Urgent Care Marketing: 4 chiến lược giúp bạn luôn tiên phong trên thị trường

22 Thg 07

Ngành công nghiệp urgent care (chăm sóc khẩn cấp) đang có xu hướng cạnh tranh đầy khốc liệt, với việc các đối thủ không ngừng ganh đua trong các hoạt động kinh doanh, đồng thời phải đối mặt với sự gia nhập không ngừng của những tân binh mới trên thị trường. Để tồn tại và phát triển trong môi trường này, đòi hỏi bạn phải có những chiến lược khôn ngoan, không chỉ theo kịp sự thay đổi đó mà còn phải dự đoán trước, đón đầu những xu hướng mới.

(Nguồn: EGC Group)

Tư duy hướng về phía trước với việc cung cấp các dịch vụ có ích và tiếp cận bằng Marketing sẽ đặc biệt đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn hiện nay, khi đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến mọi khía cạnh, từ cách người tiêu dùng tìm kiếm sự chăm sóc cho đến cách các trung tâm y tế hoạt động.

Vậy thì, làm thế nào để bạn có thể vượt qua đối thủ của mình trong những thời điểm đặc biệt hiện nay?

Aegncy MDG Advertising đã chia sẻ về quá trình làm việc với các khách hàng là các trung tâm chăm sóc khẩn cấp tại nhiều nơi trên toàn cầu trong suốt nhiều năm qua, họ đã phát hiện ra rằng có một số cách tiếp cận cốt lõi giúp doanh nghiệp có thể kết nối với người tiêu dùng và tối ưu hóa kết quả đạt được. Cụ thể chúng được thể hiện qua 4 chiến lược mà MarketingAI đã tổng hợp dưới đây. Nó sẽ giúp bạn thành công, cả trong thời điểm hiện tại lẫn tương lai:

1. Sử dụng công nghệ để giảm bớt khó khăn trong mỗi bước của hành trình khách hàng

Nhiều năm trở lại đây, người tiêu dùng đã có xu hướng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ có kết hợp tính năng công nghệ để giảm bớt những khó khăn họ gặp phải, ví dụ như chỉ với vài cú click chuột hoặc vài động tác vuốt, bạn đã có thể thực hiện chuyến đi của mình (Uber), gọi đồ ăn (DoorDash) hay thậm chí là hẹn hò (Tinder).

Lợi ích của việc giảm bớt khó khăn cho người dùng có thể kể đến như - giảm bớt rắc rối, tinh giảm đi các bước thực hiện và thời gian để có thể đạt được hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải phấn đấu nhiều hơn trong việc sáng tạo ra các tính năng công nghệ mới nhằm đạt được lợi thế cạnh tranh quan trọng.

(Nguồn: Managed healthcare executive)

Vậy làm thế nào các trung tâm chăm sóc khẩn cấp có thể sử dụng công nghệ để giảm bớt khó khăn? Dưới đây là một số lĩnh vực mà bạn có thể áp dụng công nghệ:

  • Thời gian chờ: Khi so sánh giữa các trung tâm y tế với nhau, yếu tố thời gian chờ thường được các bệnh nhân coi trọng. Thay vì để bệnh nhân chờ đợi trong nhàm chán, công nghệ sẽ giúp bạn theo nhiều cách, ví dụ như trình bày thông tin tới khách hàng (cập nhật bằng văn bản, bằng web, hay bằng ứng dụng về thời gian chờ hiện tại hay khi sắp đến lượt) và khiến cho quá trình “lấy số, xếp hàng” trở nên dễ dàng hơn (ví dụ: xây dựng các web, ứng dụng và dịch vụ văn bản cho phép bệnh nhân đặt chỗ online).
  • Tích hợp nền tảng: Người tiêu dùng thường chuyển sang các nền tảng công nghệ như các ứng dụng bản đồ (Google Maps) để tìm và nghiên cứu các trung tâm chăm sóc khẩn cấp ở gần họ nhất. Bằng cách tích hợp trung tâm của bạn vào các mục này một cách tự nhiên (với danh sách luôn được cập nhật) cũng như qua các hình thức quảng cáo trả tiền (quảng cáo nhắm mục tiêu), bạn có thể vừa gia tăng nhận thức của bệnh nhân về vị trí trung tâm của mình, và cũng vừa giúp cuộc sống của họ trở nên dễ dàng hơn.

