Trung Nguyên E-Coffee: Bất ngờ với chiến lược của chuỗi cửa hàng nhượng quyền kiểu mới

Thắng Nguyễn - Sep 19, 2019

icon viewed 458 views

Bài viết liên quan

Trung Nguyên từ lâu đã là một thương hiệu nổi danh trên thị trường Việt Nam, tiếng vang của thương hiệu đã vươn ra ngoài “biển lớn” khi xâm nhập vào các thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu. Mặc dù, có những bước đi sai lầm khiến có thời điểm Trung Nguyên trải qua giai đoạn cực kỳ khó khăn. Mới đây nhất, thông tin về làn sóng cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee với phí nhượng quyền 0 đồng đang nở rộ trên các mặt báo truyền thông. Cùng MarketingAI đi tìm hiểu chiến lược thông minh này của hãng có gì đặc biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Trung Nguyên E-Coffee: Chiến lược kinh doanh nhường quyền đầy mới lạ

Thị trường bán lẻ Việt Nam dự báo đến năm 2020, mức tăng trưởng sẽ lên đến 11,9%, và ngành cà phê sẽ có hơn 22.000 cửa hàng lớn nhỏ trên toàn quốc (theo A.T.Kearney – Mỹ). Với tiềm năng đó, thị trường này, đặc biệt là mô hình chuỗi cửa hàng cà phê đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia.

Theo đó, đầu tháng 8.2019, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã chính thức ra mắt Trung Nguyên E-Coffee – hệ thống cửa hàng chuyên Cà phê Năng lượng – Cà phê Đổi đời, gây ấn tượng mạnh mẽ với cộng đồng bởi những ưu thế vượt trội so với những thương hiệu khác cùng ngành. Trung Nguyên E-Coffee được định hướng là một mô hình kinh doanh hoàn toàn mới, một giải pháp kinh doanh cho những người muốn tham gia vào ngành cà phê.

Có thể nói, Trung Nguyên E-Coffee được xây dựng thích hợp cho mọi đối tượng. Từ những cá nhân có khát vọng khởi nghiệp bằng nghề cà phê, chủ cửa tiệm tạp hoá, chủ quán cà phê, các nhà bán lẻ hiện đại, các công ty trong lĩnh vực nhượng quyền, ẩm thực, du lịch, vận tải, bán lẻ…có nhu cầu tìm kiếm một phương thức hợp tác kinh doanh đa lợi ích nhất thì Trung Nguyên E- Coffee là một giải pháp phù hợp nhất. Mức chi phí đầu tư cho Trung Nguyên E-Coffee chỉ từ 65 đến 175 triệu đồng với diện tích mặt bằng cần thiết từ 4m2 trở lên.

(Nguồn: Trung Nguyên Legend)

Khách hàng có 3 hình thức hợp tác:  65 triệu đồng dành cho những quán cà phê, cửa hàng đang hoạt động muốn chuyển đổi, hoặc hợp tác cùng Trung Nguyên E-Coffee với diện tích tối thiểu khoảng 4m2; 120 triệu đồng dành cho khách hàng muốn ‘Khởi nghiệp’ trong ngành cà phê, diện tích cửa hàng từ 8m2 đến 20m2 và 175 triệu đồng, được hỗ trợ trọn gói từ A đến Z, diện tích từ 40m2. Đồng thời, còn có rất nhiều loại hình hợp tác đa dạng được thiết kế phù hợp với nhu cầu của khách hàng, Trung Nguyên E-Coffee hoàn toàn phù hợp và tối ưu hóa cho mọi địa điểm: cao ốc văn phòng, nhà hàng, khách sạn, trạm metro, sân bay, bến xe, bến tàu, chợ, các cửa hàng tiện lợi, trường học, bệnh viện, trạm dừng chân

Tính đến thời điểm công bố vào ngày 10.8.2019, Trung Nguyên E-Coffee đã có hơn 130 cửa hàng chủ yếu là hợp tác tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng. Riêng trong buổi ra mắt, Trung Nguyên E-Coffee có hơn 100 hợp đồng hợp tác được ký kết tại chỗ. Đặc biệt, Trung Nguyên E-Coffee thu hút cả sự quan tâm của những đối tác quốc tế tại thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Nga, châu Âu. Theo đó, Trung Nguyên E-Coffee đã có kế hoạch phát triển tại các thị trường này trong năm tới, dù là một tân binh trong thị trường này.

