Traveloka huy động thành công 250 triệu USD bất chấp dịch Covid-19

Traveloka, Kỳ lân du lịch Indonesia mới đây đã tuyên bố huy động thành công 250 triệu USD trong vòng tài trợ do một tổ chức tài chính toàn cầu dẫn đầu, cùng với các nhà đầu tư hiện tại.

Tuyên bố về việc sử dụng nguồn vốn mới được đầu tư, dự kiến ​​sẽ tăng cường hơn nữa bảng cân đối của Traveloka và đẩy mạnh tăng cường nỗ lực của hãng với các dịch vụ trong các lĩnh vực ưu tiên, bao gồm xây dựng danh mục đầu tư du lịch và lối sống tại các thị trường trọng điểm cũng như mở rộng các giải pháp dịch vụ tài chính.

Công ty cho biết họ đã chứng kiến ​​một sự sụt giảm lịch sử trong hoạt động kinh doanh khi Covid-19 tấn công mạnh vào các ngành du lịch và lữ hành, làm gián đoạn đáng kể các hoạt động kinh doanh với các đối tác.

‘Chúng tôi đã trải qua tỷ lệ kinh doanh thấp nhất mà chúng tôi từng thấy kể từ khi thành lập’ ông Ferry Unardi, đồng sáng lập và CEO của Traveloka cho biết.

Công ty đã thấy các yêu cầu hoàn tiền mỗi ngày và đặt lại lịch tăng lên gấp 10 lần kể từ tháng 2. Traveloka cũng đã cắt giảm 100 nhân viên tương ứng với 10% lực lượng lao động của mình trong tháng 4 vừa qua do sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Vào tháng 5, đối tác chiến lược của công ty là Airy –  một công ty chuyên về tổng hợp các khách sạn bình dân ở Indonesia, đã ngừng hoạt động do sự suy giảm đáng kể và cắt giảm nhân lực.

‘Các ngành công nghiệp du lịch đang phải đối mặt với khoảng thời gian khó khăn chưa từng có và Traveloka cũng không phải ngoại lệ. Đội ngũ lãnh đạo đã thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu thiểu rủi ro tài chính ít nhất, bao gồm tái cấu trúc và tối ưu hóa’ ông Will Willson Cuaca, đối tác quản lý của EV Development, cho biết.

>> Xem thêm: Traveloka và chiến lược marketing du lịch tài tình

Traveloka đang có những dấu hiệu hồi phục tại các thị trường chính của mình với các chuyến du lịch nội địa, du lịch ngắn và các hoạt động khác. Như hoạt động kinh doanh của hãng tại Việt Nam đang dần trở về thời kỳ trước dịch bệnh Covid-19 còn ở Thái Lan đang trên ngưỡng  50%. Thị trường Indonesia và Malaysia đang có dấu hiệu tích cực cải thiện theo tuần, đặc biệt là trong phân khúc nhà ở, khi nhu cầu về lưu trú ngắn xuất hiện.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo techinasia

 

 

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments