Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Điểm mặt những ứng dụng nhắn tin trực tuyến phổ biến nhất hiện nay (P1)

Bởi Tô Linh
Th8 5, 2020
trong Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ứng dụng nhắn tin đã trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới. Những ứng dụng hàng đầu hiện nay sở hữu tới hàng tỷ người sử dụng hàng tháng. Rất nhiều ứng dụng nhắn tin tích hợp từ các nền tảng mạng xã hội, tuy nhiên qua thời gian, chúng dần trở thành một ứng dụng độc lập và tự phát triển. Những ứng dụng nhắn tin giờ đây mang lại cho người dùng nhiều tính năng hơn, phục vụ được nhiều mục đích hơn thay vì chỉ đơn thuần là gửi và nhận tin nhắn.

>>> Xem thêm: Khái niệm WhatsApp là gì

Mục Lục:

  • 1 Thống kê về những ứng dụng nhắn tin di động
    • 1.1 1. Trong năm 2019, có khoảng 2,52 tỷ người dùng ứng dụng nhắn tin trên điện thoại di động
    • 1.2 2. Những ứng dụng nhắn tin có số lượng người dùng hàng tháng cao hơn 20% so với mạng xã hội
    • 1.3 3. Có hơn 41 triệu tin nhắn di động được gửi đi mỗi phút
    • 1.4 4. 36% người dùng ứng dụng di động sở hữu ít nhất hai ứng dụng trong điện thoại
    • 1.5 5. 55% người dùng ưu tiên việc giao tiếp với doanh nghiệp thông qua tin nhắn thay cho các hình thức khác
    • 1.6 6. 30% người dùng các nền tảng nhắn tin sử dụng tính năng Chatbot để giao tiếp với doanh nghiệp
    • 1.7 7. Chat nhóm và gửi tệp là hai tính năng được sử dụng nhiều nhất tại Mỹ
    • 1.8 8. Trong năm 2018, ứng dụng nhắn tin đã vượt qua mạng xã hội để trở thành nơi nhiều người dùng cập nhật tin tức nhất
    • 1.9 9. Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng của ứng dụng nhắn tin dự kiến sẽ vượt mốc $15 vào năm 2020
  • 2 Xếp hạng những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất
    • 2.1 10. Vào tháng 7/2019, ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên toàn thế giới là WhatsApp
    • 2.2 11. WhatsApp không phải ứng dụng hàng đầu tại duy nhất 25 quốc gia
    • 2.3 12. Facebook Messenger có thể tiếp cận tới 57,2% số người dùng di động tại Mỹ
    • 2.4 13. Snapchat là ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất trong giới trẻ tại Mỹ
    • 2.5 14. Skype có thời lượng phiên trung bình là 2,91 phút ở Mỹ, dài hơn bất kỳ ứng dụng nhắn tin nào khác.
    • 2.6 15. Trung bình, Google Messenger sở hữu gần 360 phiên hàng tháng cho mỗi người dùng ở Mỹ.
    • 2.7 16. Trung bình, mỗi người dùng tại Mỹ dành ra 408 phút mỗi tháng để sử dụng Google Messenger
    • 2.8 17. Facebook Messenger là ứng dụng tin nhắn được tải về nhiều nhất trên nền tảng Google Play tại Mỹ

Thống kê về những ứng dụng nhắn tin di động

1. Trong năm 2019, có khoảng 2,52 tỷ người dùng ứng dụng nhắn tin trên điện thoại di động

Con số này đã tăng 12,1% so với năm 2018. Với đà tăng này, dự kiến trong năm 2023 thì con số này sẽ lên tới 3,12 tỷ người dùng. Dù vậy, mức độ tăng trưởng hàng năm dự kiến sẽ chậm lại. Trong năm 2019, có 87,1% người dùng trên toàn thế giới sử dụng ít nhất một ứng dụng nhắn tin di động. Đến năm 2023, con số này dự kiến sẽ là 90,1%.

(Theo eMarketer)

2. Những ứng dụng nhắn tin có số lượng người dùng hàng tháng cao hơn 20% so với mạng xã hội

Trong một vài năm qua, số lượt tải về của những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất đã vượt xa so với những ứng dụng mạng xã hội. Điều này đến từ việc lượng sử dụng các ứng dụng nhắn tin tăng cao, đi kèm với sự phát triển trong những tính năng của ứng dụng này. Chúng đã tiến hóa để trở thành một nền tảng đa phương tiện, hỗ trợ cho nhiều mục đích của người dùng thay vì chỉ gửi và nhận tin nhắn.

(Theo MediaKix)

3. Có hơn 41 triệu tin nhắn di động được gửi đi mỗi phút

Nhờ sự bùng nổ của Internet và điều kiện sở hữu điện thoại di động dễ dàng, những ứng dụng nhắn tin đã trở thành một thứ không thể thiếu trong thị trường điện thoại di động. Yếu tố thu hút người dùng của những ứng dụng này thay cho SMS trước dây chính là việc chúng hoàn toàn miễn phí còn SMS thì không. Chưa kể việc bổ sung những tính năng như: chat nhóm, gọi điện, gọi video, chia sẻ ảnh. Ứng dụng nhắn tin trên di động giờ đây đã trở thành một chức năng chính cho điện thoại thông minh.

