Nội dung hot

Từ trên đường đến thương trường: Các brand “đi bão” mừng đội tuyển Việt Nam tại Asiad 2018

Thắng Nguyễn - Aug 29, 2018

icon viewed 488 views

Bài viết liên quan

Câu chuyện “thần kỳ” của đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad 2018 lần này đã tạo cảm hứng để cho các thương hiệu bắt trend tạo ra chiến lược cho riêng mình. Có thể nói sự hiệu ứng U23 đang lan tỏa cực kỳ mạnh trong vòng 1 năm trở lại đây, và thời điểm hiện tại nó vẫn chưa hết “hot”. Chính vì vậy, với sự kiện lần này của đội tuyển Việt Nam thì các thương hiệu không thể bỏ lỡ thực hiện các chiến dịch truyền thông từ chiến tích của đội tuyển Việt Nam.

Sức nóng từ đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad 2018

Sức nóng từ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tại đấu trường châu Á là không thể bàn cãi. Nhớ lại hiệu ứng U23 vào đầu năm 2018 thì có thể thấy các thương hiệu đã thành công như thế nào khi “bắt trend” rất thần tốc. Một quy luật tất yếu của Marketing là sự kiện càng hot càng thu hút được khách hàng thì càng phải nhanh chóng “tấn công” đánh trúng vào “pain point” của họ.

Chiến dịch Marketing từ hiệu ứng U23 (Nguồn: The Coffee House)

Với sự kiện lần này thì không thể bàn cãi về sức nóng từ đội tuyển Olympic Việt Nam, nhất là khi đội tuyển nước nhà đang ở phong độ đỉnh cao. Với lượng thảo luận trên mạng xã hội ở mức cực lớn, đi đến đâu mọi người cũng có thể nhìn thấy những thông tin liên quan đến đội tuyển bóng đá Việt Nam. Lượng tìm kiếm thông tin liên quan đến Olympic Việt Nam cũng ở mức cao. Chính bởi lý do này, đây là tiền đề và là thời cơ lý tưởng để các thương hiệu tập trung “tấn công” vào khách hàng, từ sức nóng của kỳ tích Việt Nam không chỉ người hâm mộ “đi bão”, mà các thương hiệu cũng đang có một cuộc đổ bộ thực sự từ sự kiện Olympic Việt Nam tại Asiad 2018.

Tại Hàn Quốc Olympic Việt Nam đang lọt top tìm kiếm tại nước này (Nguồn: Naver)

Từ khóa liên quan đến đội tuyển bóng đá nam Việt Nam ở mức lớn trên Google

Xem thêmU23 Việt Nam chiến thắng và xu hướng bắt trend thần tốc

Các thương hiệu “xuống đường đi bão” cùng đội tuyển Olympic Việt Nam

Go-Viet

Một thương hiệu “chân ướt chân ráo” gia nhập thị trường Việt Nam trong tháng 8 này lại là một thương hiệu rất nhanh chóng “bắt trend”. Thật tình cờ, có lẽ cái tên Go-Viet lại trở nên rất hợp trong thời điểm hiện tại, thời khắc lịch sử của đội tuyển Việt Nam tạo nên kỳ tích trên đấu trường Châu Á.

Go-Viet phát động sự kiện rất phù hợp với không khí hiện nay (Nguồn: Facebook Go-Viet)

Grab

Đối thủ của Go-Viet là Grab, một ông vua trong lĩnh vực gọi xe tại thị trường Việt Nam lại chọn một cách đơn giản hơn. “Tuyệt lắm Việt Nam ơi!”, lần này chiến lược Marketing của Grab nhắm vào sự đơn giản, bình dị và gần gũi với khách hàng. Sắc màu đỏ trở thành màu chủ đạo trong lần này của Grab, dù đơn giản nhưng vẫn rất hiệu quả.

Đơn giản mà gần gũi (Nguồn: Facebook Grab)

McDonald’s

Một thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng không nằm ngoài cơn bão này, chiến lược lần này của McDonald’s tập trung chủ yếu vào Content. Đây được đánh giá là một slogan khá “chất” và nó gây ấn tượng ngay tức thì với khách hàng từ lần đọc đầu tiên. Bài đăng trên Fanpage Facebook của McDonald’s được thiết kế ấn tượng từ phong cách tối giản với dòng sản phẩm Signature product – khoai tây chiên trên nền màu đỏ đặc trưng và một câu tagline khơi gợi niềm tự hào dân tộc.

