Top 50 công cụ và ứng dụng giúp bạn làm việc từ xa hiệu quả (Phần 1)

Tô Linh - Apr 1, 2020

icon viewed 412 views

Bài viết liên quan

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang khiến nhiều nước phải rơi vào tình cảnh phong tỏa mọi hoạt động và người dân đang được khuyến khích làm việc tại nhà. Thích ứng với sự thay đổi đó không phải là chuyện dễ dàng, điều đó dẫn tới năng suất làm việc tại nhà không đạt được hiệu quả cao. Nhưng với sự phát triển bùng nổ của Internet ngày nay, các công cụ làm việc trực tuyến luôn có sẵn để giúp đỡ bạn. Trong bài đăng này, MarketingAI sẽ đem đến cho bạn 50 công cụ và ứng dụng có thể cải thiện đáng kể quy trình “Work-from-home” và đảm bảo bạn có thể tiếp tục làm việc hiệu quả tại nhà. Cùng xem thôi! Phần 1 dưới đây sẽ tổng hợp các công cụ chuyên về quản lý dự án, quản lý công việc và công cụ giao tiếp và hợp tác cho nhóm.

>> Top 10 công cụ hỗ trợ làm việc từ xa năm 2020

Công cụ quản lý dự án

1. Trello

(Nguồn: socialmediatoday)

Trello là một công cụ quản lý dự án, giúp bạn sắp xếp các nhiệm vụ và công việc trong các bảng theo dõi khác nhau. Nhìn vào giao diện, bạn có thể thấy việc gì đang được thực hiện, ai đang làm việc công việc ấy và tình trạng công việc hiện tại như thế nào. Trello giúp bạn sắp xếp tất cả các dự án, nhiệm vụ của bạn và của cả team.

2. Asana

(Nguồn: socialmediatoday)

Asana giúp bạn tạo ra, phân công và quản lý các nhiệm vụ. Công cụ này sắp xếp các công việc theo dự án của bạn, do vậy, bạn có thể nói chuyện với một thành viên của nhóm trong một nhiệm vụ nào đó để giữ cho cuộc hội thoại được sắp xếp theo công việc. Bạn cũng có thể tải lên hoặc xuất các tệp từ Google Drive, Dropbox, máy tính cũng như các nền tảng đám mây khác.

3. Assembla

(Nguồn: socialmediatoday)

Assembla là một công cụ quản lý dự án dành cho các nhóm làm việc từ xa và các freelancer – nó giúp bạn quản lý các nhóm, mã, tích hợp, báo cáo và các tính năng bảo mật, tất cả trong một nền tảng duy nhất.

4. Basecamp

(Nguồn: socialmediatoday)

Basecamp là một trong những công cụ quản lý dự án được đánh giá tốt nhất dành cho các nhóm làm việc từ xa. Nó giúp bạn có thể quản lý dự án, lên lịch trước, tổ chức các cuộc họp, theo dõi sự phân công, soạn tài liệu và theo dõi tiến trình công việc trong một nền tảng duy nhất.

5. Podio

(Nguồn: socialmediatoday)

Podio là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn sắp xếp các nhiệm vụ và hoàn thành công việc một cách nhanh chóng. Công cụ này có tính minh bạch cao và những nhiệm vụ cần thiết giúp bạn làm việc nhóm hiệu quả, bằng cách cho phép mọi người có thể tự sắp xếp và theo dõi các nhiệm vụ trong một bảng điều khiển dễ sử dụng.

6. Taskworld

(Nguồn: socialmediatoday)

Taskworld giúp bạn quản lý các dự án một cách liền mạch, theo dõi các nhiệm vụ và dễ dàng cộng tác qua các dự án khác nhau.

7. SmartSheet

(Nguồn: socialmediatoday)

Smartsheet được sử dụng để theo dõi và quản lý các loại công việc khác nhau, từ nhóm lớn tới nhóm nhỏ trong các doanh nghiệp lớn cũng như các công ty khởi nghiệp.

8. Monday

9. (Nguồn: socialmediatoday)

Công cụ Monday đem đến một cách quản lý mới mẻ các dự án và công việc của bạn. Các thành viên trong nhóm có thể lập kế hoạch cùng nhau và thực hiện các dự án đem lại kết quả đúng hạn. Thêm các thành viên vào công cụ cũng đơn giản như việc bạn gửi một cái email vậy. Việc kết nối các thành viên trong nhóm trên công cụ cũng đơn giản như việc sử dụng nó vậy.

