Trời ơi tin được không? Impossible Whopper – chiếc bánh burger làm từ thực vật đã chính thức ra lò

Khánh Khiêm - Aug 2, 2019

icon viewed 238 views

Bài viết liên quan

Trời ơi tin được không, thịt được làm từ thực vật đã gây sốt, nay một chiếc bánh burger hoàn toàn làm bằng thịt thực vật lại càng gây sốt hơn. Burger King đã thực hiện lời hứa mang tới chiếc bánh sandwich hoàn toàn làm bằng thịt thực vật sớm hơn lịch dự kiến ban đầu. Kể từ ngày 8/8, Impossible Whopper với khẩu hiệu quảng cáo 100% Whopper, 0% thịt bò sẽ có mặt tại 7.000 cửa hàng Burger King tại Hoa Kỳ.

Trời ơi tin được không? Impossible Whopper – chiếc bánh burger làm từ thực vật đã chính thức ra lò

Động thái mới của Burger King giống như một cơn sốt cho mùa hè nóng nực – khi hiệu ứng nhà kính đang tích cực leo thang. Ra mắt toàn quốc cùng Burger King, OSI Group –  một trong những nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất thế giới, món bánh burger thực vật có vị thực sự không khác gì thịt bò. Thỏa thuận giữa hai ông lớn sẽ đẩy mạnh sản xuất bánh burger không thịt, vốn đã bị thiếu hụt trong giai đoạn nhu cầu cao nhất trong năm nay. Món bánh Impossible Whopper hiện đang bán tại White Castle, Qdoba, Red Robin, Cheesecake Factory, Umami Burger và các địa điểm khác.

Trời ơi tin được không, thịt được làm từ thực vật đã gây sốt, nay một chiếc bánh burger hoàn toàn làm bằng thịt thực vật lại càng gây sốt hơn (Ảnh: Grist)

>>> Xem thêm: 7 lần Burger King troll đối thủ McDonald’s và lần nào cũng đẩy doanh thu thành công

Sản xuất thịt bằng giết mổ gia súc, gia cầm tràn lan tại các trang trại đã và đang thải ra hàng tấn khí thải gây nên hiệu ứng nhà kính nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Nhiều nhà phân tích cảnh báo thế giới không thể ngăn chặn biến đổi khí hậu nếu không kìm hãm lượng khí thải siêu to khổng lồ từ ngành nông nghiệp. Chính vì lẽ đó, nhiều công ty đã phát triển những sản phẩm thay thế thịt bằng thực vật và nhận được sự tin tưởng và ủng hộ nhiệt liệt từ người tiêu dùng trong thời gian gần đây.

Chris Finazzo, chủ tịch của Burger King Bắc Mỹ cho biết chuỗi đã đạt được những kết quả cực kỳ khả quan từ doanh số ban đầu của món Impossible Whopper. Do đó, Burger King đã chuẩn bị thêm các địa điểm bán hàng nhanh hơn dự kiến để phục vụ nhu cầu công chúng.

“Chúng tôi là những người tiên phong trong thị trường thịt thực vật, và điều đó cực kỳ quan trọng. Những người yêu thích Impossible rất cuồng nhiệt, và họ có thể giúp chúng tôi lan tỏa món burger cực phẩm này ra ngoài thế giới.”

Impossible Whopper sẽ được bán trong thời gian giới hạn thông qua các cửa hàng, ứng dụng Burger King và DoorDash. (Bánh sandwich thịt thực vật giống hệt như phiên bản thịt bò, với cà chua, hành tây, rau diếp, mayo, sốt cà chua và dưa chua trên bánh mì hạt mè nổi tiếng, và có giá khoảng 5,50 đô la). Nếu món bánh mì này trở thành cú hit toàn quốc, Burger King sẽ cân nhắc đưa món ăn ngon lành này vào menu vĩnh viễn, theo Finazzo.

Chuỗi đã công chiếu một video kỹ thuật số với lời chứng thực từ những khách hàng đã nếm thử Impossible Whopper mà không biết rằng đây là món bánh burger thực vật (Video: Burger King)

Bánh mì kẹp thịt không thịt được thử nghiệm đầu tiên tại 59 địa điểm trong khu vực St. Louis, được công bố vào ngày Cá tháng Tư – khá nguy hiểm nhưng gây được sự hào hứng cao. Chuỗi đã công chiếu một video kỹ thuật số với lời chứng thực từ những khách hàng đã nếm thử Impossible Whopper mà không biết rằng đây là món bánh burger thực vật. Tất nhiên, những vị khách của chúng ta đã không cảm nhận được sự khác biệt.

Với những người hâm mộ được bên ngoài Nhà hàng Impossible ở thành phố New York, Burger King đã tiết lộ logo riêng của mình và chia sẻ tin tức về ngày ra mắt Impossible Whopper.

Trong các quảng cáo liên quan, người tiêu dùng có thể nhận được ưu đãi mua một tặng một thông qua ứng dụng của Burger King. (Với $7, họ có thể thực hiện bài kiểm tra hương vị phụ của các phiên bản không thịt và thịt bò từ ngày 8/8 đến ngày 5/9). DoorDash sẽ miễn phí giao hàng cho Whoppers Impossible cho đến ngày 1/9.

Đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Impossible Food chính là Beyond Meat, với mức định giá 12 tỷ USD kể từ IPO vào mùa xuân, đã bổ sung Dunkin vào danh sách của mình gần đây, khi hai công ty tiếp tục đua nhau giành chỗ đứng trong hạng mục thức ăn nhanh.

Nguồn: Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

5G sẽ mang lại những tiện ích gì cho Marketing nói riêng và nhân loại nói chung?

Bài tiếp theo

16 phương pháp thiết kế email để tối đa hóa khả năng đọc của người tiêu dùng

nội dung tương tự