Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Twitter cung cấp hướng dẫn mới về cách sử dụng dữ liệu hiệu quả trên mạng xã hội

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
5
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Đứng từ góc độ kinh doanh và marketing mà nói, một trong những lợi thế chính của mạng xã hội đem lại là khả năng cung cấp insights – nghĩa là giúp doanh nghiệp khai thác tất cả những gì mà người tiêu dùng đang tìm kiếm, quan tâm và “bàn tán”, từ đó đem đến những thông tin hữu ích trong việc lên chiến lược marketing phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Nhưng điều bất ngờ ở đây là, vẫn có nhiều thương hiệu chưa khai thác được cách làm này. Thật vậy, trong khi hầu hết các doanh nghiệp nhận thức được giá trị tiềm năng của việc nghiên cứu insights trên mạng xã hội, thì theo một báo cáo mới đây từ Twitter, có tới 31% các marketers tin rằng dữ liệu trên mạng xã hội do team họ thu thập “không được sử dụng đúng mức trong các quyết định kinh doanh nói chung.”

>>> Xem toàn bộ báo cáo TẠI ĐÂY.

Đó là một vấn đề đáng để nói đến, và cũng là lý do giải thích tại sao tuần này Twitter đã cho ra mắt một cuốn sách hướng dẫn mới, nhằm giúp các doanh nghiệp tận dụng các dữ liệu trên mạng xã hội để phân tích và đem lại nhiều insights hữu ích hơn, đồng thời cải thiện hiệu suất tổng thể.

Theo Twitter: “Dữ liệu trên mạng xã hội cung cấp nhiều thông tin chuyên sâu về doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Nó có thể được sử dụng làm đầu vào cho việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, giúp đội ngũ nhân sự tìm kiếm những ứng viên tốt hơn, hay giúp bộ phận Pháp lý giảm thiểu những rủi to không đáng có. Nhưng nếu không có một bộ phận biết cách khai thác giá trị từ nó, dữ liệu xã hội sẽ tiếp tục “ngủ yên” và chưa biết khi nào mới được sử dụng.”

Tài liệu với tựa đề mang tên: “Hướng dẫn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao các chương trình xã hội” nhằm mục đích cung cấp một số gợi ý tiêu biểu về vấn đề khai thác dữ liệu trên nền tảng này, với cái nhìn tổng quan về các đặc điểm và kỹ năng chính cần có để tối đa hóa các hoạt động dữ liệu xã hội của bạn.

Thông qua nghiên cứu của mình, Twitter nói rằng họ đã xác định được năm yếu tố chính cho một chương trình khai thác dữ liệu trên mạng xã hội hiệu quả, bao gồm:

  • Khả năng lãnh đạo
  • Công nghệ thông tin
  • Chuyên môn dữ liệu
  • Giáo dục, truyền giáo và vận động
  • Kiến thức về truyền thông trên mạng xã hội

Cuốn sách hướng dẫn chia nhỏ và giải thích từng yếu tố cụ thể, đi kèm các đề xuất tiêu biểu và những lưu ý về cách bạn nên áp dụng những yếu tố đó trong quy trình kinh doanh của riêng doanh nghiệp – và dưới đây là những điểm cụ thể trong phần “Khả năng lãnh đạo”, bao gồm:

  • Sự nhạy bén trong kinh doanh (Thấu hiểu khách hàng cũng như mục tiêu của doanh nghiệp)
  • Tư duy chiến lược (Khả năng áp dụng những thấu hiểu đó vào chiến lược truyền thông xã hội)
  • Kiến thức về dữ liệu trên mạng xã hội (Nhận thức được các nguồn dữ liệu khác nhau trên mạng xã hội, điểm mạnh và tiềm năng khai thác của các mạng xã hội đó)
  • Sự ảnh hưởng nội bộ (Khả năng khai thác được các giá trị của dữ liệu xã hội thông qua các team khác nhau).

Một thông điệp cốt lõi của tài liệu hướng dẫn là bạn không thể giao phó chương trình truyền thông trên mạng xã hội của mình cho một người – nhìn thì có vẻ giỏi trong việc thu hút một vài tương tác trên mạng xã hội, nhưng lại chẳng hiểu được những yếu tố chính trong Marketing và lên chiến lược, cũng như không thể giao phó cho một người có tầm nhìn chiến lược nhưng lại có ít hiểu biết và không hứng thú với nền tảng mạng xã hội đó.

Bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt, tức là phải có năng lực thuyết trình một cách nhuần nhuyễn và tự nhiên, tạo điều kiện cho việc tổ chức các buổi hội thảo và sáng tạo nội dung để kể một câu chuyện dựa trên các dữ liệu xã hội một cách dễ dàng.

Bạn cũng phải có khả năng tổ chức tốt, tức là phải có năng lực hình thành và nuôi dưỡng các cộng đồng trên mạng xã hội thông qua chính doanh nghiệp của mình.

Và đương nhiên, phải “đam mê” với các dữ liệu trên mạng xã hội, tức là hãy yêu tất cả những gì liên quan đến nền tảng này, liên tục học hỏi và tiếp thu những thứ mới vì Digital marketing là sự thay đổi mỗi ngày.

Chìa khóa để sử dụng dữ liệu xã hội hiệu quả là một chiến lược tổng hợp, toàn diện, cho phép bạn tìm kiếm các điểm dữ liệu liên quan để đưa quyết định của mình. Như Twitter đã lưu ý rằng: “Bằng cách chuyển đổi các chương trình trên mạng xã hội của bạn từ chiến thuật sang chiến lược, bạn có thể tạo ra một nền tảng để tích hợp dữ liệu vượt ra ngoài bộ phận marketing.“

Về cơ bản, thông điệp của tài liệu hướng dẫn này là các doanh nghiệp cần áp dụng việc sử dụng dữ liệu trên mạng xã hội rộng hơn, ở cấp độ cao hơn, để biến nó thành một yếu tố chính trong quy trình vận hành kinh doanh. Trong khi các bộ phận marketing đang tận dụng các dữ liệu digital nhiều hơn để đưa ra quyết định, thì vẫn có nhiều cách để sử dụng insights khai thác được từ nhiều ứng dụng nền tảng khác nhau. Và bằng cách áp dụng một tư duy tiến bộ hơn như vậy, doanh nghiệp của bạn sẽ thấy được nhiều lợi ích hơn.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

 

Đánh giá post
Tags: mạng xã hội
Bài trước

Tổng hợp các thuật ngữ trên mạng xã hội HOT NHẤT (Phần 1)

Bài tiếp theo

Tổng hợp các thuật ngữ trên mạng xã hội HOT NHẤT (Phần 2)

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789