Nội dung hot

Tương lai quảng cáo được cá nhân hóa trên Spotify

Khánh Linh - Jan 21, 2019

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Tuy chậm chệ so với các nền tảng stream nhạc khác khi chưa đưa quảng cáo được cá nhân hóa vào nền tảng, tương lai Spotify sẽ cho phép các nhãn hàng quảng cáo trên playlist cá nhân – Discover Weekly. Thương hiệu đầu tiên “khai trương” dịch vụ này sẽ là Microsoft và chiến dịch Al “Empowering Us All”. Cùng chờ đón tương lai quảng cáo được cá nhân hóa trên Spotify trong tương lai gần. 

Tương lai quảng cáo được cá nhân hóa trên Spotify

Discover Weekly là một danh sách nhạc được gửi tới người nghe mỗi tuần, với những ca khúc được lựa chọn dựa trên sở thích của riêng mỗi người dùng Spotify. Ứng dụng nghe nhạc này đã cho phép quảng cáo trên các playlist khác, nhưng vẫn giới hạn với Discover Weekly cho đến nay.

Microsoft là khách hàng đầu tiên tiến hành thử nghiệm tài trợ quảng cáo trên Discover Weekly với chiến dịch Al “Empowering Us All”. Head of industry and tech của Spotify – Casey Weinriech, cho rằng công nghệ của Microsoft rất phù hợp với tính năng Al để lựa chọn danh sách nhạc Discover Weekly. “Khi nói đến Spotify, họ nghĩ về âm nhạc – những bài hát trên toàn thế giới, những album và playlist yêu thích của họ mở ra chỉ bằng một thao tác đơn giản.

Tuy chậm chệ so với các nền tảng stream nhạc khác khi chưa đưa quảng cáo được cá nhân hóa vào nền tảng, tương lai Spotify sẽ cho phép các nhãn hàng quảng cáo trên playlist cá nhân (Ảnh: Adweek)

>>> Xem thêm: Facebook cho phép Spotify và Netflix truy cập tin nhắn riêng tư của người dùng

Chiến dịch truyền thông của Microsoft, sẽ bao gồm nhắn tin về cách AI có thể được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, từ giáo dục đến y tế đến từ thiện.

Ông Er Erin Bevington, tổng giám đốc truyền thông toàn cầu tại Microsoft, cho biết trong một tuyên bố rằng “Sự hợp tác của chúng tôi với một nhà đổi mới công nghệ như Spotify đã cung cấp cách thức chia sẻ thông điệp hiệu quả trong trải nghiệm giải trí được cá nhân hóa, chắc chắn sẽ khiến người dùng tin tưởng hơn trong nền tảng uy tín như Spotify”.

Ngoài ra, Spotify là một công ty công nghệ. Điều kì diệu của mối quan hệ hợp tác này là chúng tôi có thể tìm một đối tác cùng tham vọng, cùng chia sẻ công nghệ, trong trường hợp này là Machine Learning, để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.” Đại diện Microsoft cũng cho rằng sự hợp tác này sẽ giúp họ mang những thông điệp đến với khách hàng một cách hiệu quả thông qua một trải nghiệm giải trí cá nhân hóa dựa trên nền tảng Al.

Spotify hiện có 200 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và 87 triệu người dùng trả phí. Hàng triệu người dùng Spotify nghe playlist Discover Weekly. Đây sẽ là một mảnh đất màu mỡ mà các marketer có thể tận dụng để mang đến những thông điệp quảng cáo dành riêng cho từng khách hàng.

Kết

Các nhà quảng cáo có thể tin tưởng vào Spotify và có thêm những lựa chọn mới trong khi thị trường Facebook hoặc Instagram đang trở nên quá bão hòa. Tương lai quảng cáo được cá nhân hóa trên Spotify chắc chắn sẽ là một cột mốc đáng nhớ đối với các nhà tiếp thị.

Nguồn: Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Agency quảng cáo lừng danh thế giới Ogilvy tái định vị thương hiệu với bộ nhận diện mới

Bài tiếp theo

9 Xu hướng email marketing các nhà tiếp thị cần xem xét trong năm 2019 (Phần 1)

nội dung tương tự