Những khác biệt của cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee

 Trung Nguyên E-Coffee thuộc Trung Nguyên Legend – Tập đoàn số 1 trong ngành cà phê với hơn 23 năm kinh nghiệm, sẽ sở hữu những lợi thế sẵn có từ việc mở chuỗi, công tác quản lý vận hành, đến chuỗi cung ứng, đào tạo, công nghệ thông tin và đặc biệt là tính chuyên gia về cà phê…  Chính điều này giúp Trung Nguyên E-Coffee tự tin không chỉ phát triển đúng định vị khác biệt của mình là “Hệ thống cửa hàng chuyên Cà phê Năng lượng – Cà phê Đổi đời”, mà còn đảm bảo các công tác vận hành hệ thống khi tốc độ mở mới cửa hàng hàng loạt.

Mô hình này cũng sở hữu nhiều loại hình hợp tác được thiết kế tối ưu hóa cho mọi địa điểm: cao ốc văn phòng, nhà hàng, khách sạn, trạm metro, sân bay, bến xe, chợ, các cửa hàng tiện lợi, trường học, bệnh viện, trạm dừng chân…

Đặc biệt, Trung Nguyên E-Coffee còn sở hữu hệ sản phẩm đa dạng: cà phê năng lượng – tủ sách nền tảng đổi đời và bánh mì thực dưỡng, tạo nên trải nghiệm đa dạng cho người dùng thuộc mọi tầng lớp, mọi đối tượng.

(Nguồn: CafeBiz)

Chỉ tính riêng hệ sản phẩm cà phê, Trung Nguyên E-Coffee đã có lợi thế hơn hẳn các đối thủ khi quy tụ hơn 100 sản phẩm nổi tiếng thế giới của Tập đoàn Trung Nguyên Legend thuộc dòng cà phê rang xay, hòa tan, hạt rang pha máy, viên nén cà phê rang xay (capsule), thức uống cà phê… cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị, ly tách, công cụ dụng cụ, vật dụng, quà tặng… liên quan đến nhu cầu tiêu dùng cà phê cá nhân và các chủ quán kinh doanh cà phê.

Bên cạnh đó, những cuốn sách quý trong hơn 100 đầu sách quý của Tủ sách nền tảng đổi đời được Nhà sáng lập – Chủ Tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tuyển chọn, chứa đựng tinh hoa của toàn nhân loại trong 12 lĩnh vực căn cốt nhất của Tủ sách sẽ được giới thiệu tại Trung Nguyên E-Coffee để bất kỳ ai đều có thể khám phá nguồn tri thức toàn diện trên con đường đi đến thành công và hạnh phúc.

Với làn sóng cà phê thứ tư của thế giới đang hình thành, tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp sản xuất, chuyên gia chế biến, nhà bán lẻ và người tiêu dùng, hay nói cách khác là sự tương tác giữa kinh doanh cà phê và ý thức xã hội, thì những giá trị về lợi ích kinh tế lẫn xã hội mà Trung Nguyên E-Coffee cam kết đem đến cho cộng đồng đã khẳng định tính tiên phong của một thương hiệu số 1.

>>> Xem thêm:  Chỉ chưa đầy 5 phút, ông chủ Trung Nguyên đã chứng tỏ bản lĩnh marketing bậc thầy

Tạm kết

Những thông tin kể trên về thương hiệu cà phê lâu đời này của Việt Nam cho thấy hãng vẫn giữ được phong độ, đẳng cấp vốn có. Những chiến lược Marketing, kinh doanh của hãng xưa kia được đánh giá cực thành công và đưa và luôn được liệt kê vào một trong những Case Study thành công nhất. Chính vì vậy, với chiến lược chuỗi cửa hàng nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee này, hãng cho thấy mình có tầm nhìn dài hạn để phát triển thương hiệu hơn nữa trong tương lai.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] Facebook đưa ra những tiện ích mới về Marketing cho khách du lịch

Bài tiếp theo

Đại sứ thương hiệu Gongcha: Những gương mặt hạng A trong giới showbiz

nội dung tương tự