Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Trí tuệ nhân tạo AI sẽ thay đổi cục diện của ngành Marketing như thế nào?

Bởi Giang
Th8 5, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Sức mạnh của trí tuệ nhân tạo AI là điều không thể chối cãi, bởi những gì mà trong suốt mấy năm gần đây nó thể hiện ra cho thị trường. Sức “công phá” của công cụ này thực sự đáng nể ở nhiều ngành nghề, và Marketing không phải ngoại lệ khi nó ảnh hưởng ở nhiều mảng khác nhau đặc biệt là Social Media.

Dưới đây là quan điểm được Glen Gilmore – Nhà giáo dục công nghệ và tiếp thị kỹ thuật số đến từ Đại học Rutgers (Mỹ) – đưa ra tại Diễn đàn siêu băng thông rộng mới đây. Trong đó, ông không chỉ đề cao vai trò của trí tuệ nhân tạo và những gì mà nó có thể mang lại cho ngành Tiếp thị (Marketing), mà còn chỉ ra những thách thức với các nhãn hàng và các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Mục Lục:

  • 1 Sức mạnh của AI trong ngành Marketing
  • 2 Sự phát triển của Neuro Marketing và Nano Marketing
  • 3 AI có thể đem lại những gì từ khách hàng
  • 4 Trí tuệ nhân tạo AI sẽ thay đổi các thương hiệu thế nào?

Sức mạnh của AI trong ngành Marketing

Trí tuệ nhân tạo AI trong tương lai sẽ phổ biến và sẽ đem đến cho rất nhiều công ty nhiều tiềm năng để phát triển hơn. Thêm vào đó, Ai cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể giao tiếp và hiểu hơn về đối tượng khách hàng của bạn thông qua “Machine Learning”.

(Nguồn: Zing.vn)

Ví dụ như, rất nhiều công ty đang sử dụng công cụ chatbot, nhưng cũng đã có lúc không ai muốn phải sử dụng chatbot. Giờ đây, chatbot được chấp nhận nhiều hơn nhờ đưa ra những câu trả lời hiệu quả, ngay lập tức mang lại sự hài lòng cho người tiêu (cho dù đó là giải đáp thắc mắc thông thường hay tiếp nhận các khiếu nại). Và  thực sự, những gì chúng ta đang thấy chính là nó làm tăng tính hiệu quả cho cả người tiêu dùng và cho các công ty

Sự phát triển của Neuro Marketing và Nano Marketing

Khi chúng ta nói về neuro-marketing (tạm dịch là tiếp thị thần kinh học), chúng ta đang nói về việc ứng dụng khoa học Thần kinh – khoa học về cách thức hoạt động của não bộ. Và chúng ta có những cách khác nhau để tiếp cận nó.

Ví dụ, chúng ta biết một số màu sắc sẽ mang lại phản ứng nhất định đối với con người. Thông qua công nghệ theo dõi mắt ngày nay, khi người dùng nhìn vào màn hình là chúng ta có thể nhận biết điểm đầu tiên họ “đặt mắt” và các mô hình tiêu dùng khác.

Bên cạnh đó, hầu hết chúng ta đều đang sử dụng một số thiết bị đeo thông minh, như đồng hồ thể thao, đồng hồ thông minh… Với sự đồng ý của người dùng, những loại thiết bị này sẽ cung cấp thông tin sinh trắc học có thể giúp chúng ta thực sự biết họ đang nghĩ gì và họ phản ứng thế nào… Như vậy, không chỉ dựa vào dữ liệu thu thập tự động, chúng ta sẽ nhận được một dạng phản ứng vật lý thực sự.

