Tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả trên Amazon

09 Thg 07

Thành công trên Amazon có thể được mô tả như là một trò chơi chiến thuật. Bởi ở đó các thương hiệu cần phải liên tục điều chỉnh để thích nghi với các đối thủ cạnh tranh mới, hành vi của người tiêu dùng hoặc thay đổi trong chính Amazon. Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu các tuyệt chiêu bán hàng trên Amazon trong bài viết dưới đây.

Bán hàng Amazon 1

Chủ động khuyến khích khách hàng đánh giá trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ trên Amazon

Hầu hết các doanh nghiệp đều muốn có được nhiều đánh giá 5 sao. Tuy nhiên ngoài phần điểm đánh giá thì người tiêu dùng người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn về số lượng đánh giá tuyệt đối trên một trang thay vì xếp hạng tổng thể.

Trong phân tích gần đây được thực hiện với hơn 335.000 công cụ và trang trang chủ trên Amazon, cùng với khảo sát người tiêu dùng vào đầu năm 2018 đã chỉ ra rằng với cùng một mức giá, khách hàng sẽ lựa chọn các sản phẩm có nhiều sự đánh giá về chấm điểm và bình luận. Khách hàng cực kì quan tâm và đọc các bình luận đánh giá của các khách hàng đã mua trước về sản phẩm/dịch vụ mà họ đang có ý định mua.

Trải nghiệm dịch vụ bán hàng Amazon
(Ảnh: SHE find)

Các thương hiệu cần thu hút các nhận xét của khách hàng hiệu quả hơn nhằm tăng thị phần. Một số  chiến thuật trả tiền như chương trình đánh giá Vine của Amazon hoặc các nhà cung cấp giải pháp nhằm giảm bớt nhịp độ và định dạng giao tiếp sau khi mua, các tùy chọn ít tốn kém hơn có thể bao gồm:

  • Chèn quảng cáo chủ động yêu cầu người dùng xem lại sản phẩm trên Amazon.
  • Gửi email được cá nhân hóa cho khách hàng một khoảng thời gian hợp lý sau khi họ nhận được sản phẩm.
  • Trả lời các câu hỏi của khách hàng được đăng trực tiếp trên trang sản phẩm khi họ xuất hiện.

Ngưng xóa các sản phẩm cũ và các sản phẩm bị gián đoạn

Trong bán hàng truyền thống, liên tục xoay vòng trong các sản phẩm mới để thay thế những sản phẩm cũ trên kệ là chiến lược thử nghiệm theo thời gian để khách hàng có thể nhìn thấy các sản phẩm khác của cửa hàng. Nhưng trong bán lẻ kỹ thuật số, sản phẩm mới của bạn không cạnh tranh thay những sản phẩm cũ của bạn. Thêm vào đó, các công cụ tìm kiếm như Google và A9 của Amazon sử dụng các khía cạnh liên quan đến như liên kết và tỷ lệ nhấp trong lịch sử để thông báo cho bảng xếp hạng tìm kiếm. Vậy nên đừng vứt bỏ trang sản phẩm, ngay cả khi nó bị ngưng. Thậm chí một số thương hiệu đặt dòng chữ "Ngừng sản xuất bởi Nhà sản xuất" trong tiêu đề sản phẩm, giúp đẩy mọi người kiểm tra các sản phẩm tương tự bởi cùng một thương hiệu.

Kết luận

Trong bối cảnh thương mại điện tử, rõ ràng là các thương hiệu cần phải giải quyết các vấn đề thực tế thị trường hiện tại của thương mại điện tử như sức ép cạnh tranh, cách để đưa các mặt hàng đến gần hơn với lựa chọn của họ,... Ngoài ra, bằng cách tăng cường hợp tác liên ngành tốt hơn, dùng chiến thuật có thể để đạt được mục tiêu chiến lược lớn hơn và tăng trưởng doanh thu dài hạn.

Theo: Marketingland

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.