Uniqlo mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam với mặt tiền làm sống lại TTTM Parkson

Thắng Nguyễn - Oct 18, 2019

icon viewed 382 views

Bài viết liên quan

Sau cuộc tiến công rầm rộ của Zara, H&M vào thị trường thời trang Việt Nam, sắp tới đây Uniqlo – một trong những thương hiệu thời trang bình dân được cho là sẽ ra mắt trong mùa Thu năm nay. Và cùng với các sản phẩm may mặc, Fast Retailing (tập đoàn sở hữu thương hiệu Uniqlo) sẽ triển khai thêm hệ thống bán lẻ ở Việt Nam. Uniqlo khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam “nổ súng” trong cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt phân khúc thời trang giá rẻ, tuy nhiên nó còn có một ý nghĩa cực lớn làm sống lại cả một TTTM dường như đang bị tụt hậu đi là Parkson.

Uniqlo mở cửa hàng đầu tiên tại Parkson Quận 1

Vị trí cửa hàng nằm trên góc đường Lê Thánh Tôn và Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM).  Từ tháng 4, trung tâm thương mại này đã bắt đầu được sửa chữa và nâng cấp. Với 3 tầng, tổng diện tích 3.000 m2, Uniqlo Đồng Khởi được quảng cáo là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á của Uniqlo.

Kế hoạch mở cửa hàng tại TP HCM vào mùa Thu năm nay từng được đề cập trong báo cáo thường niên của Fast Retailing. Uniqlo đã đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam từ đầu tháng 10/2018 với loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên và đăng tin tuyển dụng các nhân viên. Công ty này có vốn điều lệ 8,8 triệu USD, tương đương 201 tỷ đồng. Fast Retailing Singapore sở hữu 75% vốn, còn lại thuộc về Tập đoàn Mitsubishi Nhật Bản. Công ty đặt trụ sở tại tòa nhà Saigon Centre (Quận 1, TP HCM). Ba đại diện theo pháp luật gồm chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc và giám đốc điều hành đều là người Nhật.

Thông báo đăng tuyển Uniqlo Việt Nam (Nguồn: Uniqlo)

Đây là một phần trong kế hoạch tăng mức độ nhận diện thương hiệu của Uniqlo trên toàn cầu. Ngoài Việt Nam, Uniqlo dự kiến cũng mở các cửa hàng đầu tiên tại Đan Mạch, Italy và Ấn Độ năm nay. Năm 2017, Fast Retailing từng đặt ra mục tiêu mở 1000 cửa hàng trên toàn cầu và thương hiệu không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng của mình ở thị trường thời trang các nước. Fast Retailing hiện đang nắm trong tay quyền điều hành 7 thương hiệu, trong đó có Uniqlo, Theory và Helmut Lang. 

Theo nghiên cứu của Statistics Portal – một công ty nghiên cứu thị trường của Đức dự báo, tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) của thời trang Việt Nam giai đoạn 2017-2022 là 22,5%. Nhờ  mức tăng trưởng này, thị trường có thể đạt doanh thu 988 triệu USD vào năm 2022.

Trao đổi với Zing.vn, ông Osamu Ikezoe, đồng Giám đốc điều hành Uniqlo Việt Nam, cho biết cửa hàng dự kiến hoạt động từ mùa Thu – Đông năm nay với các sản phẩm Lifewear phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Trước đó, thông tin mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam đã được đại diện Uniqlo xác nhận vào cuối năm 2018. 

Ông Tadashi Yanai, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành của Tập đoàn Fast Retailing (đơn vị sở hữu Uniqlo), cho biết, việc gia nhập thị trường Việt Nam là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước phát triển và tiếp cận sâu hơn thị trường tiềm năng Đông Nam Á. Tập đoàn bán lẻ quần áo Nhật Bản đã đăng ký công ty Uniqlo Việt Nam có trụ sở tại TP.HCM dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài. Theo đó, Fast Retailing tại Singapore chiếm 75% vốn và Công ty Mitsubishi Corporation giữ 25% vốn.

Mô phỏng cửa hàng đầu tiên tại Parkson (Nguồn: Zing.vn)

Khi mới thành lập, người đại diện cho công ty tại Việt Nam là Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Fast Retailing, ông Satoshi Hatase. Hiện nay, Việt Nam là thị trường lớn của nhiều hãng thời trang nhanh như Zara, H&M, Pull&Bear, Stradivarius… 

Lý giải về sự gia nhập thị trường này thì theo nhiều chuyên gia cho biết Việt Nam nằm trong top 10 nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh nhất thế giới giai đoạn 2012 – 2017, với 12,7% mỗi năm, theo báo cáo mới của hãng nghiên cứu Wealth-X. Tốc độ này chỉ đứng sau Bangladesh (17,3%) và Trung Quốc (13,4%). 

>>> Xem thêm: Uniqlo lần đầu kết hợp cùng Tiktok thách thức người dùng thể hiện cá tính

Tạm kết

Với một thị trường chuộng thời trang nhanh giá rẻ như tại Việt Nam thì Uniqlo gia nhập có phần hơi muộn so với những đối thủ cùng thời. Thế nhưng với doanh tiếng toàn cầu, cùng với đó là vị trí đặt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam là cực kỳ đắc địa tại Tp. Hồ Chí Minh. Chính bởi lý do đó, mà trong tương lai chúng ta hoàn toàn có thể tin vào tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc của Uniqlo tại nơi đây.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Đại sứ thương hiệu The Face Shop: Những tinh hoa vẻ đẹp Á Đông

Bài tiếp theo

Sau vụ việc ô nhiễm nguồn nước sông Đà, dân tình đổ xô đi mua nước đóng chai

nội dung tương tự