Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Tương lai của ngành thời trang thế giới năm 2019 sẽ như thế nào?

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngành thời trang thế giới trong năm 2018 chứng kiến những cuộc tranh cãi bất tận về thời trang nhanh và thời trang bền vững. Có thể dự đoán, 2019 sẽ là một năm không mấy dễ dàng với ngành thời trang, với những sự kiện tiếp diễn từ tiền đề đã có trước hoặc mới xảy ra trong năm 2018.

Mục Lục:

  • 1 Tương lai của ngành thời trang thế giới năm 2019 sẽ như thế nào?
    • 1.1 Vùng đất hứa châu Á
    • 1.2 Xu hướng thời trang xanh và thời trang phi giới tính
    • 1.3 Thời trang mang tính tưởng nhớ
  • 2 Kết

Tương lai của ngành thời trang thế giới năm 2019 sẽ như thế nào?

Vùng đất hứa châu Á

Theo chia sẻ của Richemont, tập đoàn thời trang lớn thứ nhì thế giới thì trong ba tháng cuối năm 2018, doanh thu của Cartier đặc biệt giảm mạnh tại Paris trong khi có vẻ khả quan ở phần còn lại của thế giới. Lý do của sự sụt giảm rõ rệt này không đâu khác ngoài cuộc biểu tình rộng lớn của những người áo vàng tại Pháp; buộc các tập đoàn thời trang phải tập trung kích thích tăng trưởng tại những thị trường khác. Cuối năm 2018, nhiều thương hiệu đã tổ chức các sự kiện đặc biệt chăm sóc khách hàng thị trường châu Á, cho thấy châu lục này vẫn là thị trường tiêu thụ đồ hiệu chủ yếu hiện nay và trong tương lai.

Nhiều báo cáo cho thấy Trung Quốc là thị trường thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới hiện nay nhưng trên thực tế, tỷ lệ người tiêu thụ đồ xa xỉ tại đây rất nhỏ so với con số hơn 1,3 tỉ dân (Ảnh: Internet)

>>> Xem thêm: Thách thức các ông lớn ngành thời trang từ chiến lược Marketing của Juno

Những năm gần đây nền kinh tế các nước Đông Nam Á phát triển mạnh mẽ, nếu quan sát cách người dân Đông Nam Á mua sắm khi đi du lịch nước ngoài có thể thấy nhu cầu mua sắm đồ hiệu ở khu vực này không hề kém cạnh so với các nước phát triển tại châu Á. Thị trường Đông Á với Hàn Quốc và Nhật Bản cũng sẽ được quan tâm hơn nữa bởi sức mua ổn định và thói quen tiêu thụ đồ hiệu lâu năm. Tuy nhiên, sẽ có nhiều thử thách tại thị trường này bởi rất nhiều thương hiệu nội địa có chất lượng không thua kém nước ngoài.

Nhiều báo cáo cho thấy Trung Quốc là thị trường thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới hiện nay nhưng trên thực tế, tỷ lệ người tiêu thụ đồ xa xỉ tại đây rất nhỏ so với con số hơn 1,3 tỉ dân. Có theo dõi diễn biến chiến tranh thương mại với Mỹ mới thấy nền kinh tế Trung Quốc cũng rất mong manh. Đồng nhân dân tệ đang có xu hướng giảm, mua sắm không còn là sở thích của tầng lớp trung lưu, tỷ lệ mất việc tăng cao do nhiều nhà máy của nước ngoài tại Trung Quốc phải đóng cửa. Đây là lúc để những quốc gia khác, trong đó có Việt Nam, tìm thấy cơ hội trong lĩnh vực gia công và xuất khẩu hàng thời trang.

Xu hướng thời trang xanh và thời trang phi giới tính

Nhận thức về môi trường của người tiêu dùng thời trang ngày càng được nâng cao. Ngoài mục đích mặc đẹp, họ cũng quan tâm đến những chất liệu thân thiện với môi trường. Da và lông cừu vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng vì là chất liệu từ ngành công nghiệp thực phẩm được tái sử dụng. Nhưng lông thú và da bò sát sẽ giảm thiểu đáng kể. Những chất liệu dự báo sẽ lên ngôi phải có những tính năng vượt trội như nhẹ, bền, thấm hút tốt, không nhăn… Chất liệu tái chế từ rác thải sẽ tiếp tục được nghiên cứu, phát triển và hy vọng sẽ được đưa vào sản xuất nhiều hơn.

Nhận thức về môi trường của người tiêu dùng thời trang ngày càng được nâng cao, đặc biệt trong ngành thời trang (Ảnh: Elle)

Về thói quen sử dụng, người tiêu dùng sẽ có xu hướng tái sử dụng đồ cũ và mặc một món đồ lâu hơn bởi nhận thức về lãng phí thời trang đối với môi trường. Một lý do khác là xu hướng thời trang đang có vẻ chững lại lâu hơn.

Có thể thấy được trong vài năm gần đây, sàn diễn thời trang đã có nhiều thay đổi với sự xuất hiện đông đảo của người mẫu chuyển giới. Trang phục nữ giới trông mạnh mẽ hơn với màu sắc, kiểu dáng cũng như chất liệu. Ngược lại, thời trang nam giới lại có phần mềm mại hơn, chưa kể những dịch vụ hay mỹ phẩm riêng cho nam giới cũng nở rộ.

Có thể thấy được trong vài năm gần đây, sàn diễn thời trang đã có nhiều thay đổi với sự xuất hiện đông đảo của người mẫu chuyển giới (Ảnh: CNN)

Sự ra đời của cửa hàng bán lẻ thời trang phi giới tính đầu tiên Phluid Project ở khu Manhattan, New York được xem là đem đến một trải nghiệm mua sắm mới khi khách hàng nam hay nữ đều có thể tìm được một sản phẩm cho mình tại đây. Các thương hiệu thời trang bình dân như Zara hay Uniqlo cũng thường xuyên giới thiệu những bộ sưu tập phi giới tính nhằm phá vỡ rào cản trong ăn mặc. Có thể nói, đây sẽ là xu hướng thời trang lẫn bán lẻ của tương lai và sẽ là cuộc cách mạng kể từ khi Jean Paul Gaultier trưng bày cả đồ nam lẫn nữ trong cùng một cửa hàng.

Thời trang mang tính tưởng nhớ

Trong gần 10 năm trở lại đây, thời trang luôn lội ngược lịch sử để tạo nên xu hướng và chắc chắn năm 2019, điều này sẽ không là ngoại lệ. Theo dữ liệu của Google, người dùng có xu hướng tìm kiếm những thương hiệu kinh điển như Versace, Dior, Givenchy, Alexander McQueen hay thời trang thập niên 1980, 1990, 2000, phong cách Harajuku… Trước khi (cách ăn mặc) thập niên 1980 thống lĩnh thời trang năm 2017 và 2018 thì thập niên 1970 đã trụ lại đến bốn năm.

Có thể lý giải cho xu hướng này bằng tâm lý muốn an toàn và tập trung vào thương hiệu thời trang cốt lõi. Các thương hiệu không còn muốn phá vỡ giới hạn như những năm 1980, 1990 bởi kiểu thời trang như vậy không có tính thực tiễn và không mang lại lợi nhuận, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh cao như hiện tại. Thứ họ đang bán là niềm tự hào về giá trị thương hiệu đã xây dựng trong quá khứ bằng những chiến dịch marketing đắt tiền, bao gồm việc thuê gương mặt đại diện và giám đốc sáng tạo lừng danh.

Trong gần 10 năm trở lại đây, thời trang luôn lội ngược lịch sử để tạo nên xu hướng và chắc chắn năm 2019, điều này sẽ không là ngoại lệ (Ảnh: Brands Vietnam)

Kết

Trên đây là toàn cảnh tương lai của ngành thời trang thế giới trong năm 2019. Tóm tắt lại xu hướng nổi bật, chúng ta có thể nhận ra những xu hướng này đã bắt đầu phát triển từ năm 2018 và sẽ còn tiếp diễn đến ngoài năm 2019.

Nguồn: Doanh nhân +

Đánh giá post
Tags: marketing ngành thời trang
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Amazon Go đang là mô hình được nhiều thương hiệu khác “ưu ái” copy theo

Next Post

Tâm thư Mark Zuckerberg gửi tới Facebook trước cột mốc 15 năm thương hiệu

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021

Walmart sẽ lên sóng buổi live-stream bán hàng đầu tiên trên Tiktok, đây là một phần trong hoạt động tiếp...

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Dù phải đối mặt với một loạt thách thức tới sự tồn tại của ứng dụng, TikTok đã có sự...

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021

Năm 2020 đã khép lại với nhiều sự thay đổi trong mỗi ngành nghề khác nhau, đây là một năm...

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Th1 14, 2021

Trong năm qua, nhiều công ty dược phẩm, công nghệ sinh học và khoa học đã sáng chế nhiều loại...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789