“Trăm Trend tụ hội” trong MV tiền tỷ Duyên Âm của Hoàng Thùy Linh

Trang Nguyen - Dec 24, 2019

icon viewed 1.9k views

Bài viết liên quan

Hoàng Thùy Linh được xem là một trong những nữ ca sĩ thành công nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại, khi mà trong năm 2019 vừa qua cô đã trình làng Album “Hoàng” thành công vang dội. Đây tiếp tục là một sản phẩm được cô đầu tư kỹ lưỡng và sử dụng sức ảnh hưởng từ bản sắc dân tộc, với những thanh âm và màu sắc các vùng miền. Bản hit “chốt hạ” cho năm 2019 thành công là Duyên Âm đã lại một lần nữa gây được ấn tượng sâu sắc khi cài cắm trong đó những xu hướng “làm mưa làm gió” trong năm nay. Cùng MarketingAI điểm qua những chi tiết được Hoàng Thùy Linh tinh tế cho vào MV tiền tỷ của mình nhé!

Thông minh + Tinh tế = Duyên Âm 

(Nguồn: Youtube)

Chẳng phải nói nhiều khi mà Duyên Âm được xem là một bản hit đình đám của cô ca sĩ này, nếu bạn tinh ý có thể thấy được nhiều chi tiết xã hội được Hoàng Thùy Linh cài cắm xuyên suốt MV. Âm hưởng dân tộc được kết hợp với trang phục hiện đại, “Nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục“! Những hình ảnh của Duyên Âm không hề gượng ép mà nó lại mang hơi hướng rất mới, tạo ra cho người xem cảm giác lạ so với những bản Ballad sướt mướt hiện nay. Và để nói Hoàng Thùy Linh thông minh và tinh tế như thế nào thì hãy nhìn vào những Trending được cô nàng gài vào nội dung.

1. Ma sói

Một trong những trò chơi Boardgame nổi đình nổi đám hiện nay là Ma sói – là một tựa game nhập vai đem lại cho người chơi cảm giác mình giống như một diễn viên thực thụ. Hơn nữa, đây cũng được xếp vào những trò chơi gây rạn nứt tình cảm bạn bè nhất mọi thời đại vì tính chất của nó thực sự khắc nghiệt. 

Khung cảnh chơi Ma sói trong Duyên Âm (Nguồn: Youtube)

Chi tiết này được Hoàng Thùy Linh đưa vào một cách tinh tế khi mà ở ngay đầu MV hình ảnh “Nhật ký vàng anh” xuất hiện chớp nhoáng ngay sau đó nó dẫn chúng ta vào những năm 2006, năm mà Scandal Vàng Anh nổ ra. Một cú sảy chân đầu đời với cô nàng, đây được xem như sự kiện để Hoàng Thùy Linh kiên cường và trưởng thành như ngày hôm nay. Ngụ ý của trò chơi “Ma sói” ở chỗ, bê bối mà cô nàng đã trải qua cũng một phần do chính những người bạn tạo ra, những bộ mặt mà chỉ trong tối chúng ta mới biết ai tốt ai đểu. Đây được xem như phép ẩn dụ không thể hoàn hảo hơn để Hoàng Thùy Linh nói về Scandal của mình năm nào, sự tinh tế được thể hiện thông qua hình ảnh này và cô ca sĩ đã mượn MV để giải thích về quá khứ của mình một cách gián tiếp. Cách kể chuyện của cô nàng khiến người ta phải nể phục bởi nó không chạm vào vấn đề một cách trực tiếp, nhưng nó vẫn dễ hiểu đủ để người xem suy đoán ra được, đỉnh cao Storytelling vẫn được Hoàng Thùy Linh duy trì thông qua Duyên Âm lần này.

(Nguồn: Kenh14)

2. Tinder 

Tinder – Một ứng dụng hẹn hò đình đám đã xuất hiện tại Việt Nam 3 năm trở lại đây, nhưng đến năm 2019 thì nó mới thực sự được nhiều người nhắc tới. Chưa có một ứng dụng hẹn hò nào được truyền thông miễn phí nhiều như Tinder khi mà nó xuất hiện ở kha khá Parody, show truyền hình và MV ca nhạc tại Việt Nam. 

Tinder được xây dựng rất hợp lý để phù hợp với nội dung MV (Nguồn: Kenh14)

Trong Duyên Âm lần này, Hoàng Thùy Linh đã đưa hình ảnh Tinder vào để “Quẹt lửa thổi cơm chung” tìm ra người yêu cho mình. Thế nhưng, đời không như là mơ khi mà người mà cô chọn lại chẳng hề hoàn hảo như những gì cô mong muốn, ngay lập tức anh chàng bảnh trai cô chọn lại đi theo một người khác “Cắm sừng” cô nàng. Đây là một chi tiết để Hoàng Thùy Linh ngụ ý rằng những hiểm họa từ tình yêu Online luôn mang đến những rắc rối, và hãy cẩn thận những tin tức trên mạng bởi những gì thể hiện ra chưa chắc đúng với những mà bạn nhìn thấy.

