Điểm mặt những ứng dụng nhắn tin trực tuyến phổ biến nhất hiện nay (P2)

30 Thg 12

Mục Lục

Ứng dụng nhắn tin đã trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới. Những ứng dụng hàng đầu hiện nay sở hữu tới hàng tỷ người sử dụng hàng tháng. Trong phần 1 của bài viết, chúng ta đã đi qua những thống kê và xếp hạng về ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới. Phần 2 này, MarketingAI xin gửi tới bạn đọc những thống kê về ứng dụng nhắn tin hàng đầu hiện nay.

>>> Đọc phần 1 tại: Điểm mặt những ứng dụng nhắn tin trực tuyến phổ biến nhất hiện nay (P1)

Thống kê về những ứng dụng nhắn tin hàng đầu hiện nay

18. WhatsApp sở hữu 340 triệu người dùng hoạt động tại Ấn Độ, đây là thị trường có lượng người dùng lớn nhất trên toàn thế giới hiện nay

Sức mạnh của các thị trường mới nổi được thể hiện trong số lượng người dùng của WhatsApp. Sau Ấn Độ - đất nước có lượng người dùng WhatsApp cao thứ hai là Brazil với 99 triệu. Những vị trí còn lại thuộc về Mỹ (68,1 triệu người dùng), Indonesia (59,9 triệu người dùng), Mexico và Nga (57,2 và 54,1 triệu người dùng).

(Theo Statista)

19. Mức thâm nhập thị trường cao nhất của WhatsApp là tại Hà Lan với 85%

Mặc dù tại Ấn Độ hay Brazil là nơi có lượng người dùng WhatsApp nhiều nhất, thế nhưng số liệu của ứng dụng lại cho thấy mức độ thâm nhập thị trường lại cao nhất tại khu vực Châu Âu (dựa vào số liệu của những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất theo từng đất nước). Cụ thể, WhatsApp được 85% người dân Hà Lan sử dụng, theo sau là Tây Ban Nha với 83,1% và Ý với 83%.

(Theo Business of Apps)

20. Tính năng Status của WhatsApp có hơn 500 triệu người dùng hàng ngày trên toàn thế giới

Tính năng Status của WhatsApp cũng tương tự như Snapchat hoặc Facebook Stories, được ra mắt vào hồi tháng 2 năm 2017. Status cho phép người dùng chia sẻ những nội dung và sẽ biến mất sau 24 tiếng. Tính năng này sở hữu 175 triệu người dùng toàn cầu vào quý 1/2017, con số này đã tăng lên 450 triệu vào quý 2/2018.

(Theo Statista)

Image result for whatsapp 2019
(Nguồn: Messenger People)
>>> Ứng dụng WhatsApp là gì

21. Mức thâm nhập cao nhất của WhatsApp tại Mỹ là vào nhóm khách hàng 26 - 35 tuổi

Với mỗi nhóm độ tuổi khác nhau họ sẽ yêu thích một ứng dụng nhắn tin riêng biệt. Một thống kê đã chỉ ra, những người Mỹ trong độ tuổi 15 - 25 sẽ thích sử dụng Snapchat hơn. Trong khi nhóm tuổi từ 26 - 35 hay 36 - 45 lại lựa chọn WhatsApp. Ngay cả nhóm tuổi 56+ cũng ưa thích WhatsApp hơn là Snapchat.

(Theo Statista)

22. Vào quý 2/2019, Snapchat có 203 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày trên toàn thế giới

Kể từ thời điểm ra mắt vào năm 2011, Snapchat đã trở thành một trong những ứng dụng nhắn tin, chia sẻ ảnh phổ biến nhất trên toàn thế giới, đặc biệt là với giới trẻ. Sau khi chứng kiến mức tăng trưởng đều đặn về số lượng người dùng hoạt động mỗi ngày kể từ lúc ra mắt, ứng dụng này đã vấp phải một đợt giảm sụt nhẹ hồi đầu 2018, từ 191 triệu xuống 183 triệu. Nhưng kể từ đó, con số này đã có dấu hiệu khôi phục trở lại, khi đã đạt mốc 190 triệu vào hồi quý 1/2019 và 203 triệu vào quý 2/2019.

