Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Trung Quốc đang tác động đến ngành công nghiệp di động như thế nào?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Must read, Online Marketing, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trung Quốc là thị trường di động lớn nhất thế giới với 788 triệu người, lớn hơn cả thị trường Bắc Mỹ và châu Âu cộng lại. Với rất nhiều người dùng di động hội tụ và chi tiêu mạnh tay cho các thiết bị của họ, không có gì ngạc nhiên khi Trung Quốc đang có vai trò to lớn trong định hình thị trường di động trên thế giới.

Hãy cùng tìm hiểu những tác động của Trung Quốc trên thị trường toàn cầu với sự tác động đến ứng dụng, quảng cáo và trò chơi trên thiết bị di động.

Trung Quốc đang tác động đến ngành công nghiệp di động như thế nào? (Ảnh: Vector Solutions)

Mục Lục:

  • 1 Sự bùng nổ của TikTok
  • 2 Lễ mua sắm Single’s Day của Trung Quốc đang dần trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất 
  • 3 Chiếm lĩnh thị trường di động với các thương hiệu điện thoại Trung Quốc
  • 4 Sự đầu tư vào các trò chơi di động mang tính toàn cầu
  • 5 Sự ảnh hưởng của các chương trình Mini-programs
  • 6 Lời kết

Sự bùng nổ của TikTok

TikTok – nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc. Không chỉ bùng nổ tại thị trường Trung quốc, TikTok hiện đang được phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới. Ứng dụng cho phép bạn tải lên các video ngắn 15 giây để chia sẻ với mọi người.

Trước đây, Twitter cũng đã khai thác mạng xã hội chia sẻ video ngắn dưới thương hiệu Vine nhưng không gây được sự chú ý. Tuy nhiên, TikTok đã chứng minh sự phát triển với như một xu hướng không ngừng trong suốt 1 năm qua.

Sự bùng nổ của ứng dụng Trung Quốc – TikTok (Ảnh: Tech in Asia)

Ứng dụng này được biết đến với tên Douyin ở Trung Quốc, đã có 300 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày tại Trung Quốc. Tức là cứ mười người Trung Quốc thì có một người xem nội dung trên ứng dụng mỗi ngày. Khi cái tên TikTok lan tỏa tới các nước phương Tây, sự nổi tiếng của nó đã bùng nổ hơn nữa. Ứng dụng gần đây đã có trên 1 tỷ lượt cài đặt trên toàn thế giới và có tới 800 triệu người dùng mỗi tháng.

Bên cạnh nền tảng video Youtube, TikTok có tiềm năng trở thành mạng xã hội Trung Quốc đầu tiên trở thành một ứng dụng toàn cầu thực sự.

>> Xem thêm: Tiềm năng quảng cáo trên ứng dụng TikTok được hàng triệu giới trẻ yêu thích

Lễ mua sắm Single’s Day của Trung Quốc đang dần trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất 

Trước đây, ngày hội mua sắm Black Friday vốn là sự kiện “hot” nhất với các thương hiệu và người tiêu dùng. Nhưng hiện nay, Single’s Day hay còn được biết đến là Ngày hội độc thân của Trung Quốc mới là ngày mua sắm lớn nhất thế giới.

Những gì bắt đầu như một lễ kỷ niệm Ngày Valentine vào những năm 1990 đã trở thành đợt giảm giá lớn nhất thế giới. Ngày hội độc thân của Alibaba đã mang về 30,8 tỷ đô la chỉ trong 24 giờ vào ngày 11 tháng 11 năm ngoái, khiến nó trở thành ngày thương mại điện tử lớn nhất trong lịch sử.

Lễ mua sắm Single’s Day của Trung Quốc đang trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất (Ảnh: CMO)

So sánh với các ngày hội mua sắm khác, “ông lớn” Amazon đã kiếm được 7,9 tỷ đô la doanh số bán hàng trực tuyến vào ngày Cyber Monday và 6,22 tỷ đô la vào Black Friday năm ngoái. Những con số bán hàng này đã khiến Amazon mất nhiều ngày để đạt được, trong khi đó, Alibaba đạt được con số doanh số tương tự trong vòng vài giờ.

Điều này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp di động vì hai lý do. Trước tiên, ở Trung Quốc, phần lớn doanh số này được thực hiện thông qua các thiết bị di động. Trong năm 2018, 85,2% thanh toán được thực hiện thông qua thiết bị di động. Theo iResearch và WalktheChat, các thiết bị di động là một thành phần chính tạo nên sự thành công cho ngày hội mua sắm Single’s Day.

Thứ hai, quan trọng hơn chính là tiềm năng thu hút người tiêu dùng toàn thế giới của Ngày hội độc thân. Trong khi Black Friday tương đối hạn chế bởi sự ảnh hưởng từ Lễ Tạ Ơn, thì Ngày hội độc thân có thể dễ dàng được chấp nhận ở mọi nơi. Điều này sẽ giúp mở ra một cơ hội bán hàng và sự kiện mới cho các công ty trên toàn thế giới.

Chiếm lĩnh thị trường di động với các thương hiệu điện thoại Trung Quốc

Cho đến gần đây, Apple và Samsung đã nắm giữ vị trí lớn trên thị trường thiết bị di động toàn cầu. Nhưng vị trí của cả thương hiệu đến từ Hàn Quốc và nhà “Táo” đều đang bị đe dọa từ các nhà sản xuất Trung Quốc đang càn quét thế giới.