(Theo Statista)

4. 36% người dùng ứng dụng di động sở hữu ít nhất hai ứng dụng trong điện thoại

Con số trên minh chứng cho một điều: Ứng dụng nhắn tin khác nhau dùng để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của cùng một người dùng. Lấy ví dụ, mục đích giao tiếp của việc sử dụng WhatsApp sẽ khác khi sử dụng SnapChat. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra, ngoài con số 36% người sử dụng ít nhất hai ứng dụng nhắn tin, có tới 16% người sử dụng ít nhất 3 ứng dụng nhắn tin trở lên.

(Theo The Wall Street Journal)

5. 55% người dùng ưu tiên việc giao tiếp với doanh nghiệp thông qua tin nhắn thay cho các hình thức khác

Ứng dụng Facebook Messenger đã giới thiệu tính năng dành riêng cho doanh nghiệp vào năm 2015, cho phép người dùng từ những doanh nghiệp có trang Facebook riêng tận dụng được tính năng chat trực tiếp. Tính năng này giờ đây đã xuất hiện trên các nền tảng khác, nó còn trở nên rất phổ biến với khách hàng. Một thống kê đã chỉ ra, trong khía cạnh hài lòng của khách hàng, phương thức tin nhắn sở hữu tới 90% lượt bình chọn trong khi phương thức gọi điện chỉ là 77%.

(Theo Rezgo)

6. 30% người dùng các nền tảng nhắn tin sử dụng tính năng Chatbot để giao tiếp với doanh nghiệp

Rất nhiều nền tảng ứng dụng nhắn tin hàng đầu như: Facebook Messenger, Skype hay Telegram đều bổ sung tính năng Chatbot vào trong hệ thống. Theo một khảo sát về người dùng tại Mỹ, có tới 30% người dùng các nền tảng nhắn tin sử dụng tính năng Chatbot để giao tiếp với doanh nghiệp, và hơn 50% người dùng Millennial hứng thú với việc sử dụng Chatbot để tương tác với doanh nghiệp.

(Theo Retail Drive)

>>> Đọc thêm: 69 thống kê trên Facebook các Marketer cần quan tâm trong năm 2020 (phần I)

7. Chat nhóm và gửi tệp là hai tính năng được sử dụng nhiều nhất tại Mỹ

Việc bổ sung các tính năng giúp thu hút, níu chân người dùng ở lại với ứng dụng. Theo một khảo sát người dùng tại Mỹ vào năm 2018, chat nhóm và gửi tệp/emoji là hai tính năng được sử dụng nhiều nhất, với 29% lượng phản hồi cho mỗi tính năng.

(Theo Statista)

8. Trong năm 2018, ứng dụng nhắn tin đã vượt qua mạng xã hội để trở thành nơi nhiều người dùng cập nhật tin tức nhất

Theo báo cáo Digital News Report vào năm 2018, lượng sử dụng mạng xã hội để cập nhật tin tức đã có dấu hiệu suy giảm tại nhiều thị trường trọng điểm. Cụ thể, tại Mỹ con số này đã giảm 6%, mức giảm tương tự cũng cho thấy tại Anh và Pháp. Cùng thời điểm đó, những ứng dụng nhắn tin lại trở thành nơi để người dùng cập nhật tin tức. Bởi lẽ họ muốn tìm một không gian riêng tư hơn để giao tiếp. 

(Theo Reuters)

9. Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng của ứng dụng nhắn tin dự kiến sẽ vượt mốc $15 vào năm 2020

Với việc sở hữu nền tảng người dùng khổng lồ, nếu những ứng dụng nhắn tin này có phương pháp kiếm tiền hiệu quả, chắc chắn chúng sẽ trở thành những tài sản cực kỳ giá trị. Hầu hết các nền tảng nhắn tin đang bắt đầu tập trung vào vấn đề này, khởi đầu là tính năng Chatbot. Lấy ví dụ, Facebook cho phép doanh nghiệp tiếp cận tới người dùng thông qua Facebook Messenger, cung cấp thêm cơ hội để doanh nghiệp chuyển hóa người dùng thành khách hàng. 

(Theo The Wall Street Journal)

Xếp hạng những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất

10. Vào tháng 7/2019, ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên toàn thế giới là WhatsApp

Đây là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất, WhatsApp hiện đang có 1,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới. Ở vị trí thứ 2 là Facebook Messenger với 1,3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Vì Facebook cũng sở hữu WhatsApp, nên nó cũng mang lại cho công ty một vị trí thống trị trong các nền tảng nhắn tin trên mạng xã hội.

