Nội dung hot

Ứng dụng WhatsApp cuối cùng cũng chèn quảng cáo

Khánh Linh - Nov 6, 2018

icon viewed 461 views

Bài viết liên quan

WhatsApp trong tương lai sẽ trở thành một cơ hội quảng cáo mới cho các doanh nghiệp. Với hơn 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày, việc Facebook biến WhatsApp trở thành nền tảng quảng cáo cực kì có ý nghĩa. Trong khi WhatsApp Business vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, các nhà quảng cáo sẽ sớm chuẩn bị và xem xét WhatsApp như một kênh truyền thông, tiếp thị và quảng cáo mới.

Theo PhoneArena, thông tin trên đã được ông Chris Daniels – Phó chủ tịch WhatsApp xác nhận, và ứng dụng này sẽ nhận các hợp đồng hiển thị nội dung quảng cáo nằm ở thanh trạng thái của phần mềm. “Tính năng mới sẽ giúp công ty tạo được thêm doanh thu, cũng như giúp doanh nghiệp tiếp cận với người dùng trên WhatsApp dễ dàng hơn”, ông Chris Daniels cho biết.

Vào đầu năm nay, Jan Koum – đồng sáng lập và sau đó là CEO của dịch vụ nhắn tin WhatsApp đã rời công ty , một số nguồn tin cho biết là vì ông đã bất đồng với ban lãnh đạo của Facebook trong việc không muốn sử dụng ứng dụng này vào mục đích thương mại. Vào tháng Giêng, Facebook đã giới thiệu các tài khoản WhatsApp Business, nó cho phép các doanh nghiệp thiết lập lời chào tự động, xem số liệu thống kê về tin nhắn của họ và thiết lập một trang hồ sơ với giờ làm việc và một số thông tin khác.

Ứng dụng WhatsApp cuối cùng cũng chèn quảng cáo

WhatsApp trong tương lai sẽ trở thành một cơ hội quảng cáo mới cho các doanh nghiệp (Ảnh: Yahoo)

>>> Xem thêm: Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng Facebook Dating hứa hẹn mang lại doanh thu khủng

WhatsApp Business sẽ là một ứng dụng cho các doanh nghiệp được tối ưu hóa và thích nghi với nhu cầu và mong muốn của nhà quảng cáo. Đặc biệt nếu doanh nghiệp cần nhắm mục tiêu khách hàng và những chỉ số thống kê cụ thể, ứng dụng này sẽ trở nên cực kì hấp dẫn. WhatsApp Status (giống với Stories trên Instagram) có thể mang lại cho nhà quảng cáo cơ hội đặt quảng cáo ở giữa các dòng trạng thái của bạn bè.

Hơn nữa, với 250 triệu người dùng mỗi ngày và 65 triệu tin nhắn được gửi đi mỗi ngày, nhà quảng cáo có thể hưởng lợi từ phạm vi tiếp cận rộng. Thông qua dữ liệu thu thập được từ WhatsApp, các nhà quảng cáo sau đó có thể sử dụng Facebook để hiển thị quảng cáo tốt hơn cho người dùng.

Trong cuộc phỏng vấn Forbes, Acton cho biết Facebook sẽ tính phí cho phần phân tích của ứng dụng WhatsApp Business và điều này có thể liên quan đến việc làm suy yếu mã hóa người dùng.

WhatsApp từng là ứng dụng nhắn tin trên di động có lượng người dùng lớn nhất toàn cầu, với động thái mới nhất này, nhiều người dùng cảm thấy không vui. Tuy nhiên, động thái mới này của Facebook dành cho WhatsApp được coi là một bước đi khôn ngoan sau khi Facebook đã trở nên quá bão hòa.

Nguồn: Tổng hợp

Ứng dụng WhatsApp cuối cùng cũng chèn quảng cáo
4 (80%) 2 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến lược Marketing của Hyundai: Ông lớn ô tô khuấy động FIFA World Cup

Bài tiếp theo

Báo giá Email Marketing của Admicro: Giải pháp thúc đẩy bán hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ

nội dung tương tự