Thứ Hai, Tháng Một 25, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study Brand

Uniqlo: Câu chuyện xây dựng thương hiệu bán lẻ thời trang hàng đầu Nhật Bản

Hải Yến Bởi Hải Yến
Th8 31, 2020
trong Brand
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nhắc đến thương hiệu Uniqlo 10 năm trước với bất kỳ ai ngoài người dân Nhật Bản, bạn sẽ gặp một ánh nhìn bối rối. Nhưng ngày nay, nói đến Uniqlo, bất kỳ công dân nào trên toàn cầu cũng biết và bày tỏ sự hài lòng với chất lượng, giá cả hợp lý và tính thời trang của thương hiệu này. Đó là cách Uniqlo đã trở nên thành công trong những năm gần đây. Thương hiệu này đã trở thành một đối thủ đáng gờm trong thị trường bán lẻ thời trang nhanh toàn cầu. Mặc dù phải cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn như ZARA (Inditex), H&M, Gap và Forever21, Uniqlo vẫn phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Làm thế nào Uniqlo xoay sở để chiếm được thị phần của thị trường bán lẻ thời trang nhanh đầy cạnh tranh này một cách nhanh chóng như vậy?

Ảnh: Virac

Một số yếu tố thành công chính về thương hiệu của Uniqlo đó là cam kết không ngừng nghỉ với sự đổi mới và văn hóa công ty. Người sáng lập của Uniqlo – ông Tadashi Yanai nổi tiếng với câu nói “Không có linh hồn, công ty không là gì cả”. Linh hồn này được phản ánh trong “23 nguyên tắc quản lý” mà Tadashi Yanai đã tạo ra và truyền tải trong mỗi nhân viên Uniqlo. Bản chất của những nguyên tắc này bao gồm việc đặt khách hàng lên trên hết, cống hiến cho xã hội và tự phá vỡ giới hạn bản thân.

Năm 1972, Tadashi Yanai – CEO Uniqlo thừa kế chuỗi 22 cửa hàng may mặc dành cho nam  từ cha mình, ông Ogori Shoji ở Ube, Yamaguchi (Nhật Bản). Ngay sau khi trở thành chủ tịch công ty vào năm 1984, ông đã mở một cửa hàng mới – Unique Clothing Warehouse, sau này được viết tắt là Uniqlo.

Lấy cảm hứng từ những chuyến du lịch đến châu Âu và Mỹ, nơi ông phát hiện ra các chuỗi cửa hàng may mặc thường ngày lớn như Benetton và Gap, Tadashi Yanai đã nhìn thấy tiềm năng to lớn đối với thị trường quần áo mặc hàng ngày (casual wear) của Nhật Bản và đặt mục tiêu phát triển chiến lược kinh doanh của gia đình từ từ sản xuất quần áo may đo sang sản xuất quần áo mặc thông thường, với tư duy để khách hàng được mua hàng thời trang với số lượng nhiều và chi phí thấp.

Ảnh: Feliz plastic

Tadashi Yanai cũng phát hiện ra rằng nhiều chuỗi thời trang nước ngoài đã liên kết theo chiều dọc, nắm quyền kiểm soát toàn bộ quy trình kinh doanh từ thiết kế, sản xuất đến bán lẻ. Đến năm 1998, ông đã mở thành công hơn 300 cửa hàng Uniqlo trên khắp Nhật Bản.

Tuy nhiên, thương hiệu này phải đối mặt với thách thức mới đó là nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu. Uniqlo từng được coi là chuỗi thời trang bán quần áo giá rẻ và chất lượng thấp cho các vùng ngoại ô. Tuy nhiên nhận thức này hoàn toàn thay đổi khi thương hiệu mở một cửa hàng 3 tầng ở Harajuku mang tính biểu tượng ở trung tâm Tokyo vào năm 1998. Từ đây, mọi người bắt đầu chú ý đến Uniqlo nhiều hơn với những chiếc áo khoác lông cừu chất lượng cao. Nhận thức về thương hiệu ngay lập tức chuyển từ giá rẻ và chất lượng thấp sang giá cả phải chăng nhưng chất lượng cao.

Ảnh: Fasola

Ngày nay, Uniqlo là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Fast Retailing Company Limited. Tính đến tháng 9 năm 2019, thương hiệu đã phát triển lên hơn 2.196 cửa hàng tại 21 quốc gia trên khắp Châu Á, Châu Âu và Hoa Kỳ chỉ trong vòng 21 năm. Đây là chuỗi cửa hàng may mặc lớn nhất châu Á với hơn 800 cửa hàng bán lẻ chỉ riêng tại Nhật Bản.

Vốn hóa thị trường của Fast Retailing là hơn 57,7 tỷ USD và sở hữu hơn 52.000 nhân viên trên toàn cầu. Kết thúc năm 2017, Fast Retailing đạt doanh thu 20 tỷ USD và lợi nhuận 1,5 tỷ USD. Thị trường quê hương của công ty là Nhật Bản đóng góp 44% vào tổng doanh thu của công ty. Cứ 1 trên 4 người Nhật cho biết họ đều sở hữu ít nhất 1 áo khoác Uniqlo. Fast Retailing đã phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc trong 5 năm qua và tương lai được dự báo doanh thu tăng trưởng 4,8% lên 22 tỷ USD cho năm 2020.

Theo tạp chí quản lý toàn cầu Forbes, Uniqlo có giá trị thương hiệu 8,6 tỷ USD và đứng thứ 84 trong danh sách “Các thương hiệu giá trị nhất thế giới”. Phần lớn điều đó được ghi nhận là nhờ chiến lược đổi mới của người sáng lập và văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm.

Uniqlo đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới vào năm 2020 với mục tiêu doanh thu 27,6 tỷ USD, chủ yếu dựa vào việc mở rộng ở Hoa Kỳ, Trung Quốc và trực tuyến. Nếu Uniqlo đạt được mục tiêu đầy tham vọng này, Uniqlo sẽ soán ngôi Inditex (công ty mẹ của Zara) để trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực may mặc toàn cầu.

Hải Yến – MarketingAI

Tham khảo martinroll

>> Có thể bạn chưa biết: Cẩm nang toàn tập về xây dựng thương hiệu cho sản phẩm

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

WWW là gì? Lịch sử ra đời và ý nghĩa quan trọng của WWW đối với SEO

Bài tiếp theo

Quảng cáo Giáng Sinh của Burger King: thành công nhờ tuyệt chiêu marketing tạo niềm vui

Tin liên quan

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Th12 15, 2020
Coca-Cola soán ngôi quảng cáo Giáng sinh hiệu quả nhất năm 2020

Coca-Cola soán ngôi quảng cáo Giáng sinh hiệu quả nhất năm 2020

Th12 9, 2020
Điều gì tạo nên thành công của thương hiệu toàn cầu Lifebuoy 2020?

Điều gì tạo nên thành công của thương hiệu toàn cầu Lifebuoy 2020?

Th12 8, 2020
Chiến dịch cá nhân hóa: Oreo cho phép người hâm mộ sáng tạo những chiếc bánh cho riêng mình

Chiến dịch cá nhân hóa: Oreo cho phép người hâm mộ sáng tạo những chiếc bánh cho riêng mình

Th11 23, 2020
Thương hiệu Dược phẩm Rite Aid hé lộ tầm nhìn tương lai của các chuỗi nhà thuốc bán lẻ

Thương hiệu Dược phẩm Rite Aid hé lộ tầm nhìn tương lai của các chuỗi nhà thuốc bán lẻ

Th11 19, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789