(Theo Statista)

11. WhatsApp không phải ứng dụng hàng đầu tại duy nhất 25 quốc gia

Trong đó bao gồm những quốc gia lớn như Mỹ, Canada hay Úc khi Facebook Messenger mới là ứng dụng phổ biến nhất tại đây. Nếu bạn tính toàn bộ những ứng dụng trong hệ sinh thái của Facebook, thì sẽ chỉ có 10 quốc gia trên toàn thế giới là nơi mà những ứng dụng của Facebook không đứng đầu. Điều này minh chứng cho vị thế khủng khiếp của Facebook trên toàn cầu.

(Theo Messenger People)

12. Facebook Messenger có thể tiếp cận tới 57,2% số người dùng di động tại Mỹ

Vào tháng 6/2019, Facebook Messenger cho đến nay vẫn là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất ở Mỹ, đồng thời là ứng dụng duy nhất được hơn một nửa số người dùng di động tại đây sử dụng. Vị trí thứ 2 thuộc về Snapchat, với độ tiếp cận là 25,9%, trong khi WhatsApp chỉ dừng chân ở vị trí thứ 3 với độ tiếp cận chỉ hơn 13%.

(Theo Statista)

>>> Có thể bạn quan tâm: [Báo cáo] Bức tranh thị trường Digital Marketing Việt Nam 2019

13. Snapchat là ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất trong giới trẻ tại Mỹ

Snapchat không chỉ là ứng dụng phổ biến nhất với người dùng trẻ tuổi mà nó còn rất hấp dẫn với thế hệ Millennials. Bởi lẽ Snapchat không chỉ là một ứng dụng nhắn tin thông thường, nó đã phát triển trở thành một mạng xã hội phổ biến. Cụ thể, có tới 41% thanh niên tại Mỹ tin rằng Snapchat là ứng dụng quan trọng nhất với họ. Theo sau là Instagram với 35%, trong khi những ứng dụng khác như Twitter, Facebook hay Pinterest lại không thu hút được giới trẻ lắm.

(Theo Statista)

14. Skype có thời lượng phiên trung bình là 2,91 phút ở Mỹ, dài hơn bất kỳ ứng dụng nhắn tin nào khác.

Xét về khía cạnh thời lượng trung bình mà mỗi người dùng bỏ ra trên ứng dụng, Skype là ứng dụng nhắn tin dẫn đầu tại Mỹ hiện nay. Theo sau là Google Hangouts (2,43 phút), Viber (2,02 phút) và WeChat (1,9 phút). Trong khi đó, những ứng dụng phổ biến như SnapChat hay WhatsApp lại có thứ hạng thấp hơn hẳn trong danh mục này, với thời lượng phiên trung bình chỉ là 1,79 phút và 1,69 phút.

(Theo StatInvestor)

15. Trung bình, Google Messenger sở hữu gần 360 phiên hàng tháng cho mỗi người dùng ở Mỹ.

Một yếu tố khác để xếp hạng các ứng dụng nhắn tin chính là số phiên trung bình của mỗi người dùng hàng tháng. Tại Mỹ, Google Messenger là ứng dụng trò chuyện được sử dụng nhiều nhất dựa trên thông số này. Trong khi đó, con số này ở Snapchat chỉ là 130,06, WhatsApp là 105,41 còn Facebook Messenger thấp hơn hẳn với 69,09 phiên – chứng tỏ tần suất sử dụng thấp hơn.

(Theo StatInvestor)

16. Trung bình, mỗi người dùng tại Mỹ dành ra 408 phút mỗi tháng để sử dụng Google Messenger

Google Messenger đứng đầu về xếp hạng số phiên trung bình mỗi người dùng hàng tháng, đồng nghĩa thời lượng sử dụng của ứng dụng này cũng sẽ rất cao. Ngược lại, Snapchat chỉ sở hữu con số bằng một nửa so với Google Messenger, trong khi WhatsApp hay Facebook Messenger còn thấp hơn với 177,67 phút và 94,67 phút mỗi tháng.

(Theo StatInvestor)

17. Facebook Messenger là ứng dụng tin nhắn được tải về nhiều nhất trên nền tảng Google Play tại Mỹ

Về mức độ phổ biến của ứng dụng nhắn tin tại Mỹ, Facebook Messenger vẫn chứng tỏ được vị thế của mình khi sở hữu nhiều lượt tải về nhất trên nền tảng Google Play, hơn bất kỳ đối thủ nào khác. Vào tháng 10/2019 vừa rồi, WhatsApp cũng đã bứt phá để vượt Snapchat trong cuộc chiến lượt tải, trong khi WeChat và Discord đang là những ứng dụng tiềm năng, sở hữu số lượt tải tăng cao tại Mỹ trong thời gian qua.

(Theo SimilarWeb)

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo 99firms

(Còn tiếp)

Đánh giá post
Bài trước

Nắm bắt cơ hội Branding thương hiệu cùng những sự kiện thể thao hấp dẫn trong năm 2020

Bài tiếp theo

MGID là gì? Đâu là cách kiếm tiền hiệu quả từ quảng cáo MGID?

Tin liên quan

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Th3 8, 2021
Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

Th3 4, 2021
Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Th3 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

MAPIC F&B Report: Ba bước phục hồi ngành F&B hậu Covid-19

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789