Nội dung hot

TVC là gì ? Những yếu tố tạo nên TVC thành công thời hiện đại

Thắng Nguyễn - May 28, 2018

icon viewed 4.7k views

Bài viết liên quan

TVC là gì? TVC hiện nay được coi như là một thứ vũ khí hết sức hiệu quả để tấn công đến khách hàng, thương hiệu có thể chi một khoản rất lớn để sản xuất một video hình ảnh. Đó đang là xu thế hiện nay giúp các thương hiệu thành công, vậy TVC là gì? Những yếu tố nào để tạo nên một TVC trong thời hiện đại ngày nay.

TVC là gì?

TVC quảng cáo là cụm từ viết tắt của (Television Commercials). Một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình. TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.

tvc là gì

TVC là gì? – TVC trong quảng cáo là gì? – Cách làm TVC

TVC có thể mang nội dung về một câu chuyện của nhân vật nào đó, thường là những người nổi tiếng, hoặc có tầm ảnh hưởng trong xã hội, họ chia sẻ về những trải nghiệm về sản phẩm. Hoặc có thể là những hình ảnh khơi gợi sự quyến rũ, những hình ảnh nêu cao giá trị nhân văn như gia đình, cộng đồng…hoặc đơn giản nó chỉ là sản phẩm được xây dựng trên hiệu quả kỹ xảo đặc biệt.

TVC quảng cáo có từ khi nào?

TVC quảng cáo đầu tiên trên truyền hình được ghi nhận có trả phí, được phát sóng vào ngày 1/7/1941 tại New York, trên kênh 4 của Đài truyền hình NBC, nội dung của đoạn quảng cáo này giới thiệu về sản phẩm đồng hồ hiệu Bulova.

TVC quảng cáo xuất hiện đầu tiên trên sóng truyền hình tại Châu Á, được ghi nhận xuất hiện vào ngày 28/8/1953 ở Thủ đô Tokyo, Nhật bản trên kênh truyền hình Nippon TV và thật ngẫu nhiên khi đoạn quảng cáo này cũng giới thiệu về một loại đồng hồ có tên là Seikosha. Seikosha cũng chính là thương hiệu đồng hồ Seiko nổi tiếng sau này.

Các bước lập quảng cáo TVC là gì?

Quảng cáo TVC là thuyết phục khách hàng, và quy trình tạo quảng cáo là quy trình thuyết phục khách hàng. Để tạo nên một TVC quảng cáo hiệu quả thì trước hết phải hiểu rõ TVC là gì? và cần nắm được vài bước cơ bản sau:

  1. Thu thập dữ liệu khách hàng (Client)
  2. Lên ý tưởng kịch bản (Concept)
  3. Viết kịch bản văn học (Crips idea)
  4. Viết kịch bản có hình minh hoạ
  5. Chọn diễn viên (Casting)
  6. Sản xuất tiền kỳ
  7. Sản xuất hậu kỳ
  8. Xuất thành phẩm giao cho khách hàng

các bước lập quảng cáo TVC là gì giúp đem lại hiệu qua nhất

Các bước lập quảng cáo TVC là gì giúp đem lại hiệu quả nhất.

Các yếu tố cần thiết tạo nên thành công cho quảng cáo TVC là gì?

Thông điệp quảng cáo phải thật hay và ấn tượng

Để khách hàng có thể ghi sâu vào tâm trí những thông tin mà doanh nghiệp tạo dựng nên. Những slogan hay thông điệp truyền tải phải đơn giản và dễ hiểu, điều đó sẽ giúp ích đắc lực để truyền thông marketing dễ dàng và hiệu quả. Thông thường các thương hiệu hướng đến những câu thoại mà ẩn sâu trong đó mang ý nghĩa sâu sắc, hoặc những thông điệp ấn tượng bắt buộc khách hàng phải ghi nhớ trong tâm trí mình.

Các yếu tố tạo nên thành công cho quảng cáo TVC là gì?

Các yếu tố tạo nên thành công cho quảng cáo TVC là gì?

Khách hàng mục tiêu và đối tượng truyền thông doanh nghiệp hướng đến

Đối tượng truyền thông chủ yếu của phim quảng cáo là khách hàng mục tiêu, đối tác, nhà đầu tư… Chính vì vậy nội dung, cách thức thể hiện cũng phải phù hợp, thu hút được sự chú ý của những người xem này. Nếu đối tượng hướng đến là người trẻ thì cần có nhịp điệu nhanh, màu sắc sặc sỡ, nhạc sôi động.