9. Wrike

(Nguồn: socialmediatoday)

Wrike là công cụ quản lý dự án hoàn hảo cho các nhóm tổ chức lớn. Công cụ này sở hữu các tính năng như biểu đồ Gantt, chế độ xem toàn cảnh khối lượng công việc để quản lý tài nguyên, bảng điều khiển tùy chỉnh, sắp xếp cấu trúc thông qua các thư mục, dự án và tự động giao việc dựa trên thanh trạng thái nhiệm vụ.

10. Meistertask

(Nguồn: socialmediatoday)

MeisterTask là một công cụ quản lý các tác vụ trực tuyến dành cho các nhóm làm việc từ xa. Bạn có thể sử dụng MeisterTask để tổ chức và quản lý các dự án trên một giao diện được thiết kế đẹp mắt, có thể tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu cá nhân. Các bảng dự án theo kiểu Kanban cho phép các nhóm tạo ra các quy trình làm việc tự động, hợp lý để cùng hoàn thành nhiều việc cùng nhau hơn.

11. nTaskManager

(Nguồn: socialmediatoday)

Từ việc tạo danh sách checklist cho đến khâu quản lý dự án, cộng tác với các dự ánkhác nhau, lên lịch các cuộc họp, chia sẻ các tệp và nhiều tính năng khác, nTask giúp bạn làm mọi thứ chỉ bằng một công cụ.

12. Jira

(Nguồn: socialmediatoday)

Jira được xây dựng phù hợp dành cho các nhóm nghiên cứu và phát triển phần mềm, với các tính năng lập kế hoạch, theo dõi và phát hành các phần mềm vô cùng hiệu quả

Công cụ quản lý công việc

13. Workfront

(Nguồn: socialmediatoday)

Nếu bạn đang phải thiết kế sản phẩm mới, thúc đẩy chuyển đổi công nghệ hay muốn tạo các chiến dịch Marketing toàn cầu, thì Workfront cung cấp một nền tảng ứng dụng trung tâm độc lập giúp chia sẻ ý tưởng, sáng tạo nội dung, quản lý quy trình và thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất.

14. Airtable

(Nguồn: socialmediatoday)

Các nhóm sử dụng công cụ Airtable để sắp xếp công việc theo cách của họ. Airtable sở hữu nền tảng hợp tác “all-in-one”, kết hợp tính linh hoạt của giao diện bảng tính với các tính năng phong phú như tệp đính kèm, ngăn xếp thẻ theo kiểu Kanban, biểu mẫu, lịch và báo cáo.

15. Paymo

(Nguồn: socialmediatoday)

Paymo là một nền tảng quản lý công việc bao gồm quản lý các công việc, lên lịch, theo dõi thời gian và thanh toán, giúp các dự án luôn được hoàn thành đúng hạn.

16. Scoro

Scoro cung cấp tất cả các tính năng mà nhóm của bạn cần để quản lý trọn vẹn tất cả các công việc và dự án, lên lịch và theo dõi công việc, tạo bảng nhiệm vụ và danh sách, cơ sở dữ liệu các liên hệ và CRM, báo giá và thanh toán, báo cáo nâng cao, bảng điều khiển thời gian thực, cùng nhiều tính năng khác nữa.

17. Kissflow

(Nguồn: socialmediatoday)

Kissflow tạo điều kiện cho việc quản lý quy trình làm việc của bạn trở nên hoàn chỉnh hơn, tất cả trong một nền tảng thông minh và dễ tích hợp, trong đó bất kỳ thành viên nào trong nhóm cũng có thể tạo một quy trình làm việc tự động, xây dựng bảng dự án, xử lý tiến trình hợp đồng và cộng tác về các chủ đề công việc.

Công cụ dùng cho việc cộng tác và giao tiếp nhóm

18. Slack

(Nguồn: socialmediatoday)

Slack là công cụ giao tiếp văn phòng từ xa cho các team và cá nhân, đồng thời là một ứng dụng gửi tin nhắn nhanh. Nó sở hữu tính năng quản lý nhóm tuyệt vời, như quản lý các dự án, phân công công việc trong nhóm, lên kế hoạch ra mắt sản phẩm hay kế hoạch mở cửa hàng, xem xét hợp đồng bán hàng cũng như hợp đồng làm việc của nhân viên,vv…

19. Aircall

(Nguồn: socialmediatoday)

Aircall là một hệ thống gọi điện dựa trên nền tảng đám mây, giúp các nhóm duy trì được tốc độ làm việc nhanh chóng và sự kết nối giữa các thành viên trong nhóm ngay cả khi mọi người không ở gần nhau.