Theo Newzoo, các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc chiếm hơn một phần ba thị trường điện thoại nói chung. Hơn 1,2 tỷ điện thoại thông minh hoạt động của thế giới vào tháng 9 năm 2018 có nguồn gốc từ Trung Quốc vì những cái tên như Huawei, Xiaomi và Oppo đã lan rộng trên toàn thế giới.

Điều quan trọng, các thiết bị di động của Trung Quốc không hề thua kém về chất lượng với giá cả phải chăng. Ví dụ như chiếc điện thoại Oppo R9 cung cấp thông số kỹ thuật tương đương với các thiết bị cao cấp nhất của phương Tây với giá mềm hơn rất nhiều.

Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đang chinh phục thị trường Trung Quốc và thế giới (Ảnh: Gizmochina)

Điều này đã dẫn đến việc các thiết bị do Trung Quốc sản xuất lan rộng đến người dùng trên khắp châu Âu, Mỹ, sang Ấn Độ và Nam Mỹ, tạo ra thách thức cho các thương hiệu lớn vốn chiếm lĩnh thị trường điện thoại di động là Samsung và Apple.

Sự đầu tư vào các trò chơi di động mang tính toàn cầu

Thị trường trò chơi điện tử Trung Quốc là lớn nhất trên thế giới. Trong báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu, Newzoo ước tính rằng Trung Quốc đã tạo ra hơn 35 tỷ đô la doanh thu trên Digital trong năm 2018.

Phần lớn số tiền vốn đầu tư cho mảng trò chơi di động mang tính toàn cầu. Cụ thể, các doanh nghiệp Trung Quốc đang được các công ty trò chơi Video phương Tây đầu tư mạnh.

Có thể kể đến như Tencent đang đầu tư mạnh vào không gian trò chơi phương Tây. Từ nhà sản xuất trò chơi di động như Supercell, cho đến nhà phát triển Fortnite: Epic Games, toàn bộ 30-40% khoản đầu tư của Tencent đều nằm ngoài Trung Quốc. Họ đang đàm phán với Rovio Entertainment – nhà phát triển Angry Birds, sở hữu một phần của Frontier Developments và thậm chí là Ubisoft.

Bên cạnh đó, Jagex thuộc sở hữu một phần của một công ty Trung Quốc; Outfit 7 có sự ủng hộ từ một tập đoàn khác của Trung Quốc; Netease đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc tài trợ các trò chơi như Overwatch ở Trung Quốc.

Theo nghiên cứu của App Annie về thị trường trò chơi di động, các công ty có trụ sở tại Trung Quốc đã chiếm 32% tổng chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu trong khi Hoa Kỳ và Nhật Bản lần lượt xếp sau với 22% và 21%.

Điều này cho thấy Trung Quốc đang triển khai nhiều hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử toàn cầu, mang lại doanh thu nhiều hơn.

Sự ảnh hưởng của các chương trình Mini-programs

Có một xu hướng đã phát triển ở Trung Quốc chưa lan rộng hoàn toàn về phương Tây chính là Mini-programs. Mini-programs là các ứng dụng nhỏ có thể tải xuống chạy bên trong một ứng dụng lớn. Ví dụ như thay vì có một ứng dụng chuyên dụng để mua đồ tạp hóa hoặc đặt taxi, tất cả chúng đều nằm trong một ứng dụng lớn hơn như WeChat. Điều này giảm số lượng ứng dụng bạn cần cài đặt mà vẫn hoàn thành những chức năng bạn mong muốn không làm giảm chức năng trên điện thoại.

WeChat là một ứng dụng tích hợp nhiêu ứng dụng Mini-programs (Ảnh: Chozan)

Các chương trình nhỏ của WeChat phục vụ 200 triệu người dùng hàng ngày. Nói cách khác, một phần tư dân số trực tuyến Trung Quốc sử dụng các chương trình nhỏ của WeChat mỗi ngày.

Và mặc dù chưa có một ứng dụng nào khác cạnh tranh trực tiếp với WeChat, một phương Tây tương đương trực tiếp nào, Facebook’s Instant Games – tích hợp Game trên Facebook Messenger có thể là một ví dụ điển hình về cách văn hóa toàn cầu bị ảnh hưởng bởi các xu hướng Trung Quốc.

Một trong những phát triển chính của Mini-programs ở Trung Quốc là các trò chơi thể loại Hyper-casual games (các trò chơi đơn giản phù hợp với nhiều đối tượng) chiếm với 42%.

Lời kết

Thị trường Trung Quốc đang nhanh chóng trở thành nơi có ảnh hưởng nhất trên thế giới với ngành công nghiệp di động. Các doanh nghiệp cận nắm bắt điều này, khai thác và điều chỉnh để phù hợp với thói quen mà các công ty Trung Quốc tiên phong, để có lợi về lâu dài.

Theo Mobile Marketing Magazine

Ngọc Mai – MarketingAI

4.9 / 5 ( 46 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Vì sao hãng mỹ phẩm thiên nhiên “vạn người mê” Lush UK từ bỏ các nền tảng mạng xã hội

Bài tiếp theo

25 loại font chữ logo kinh điển các designer cần nằm lòng trước khi thiết kế (Phần 2)

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789