Twitter chia sẻ các xu hướng mới giúp nghiên cứu Insights người dùng sau đại dịch Covid-19

89

Thật khó để hình dung những gì đã xảy đến trong năm 2020, về những gì Covid-19 đã thay đổi lối sống, suy nghĩ con người cũng như cách tiếp cận về cuộc sống tương lai. 

Tất nhiên, sau đại dịch, chúng ta sẽ quay lại cuộc sống bình thường như trước đây vốn có. Tuy nhiên, những dư âm hậu đại dịch vẫn còn đó. Sự thay đổi ấy đã và đang tác động tới những người trẻ tuổi hơn, thay đổi quan điểm của họ về thế giới nhân sinh và cách họ sống trong thời đại “bình thường mới”. 

Trong các cuộc thảo luận mới đây trên mạng xã hội, Twitter đã thực hiện khảo sát, chỉ ra các xu hướng mới giúp nghiên cứu Insights người dùng sau dịch Covid-19. Những xu hướng này sẽ là gợi ý giúp các marketers có cái nhìn tổng quan nhất về người tiêu dùng cũng như những chủ đề đang thu hút sự quan tâm, chú ý của họ, từ đó điều chỉnh chiến lược marketing phù hợp.

Ảnh: reporter.am

Thay đổi đầu tiên phải kể đến là phương pháp nuôi dạy con cái. Trong năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều trường học đóng cửa, trẻ em dành thời gian ở nhà nhiều hơn, cha mẹ có cơ hội tương tác nhiều hơn với con cái. Điều đó tạo ra nhiều trở ngại, thách thức cho các bậc phụ huynh khi phải dạy trẻ cách quản lý thời gian một cách sao cho thật khoa học. Đồng thời để chúng học cách thích nghi bằng việc thu hút tham gia sáng tạo các dự án, chủ đề và ý tưởng mới.

Ảnh: 42% người dùng quan tâm tới phương pháp nuôi dạy con cái

Ngoài ra, mental health (sức khỏe tinh thần) cũng là từ khóa được nhiều người quan tâm trong khoảng thời gian cao điểm và căng thẳng của đại dịch. Nỗi lo lắng về virus khiến mọi người có xu hướng chăm sóc nhiều hơn về sức khỏe, sự an toàn của chính bản thân họ. Việc lockdown toàn xã hội cũng khiến mọi người thay đổi các sở thích mới thay thế cho các thói quen hoạt động xã hội trước đó. Các hoạt động như xem phim, vẽ, chụp ảnh… được nhiều người ưa chuộng.

Ảnh: 54% người dùng quan tâm tới sức khỏe tinh thần 

Việc phong tỏa cũng tạo cơ hội cho nhiều chương trình khuyến mại, kết hợp với dịp lễ để kích cầu khả năng mua sắm của người tiêu dùng. Có nhiều cách khác nhau để các thương hiệu tận dụng điểm này như liên kết với các sở thích, thói quen của khách hàng mục tiêu ở trên để chạy các chiến dịch quảng bá trong dịp nghỉ lễ. 24% số lượng người dùng được khảo sát trên Twitter cho biết họ muốn “trying new things” (thử những điều mới).

Ảnh: 24% người dùng muốn thử những điều mới

Các lĩnh vực về du lịch, hoạt động giải trí xã hội giờ đây cũng được tập trung nhiều hơn và đang trên đà khôi phục các hậu quả của đại dịch để lại trước đó. Các hoạt động phong tỏa dẫn được gỡ bỏ, các hoạt động du lịch, giải trí trong các dịp nghỉ lễ kéo theo đó cũng tăng trưởng mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, ghi nhận trong các nghiên cứu của Twiter, thế hệ người dùng tiếp theo đang ngày càng hòa hợp với các thương hiệu liên kết theo hướng “Marketing vì chính nghĩa xã hội” (Social cause marketing). 72% người dùng được khảo sát nói rằng họ cảm thấy “tạo điều khác biệt ý nghĩa” khi được tham gia hỗ trợ vào các hoạt động cộng đồng cùng với thương hiệu. Điều này là tín hiệu tốt cho các thương hiệu và doanh nghiệp, vừa tăng độ uy tín, vừa giúp ích cho xã hội, cộng đồng.

Ảnh: 72% muốn tạo điều khác biệt 

Trên đây là một số thông tin thú vị cung cấp cho các thương hiệu cái nhìn tổng thể về các xu hướng thịnh hành nhất trên Twitter. Chúng ta đang bước vào giai đoạn cuối cùng của năm, lễ Giáng sinh chỉ còn 83 ngày nữa, các doanh nghiệp có thể nắm bắt thời cơ này để vực dậy và khôi phục kinh doanh bằng cách tạo các chiến dịch marketing mới. Tận dụng các xu hướng trên sẽ là chìa khóa để thương hiệu tối đa hóa hiệu suất, kết nối mạnh mẽ hơn nữa với người tiêu dùng và thúc đẩy doanh thu hiệu quả.

Hải Yến – MarketingAI 

Theo socialmediatoday

>> Cớ thể bạn chưa biết: [Báo cáo] Covid-19 thúc đẩy các thương hiệu phát triển trải nghiệm thực tế ảo qua trò chơi trực tuyến 

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments