Nội dung hot

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 theo tạp chí Forbes

Thắng Nguyễn - Jul 30, 2019

icon viewed 514 views

Bài viết liên quan

Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế thuộc top cao của khu vực và thế giới, khi mà nhiều năm qua quốc gia 96 triệu dân này liên tục tăng trưởng đạt ngưỡng 6,5%. Nhiều vốn đầu tư được đổ vào đây, cũng đồng nghĩa nhiều công ty được lập ra tạo nên cục diện thị trường vô cùng khốc liệt. Hãy cùng MarketingAI đi tìm hiểu những thương hiệu nào đang lọt top 50 brand có giá trị thương hiệu cao nhất 2019 tại Việt Nam theo tạp chí Forbes.

Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam – Những cái tên quen thuộc

Trong bảng xếp hạng lần này, 50 thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam có giá trị ước tính đạt hơn 9,3 tỷ USD, tăng hơn 1,2 tỉ USD so với danh sách lần thứ 3. Những cái tên trong Top 10 dẫn đầu đều là những công ty, tập đoàn quen thuộc với khách hàng, việc không có biến động lớn trong BXH cũng cho thấy các công ty top đầu có kết quả làm ăn kinh doanh khá tốt trong nửa đầu năm 2019.

Top 5 thương hiệu dẫn đầu

Theo bảng xếp hạng do tạp chí Forbes Việt Nam công bố thì Vinamilk dẫn đầu danh sách với giá trị thương hiệu đạt hơn 2,2 tỉ USD. Đây được xem là công ty nhiều năm liền nắm giữ vị trí số 1 tại Việt Nam, với vị thế là một công ty có kinh nghiệm lâu năm trong ngành cung cấp sữa tươi thì đây là tập đoàn cực kỳ lớn mạnh không chỉ ngành FMCG mà còn của cả thị trường Việt Nam.

Tiếp theo sau đó là tập đoàn viễn thông quân đội Viettel với giá trị hơn 2,1 tỷ USD. Tập đoàn của quân đội này đã có những bước phát triển thần tốc, bởi chiến lược mở rộng thị trường sang những quốc gia kém phát triển hơn để phát triển hạ tầng viễn thông. Bên cạnh đó, Viettel còn là thương hiệu có giá trị tăng nhanh nhất trong bảng xếp hạng, từ 1,397 tỷ USD năm ngoái lên 2,163 tỷ USD năm nay.

Tiếp theo sau, ở vị trí thứ 3 chính là là tập đoàn sản xuất Bia Sabeco với giá trị thương hiệu lên tới 486 triệu USD, tập đoàn này vươn lên vị trí số 3 khi thế chân VNPT. Có lẽ đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của Mobifone khi tập đoàn viễn thông này còn chẳng chen nổi top 40 năm 2018, đến năm 2019 Mobifone dừng chân ở vị trí số 5 với 393 triệu USD.

Bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất 2019 (Nguồn: Forbes Vietnam)

Theo thống kê của Forbes Việt Nam, có 20 thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam có giá trị trên 100 triệu USD.

Xét theo lĩnh vực, nhóm ngành hàng thực phẩm và đồ uống có 10 đại diện, chiếm tỷ trọng nhiều nhất xét theo số lượng. Tiếp theo đó, là nhóm ngành ngân hàng, bất động sản, vật liệu xây dựng, bán lẻ, những nhóm ngành này cũng chiếm tỷ trọng cao xét theo giá trị thương hiệu trong năm 2019.

Về phương pháp, Forbes Việt Nam thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 100 công ty có thương hiệu mạnh, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình.

Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính, một số do Forbes Việt Nam kiểm định qua các nguồn độc lập, tin cậy để tính toán. Quá trình tính toán định lượng có sự hỗ trợ của công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt.

Xem thêm: Nâng cao giá trị thương hiệu với giải pháp Giao lưu trực truyến của Admicro

Tạm kết

Trên đây là Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam về giá trị thương hiệu, có thể thấy rõ được không có quá nhiều biến động trong top 10 dẫn đầu. Hiện nay, Việt Nam với một thị trường mở, sức cạnh tranh vô cùng lớn, điều này buộc khiến các thương hiệu luôn phải đổi mới mình trong từng hành động. Hãy cùng chờ đón thời gian cuối năm xem, những cái tên kể trên sẽ làm gì để giữ vững vị trí của mình nhé!

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Forbes Vietnam

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Hội thảo về GenZ vỡ trận trước giờ G , loạt khán giả bất ngờ về sức hút của “Thế hệ tiêu dùng hiện tại và tương lai”

Bài tiếp theo

Nhân dịp Auntie Anne's đổ bộ Việt Nam, cùng điểm qua những chiến dịch marketing thành công của thương hiệu

nội dung tương tự