(Theo Statista)

23. Tại Mỹ, Snapchat sở hữu 48,9 triệu người dùng hoạt động hàng tháng

Bên cạnh những ứng dụng mạng xã hội lớn như Facebook hay Instagram, Snapchat hiện cũng đang là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại quốc gia này với gần 50 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Vượt lên Snapchat và đứng đầu về chỉ số này hiện tại chính là Facebook Messenger, với gần 108 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

(Theo Statista)

24. Hơn 40% người dùng mỗi ngày của Snapchat đến từ Bắc Mỹ 

Theo một thống kê vào quý 2/2019, Snapchat sở hữu 83 triệu người dùng hoạt động hàng ngày tại Bắc Mỹ, 64 triệu tại Châu Âu và 56 triệu tại phần còn lại của thế giới. Ngay từ những ngày đầu, ứng dụng đã trở nên rất phổ biến với khu vực Bắc Mỹ, tuy nhiên nó cũng đang đạt được những cột mốc tăng trưởng đáng kể tại những khu vực khác. Từ đó đưa Snapchat trở thành một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên toàn thế giới.

(Theo Statista)

25. 53% người dùng Internet trong độ tuổi 15 - 25 tại Mỹ sử dụng Snapchat

Đây là một số liệu khác chứng tỏ độ phổ biến của Snapchat đối với giới trẻ tại Mỹ. Con số này sẽ càng giảm dần tương ứng với độ tuổi tăng lên. Ví dụ như với nhóm tuổi trên 56, chỉ có khoảng 4% người sử dụng Snapchat. Vậy nên nhóm người trẻ đóng góp rất nhiều vào số lượng người dùng cho Snapchat, đưa ứng dụng này trở thành ứng dụng nhắn tin phổ biến thứ 2 tại Mỹ.

(Theo Statista)

26. Vào quý 2/2019, WeChat sở hữu 1,13 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới

Dù sở hữu rất nhiều tính năng khác, thế nhưng WeChat vẫn được sử dụng cho mục đích nhắn tin là chủ yếu. Lần đầu ra mắt vào năm 2011 bởi Tencent, WeChat đã chứng kiến mốc tăng trưởng ổn định trong thị phần ứng dụng nhắn tin, mặc dù cho đến nay mức tăng trưởng đã có phần chững lại. Tuy nhiên, nó vẫn đạt được những cột mốc rất đáng nể như vượt mốc 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào quý 2/2018.

(Theo Statista)

(Nguồn: BIA Group)

27. Giá trị trung bình cho mỗi người dùng WeChat dự kiến đạt mốc $15,65 vào năm 2020

Đã có một vài ứng dụng nhắn tin tận dụng lợi thế số lượng người dùng lớn để kiếm tiền. Đi đầu cho phong trào này chính là WeChat, khi ứng dụng này đã trở thành một phần không thể thiểu của người dân, đặc biệt là tại Trung Quốc. So sánh với những ứng dụng nhắn tin khác, giá trị trung bình cho mỗi người dùng Facebook Messenger chỉ rơi vào khoảng $5 vào năm 2020. WeChat dự kiến sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều tính năng về giải trí, thương mại điện tử nhằm mục đích tăng mức giá trị trung bình này lên cao trong tương lai.

(Theo The Wall Street Journal)

28. Hơn 50% người dùng WeChat mở ứng dụng này hơn 10 lần trong một ngày

Khi nói về tần suất tương tác của người dùng, WeChat tỏ ra không hề thua kém so với các đối thủ của mình. Đa số người dùng đều mở ứng dụng này ít nhất 10 lần trong một ngày, phạm vi kiếm tiền của WeChat là rất mạnh. Một báo cáo chỉ ra, quảng cáo chiếm tới 15% tổng doanh thu của ứng dụng, con số này dự kiến sẽ còn tăng cao nữa khi doanh nghiệp sắp được phép tiếp cận vào mạng lưới kín của nền tảng.

