Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Từ trên đường đến thương trường: Các brand “đi bão” mừng đội tuyển Việt Nam tại Asiad 2018

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
1
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Câu chuyện “thần kỳ” của đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad 2018 lần này đã tạo cảm hứng để cho các thương hiệu bắt trend tạo ra chiến lược cho riêng mình. Có thể nói sự hiệu ứng U23 đang lan tỏa cực kỳ mạnh trong vòng 1 năm trở lại đây, và thời điểm hiện tại nó vẫn chưa hết “hot”. Chính vì vậy, với sự kiện lần này của đội tuyển Việt Nam thì các thương hiệu không thể bỏ lỡ thực hiện các chiến dịch truyền thông từ chiến tích của đội tuyển Việt Nam.

Mục Lục:

  • 1 Sức nóng từ đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad 2018
  • 2 Các thương hiệu “xuống đường đi bão” cùng đội tuyển Olympic Việt Nam
    • 2.1 Go-Viet
    • 2.2 Grab
    • 2.3 McDonald’s
    • 2.4 Tiki
    • 2.5 Elite Fitness
    • 2.6 Samsung
    • 2.7 Close up
    • 2.8 Clear Men
    • 2.9 Viettel
  • 3 Kết luận

Sức nóng từ đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad 2018

Sức nóng từ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tại đấu trường châu Á là không thể bàn cãi. Nhớ lại hiệu ứng U23 vào đầu năm 2018 thì có thể thấy các thương hiệu đã thành công như thế nào khi “bắt trend” rất thần tốc. Một quy luật tất yếu của Marketing là sự kiện càng hot càng thu hút được khách hàng thì càng phải nhanh chóng “tấn công” đánh trúng vào “pain point” của họ.

Chiến dịch Marketing từ hiệu ứng U23 (Nguồn: The Coffee House)

Với sự kiện lần này thì không thể bàn cãi về sức nóng từ đội tuyển Olympic Việt Nam, nhất là khi đội tuyển nước nhà đang ở phong độ đỉnh cao. Với lượng thảo luận trên mạng xã hội ở mức cực lớn, đi đến đâu mọi người cũng có thể nhìn thấy những thông tin liên quan đến đội tuyển bóng đá Việt Nam. Lượng tìm kiếm thông tin liên quan đến Olympic Việt Nam cũng ở mức cao. Chính bởi lý do này, đây là tiền đề và là thời cơ lý tưởng để các thương hiệu tập trung “tấn công” vào khách hàng, từ sức nóng của kỳ tích Việt Nam không chỉ người hâm mộ “đi bão”, mà các thương hiệu cũng đang có một cuộc đổ bộ thực sự từ sự kiện Olympic Việt Nam tại Asiad 2018.

Tại Hàn Quốc Olympic Việt Nam đang lọt top tìm kiếm tại nước này (Nguồn: Naver)

Từ khóa liên quan đến đội tuyển bóng đá nam Việt Nam ở mức lớn trên Google

Xem thêm: U23 Việt Nam chiến thắng và xu hướng bắt trend thần tốc

Các thương hiệu “xuống đường đi bão” cùng đội tuyển Olympic Việt Nam

Go-Viet

Một thương hiệu “chân ướt chân ráo” gia nhập thị trường Việt Nam trong tháng 8 này lại là một thương hiệu rất nhanh chóng “bắt trend”. Thật tình cờ, có lẽ cái tên Go-Viet lại trở nên rất hợp trong thời điểm hiện tại, thời khắc lịch sử của đội tuyển Việt Nam tạo nên kỳ tích trên đấu trường Châu Á.

Go-Viet phát động sự kiện rất phù hợp với không khí hiện nay (Nguồn: Facebook Go-Viet)

Grab

Đối thủ của Go-Viet là Grab, một ông vua trong lĩnh vực gọi xe tại thị trường Việt Nam lại chọn một cách đơn giản hơn. “Tuyệt lắm Việt Nam ơi!”, lần này chiến lược Marketing của Grab nhắm vào sự đơn giản, bình dị và gần gũi với khách hàng. Sắc màu đỏ trở thành màu chủ đạo trong lần này của Grab, dù đơn giản nhưng vẫn rất hiệu quả.

Đơn giản mà gần gũi (Nguồn: Facebook Grab)

McDonald’s

Một thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng không nằm ngoài cơn bão này, chiến lược lần này của McDonald’s tập trung chủ yếu vào Content. Đây được đánh giá là một slogan khá “chất” và nó gây ấn tượng ngay tức thì với khách hàng từ lần đọc đầu tiên. Bài đăng trên Fanpage Facebook của McDonald’s được thiết kế ấn tượng từ phong cách tối giản với dòng sản phẩm Signature product – khoai tây chiên trên nền màu đỏ đặc trưng và một câu tagline khơi gợi niềm tự hào dân tộc.