Nội dung cực kỳ ấn tượng của McDonald’s (Nguồn: Facebook McDonald’s)

Tiki

Trong lúc mọi người còn đang chìm đắm trong kỳ tích mà thầy trò HLV Park Hang Seo tạo ra tại đấu trường Asiad này thì Tiki đã tạo ra một thông báo hết sức thú vị. Sự tức thời và bắt trend nhanh của Tiki dường như là một “nét truyền thống” của hãng, khi sự kiện nào hot sự kiện đó có mặt Tiki. Chiến lược Marketing lần này của Tiki rất thành công khi thu hút lượng lớn lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Thông báo cực nhanh và “bắt trend” của Tiki

Elite Fitness

Elite không nằm ngoài cuộc chơi này, là một brand về sức khỏe và sở hữu đội ngũ Marketing vô cùng chuyên nghiệp. Lần này Elite đã lấy Toàn, cái tên hot nhất trận đấu tứ kết vừa rồi để lấy “nguyên liệu” làm truyền thông và thu về lượng chú ý rất lớn từ khách hàng.

Elite thực hiện chiến dịch khuyến mãi độc đáo (Nguồn: Facebook Elite)

Biti’s Hunter

Là một thương hiệu “Made in Vietnam”, đây được coi là một thương hiệu đang lên như “diều gặp gió” bởi những Visual Content “chất như nước cất”. Lần này cũng không là ngoại lệ với câu slogan “Bước chân Việt Nam Vinh quang không ngừng nghỉ”. Hình ảnh tự hào Việt Nam của những “chiến binh” áo đỏ xa quê hương luôn được Biti’s khai thác tốt trong những khoảnh khắc lịch sử.

Biti’s với hình ảnh và slogan cực chất (Nguồn: Facebook Biti’s Hunter)

Samsung

Samsung một thương hiệu đến từ Hàn Quốc – đối thủ tiếp theo của đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad 2018 cũng rất nhanh chóng ăn theo từ kỳ tích này. Câu tagline hợp “hoàn cảnh” khi Note 9 vừa ra mắt kết hợp với chiến thắng của Việt Nam. Tổng thể đây được đánh giá cực kỳ tốt kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh và content của Samsung.

Samsung tận dụng thời cơ khi cùng thời điểm với Samsung Galaxy Note 9 (Nguồn: Facebook Samsung)

Close up

Close up có thể nói “rất nhanh rất nguy hiểm” khi tập trung vào nội dung với content cực sáng tạo với hình ảnh siêu đẹp. Hơn thế nữa hàng cũng chơi trội khi tài trợ tới 10 cặp vé sang Jakarta xem trận bán kết, một chiến dịch khôn ngoan và chớp nhoáng của Close up.

Hình ảnh và content ấn tượng của Close Up (Nguồn: Facebook Close Up)

Clear Men

“Nhiệm vụ bất khả thi: Ghi bàn vào lưới anh” là thông điệp mà Clear muốn đem đến cho khách hàng. Hiệu ứng từ chiến thắng của Olympic Việt Nam tại Asiad lần này, Clear Men nhanh tay bắt trend với hình ảnh Tiến Dũng – “Đàn ông bất khả chiến bại”.

Clear men với hình ảnh của thủ môn Bùi Tiến Dũng (Nguồn: Clear men)

Viettel

Ông lớn của ngành viễn thông của Việt Nam được định vị là thương hiệu quốc dân tại Việt Nam. Lần này Viettel đã thể hiện rất xuất sắc tinh thần dân tộc trên Social post của mình. Lấy hình ảnh của đội tuyển Việt Nam trên nền quốc kỳ, hình ảnh này của hãng đánh rất mạnh vào niềm tự tôn dân tộc của người dân Việt Nam.

Viettel đánh vào niềm tự hào dân tộc (Nguồn: Facebook Viettel)

Xem thêm:

Bùng nổ doanh thu cùng gói tài trợ và quảng cáo ASIAD 2018 Đặc Biệt

Kết luận

Sự kiện thần kỳ của đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad 2018 này đã là một đề tài được bàn tán rất xôn xao. Các thương hiệu tại Việt Nam biết rõ điều này, hơn cả người dân có một sự quan tâm nhất định đến đội tuyển bóng đá nam quốc gia. Chính bởi lý do đó mà các thương hiệu không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng này để thực hiện các chiến dịch truyền thông đem về lượng khách hàng lớn từ “cuộc đi bão” này.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Từ trên đường đến thương trường: Các brand “đi bão” mừng đội tuyển Việt Nam tại Asiad 2018
4.6 (92%) 5 votes
LIÊN HỆ

Bài trước đó

19 thiết kế trang Landing trong năm 2018 dành cho các Marketer (phần II)

Bài tiếp theo

Seeding là gì? Bạn đã thực sự hiểu về cách "gieo mầm" thần kỳ này?

nội dung tương tự