Nội dung hot

Triển khai Contest trong thời gian siêu ngắn như thế nào cho hiệu quả?

Ngọc Mai - Feb 14, 2019

icon viewed 621 views

Bài viết liên quan

Engagement Contest là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác, tiếp cận, người theo dõi và khách hàng tiềm năng. Mặc dù các thương hiệu có thể dễ dàng chạy các cuộc thi trên các trang mạng xã hội trên nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Twitter, trang web,…thế nhưng không phải cuộc thi nào cũng đạt được những mục tiêu Marketing như mong đợi.

Nhằm mang đến cho các doanh nghiệp những kinh nghiệm thực chiến cụ thể, MarketingAI sẽ chia sẻ tới các độc giả Case Study của nhãn hàng Samsung hợp tác với Admicro trong dịp cuối năm 2018 vừa qua. 

Nhu cầu truyền thông của Samsung

Samsung là thương hiệu điện thoại chiếm thị phần lớn nhất tại thị trường Việt Nam. Mặc dù phải cạnh tranh với các thương hiệu khác như Oppo, Apple, Huawei, Vivo, Mobistar,… thế nhưng Samsung vẫn chứng tỏ là tay chơi vững bền khi vẫn nắm giữ gần 41,4% thị trường điện thoại (theo thống kê tháng 10/2018). Bên cạnh chiến lược cạnh tranh từ sản phẩm trong các phân khúc, chiến lược Marketing tài tình là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của thương hiệu điện thoại Samsung.

Vào tháng 10/2018, Samsung muốn tổ chức một cuộc thi Online hướng tới các đối tượng sử dụng điện thoại Samsung nhằm tri ân khách hàng. Admicro đã tự hào được hợp tác cùng Samsung và mang lại cho nhãn hàng cuộc thi Online “Get it beauty” thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia từ các đối tượng mà Samsung hướng tới.

Giải pháp từ Admicro

Từ nhu cầu truyền thông và thách thức trong truyền thông của nhãn hàng Samsung, Admicro đã lựa chọn các gói giải pháp sau:

Hình thức: Engagement Contest

>>> Xem thêm: Engagement Contest: Chìa khóa gia tăng tương tác khách hàng cho thương hiệu

Với Engagement Contest cuộc thi Online “Get it beauty” của Samsung gắn với đặc điểm mổi bật là camera chụp ảnh đẹp, Admicro đã triển khai cuộc thi dưới hình thức Photo Contest.

Photo Contest là dạng Contest sử dụng hình ảnh là hình chụp sáng tạo do người chơi cung cấp như một bài dự thi. Hình thức này phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi và dễ dàng thu hút người chơi.

Các hạng mục

Admicro lựa chọn 4 phương pháp kết hợp để sử dụng trong cuộc thi, bao gồm:

  • Microsite – Online contest trên Kenh14.vn, đặt tab chuyên mục: https://getitbeauty.kenh14.vn/
  • Tuyến bài PR Social: Seeding, hot group, event online, KOLs

Phí Quỳnh Anh – KOL được các bạn trẻ yêu thích cùng bài viết PR cuộc thi Online “Get it beauty”trên Social

  • Media: Admicro adnetwork
  • Bizfly: Email Markerting, Chatbot

Thời gian

Cuộc thi Online “Get it beauty” của Samsung được triển khai trong vòng 2 tuần, từ 22/10-5/11/2018

Giải thưởng

  • Bộ kit Samsung và chuyến đi qua Hàn Quốc tham dự chương trình Get it beauty
  • Gặp diễn viên Jung Hea In (Nam chính phim “Chị đẹp mua cơm cho tôi”)

Cách thức tham gia

  • Bước 1: Người chơi Selfile trước gương bằng điện thoại Samsung
  • Bước 2: Điền thông tin

Site triển khai

Để tiếp cận tới các bạn trẻ Admicro lựa chọn điểm chạm là Kenh14.vn bao gồm cả Microsite – Online contesst trên Kenh14.vn và đặt tab chuyên mục: https://getitbeauty.kenh14.vn/ 

Microsite cuộc thi Online “Get it beauty” trên Kenh14.vn

Kenh14.vn là một trong những trang tin tức Online thu hút lượt truy cập “cực khủng” từ độc giả, chủ yếu là giới trẻ. Dù là một trang web khá trẻ nhưng Kênh 14 tạo dựng chỗ đứng và khẳng định giá trị trong tâm trí các bạn trẻ theo dõi. Với 16 chuyên mục đa dạng về các lĩnh vực được giới trẻ đặc biệt quan tâm, lượng traffic của Kênh 14 đạt hơn 117 ngàn lượt viếng thăm với thời gian lưu lại trên trang hơn 7 phút. Vậy nên đây chính là Site triển khai phù hợp với mục tiêu cuộc thi Online “Get it beauty” của Samsung.

Kết quả

Chỉ trong vòng 2 tuần cuộc thi Online “Get it beauty” của Samsung, Admicro đã giúp nhãn hàng Samsung thu hút được tới hơn hàng trăm triệu Actual Impression.

Cụ thể, với 14.246 bài dự thi gửi về chương trình trong vòng 2 tuần đã thu hút:

  • 101.358.137 Actual Impression
  • 169.772.739 Targeted Impression
  • 760.128 Traffic Growth

Sử dụng đồng bộ, linh hoạt các kênh trên Digital để tạo hiệu ứng bùng nổ trong thời gian ngắn, Admicro đã giúp thương hiệu điện thoại Samsung hoàn thành mục tiêu truyền thông đề ra một cách xuất sắc trong thời gian ngắn.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www.admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Ngọc Mai – MarketingAI

Triển khai Contest trong thời gian siêu ngắn như thế nào cho hiệu quả?
5 (100%) 1 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Burger King lại tiếp tục chơi khăm McDonald's bởi đã để mất thương hiệu Big Mac ở Châu Âu

Bài tiếp theo

Các chiến dịch thương hiệu sáng tạo nhất trên mạng xã hội Twitter năm 2018

nội dung tương tự