20. Dropbox

(Nguồn: socialmediatoday)

Dropbox là một nền tảng lưu trữ và chia sẻ tệp dựa trên các tiện ích đám mây, nơi bạn có thể lưu các tệp, tài liệu, hình ảnh và video và chia sẻ chúng với những người khác. Nó là công cụ vô cùng hữu ích khi bạn muốn làm việc với các nhóm, cá nhân từ xa.

21. Skype

(Nguồn: socialmediatoday)

Skype là công cụ nhắn tin và trò chuyện chuyên nghiệp được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều sử dụng Skype để liên lạc với nhân viên của họ một cách hiệu quả, không chỉ trong văn phòng mà còn làm việc từ xa, thông qua video-call, gửi tin nhắn, gọi thoại và nhiều cách khác.

22. Workplace by Facebook

(Nguồn: socialmediatoday)

Workplace của Facebook giúp cho các doanh nghiệp có khả năng kết nối với tất cả nhân viên vào cùng một mạng, với một loạt các công cụ quen thuộc từ Facebook.

23. Pukkateam

(Nguồn: socialmediatoday)

Bạn sở hữu một team lớn làm việc trải khắp một tòa nhà – hay phải làm việc từ xa tại nhà hay thậm chí là tại một nơi khác trên thế giới? PukkaTeam giúp bạn kết nối, tái tạo không khí văn phòng và giúp các nhân viên phải làm việc từ xa cảm thấy như đang làm việc trong văn phòng.

24. Zoom

(Nguồn: socialmediatoday)

Công dụng chính của Zoom là dành cho các cuộc họp video, nó là một sự thay thế hoàn hảo cho Google Hangouts khi bạn cần nhiều người tham gia cuộc họp cùng một lúc.

>>> Zoom là gì

25. Float

(Nguồn: socialmediatoday)

Float là một công cụ lên lịch và quản lý tài nguyên đang được nhiều công ty sử dụng để phân công công việc và tài nguyên cho các nhóm làm việc từ xa, cũng như theo dõi tình trạng và tiến độ của các dự án.

26. Zenkit

(Nguồn: socialmediatoday)

ZenKit là “công cụ làm việc nhóm phát triển theo hướng mà bạn mong muốn” và nó bao gồm đầy đủ các tính năng cần thiết cho các nhiệm vụ, sự cộng tác và nhiều thứ khác

27. FunRetro

(Nguồn: socialmediatoday)

Bạn có thể làm việc từ xa với nhóm của mình và giúp công việc đi đúng hướng khi sử dụng công cụ đơn giản, trực quan và hữu ích này.

28. Glip

(Nguồn: socialmediatoday)

Glip là một ứng dụng phần mềm làm việc nhóm bao gồm các tính năng như nhắn tin miễn phí, trò chuyện video nhóm và quản lý tác vụ để liên lạc nhóm tốt hơn.

29. Join.me

(Nguồn: socialmediatoday)

Join.me là một công cụ chia sẻ màn hình, hội thảo trên web và công cụ họp trực tuyến miễn phí giúp doanh nghiệp tổ chức các cuộc họp nhanh với các nhân viên và nhóm của bạn từ xa.

30. Jell

(Nguồn: socialmediatoday)

Jell là một nền tảng mạng xã hội chuyên nghiệp cho các nhóm làm việc từ xa để giúp bạn quản lý một team hiệu quả với các tính năng họp hàng ngày, check in, theo dõi tiến độ và mục tiêu công việc, có mặt trên kho ứng dụng điện thoại di động, và tích hợp với nhiều ứng dụng khác như Stlack, GitHub…

>>> Đọc tiếp phần II tại: Top 50 công cụ và ứng dụng giúp bạn làm việc từ xa hiệu quả (Phần 2)

 

Tô Linh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Biti's ra mắt sản phẩm mới hướng đến thông điệp tích cực, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Bài tiếp theo

Covid-19 đã ảnh hưởng lên ngành bán lẻ toàn thế giới như nào?

nội dung tương tự