Một điều quan trọng cần lưu ý là bạn luôn có các cơ hội để giảm bớt khó khăn cho bệnh nhân trong suốt hành trình của khách hàng của họ. Vì thế, hãy kiểm tra chặt chẽ từng bước đi trên hành trình đó, từ giai đoạn khám phá qua trải nghiệm chăm sóc, đến lúc thanh toán hay theo dõi trực tiếp để tìm ra nơi mà bạn có thể vận dụng công nghệ, giúp cho cuộc sống của người tiêu dùng trở nên dễ dàng hơn.

2. Thích ứng với những thay đổi của người dùng trong sở thích và thói quen giao tiếp

Ngay cả trước khi đại dịch COVID-19 tấn công, công nghệ đã có những tác động nhất định đến hành vi của bệnh nhân và cách các trung tâm chăm sóc khẩn cấp cung cấp các dịch vụ.

Tuy nhiên, có những thay đổi và chuyển biến đã diễn ra nhanh chóng vì đại dịch. Trường hợp tôi muốn nói đến ở đây là: Telemedicine (loại hình cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe phi khoảng cách, khi đó các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sử dụng công nghệ thông tin và công nghệ truyền thông để trao đổi thông tin, chẩn đoán bệnh đến người dùng). Hoặc bạn có thể hiểu ngắn gọn là hình thức Khám bệnh từ xa. Trong khi trước đây, dịch vụ này chỉ được sử dụng một cách tiết kiệm và không phải trung tâm y tế nào cũng cung cấp, thì giờ đây đã nhanh chóng trở nên thiết yếu. Trên thực tế, một cuộc khảo sát gần đây từ JUCM cho thấy 80% các trung tâm chăm sóc khẩn cấp hiện đang cung cấp dịch vụ khám bệnh từ xa cho bệnh nhân.

(Nguồn: HealthLeaders Media)

Đó có lẽ không phải là một sự thay đổi ngắn hạn. Bệnh nhân sẽ dễ dàng chấp nhận các cuộc hẹn khám từ xa hơn là các cuộc thăm khám trực tiếp vì họ không cần đi lại và cũng không phải chờ đợi quá lâu. Vì vậy rất có thể khi người tiêu dùng đã quen với cách tiếp cận này, họ sẽ mong các trung tâm tiếp tục duy trình hình thức khám bệnh đó như là một phần của trạng thái bình thường mới.

Để duy trì tính cạnh tranh, điều quan trọng là các trung tâm phải chú ý đến những sở thích đang phát triển này và thích nghi nhanh chóng với nó. Nhưng mỗi thế thôi là không đủ, bạn còn cần phải truyền đạt những thay đổi này đến khách hàng của bạn. Tóm lại thì, nếu bạn không có một kế hoạch Marketing toàn diện để thông báo tới người tiêu dùng, thì tất cả những khó khăn mà bạn đã trải qua để phát triển các dịch vụ mới này đều là uổng công vô ích.

3. Liên tục đánh giá và quản lý danh sách doanh nghiệp và danh tiếng trực tuyến

Trong bối cảnh có nhiều xu hướng mới đang nổ ra, việc bỏ qua và thực hiện sơ sài công việc đánh giá và quản lý thường xuyên danh sách các doanh nghiệp và danh tiếng trực tuyến của bạn là một sai lầm rất lớn. Bởi khi nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy rằng nơi đầu tiên mà hầu hết người tiêu dùng tìm đến là Internet, và trung tâm chăm sóc khẩn cấp của bạn sẽ xuất hiện cùng một lúc tại đây với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Do đó, nhiều khả năng là các trung tâm có xếp hạng cao, sở hữu nhiều đánh giá tốt sẽ giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh trực tuyến.

