Nội dung hot

Trào lưu sống xanh không còn là chuyện của riêng ai, các thương hiệu quốc tế giờ cũng đã vào cuộc

Khánh Linh - Aug 28, 2019

icon viewed 198 views

Bài viết liên quan

Ống hút giấy, xe điện và những vật dụng tái chế đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong thế giới người tiêu dùng. Trong những năm gần đây, sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các vấn đề môi trường đã tăng lên chóng mặt. Sân chơi xanh giờ đây đã không còn chỉ là thuộc địa của họ, chính các thương hiệu giờ cũng phải bắt tay vào trào lưu sống xanh để bảo vệ môi trường.

Trào lưu sống xanh không còn cá nhân hóa, các thương hiệu quốc tế giờ cũng đã vào cuộc

OSLO IS RUBBISH (OSLO LÀ RÁC)

Brand: VisitOslo
Agency: mr.h

Thành phố Oslo, Na Uy đã được đặt tên là Thủ đô xanh châu Âu 2019 – và những bộ óc sáng tạo tuyệt vời tại VisitOslo muốn khách du lịch đến và tự mình nhìn thấy rác thải của Oslo như thế nào.

Sê-ri mini gồm năm phần, Oslo is Rubbish, tập trung xoay quanh chủ đề tái chế và tái sử dụng – thứ thường bị che mờ bởi chủ nghĩa tiêu dùng nhanh và tác động quá đà của nền công nghĩa. Chủ nhà kỳ quặc của VisitOslo sẽ đưa bạn đi vòng quanh các điểm tham quan khác nhau trong thành phố; từ phòng xông hơi nổi được xây dựng bằng vật liệu tái chế, đến các chuyến tham quan thành phố trên những chiếc xe đạp được tân trang lại. Bạn còn có cơ hội được bữa ăn ngon được chế biến từ thức ăn thừa. Đó chính là tất cả những gì mà thành phố Oslo mang lại.

Cách kể chuyện nhanh về một số viên ngọc tiềm ẩn của Oslo trong chiến dịch này có hiệu quả tuyệt vời. Bởi đoạn quảng cáo đã khéo léo gắn kết danh hiệu Thủ đô xanh châu Âu với những lý do tuyệt vời mà mọi người nên đến những điểm tham quan bền vững nhất của Oslo!

(Video: Oslo)

>>> Xem thêm: 10 năm sinh nhật Bò Sữa by BOO: Học cách thương hiệu Việt vươn lên từ giông bão

STEPS (BƯỚC)

Brand: IKEA
Agency: Mother London

IKEA đã phát động chiến dịch “Steps” để nâng cao nhận thức về cửa hàng mới nhất, bền vững nhất về mặt sinh thái ở Greenwich, London thông qua một loạt các quảng cáo ngoài trời nổi bật khắp thành phố. Cửa hàng được xây dựng bằng vật liệu xây dựng tái tạo cùng công nghệ xanh. Trong đoạn quảng cáo, IKEA khuyến khích người xem nên đến xem cửa hàng bằng việc đi bộ, thay vì những thiết bị công nghệ như xe máy hay ô tô.

Các quảng cáo nhấn mạnh những bước đi cần thiết để khách hàng có thể đi đi bộ từ mỗi địa điểm đến cửa hàng mới. Đối với những người ít đi bộ hơn, các hướng giao thông công cộng cũng được đưa để mọi người có thể tùy chọn những bước giảm lượng khí thải carbon ra môi trường.

Quảng cáo của IKEA đơn giản nhưng hiệu quả (và sành điệu!) và đã nhận được sự ủng hộ trên toàn thế giới.

(Video: Radvertisin)

#NoFilterNoFuture

Brand: Brita
Agency: Social Chain

Social Chain lại thành công vang dội với một chiến dịch cùng Influencer quảng bá các chai nước uống tái sử dụng cho nhà sản xuất nước, Brita. Chiến dịch đã chứng kiến 21 người có ảnh hưởng trên Instagram đăng ảnh của họ trong những cảnh quan tuyệt đẹp, xung quanh là hình ảnh không khí ô nhiễm đang lấn chiếm con người.

Mục đích là để nâng cao nhận thức về tác động của ô nhiễm nhựa đối với thế giới do chai nhựa gây ra. Chiến dịch vừa đẹp, vừa thu hút lại vừa khiến người xem rùng mình. #NoFilterNoFuture là một ý tưởng chiến dịch đơn giản, với thông điệp rõ ràng. Những hình ảnh ‘điển hình’ này đã thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu.

Chiến dịch đã chứng kiến 21 người có ảnh hưởng trên Instagram đăng ảnh của họ trong những cảnh quan tuyệt đẹp (Ảnh: Instagram)

Nguồn: Fotoware

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Trời ơi tin được không, sau bao lâu mong ngóng, cuối cùng KOI Thé chính thức đổ bộ Hà Nội

Bài tiếp theo

[Infographic] 5 mẹo sử dụng Influencer Content trong truyền thông trả phí

nội dung tương tự