Trong năm vừa rồi, chưa bao giờ chúng ta thấy được những ứng dụng hẹn hò nở rộ đến vậy khi Facebook cũng gia nhập “đường đua hẹn hò Online”, hay chính Ola một mạng xã hội đình đám một thời cũng chuyển hướng sang làm ứng dụng hẹn hò Online. Có thể thấy xu hướng nay đã phát triển và có khi sang năm 2020, đây có thể là một Insight cho các nhãn hàng khi nhắm đến tình yêu online khi Daily User là rất lớn, cùng với đó là thông tin năm 2020 tỷ lệ chênh lệch giữa đàn ông và phụ nữ được thể hiện rõ ràng nhất. Nếu bạn khai thác được concept này thì bạn sẽ đi đầu về một trong những xu hướng Content Marketing 2020.

>>> Xem thêm: 6 xu hướng Content Marketing giúp đẩy mạnh hiệu quả bán hàng trong năm 2020

Hoàng Thùy Linh cũng ẩn dụ về hiểm họa về hẹn hò Online (Nguồn: Yan)

3. Content Creator

Đáng chú ý tiếp theo là xu hướng những nhà phát triển nội dung trong năm 2019 vừa rồi, sau khi 2018 là một năm của Streamer thì năm vừa rồi là một năm của những Content “Mặn” phải biết. Những Meme gây bão hiện nay thuộc về 1977 Vlog, Hậu Hoàng và đặc biệt là Quỳnh Trần JP với bé Sa. Nhân vật phủ sóng mạng xã hội này được Hoàng Thùy Linh đưa vào một cách rất tự nhiên và trở thành yếu tố gây cười, ngay khi thấy được hình ảnh cô nàng ngồi với một đứa bé đằng sau thì người ta liên tưởng ngay tới mẹ con nhà bé Sa.

(Nguồn: Kenh14)

Năm nay cũng là một năm chứng kiến nhiều cái tên nổi lên từ mạng xã hội, rất nhiều những khía cạnh Content tạo ra, thị trường Youtube sôi động hơn bao giờ hết. Thế nhưng, nếu xét về đường dài thì chỉ những Content chất lượng mới nhận được sự quan tâm của khán giả, Bà Tân Vlog sau khi gây bão vào dịp giữa năm với một định dạng “Siêu to khổng lồ” ngay sau đó đã lặn mất tăm và hụt hơi trên đường đua Content Creator. Những nhà sáng tạo nội dung khác như 1977 Vlog, Hậu Hoàng vẫn duy trì sức mạnh với từng sản phẩm mà mình tạo ra khi mà các sản phẩm không bị trùng lặp về nội dung truyền tải.

Năm 2019 cũng là một năm mà nhiều Platform cũng nở rộ hỗ trợ cho người dùng với IGTV của Instagram, TikTok hay Lotus của VCCorp. Việc những Content Creator phát triển nở rộ như vậy cũng một phần nhờ vào nhu cầu từ những nhãn hàng SMB khi họ lựa chọn những Influencer để truyền tải hình ảnh thương hiệu của mình. Có thể thấy quảng cáo dựa vào những người ảnh hưởng này trên các định dạng Video Marketing là một lựa chọn rất tiềm năng, và Performance đem lại rất đáng để các nhãn hàng đầu tư vào.

>>> Xem thêm: Khám phá những điều mới lạ, độc đáo chỉ có duy nhất trên Lotus

4. “Bán hàng Online”

Hình tượng nữa được lồng ghép vào Duyên Âm của Hoàng Thùy Linh là một người bán hàng Online Livestream trên mạng xã hội với 2 kiểu khác nhau. Một bên là những người phụ nữ với phong cách bán hàng nói không ngừng nghỉ, chốt đơn hàng có hẳn một Ekip chuyên nghiệp hay một bên là những người đàn ông nhảy đều tăm tắp và phong cách bán hàng rất tự tin. Đây được xem là 2 xu hướng bán hàng Online nở rộ trong năm 2019 vừa rồi được cư dân mạng truyền tai nhau rất nhiều.

