Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Trung Quốc áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để “xử đẹp” những người vô ý thức với môi trường

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trung Quốc là một đất nước đông dân và có mức độ ô nhiễm môi trường cực “khủng” trên thế giới. Các nhà chức trách luôn tìm mọi cách để hạn chế những hành vi gây hại đến môi trường của người dân. Người Trung thì cũng nhiều lúc giống người Việt, hay có kiểu tiện đâu vứt đấy. Và đặc biệt là hay “cãi cùn” nếu như bị vi phạm. Nhưng giờ đây thì chẳng thể cãi vào đâu được khi Trung Quốc đã áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại các điểm đổ rác của người dân. Cùng MarketingAI tìm hiểu rõ hơn về thông tin này nhé!

Trung Quốc áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại các điểm đổ rác

Cụ thể, theo tờ The Beijing News, trên mỗi thùng rác tại các khu vực dân cư ở Bắc Kinh đều được đặt tích hợp thêm máy quét nhận diện khuôn mặt. Các thùng rác này được gọi là “thùng rác thông minh”. Thùng thông minh sẽ tự động cân từng loại rác được phân loại đúng quy chuẩn. Sau đó tích điểm vào thẻ tín dụng, thậm chí là đổi quà cho người đi đổ rác nữa. Các quà tặng ấy được liệt kê ra gồm những vật phẩm gia dụng trong gia đình chúng ta như giấy lụa, trứng, muối… Còn khi phát hiện ra hành vi đổ sai rác, không phân loại rác thì người đi đổ rác cũng bị những hình phạt tương ứng với mức độ vi phạm. Động thái áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt được cho là một phần trong kế hoạch kiểm soát và nâng cao ý thức phân loại rác trước khi đổ đi của người dân Trung Quốc.

nhan-dien-khuon-mat-01

Nguồn: The Beijing News

Mặc dù đã có công nghệ nhận diện tại các điểm đổ rác, nhưng hiện tại chương trình ứng dụng công nghệ này vẫn chưa thực sự hoàn toàn bắt buộc. Tức là người dùng vẫn có thể đổ rác mà không cần tới công nghệ này. Ngoài ra, đã có tới hơn 2 ngàn người tại quận Tây Thành đăng ký tham gia áp dụng công nghệ này tự nguyện, theo số liệu từ quan chức địa phương cung cấp.

Theo báo cáo gần đây nhất của Bộ Nhà ở và Phát triển Nông thôn – Đô thị Trung Quốc, vào cuối năm 2020, 46 thành phố lớn phải đồng bộ thiết lập hệ thống phân loại rác thải thông minh. Từ giờ tới thời điểm đó, chắc chắn sẽ có những biện pháp khác sẽ được ra đời tại đất nước đông dân nhất thế giới này. Ở Thượng Hải, chính quyền đặt ra các quy định yêu cầu cư dân phân loại rác ra các loại như rác khô, rác ướt (rác nhà bếp), rác tái chế và chất thải nguy hại. Quy định ấy nhằm thể hiện nỗ lực thúc đẩy việc phân loại, tái chế rác thải ở Trung Quốc. Ngoài ra, để người dân quen hơn với cách thức phân loại mới, những trò chơi sử dụng công nghệ VR còn được xuất hiện trên các dãy phố.

nhan-dien-khuon-mat-02

Nguồn: Zhuanlan

Không chỉ ở Trung Quốc, dường như công nghệ nhận dạng khuôn mặt đang ngày càng phổ biến rộng rãi và đi sâu vào cuộc sống người dân. Việt Nam còn có công nghệ phạt lỗi giao thông “nguội” mới được đưa vào thực tế gần đây. Còn quay trở lại với Trung Quốc, các thành phố, đặc biệt là khu vực công cộng thì luôn có rất nhiều camera để kiểm soát hành vi trái phép. Những khu nhà chung cư, tập thể của Bắc Kinh thì chỉ có cư dân sinh sống tại đó hoặc những người giao hàng đã được đăng ký mới có thể đi qua cổng vào tự động nhờ vào công nghệ nhận diện khuôn mặt. Hệ thống được nhiều người dân hưởng ứng vì nó đã ngăn chặn kẻ lạ, kẻ xấu đột nhập, đồng thời giảm hành vi cho thuê căn hộ – hành vi bất hợp pháp đối với nhà ở của chính phủ. Hệ thống này đã lưu trữ dữ liệu của khoảng 130.000 cư dân sống trên toàn thành phố Bắc Kinh trong 59 dự án nhà ở công cộng.

>> Xem thêm: Sân bay đầu tiên của Việt Nam sẽ áp dụng AI để nhận diện hành khách: Đó là ai?

Kết

Trong khi các nước phương Tây liên tục “kêu ca” về công nghệ nhận diện khuôn mặt vì họ cho  rằng chúng đang “ăn cắp” quyền riêng tư thì ở Trung Quốc, Nhật Bản và thậm chí là Việt Nam đã có những tư duy chấp nhận và sử dụng rộng rãi công nghệ này. Cũng nhờ công nghệ mà có lẽ các vấn đề môi trường, xã hội được cải thiện đáng kể. Hi vọng Việt Nam sắp tới sẽ có thật nhiều công nghệ như thế này để nâng cao ý thức cho mỗi người dân.

Quang Minh – MarketingAI

Tổng hợp

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: công nghệ nhận diện khuôn mặtnhận diện khuôn mặt
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Vừa ra mắt dịch vụ mới Be Group tham vọng chiếm 30% thị phần giao vận nội địa

Bài tiếp theo

Google sẽ sử dụng vật liệu tái chế trong tất cả các thiết bị phần cứng của mình vào năm 2022

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789