Trẻ em tại Châu Á – Thái Bình Dương đang tiếp cận quảng cáo từ đâu?

Phương Thảo - Dec 17, 2018

icon viewed 3.3k views

Bài viết liên quan

Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) có khoảng 170 triệu trẻ em, đây là đối tượng mục tiêu chính cho các doanh nghiệp kinh doanh các ngành dành cho trẻ em như đồ chơi, thức ăn nhanh, đồ uống,… Tuy nhiên, liệu các doanh nghiệp đã tiếp cận tới những đối tượng trẻ em tại APAC đúng cách? 

Trẻ em tại Châu Á – Thái Bình Dương đang tiếp cận quảng cáo từ đâu? (Ảnh: Catalyst)

Theo báo cáo APAC Kids Digital của TotallyAwesome từ cuộc khảo sát gần đây cho thấy trẻ em thể hiện sự ưa thích rõ ràng đối với kỹ thuật số khi nói đến nội dung, thiết bị, thời gian và tác động quảng cáo. Tuy nhiên, chi tiêu quảng cáo hiện tại không phản ánh đúng thực tế đó khi các doanh nghiệp phần lớn lại chi tiêu quảng cáo trên các thiết bị ngoại tuyến.

Nghiên cứu đã khảo sát 4.935 người dùng Internet là trẻ em trong độ tuổi từ 4 đến 16 tuổi và gia đình của các em tại Australia, Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Hồng Kông, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và Trung Quốc. Hãy cùng MarketingAI nhìn lại các kết quả chính từ cuộc nghiên cứu này.

Digital là nền tảng cung cấp thông tin chính cho trẻ em

8/10 trẻ chọn cách dành thời gian trực tuyến hơn là xem TV. Các thiết bị ưa thích của trẻ em theo xếp đầu tiên là điện thoại thông minh (77%), tiếp theo là máy tính bảng (44%) và TV (42%) chỉ đứng ở vị trí thứ ba.

Digital là nền tảng cung cấp thông tin chính cho trẻ em (Ảnh: Branding in Asia)

Hơn 80% trẻ em được khảo sát cho biết họ tìm hiểu về các sản phẩm đồ chơi mới ra mắt và các chương trình truyền hình mới từ Internet. Chỉ 50% trẻ em được khảo sát nhận được thông tin tương tự từ truyền hình.

Những người có ảnh hưởng trên Internet với trẻ em là yếu tố thúc đẩy mua hàng

Như đã nêu trong báo cáo nghiên cứu của TotallyAwesome, 90% trẻ em từ 4 – 16 tuổi là người dùng trên các phương tiện truyền thông xã hội như YouTube, Facebook hoặc Instagram. Nó cũng cho thấy ảnh hưởng của những người nổi tiếng trên mạng xã hội.

3 trong số 5 phụ huynh tuyên bố đã mua một sản phẩm mà con họ muốn vì nó được chứng thực bởi một người có ảnh hưởng và 50% trẻ em nói rằng họ đã hỏi cha mẹ về một thứ gì đó vì nó có liên quan đến những người nổi tiếng.

Quảng cáo trực tuyến có tác động lớn hơn quảng cáo trên TV

Quảng cáo trực tuyến có tác động cao hơn quảng cáo trên TV (Ảnh: Communicate Online)

Không có gì ngạc nhiên khi quảng cáo kỹ thuật số dẫn tới nhiều hành động hơn quảng cáo trên truyền hình. Khoảng 60% trẻ em cho biết họ đã theo dõi một sản phẩm sau khi xem quảng cáo kỹ thuật số. Các em cũng đã yêu cầu cha mẹ mua sản phẩm hay thảo luận với các bạn bè của mình về sản phẩm đó.

Khi nào các nhà quảng cáo sẽ điều chỉnh chiến lược của họ?

Việc sử dụng trực tuyến đã vượt qua TV trong sở thích của trẻ em, thói quen xem, sử dụng thiết bị và tác động đến trẻ em. Mặc dù dữ liệu quá lớn và mặc dù khoảng cách đang rút ngắn lại, chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số ở Châu Á Thái Bình Dương vẫn thấp hơn chi tiêu quảng cáo truyền hình trong không gian trẻ em.

Kết luận

Trẻ em tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương dành rất nhiều thời gian hơn với các thiết bị trực tuyến, vượt qua TV từ sở thích, thói quen xem và sử dụng. Tuy nhiên chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số ở Châu Á –  Thái Bình Dương vẫn thấp hơn chi tiêu quảng cáo truyền hình với đối tượng trẻ em. 

Chiến lược Marketing và ngân sách quảng cáo của các doanh nghiệp cần được thay đổi để tiếp cận và gây ảnh hưởng mạnh mẽ tới đối tượng trẻ em tại khu vực.

Theo: Branding in Asia

Ngọc Mai 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Quảng cáo trên Youtube được Google thay đổi định dạng nút CTA mới

Bài tiếp theo

Quảng cáo Shopee của BlackPink bị cấm tại Indonesia: Bài học văn hóa địa phương cho thương hiệu

nội dung tương tự