Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

Vai trò của PR trong chiến lược truyền thông tổng thể 

in PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

PR hiện đang trở thành một kênh truyền thông không thể thiếu trong khi thực thi các chiến lược marketing cho doanh nghiệp. Thế nhưng, bạn có chắc rằng mình hiểu rõ vai trò của PR trong chiến lược tổng thể của mình? Trong bài viết sau, Marketing Ai xin đưa ra một số vai trò của PR, từ đó giúp bạn có hướng tận dụng kênh PR để gia tăng hiệu quả cho chiến dịch marketing của mình.

Mục Lục:

  • 1 Vai trò của PR với chiến lược truyền thông
    • 1.1 Backlink hỗ trợ SEO
    • 1.2 Tăng độ tin tưởng thương hiệu
    • 1.3 Truyền thông cho chương trình khuyến mại
  • 2 PR hiệu quả cùng Admicro

Vai trò của PR với chiến lược truyền thông

Backlink hỗ trợ SEO

Ngoài tác dụng truyền thông cho chương trình khuyến mại hoặc ra mắt sản phẩm mới, một link từ bài PR về thương hiệu trên một trang báo uy tín đáng giá cả ngàn backlink trên các trang khác. Trong SEO, backlink đến từ trang báo được coi là có độ uy tín cao nhất. Chưa kể, việc đặt link sản phẩm hay dịch vụ của bạn trên bài PR còn kéo theo một lượng traffic đáng kể từ độc giả mục tiêu tới website của bạn, từ đó có thể gia tăng cơ hội bán hàng hay quảng bá thương hiệu.

Vai trò của pr 01

 Vai trò của PR trong SEO – (Ảnh: 5wpr.com)

Tăng độ tin tưởng thương hiệu

So với một bài viết trên một tờ báo hay trang tin không chính thống, thì bài PR trên báo lớn có tên tuổi và có lượng độc giả trung thành sẽ khiến thương hiệu, sản phẩm, hay dịch vụ của bạn trở nên tin tưởng và hấp dẫn hơn trong mắt độc giả mục tiêu.

Chẳng hạn, sẽ chẳng ai biết Bphone là gì nếu như thông tin về chiếc smartphone này được đăng tải trên một forum vô danh. Thế nhưng, chỉ cần một vài bài giới thiệu về chiếc smartphone này trên trang chủ Genk hẳn sẽ khiến biết bao người tò mò, khám phá, hay thậm chí là mua Bphone về như một vật sở hữu đầy tự hào và thời thượng.

Vai trò của pr 02

Bài PR về điện thoại Bphone trên báo Genk

Không hẳn chỉ có giá trị nhất tời, những bài PR trên báo chí nói về thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ giúp định hướng thông tin của người tiêu dùng. Điều này góp phần thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng, hoặc ít nhất là cung cấp thông tin cho họ trong giai đoạn tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Truyền thông cho chương trình khuyến mại

Sau cùng, PR là một kênh đáng để cân nhắc khi bạn sắp ra mắt một sản phẩm mới, hay nhất là một chương trình khuyến mại nào đó. Tất nhiên, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook, gửi email marketing, hay thậm chí là phát tờ rơi,… để thu hút người tiêu dùng. Thế nhưng, bạn vẫn không thể không đưa PR vào một trong những kênh truyền thông chính cho chiến dịch của mình. Lý do là với kênh PR, bạn có thể định hướng độc giả mục tiêu của mình một cách chuẩn xác và nhanh nhất. (VD: truyền thông cho chương trình khuyến mại trà sữa thì nên book bài PR trên các báo như Kênh 14).

Vai trò của pr 03

PR là kênh truyền thông không thể thiếu cho các chương trình khuyến mại cuối năm (Ảnh: một bài PR về chương trình khuyến mại trên báo Afamily)

Kết luận

Với ba vai trò của PR được đề cập trong bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đã có một cài nhìn rộng hơn về PR, và tận dụng tối đa hiệu quả của PR trong chiến lược marketing tổng thể cho sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, đây chưa phải là tất cả những gì mà PR mang lại cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.

PR hiệu quả cùng Admicro

Admicro tự hào là đơn vị cung cấp các giải pháp PR dành cho doanh nghiệp tại miền Bắc. Sở hữu trên 250 website và đầu báo có lượng traffic khủng nhất Việt Nam, với lượng độc giả mục tiêu phủ rộng trên đa dạng lĩnh vực, độ tuổi, sở thích, bài PR cho sản phẩm/dịch vụ của bạn đến đích xác đối tượng mục tiêu với chi phí hợp lý. Chúng tôi có rất nhiều mức giá và lựa chọn dịch vụ PR khác nhau, đảm bảo thỏa mãn tất cả các nhu cầu về book bài và viết nội dung bài PR cho bạn.

Trang Tran – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: chiến lược prchiến thuật PRkien thuc prPRpr bao chipr contentPR solutionPr thành công
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Nội dung evergreen trong chiến lược content marketing

Next Post

[Báo cáo] Augmented Humanity Isobar Trends Report 2018

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết
Book bài PR

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th10 6, 2020
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn
PR

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th8 6, 2020
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả
Infographic

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”
PR

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết
PR

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!
PR

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

BE BRAVE 2021 – “BREAK THE NORM”: THỬ THÁCH BẢN THÂN KHÔNG GIỚI HẠN

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Cùng WeChoice Awards 2020 – nguồn cảm hứng mang tên Diệu Kỳ Việt Nam vẽ nên câu chuyện đầy bản lĩnh

Cùng WeChoice Awards 2020 – nguồn cảm hứng mang tên Diệu Kỳ Việt Nam vẽ nên câu chuyện đầy bản lĩnh

Th1 7, 2021

Tiếp nối những thành công và hiệu ứng tích cực từ những mùa WeChoice trước, năm nay WeChoice Awards 2020...

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021

Từ một start-up nhỏ chuyên cung cấp bản tin kinh doanh, Morning Brew đang nổi lên như một công ty...

Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021

Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021

Th1 13, 2021

Giá trị mà các agency đang mang lại cho khách hàng đang góp phần vào khả năng phục hồi của...

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021

Giày dép là một trong những mặt hàng tiêu dùng không thể thiếu trong đời sống hiện nay. Nhờ sự...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Required

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789