Với điều này, tôi nghĩ rằng chúng ta sắp thấy các công ty sẽ khai thác ngày càng nhiều công nghệ này. Và khi đề cập đến nano-marketing (tiếp thị nano), điều chúng ta thực sự nhắc đến là nhu cầu của các công ty về việc thu thập thông tin nhiều nhất có thể từ người dùng, đồng thời đảm bảo rằng chúng ta sẽ cung cấp sản phẩm mỗi khi họ muốn, theo cách họ muốn. Đó là lý do vì sao bạn cũng đang nhận thấy xu hướng với những micro influencer nhưng được mọi người tin tưởng. Và một lần nữa, việc này phục vụ khả năng cung ứng cá nhân hóa đến từng cá nhân.

AI có thể đem lại những gì từ khách hàng

Theo như quan điểm của Glen Gilmore, sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo AI thể hiện ở chỗ thị trường có thể chứng kiến nhiều Marketing “xét đoán” dựa trên những hành vi sử dụng của khách hàng. Những thứ đó chắc chắn là những gì mà các thương hiệu mong ước hướng tới bởi nó mang đến cho người tiêu dùng khả năng có được thứ làm tăng giá trị cho cuộc sống, đó không chỉ là việc bán hàng cho người dùng mà còn là “cải tạo” họ.

(Nguồn: Pure360.com)

Các công ty có thể theo dõi những mong muốn của người tiêu dùng theo cách tốt hơn hiện nay rất nhiều, đó có thể là cách mọi người chia sẻ thông tin, lịch sử đặt mua hàng … Qua đó, các công ty có thể dự đoán thời điểm ai đó sẽ muốn có một sản phẩm yêu thích và sẵn sàng giao hàng trước khi họ yêu cầu giao hàng.

Trí tuệ nhân tạo AI sẽ thay đổi các thương hiệu thế nào?

Nhận diện giọng nói là một trong những tiến bộ của công nghệ, thêm vào đó với sự học hỏi của AI thì chắc chắn những thương hiệu về thương mại sẽ hưởng lợi nhiều nhất. Điều này thể hiện ở chỗ người mua hàng hoàn toàn có thể trò chuyện với AI, AI có toàn bộ chức năng để trả lời câu hỏi của khách hàng. Chính vì thế, không cần mất quá nhiều nhân lực mà vẫn có thể dẫn khách hàng tới quyết định mua hàng, đây là một điểm cộng mà AI có thể đem lại cho khách hàng.

Vì vậy, các công ty cần phải phản ứng nhanh nhạy. Tôi nghĩ rằng trí tuệ nhân tạo sẽ mang lại cho các công ty khả năng cung cấp nội dung được cá nhân hóa để người tiêu dùng bớt hoài nghi, bởi họ cho rằng điều đó tôn giá trị cho họ. Thực chất đó chính là vấn đề then chốt. Khi chúng ta nghĩ về hoạt động marketing tốt, chúng ta sẽ trả lời câu hỏi: Chúng ta có đang làm tăng giá trị cho người tiêu dùng không? Nếu không, chúng ta đang không thực hiện công việc của mình. Nếu có, chúng ta sẽ đạt được thứ giúp nâng cao thương hiệu của mình về dài hạn. Điều này mang lại khách hàng cho chúng ta, cũng như giữ chân những khách hàng chúng ta hiện đang có.

Xem thêm: Tổng hợp xu thế của trí tuệ nhân tạo nở rộ trên thế giới năm 2018 vừa qua

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Doanh Nhân Sài Gòn

Đánh giá post
Tags: AIai marketingAI trong marketingtrí tuệ nhân tạo
Bài trước

8 Content trên Social Media gây khó chịu với người dùng mà bạn cần tránh

Bài tiếp theo

Tiềm năng phát triển ngành An ninh mạng tại khu vực Đông Nam Á

Tin liên quan

Logistics là gì

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Th3 5, 2021
Lạm phát là gì

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Th3 4, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
Pi Network là gì

Pi Network là gì? Pi Network có lừa đảo hay không?

Th3 3, 2021
Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Th3 3, 2021
leadership là gì

Leadership là gì? 6 kỹ năng cần có để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba

Th3 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789