(Theo AdWeek)

29. 98% người dùng di động tại Trung Quốc trong độ tuổi 50 - 80 sử dụng WeChat

Một điểm đáng chú ý khác của WeChat so với các đối thủ khác của mình chính là, ứng dụng này có khả năng tạo ra cơ sở người dùng rất mạnh trên tệp khách hàng lớn tuổi. Với nhiều người trong nhóm này, WeChat đã trở thành một phần tất yếu của cuộc sống thường ngày, vì nó có thể giải quyết được rất nhiều nhu cầu của người lớn tuổi. Nhờ vậy WeChat có thể củng cố được thị phần trong lĩnh vực ứng dụng nhắn tin của mình tại Trung Quốc.

(Theo TechNode)

30. Người dùng WeChat gửi đi 6,1 tỷ tin nhắn thoại mỗi ngày

Mức phổ biến ngày càng tăng của nhắn tin bằng giọng nói là một trong những xu hướng đáng chú ý nhất trong lĩnh vực nhắn tin của năm 2019. Mặc dù các ứng dụng nhắn tin không cho biết số lượng các tin nhắn thoại này được gửi đi trên nền tảng của mình, nhưng vẫn có những dấu hiệu cho thấy phương thức này đang ngày càng thịnh hành. Tin nhắn thoại là dạng tệp tin phổ biến thứ hai trên Facebook Messenger, chỉ sau Ảnh nhưng trước Video, Gifs và văn bản. Ngày càng nhiều ứng dụng nhắn tin bổ sung thêm tính năng này.

(Theo The Ringer)

31. Vào tháng 3/2019, Viber sở hữu 1,1 tỷ lượt người dùng unique trên toàn thế giới

Viber, hay còn được biết với cái tên Rakuten Viber (sau vụ sáp nhập với Rakuten vào năm 2014). Ứng dụng này đã trở thành cái tên tiêu biểu trong thị trường tin nhắn kể từ năm 2011. Mặc dù số lượng ID người dùng không giống với số người dùng đang hoạt động, nhưng mức tăng trưởng trong số lượng ID có thể minh chứng cho mức tăng trưởng độ phổ biến của ứng dụng này.

(Theo Statista)

32. Lượng người dùng Viber nhiều nhất đến từ Ukraine

Lượng người dùng Viber là tập hợp của rất nhiều quốc gia khác nhau, không một bên nào chiếm ưu thế quá lớn. Một thống kê vào tháng 9/2019 đã chỉ ra, 26,85% người dùng Viber đến từ Ukraine, 19,63% từ Nga, 5,26% từ Belarus. Điều này đã khiến Viber trở thành ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại khu vực Đông Âu. 

(Theo Similar Web)

33. Telegram sở hữu 200 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào năm 2018

Mặc dù Telegram không phải ứng dụng quá phổ biến tại Mỹ, tuy nhiên ứng dụng này vẫn giữ được vị thế của mình tại Nga - “quê hương” của ứng dụng. Ngoài khu vực này, Telegram cũng đánh dấu được tên tuổi của mình tại thị trường Châu Âu. Trong đó, Đức là nơi ứng dụng này được sử dụng rộng rãi nhất.

(Theo Statista)

34. Lượng người đăng ký Discord đã tăng gấp 5 lần kể từ 2017

Discord có thể xem là tân binh trong thị trường ứng dụng nhắn tin, tuy nhiên nó đã để lại được những cột mốc ấn tượng, thậm chí vượt mặt nhiều đối thủ khác về khía cạnh người dùng. Ứng dụng này được phát triển chủ yếu dành riêng cho cộng đồng game thủ. Tính đến giữa năm 2017, Discord đã có 45 triệu người dùng đăng ký và đến giữa 2019, con số này đã tăng lên 250 triệu. Dần dần, Discord trở nên phổ biến hơn và sử dụng cho những mục đích ngoài chơi game như là Podcast hay mạng xã hội. Ngoài ra, ứng dụng này cũng sở hữu tỷ lệ tương tác người dùng rất cao, hứa hẹn sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm trong tương lai.

(Theo Variety, CNET)

35. Tính đến giữa năm 2019, QQ Mobile đã đạt mốc 807,9 triệu người dùng hoạt động hàng tháng

Có thể nhiều người sống ở các nước phương Tây sẽ chưa bao giờ nghe đến cái tên QQ, tuy nhiên đây chính là ứng dụng nhắn tin đến từ gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc - Tencent. Với lượng người dùng đông đảo tại đây đã là quá đủ để đưa QQ đặt một chân vào danh sách những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới. Mặc dù tốc độ tăng trưởng của ứng dụng có dấu hiệu chững lại, tuy nhiên nó vẫn là một ứng dụng đáng gớm hiện nay.

