Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Ứng dụng mới nổi Zynn liệu có trở thành “kỳ đà cản mũi” với TikTok?

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nói về ứng dụng mạng xã hội video, Tik Tok hiện đang là cái tên đình đám nhất trên thế giới hiện nay, thậm chí mới đây ứng dụng này còn vượt mặt cả ông lớn YouTube để nắm lấy vị trí ứng dụng có doanh thu cao nhất toàn cầu. Tuy nhiên, con đường của TikTok sẽ không “dễ thở” như vậy khi gần đây, có một ứng dụng tạo ra những video ngắn, cũng có nguồn gốc từ Trung Quốc đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm mang tên Zynn. Ứng dụng này có thể được coi là “bản sao” của TikTok và vừa đạt top 1 thịnh hành trên bảng xếp hạng App Store Mỹ tuần này.

Nhìn vào những hình ảnh giới thiệu ở trên, có thể thấy giao diện của Zynn được thiết kế có nhiều điểm tương đồng với TikTok, thậm chí nhiều người có thể sẽ tưởng nhầm hai ứng dụng là một. Không chỉ có thiết kế giống nhau, những tính năng trong Zynn như công cụ chỉnh sửa video, các hiệu ứng bộ lọc cũng giống với TikTok. Theo phần mô tả của ứng dụng, các tính năng chính của Zynn bao gồm:

  • Khám phá các video dạng ngắn thú vị
  • Tạo video 15 giây lạ mắt với thư viện nhạc khổng lồ, nhãn dán thú vị và hiệu ứng vui nhộn
  • Chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời lên Instagram, Snapchat và hơn thế
  • Kết nối với những người cùng chí hướng từ toàn cầu, tạo ra cộng đồng của bạn

Với phần mô tả này, có thể thấy ứng dụng này không khác gì so với TikTok phải không? Vậy vì sao Zynn tự nhiên lại thu hút được nhiều sự chú ý đến như vậy? Mới đây, trong một bài tweet của Turner Novak đến từ Gelt VC đã chỉ ra rằng, yếu tố khác biệt then chốt của Zynn về cơ bản là một sơ đồ kim tự tháp trong xây dựng.

Để dễ hiểu hơn, hãy nhìn vào hình ảnh minh họa ở trên và có thể thấy rằng, bạn có thể tạo ra thu nhập trực tiếp trong ứng dụng thông qua việc xem các video trên Zynn, hoặc mời gọi bạn bè sử dụng ứng dụng. Số tiền này sau đó có thể sử dụng để mua các vật phẩm trong ứng dụng, bao gồm rất nhiều thẻ quà tặng từ App Store, Walmart, Amazon,… Ngoài ra, số tiền này cũng có thể được chuyển về tài khoản người dùng thông qua PayPal, theo như lời quảng cáo từ Zynn.

Nhìn rộng ra, Zynn hiện đang được đầu tư bởi Kuaishou – được biết là kỳ phùng địch thủ của Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc), cũng như công ty mẹ của TikTok là ByteDance. Novak cũng đã chia sẻ trong một bài tweet dưới đây:

Kuaishou just raised $2b from Tencent in December '19, ByteDance's biggest rival in China.

If there is actually a Kuaishou connection, we could see Zynn and its crazy referral scheme stick around for awhile.https://t.co/qCanlhiYmu

— Turner Novak (@TurnerNovak) May 27, 2020

Chính điều này có thể khiến Zynn trở thành mối lo ngại lớn với TikTok, tuy nhiên cả Zynn và TikTok trở thành mục tiêu lớn hơn đối với các nhà quản lý phương Tây, nhiều người trong số họ đã rất quan tâm đến ByteDance – một doanh nghiệp Trung Quốc đang đẩy mạnh thị trường phương Tây và thu thập dữ liệu về các công dân không phải là người Trung Quốc. Nếu Zynn tạo được sự chú ý lớn, chắc chắn các tổ chức chính phủ sẽ tìm cách để dập tắt nó. Tuy nhiên, nếu họ loại bỏ một ứng dụng đến từ Trung Quốc như Zynn, đồng nghĩa rằng họ phải loại bỏ cả TikTok, nếu cách tiếp cận là Zynn đang thu thập dữ liệu các thị trường phương Tây.

Dù vậy, TikTok hiện vẫn đang cố gắng để thoát khỏi vỏ bọc “sản phẩm của Trung Quốc”. Mới đây, TikTok cũng vừa tuyên bố vị CEO mới của mình là Kevin Mayer, chưa hết, công ty mẹ ByteDance thực sự được thành lập tại Quần đảo Cayman, không phải Trung Quốc. Điều này chứng tỏ TikTok không phải là một doanh nghiệp Trung Quốc phải không? Tuy nhiên, nhìn vào thực tiễn, ByteDance dường như vẫn bị chi phối bởi các quy tắc an ninh mạng của Trung Quốc, quy định rằng họ phải chia sẻ dữ liệu với Chính phủ Trung Quốc theo yêu cầu.

Tạm kết

Giờ đây, khi Zynn đang trở thành một hiện tượng mới tại thị trường phương Tây, các nhà chức trách nơi đây sẽ phải đau đầu thêm khi một ứng dụng khác đến từ Trung Quốc xuất hiện. Sự xuất hiện của Zynn đã khiến cho tương lai của TikTok trở nên bớt “màu hồng” khi nó vừa có thêm đối thủ cạnh tranh, đồng thời phải đối mặt với sự giám sát ngày một chặt chẽ hơn.

Theo SocialMediaToday

Đánh giá post
Bài trước

[Infographic] Bí quyết nào giúp các thương hiệu xây dựng chiến lược thương mại điện tử lớn mạnh ?

Bài tiếp theo

Tính năng Facebook Shops đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhỏ

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789