Tạo sự gần gũi và thân thiện với người xem

“Mưa dầm thấm lâu” rất được các thương hiệu đưa vào TVC quảng cáo hay của mình, điều quan trọng là doanh nghiệp phải tạo ra sự gần gũi, thân quen. Chính hai yếu tố đó giúp cho doanh nghiệp gây được ấn tượng mạnh tới khách hàng. Cứ thử nghĩ xem người tiêu dùng có thể thấy được mình trong đoạn quảng cáo, thì sự ghi nhớ về hình ảnh doanh nghiệp sẽ lâu hơn. Từ đó sự thân quen là “kim chỉ nam” để giúp các marketer tấn công mạnh mẽ đến khách hàng.

Thông tin phải chính xác và trung thực

Sự trung thực là thước đo niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Niềm tin là thứ không phải nghiễm nhiên muốn có là được, muốn có được niềm tin của khách hàng lại càng khó. Thông tin chính xác, trung thực vào của sản phẩm qua TVC quảng cáo giúp doanh nghiệp gieo những hạt mầm “lòng tin” trong tâm trí khách hàng. Đôi khi có thể phóng đại đôi chút nhưng không được đưa ra những thông tin không đúng và sai lệch về sản phẩm của doanh nghiệp.

Tính đa dạng trong TVC quảng cáo

Để tạo ra hiệu quả cho doanh nghiệp thì hình thức đa dạng hoá các kênh truyền thông là điều tất yếu. Không chỉ quảng cáo trên TV mà còn phải tối ưu hoá trên các kênh Digital marketing, trên hết những mạng xã hội đang là màu mỡ để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Có thể nói trong thời đại công nghệ số hiện nay thì Socia Media đang là công cụ đắc lực để giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến công chúng gần hơn.

những yếu tố quan trọng trong việc tạo nên thành công cho quảng cáo TVC là gì

TVC là gì? Yếu tố cần thiết tạo nên thành công của quảng cáo TVC

TVC quảng cáo có sức mạnh khủng khiếp hơn bạn tưởng

Sau khoảng thời gian dài phát triển, ngày nay, TVC đã có những sự thay đổi đáng kinh ngạc. Rất nhiều đoạn phim quảng cáo truyền hình đã thu hút được người xem không phải bởi hình ảnh mà là âm nhạc hoặc những thông điệp ấn tượng, dễ nhớ. Đây chính là điểm nhấn làm cho sản phẩm được nhắc tới trong đoạn phim quảng cáo đi vào lòng người và có sức có tính lan truyền rộng rãi, thậm chí nhiều thông điệp đã trở thành câu cửa miệng hoặc một trào lưu ngay cả khi đoạn quảng cáo đã ngừng phát sóng.

Đặc biệt, những đoạn phim hoạt hình lại có sức mạnh vô hình lôi cuốn trẻ em mọi lứa tuổi. Mà trong gia đình, trẻ em vẫn được ưu tiên số một khi coi truyền hình. Việc thực hiện TVC nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào ý tưởng kịch bản đơn giản hay phức tạp. Vì thế mới có câu “30 giây quảng cáo, sáu mươi năm cuộc đời”. Đôi khi bạn phải đầu tư rất nhiều thời gian để xây dựng một kịch bản hoàn hảo cho chỉ vài giây lên sóng…

Video tham khảo về TVC quảng cáo hay

Dưới đây sẽ là video tham khảo về TVC quảng cáo hay về chiến dịch giới thiệu loại nước uống Evian:

Kết luận:

TVC được coi là một chiến lược marketing khôn ngoan của doanh nghiệp giúp quảng bá sản phẩm của mình đến công chúng. Trước hết, doanh nghiệp cần nắm rõ TVC là gì? Sau đó có chiến lược cụ thể để có được những quảng cáo độc đáo nhất. Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi thì các thương hiệu dần phải thích nghi, có các kênh để khai thác triệt để đưa nội dung quảng cáo của mình “tấn công” tâm trí của khách hàng.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

>>> Từ khóa tìm kiếmpocket tvc, booking tvc là gì, cách làm tvc, tvc trong kinh tế vi mô, clip tvc,  viral clip là gì, viral là gì, tvc viral, what is tvc, tvc stand for, television commercial, tvc group, các hình thức quảng cáo trên truyền hình, tvc online là gì, tvc 3d là gì, tvc là viết tắt của gì, tvc marketing là gì, tvc viết tắt là gì, sản xuất tvc quảng cáo, làm tvc quảng cáo, tvc quảng cáo là gì, quay tvc quảng cáo, kịch bản tvc quảng cáo, báo giá tvc quảng cáo.

TVC là gì ? Những yếu tố tạo nên TVC thành công thời hiện đại
5 (100%) 1 vote
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tagline là gì? Làm thế nào để có tagline ấn tượng

Bài tiếp theo

Remarketing là gì? Remarketing có tác dụng thế nào với doanh nghiệp?

nội dung tương tự