(Theo Expanded Ramblings)

36. LINE sở hữu 194 triệu người dùng toàn cầu vào đầu 2019

Một ứng dụng nhắn tin phổ biến khác không được nhiều người ngoài khu vực Châu Á biết tới chính là LINE, được vận hành bởi Naver tại Nhật Bản vào năm 2011. Ứng dụng này không chỉ phổ biến tại chính quê nhà là Nhật Bản, mà nó còn vươn ra những thị trường khác như Đài Loan, Indonesia, Thái Lan. Lượng người dùng hoạt động hàng tháng của LINE đạt mốc 164 triệu chỉ với 4 quốc gia này. Cũng giống như những ứng dụng nhắn tin phổ biến khác, LINE mang đến cho người dùng rất nhiều tiện ích khác như dịch vụ thanh toán, âm nhạc, đọc truyện,...

(Theo Business of Apps)

>>> Đọc thêm: Yahoo Nhật Bản sát nhập với LINE với tham vọng trở thành siêu ứng dụng mới

37. Tính đến tháng 6/2019, KakaoTalk có hơn 50 triệu người dùng hàng tháng

Vận hành bởi tập đoàn Kakao của Hàn Quốc, ứng dụng nhắn tin này cực kỳ phổ biến tại nơi đây. Thực tế, trong số 50 triệu người dùng KakaoTalk hiện nay, có tới 44 triệu người đến từ Hàn Quốc. Có một điều rằng, mặc dù ứng dụng này đã chạm mốc 50 triệu người dùng hoạt động hàng tháng từ tận 2013, tuy nhiên nó đã phải trải qua những khủng hoạt nhất định và sự sụt giảm người dùng trong vài năm. Cho đến tận 2019, KakaoTalk mới quay trở lại mốc 50 triệu người dùng, từ đó trở thành một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Châu Á.

(Theo Statista)

38. Ra đời từ năm 1996, ICQ là dịch vụ nhắn tin đầu tiên từng chạm mốc 100 triệu người đăng ký

ICQ bị thâu tóm bởi AOL vào năm 1998 và đến nay vẫn còn tồn tại, tuy nhiên nó sẽ không thể trở lại thời kỳ hoàng kim như trước. Chung cảnh ngộ với ICQ, rất nhiều dịch vụ và ứng dụng khác cũng từng được xem là đình đám nhưng rồi cũng “bay màu”. Trong số chúng có thể kể đến: Yahoo Messenger, MSN Messenger, iChat, Google Talk, Gaim, Jabber hay MySpaceIM

(Theo Lifewire)

39. Skype vẫn chứng tỏ được vị thế của mình trong năm 2019, sở hữu 300 triệu người dùng hoạt động hàng tháng

Đã từng có thời điểm, Skype là một trong những ứng dụng chat phổ biến nhất trên thế giới, đặc biệt là với giới doanh nghiệp. Tuy nhiên sự xuất hiện của nhiều nền tảng tiềm năng hơn, và Skype dần bị tụt hậu về khả năng cập nhật tính năng. Tất cả điều này đã dẫn đến sự sụt giảm về số lượng người dùng. Dù vậy, Skype vẫn còn giữ được vị trí của mình khi số lượng người dùng hoạt động hàng tháng đang có dấu hiệu tăng trở lại, đi kèm với sự xuất hiện của một số tính năng mới lạ như chia sẻ màn hình.

(Theo TechCrunch)

40. iMessage hiện có khoảng 1,3 tỷ người dùng hoạt động

iMessage là ứng dụng nhắn tin của Apple và thường không được liệt kê vào danh sách những ứng dụng nhắn tin thông dụng. Dữ liệu của iMessage không dễ để tiếp cận, tuy nhiên dựa trên chính những thông tin mà Apple chia sẻ. iMessage có khoảng 1,3 tỷ người dùng trên toàn thế giới, đưa ứng dụng này sánh ngang với Facebook Messenger về độ phổ biến, chỉ đứng sau WhatsApp.

(Theo 24/7 Wall St.)

Tuấn Anh - MarketingAI

Theo 99firms

 
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.