Trend bán hàng online cũng được đưa vào MV (Nguồn: Youtube)

Hình thức bán hàng Online là một trong những xu hướng hiện nay khá nở rộ, khi mà thị trường thương mại điện tử hay mua sắm online tại Việt Nam đang được các chuyên gia dự đoán có tiềm năng cực lớn. Quy mô của ngành này được dự đoán đến năm 2020 sẽ có mức tăng trưởng mạnh, mặc dù ở hiện tại các giao dịch vẫn ở mức khá nhỏ lẻ nhưng khi mọi người đã quen với hình thức này thì đây sẽ là một “mỏ vàng” để các thương hiệu hướng đến tập trung vào Experience Customer (Trải nghiệm khách hàng) trên các nền tảng Online. Khi mà Facebook đang tạo ra một công cụ bán hàng Online qua hình thức Livestream, hay những mạng xã hội Việt cũng đang nghiên cứu xoay quanh xu hướng đó thì đây sẽ là một tiềm năng cho những cá nhân nhỏ lẻ bán hàng, bắt kịp xu hướng cho mình để mở rộng đối tượng khách hàng ở các nền tảng khác nhau. Có thể nói, Hoàng Thùy Linh cũng là một “Marketer chính hiệu” khi mà đưa vào MV Duyên Âm của mình chi tiết bán hàng Online, khi mà xu hướng của người dùng Việt Nam đang ưa chuộng Livestream thì đây sẽ là một kênh khá hữu ích để các thương hiệu/ cá nhân tận dụng giao lưu tới khách hàng trong những năm tới đây.

5. Khủng hoảng truyền thông năm 2006

Một chi tiết nữa nếu bạn tinh ý sẽ nhận ra rằng chính câu chuyện của Hoàng Thùy Linh đưa vào một cách cực kỳ khéo léo xuyên suốt MV của mình. Khủng hoảng truyền thông chính là một điều mà cô nàng đã dính vào thời điểm đầu đời, cô bị cộng đồng ném đá vào năm 2006 một cách không thương tiếc hay chuyện tình trường gặp rắc rối và đưa ra làm chủ đề bàn tán trên các mặt báo. Hơn thế, những lời bàn ra tán vào trong sự nghiệp của cô nàng vào năm 2012 khi cô quyết định quay trở lại Showbiz cũng được cô nàng lồng ghép cực kỳ khéo léo. Khủng hoảng truyền thông giờ đã tạo ra một Hoàng Thùy Linh như hiện tại, chẳng sợ lời ra tiếng vào biết cách để khống chế những lời lẽ xấu tới hình ảnh cá nhân của mình.

Hoàng Thùy Linh cũng là một nạn nhân bởi những lời cay nghiệt từ công động mạng (Nguồn: Kenh14)

Đây cũng là một vấn đề nhạy cảm với các thương hiệu, khi mà trong năm 2019 vừa qua theo thống kế của Buzzmetrics thì không một tháng nào là không có một thương hiệu dính vào những bê bối trên mặt trận truyền thông. Khủng hoảng truyền thông được xem là một vấn đề khá khó để giải quyết, cần sự khéo léo khi PR với công chúng, báo chí và làm thế nào để “nắm đằng chuôi” ở thế chủ động với vấn đề này. Chính vì thế, thương hiệu của bạn cần phải được chăm sóc một cách kỹ lưỡng, xây dựng một mối quan hệ tốt với báo chí và đề phòng trong mọi tình huống bởi truyền thông là một con dao 2 lưỡi với thương hiệu. Nếu bạn biết cách chơi nó sẽ tạo ra danh tiếng cho bạn, còn nếu bạn vụng về trong cách xử lý, nó sẽ là một “cơn ác mộng” thực sự với chính thương hiệu của bạn. Cuối MV cô nàng như một anh hùng xóa tan những lời lẽ xấu xa từ những “anh hùng bán phím” dành tặng cho cô, và cô cũng phê phán những lời lẽ miệt thị từ cư dân mạng bởi “chê bai chẳng làm cho con người bạn tốt lên được đâu!”.

>>>Xem thêm: [Infographic] Quy trình xử lý khủng hoảng truyền thông cho thương hiệu

Lời khẳng định cô đã trải qua như thế nào để có được ngày hôm nay (Nguồn: Leader Ent)

Tạm kết

Có thể thấy được rằng, những xu hướng của Hoàng Thùy Linh đưa vào MV Duyên Âm một cách rất tinh tế. Hơn thế, PUBG Mobile cũng là thương hiệu tài trợ trong sản phẩm lần này của cô được đưa vào một cách đúng thời điểm và hợp lý với nội dung mà Duyên Âm đang xây dựng. Xét về tổng thể thì MV lần này đã khép lại một năm 2019 đại thắng cho Hoàng Thùy Linh, cũng như nâng tầm giá trị thương hiệu của cô nàng lên một tầm cao mới.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Vmessage ra mắt: Dịch vụ mới của Vingroup dành cho người dùng Vsmart có gì độc đáo?

Bài tiếp theo

Nắm lòng ngay 10 phương pháp làm Marketing bất động sản chuẩn chỉnh trong năm 2020

nội dung tương tự