Nội dung cực kỳ ấn tượng của McDonald’s (Nguồn: Facebook McDonald’s)

Tiki

Trong lúc mọi người còn đang chìm đắm trong kỳ tích mà thầy trò HLV Park Hang Seo tạo ra tại đấu trường Asiad này thì Tiki đã tạo ra một thông báo hết sức thú vị. Sự tức thời và bắt trend nhanh của Tiki dường như là một “nét truyền thống” của hãng, khi sự kiện nào hot sự kiện đó có mặt Tiki. Chiến lược Marketing lần này của Tiki rất thành công khi thu hút lượng lớn lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Thông báo cực nhanh và “bắt trend” của Tiki

Elite Fitness

Elite không nằm ngoài cuộc chơi này, là một brand về sức khỏe và sở hữu đội ngũ Marketing vô cùng chuyên nghiệp. Lần này Elite đã lấy Toàn, cái tên hot nhất trận đấu tứ kết vừa rồi để lấy “nguyên liệu” làm truyền thông và thu về lượng chú ý rất lớn từ khách hàng.

Elite thực hiện chiến dịch khuyến mãi độc đáo (Nguồn: Facebook Elite)

Biti’s Hunter

Là một thương hiệu “Made in Vietnam”, đây được coi là một thương hiệu đang lên như “diều gặp gió” bởi những Visual Content “chất như nước cất”. Lần này cũng không là ngoại lệ với câu slogan “Bước chân Việt Nam Vinh quang không ngừng nghỉ”. Hình ảnh tự hào Việt Nam của những “chiến binh” áo đỏ xa quê hương luôn được Biti’s khai thác tốt trong những khoảnh khắc lịch sử.

Biti’s với hình ảnh và slogan cực chất (Nguồn: Facebook Biti’s Hunter)

Samsung

Samsung một thương hiệu đến từ Hàn Quốc – đối thủ tiếp theo của đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad 2018 cũng rất nhanh chóng ăn theo từ kỳ tích này. Câu tagline hợp “hoàn cảnh” khi Note 9 vừa ra mắt kết hợp với chiến thắng của Việt Nam. Tổng thể đây được đánh giá cực kỳ tốt kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh và content của Samsung.

Samsung tận dụng thời cơ khi cùng thời điểm với Samsung Galaxy Note 9 (Nguồn: Facebook Samsung)

Close up

Close up có thể nói “rất nhanh rất nguy hiểm” khi tập trung vào nội dung với content cực sáng tạo với hình ảnh siêu đẹp. Hơn thế nữa hàng cũng chơi trội khi tài trợ tới 10 cặp vé sang Jakarta xem trận bán kết, một chiến dịch khôn ngoan và chớp nhoáng của Close up.

Hình ảnh và content ấn tượng của Close Up (Nguồn: Facebook Close Up)

Clear Men

“Nhiệm vụ bất khả thi: Ghi bàn vào lưới anh” là thông điệp mà Clear muốn đem đến cho khách hàng. Hiệu ứng từ chiến thắng của Olympic Việt Nam tại Asiad lần này, Clear Men nhanh tay bắt trend với hình ảnh Tiến Dũng – “Đàn ông bất khả chiến bại”.

Clear men với hình ảnh của thủ môn Bùi Tiến Dũng (Nguồn: Clear men)

Viettel

Ông lớn của ngành viễn thông của Việt Nam được định vị là thương hiệu quốc dân tại Việt Nam. Lần này Viettel đã thể hiện rất xuất sắc tinh thần dân tộc trên Social post của mình. Lấy hình ảnh của đội tuyển Việt Nam trên nền quốc kỳ, hình ảnh này của hãng đánh rất mạnh vào niềm tự tôn dân tộc của người dân Việt Nam.

Viettel đánh vào niềm tự hào dân tộc (Nguồn: Facebook Viettel)

Xem thêm:

Bùng nổ doanh thu cùng gói tài trợ và quảng cáo ASIAD 2018 Đặc Biệt

Kết luận

Sự kiện thần kỳ của đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad 2018 này đã là một đề tài được bàn tán rất xôn xao. Các thương hiệu tại Việt Nam biết rõ điều này, hơn cả người dân có một sự quan tâm nhất định đến đội tuyển bóng đá nam quốc gia. Chính bởi lý do đó mà các thương hiệu không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng này để thực hiện các chiến dịch truyền thông đem về lượng khách hàng lớn từ “cuộc đi bão” này.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

4.6 / 5 ( 5 bình chọn )
Tags: chiến thắng đội tuyển việt namđội tuyển việt nammarketing asiad 2018olympic việt namOlympic việt nam asiad 2018
Bài trước

19 thiết kế trang Landing trong năm 2018 dành cho các Marketer (phần II)

Bài tiếp theo

Seeding là gì? Bạn đã thực sự hiểu về cách “gieo mầm” thần kỳ này?

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Bình luận 1

  1. lê thị mỹ diệu says:
    3 năm ago

    viết về đề tài yoga và thiền thì viết như thế nào ạ, em cũng là một người mới vào nghề nên chưa am hiểu nhiều

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

MAPIC F&B Report: Ba bước phục hồi ngành F&B hậu Covid-19

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789