(Nguồn: GoHealth Urgent Care)

Và hãy nhớ rằng quản lý danh tiếng không chỉ đơn giản là thực hiện một hành động hay xây dựng một trang web. Để trung tâm của bạn được phủ sóng rộng rãi và xuất hiện với diện mạo “hào nhoáng” nhất có thể, thì điều quan trọng là bạn phải có một chiến lược lớn bao quát nhiều chiến thuật và nền tảng khác nhau. Điều đó có nghĩa là bạn nên tập trung vào việc thực hiện các bước như:

  • Kiểm tra thường xuyên để đảm bảo thông tin vị trí trên Google My Business là chính xác và tối ưu hóa cho các tìm kiếm “local three-packs” (ba doanh nghiệp địa phương đầu tiên xuất hiện dưới bản đồ trên trang kết quả tìm kiếm của Google, khi ai đó thực hiện một tìm kiếm về vị trí, như “trung tâm chăm sóc khẩn cấp ở gần tôi”).

(Nguồn: Search Engine Land)

  • Tạo được độ phủ sóng mạnh mẽ trên các nền tảng truyền thông tập trung vào đánh giá và Yelp, cũng như các trang mạng xã hội như Facebook, sau đó liên tục kiểm tra từng nhận xét để đánh giá mức độ tình cảm mà bệnh nhân dành cho mình, cũng như giải quyết bất kỳ vấn đề nào mà bệnh nhân có thể đưa ra.

Ngoài ra, điều quan trọng cần nhớ để việc quản lý danh tiếng đạt được hiệu quả đó là bạn phải chủ động, chứ không chỉ thích nghi. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn trở nên nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ cần xây dựng một chiến lược toàn diện để khuyến khích những khách hàng hài lòng để lại đánh giá, đồng thời giải quyết nhanh chóng những trải nghiệm tiêu cực mà bệnh nhân có thể trải qua (tốt nhất là giải quyết trước khi họ rời khỏi trung tâm y tế của bạn).

4. Theo dõi đối thủ cạnh tranh thật chặt chẽ và tiếp thị có chiến lược

Nếu bạn muốn vượt lên trên các đối thủ của mình, thì bạn cần phải hiểu rất rõ về những gì họ đang làm. Điều này có nghĩa là bạn phải liên tục kiểm tra các dịch vụ của họ cũng như phương pháp marketing của họ. Về sau, các yếu tố này sẽ là chìa khóa để bạn có thể đưa ra góc nhìn sâu rộng về các kênh mà họ đang sử dụng để tiếp cận khán giả (kênh tìm kiếm, mạng xã hội, TV, OOH, radio, v.v.), cũng như các chiến thuật cụ thể đang được sử dụng (họ đang tối ưu các từ khóa nào? Họ có nghiêng về việc sử dụng các định dạng xã hội nhất định nào không? Làm thế nào để họ nhắm mục tiêu quảng cáo theo khu vực địa lý?). Hãy phát triển một kế hoạch marketing chiến lược tận dụng các điểm mạnh và tối ưu các điểm yếu của bạn và giúp bạn có được lợi thế so với các đối thủ.

Một điều quan trọng cần nhớ khi phát triển chiến lược là bối cảnh cạnh tranh có thể thay đổi liên tục, với sự xuất hiện của những tân binh mới gia nhập thị trường. Bạn cần phải đặc biệt lưu ý vì các trung tâm chăm sóc khẩn cấp mới thường bỏ ra chi phí marketing gấp đôi so với các trung tâm hiện có, vì vậy để theo kịp, có thể bạn sẽ cần đầu tư nhiều hơn so với trước đây.

Kết

Cuối cùng, thành công đạt được không chỉ nhờ một vài sáng kiến “dùng ​​một lần” mà còn là cả một quá trình liên tục đánh giá, lên chiến lược và thực thi. Bằng việc liên tục tìm cách áp dụng công nghệ vào trong hoạt động nhằm giảm khó khăn cho người dùng, điều chỉnh các dịch vụ để phù hợp với các sở thích đang phát triển, đánh giá và quản lý danh sách doanh nghiệp và danh tiếng trực tuyến của bạn và theo dõi sát sao đối thủ của bạn, bạn sẽ thể hiện được sự quan tâm đến người tiêu dùng và đi trước đối thủ.

Tô Linh - MarketingAI

Theo MDG Advertising

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.