Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Unilever tiết lộ chiến lược marketing 5C với mô hình kinh doanh mới

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 11, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Unilever là một trong những tập đoàn đa quốc gia cung ứng hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới với các ngành hàng thực phẩm và sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân và gia đình. Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, tới nay công ty đã đầu tư hơn 120 triệu đô la Mỹ và đã trở thành một trong các nhà đầu tư thành công nhất tại đây.

Với chiến lược kinh doanh cụ thể như đa dạng hóa thị phần, cạnh tranh gắn liền với học hỏi, mở rộng các trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, chú trọng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, tối ưu hóa thương hiệu và quảng cáo lôi cuốn, hấp dẫn. Hơn 10 năm qua Unilever đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường FMCG của Việt Nam.

Hiện tại, một nền tảng mới cho những chiến lược marketing 5C của Unilever vừa được tiết lộ với hi vọng sẽ là khung xương sống cho những kế hoạch dài hơi hơn.

Nội dung chủ đạo trong buổi trao đổi của Keith Weed, Chief Marketing Officer của Unilever, với Advertising Week New York là những định hướng mới về marketing cho ngành hàng tiêu dùng nhanh khổng lồ.


Ông Keith Weed_Chief Marketing Officer Unilever

Với tên gọi nền tảng mang tên “marketing 5C” của Unilever đang tập trung vào Consumers, Connect, Content, Community và Commerce.

Marketing 5C: cụ thể là 5 C sau

Mục Lục:

  • 1 1 Consumers
  • 2 2 Connect
  • 3 3 Content
  • 4 4 Community
  • 5 5 Commerce

1 Consumers

Yếu tố then chốt đối với marketer và các nhãn hàng của Unilever là xem khách hàng như hướng đi đúng đắn duy nhất của mình. Vai trò các nhãn hàng của Unilever là giúp cuộc sống dễ dàng hơn bằng cách giảm bớt những hỗn loạn, dự báo trước nhu cầu của những khách hàng quyền lực (empowered consumer) và cung cấp sự hỗ trợ.

2 Connect

Trong lúc quảng cáo còn chưa chết, nó cần được tiến hóa. Ngày nay, khách hàng cần được kết nối ngay lập tức, đúng hoàn cảnh và thích hợp. Hệ sinh thái trực tuyến cần được dọn dẹp hoặc khách hàng sẽ phải tiếp tục có những trải nghiệm trực tuyến nghèo nàn.

Weed cho rằng “Những trải nghiệm quảng cáo hiện nay không theo kịp với yêu cầu nhanh hơn, tốt hơn và nội dung phù hợp hơn của khách hàng.”

3 Content

Khách hàng đã có thể lọc thông tin tốt hơn bao giờ hết, và họ sẽ không bao giờ chấp nhận sự giả dối. Niềm tin với các phương tiện truyền thông, các doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức phi chính phủ đang thấp nhất mọi thời đại. Người dùng đang tìm kiếm những nhãn hàng có mục đích, có ý nghĩa và có tầm quan trọng. Họ sẽ ngay lập tức từ chối một nhãn hàng không phù hợp với giá trị của bản thân.

Theo Weed “Khách hàng không ghét quảng cáo. Họ ghét những quảng cáo tồi. Là một ngành công nghiệp, chúng ta có trách nhiệm đưa ra những sáng tạo tốt nhất. Chúng tôi cân bằng vốn của mình giữa quảng cáo gián đoạn (interruption advertising) và nội dung được tìm kiếm (seek out content), để phù hợp với yêu cầu và tình cảm của khách hàng. Đây là sự thay đổi rất lớn trong cách chúng tôi kể chuyện và xây dựng quảng cáo.”

4 Community

Theo Weed, đây là vấn đề “khai thác sự sáng tạo của 7 tỉ người trên hành tinh”

Unilever có kế hoạch lắng nghe và thu hút cộng đồng khách hàng của mình ở hiện tại, sử dụng dữ liệu để cùng tạo ra hoặc xây dựng những mối quan hệ sâu hơn, và phát hiện những xu hướng trước khi nó xảy ra.

5 Commerce

Thương mại không chỉ là mua bán nữa. Mà còn bao gồm vấn đề tìm kiếm, tiện lợi, có ích, trải nghiệm và thậm chí là giải trí. Weed giải thích: “Chúng tôi đang thử nghiệm mô hình kinh doanh mới, những cách thức mới để tiếp cận trực tiếp với khách hàng quyền lực.”

Xem thêm:

  • Học hỏi chiến lược 5C trong lĩnh vực thời trang VN và trên thế giới
  • Bàn về Marketing 4C và nghệ thuật tiếp thị 4C với khách hàng khó tính

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Nguồn: AdvertisingVN

Đánh giá post
Tags: Chiến lược marketingchiến lược marketing 5Cmarketing 5CUnilever
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Hé lộ công thức bí mật tạo nên những slogan “đắt giá”

Bài tiếp theo

Đầu tư quảng cáo In-app và quảng cáo Mobile Web sao cho đúng?

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789