Thứ Năm, Tháng Hai 25, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

Value proposition là gì? 3 ví dụ về value proposition huyền thoại trong lịch sử nhân loại

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 5, 2020
trong PR
0
1.6k
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Value proposition được cho là yếu tố quan trọng nhất trong thông điệp tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp. Nó sẽ cho khách hàng tiềm năng lý do tại sao họ nên chọn làm việc với thương hiệu cảu bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh nào khác. Vậy value proposition là gì và cùng Marketing tìm hiểu 3 thực tiễn value proposition huyền thoại trong lịch sử nhân loại qua bài viết dưới đây. 

Mục Lục:

  • 1 Value proposition là gì?
    • 1.1 Làm thế nào đem tới tuyên bố giá trị tốt nhất?
  • 2 3 value proposition huyền thoại trong lịch sử nhân loại
    • 2.1 Apple iPhone – Trải nghiệm là sản phẩm
    • 2.2 Slack
    • 2.3 Uber
  • 3 Kết

Value proposition là gì?

Value proposition là tuyên bố giá trị đề cập đến một tuyên bố kinh doanh mà một công ty sử dụng để tóm tắt lý do tại sao người tiêu dùng nên mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của thương hiệu. Tuyên bố này thuyết phục một người tiêu dùng tiềm năng rằng một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể sẽ tăng thêm giá trị cho họ hoặc giải quyết vấn đề của họ tốt hơn một vấn đề so với các dịch vụ tương tự khác. Các công ty sử dụng tuyên bố này để nhắm mục tiêu khách hàng, những người sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ việc sử dụng các sản phẩm của công ty.

Value proposition là tuyên bố giá trị đề cập đến một tuyên bố kinh doanh mà một công ty sử dụng để tóm tắt lý do tại sao người tiêu dùng nên mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của thương hiệu (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm: Top 5 công cụ tối đa hóa Facebook Messenger trong Marketing

Tuyên bố giá trị là lời hứa của công ty cho một phân khúc khách hàng hoặc thị trường. Đó là lý do dễ hiểu tại sao khách hàng nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ doanh nghiệp cụ thể đó. Một tuyên bố giá trị hấp dẫn đáp ứng ba tiêu chí:

  • Cụ thể: Những lợi ích cụ thể mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ nhận được là gì?
  • Tập trung vào vấn đề: Sản phẩm của bạn sẽ khắc phục vấn đề của khách hàng hay cải thiện cuộc sống của họ như thế nào?
  • Độc quyền: Làm thế nào tuyên bố này có thể làm nổi bật lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp và khiến thương hiệu khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Làm thế nào đem tới tuyên bố giá trị tốt nhất?

Thu thập tiếng nói của khách hàng

Các tuyên bố giá trị tốt nhất sử dụng giọng nói từ khách hàng của thương hiệu. Việc sử dụng và truyền đạt chính xác giọng nói của khách hàng hiện tại sẽ dễ dàng thu hút khách hàng tương lai hơn bao giờ hết. Ví dụ, nếu được phỏng vấn cho một nghiên cứu, khách hàng mục tiêu của thương hiệu sẽ mô tả sản phẩm như thế nào? Làm thế nào để cải thiện cuộc sống của họ? Làm thế nào để họ mô tả công ty một cách dễ dàng? Tại sao họ chọn liên kết với thương hiệu của bạn?

Phỏng vấn khách hàng hoặc gửi đi những cuộc khảo sát để hiểu rõ hơn cách khách hàng miêu tả về thương hiệu, cả với người khác và với chính họ. Hãy chú ý đến những từ và cụm từ phổ biến họ sử dụng. Từ đó, khách truy cập sẽ thấy chính họ trong tuyên bố giá trị của thương hiệu. Ngôn ngữ bạn sử dụng đóng một vai trò lớn trong việc định hình quan điểm của họ.

Nếu bạn cần sử dụng sự cường điệu để bán sản phẩm của mình, thì đó là một dấu hiệu cho thấy tuyên bố giá trị của bạn không được xác định rõ (Ảnh: Behance)

Nhấn mạnh sự rõ ràng trước khi sáng tạo

Trên hết, bạn phải đảm bảo tuyên bố giá trị của thương hiệu phải thật rõ ràng. Tuyên bố giá trị của thương hiệu cần phục vụ nhiều mục đích. Khi đánh giá dự thảo, hãy đảm bảo trả lời các câu hỏi sau:

  • Bạn đang bán sản phẩm gì?
  • Ai nên mua sản phẩm của bạn?
  • Làm thế nào việc mua sản phẩm của bạn cải thiện cuộc sống của khách hàng?
  • Tại sao khách truy cập nên mua từ thương hiệu của bạn mà không phải từ phía đối thủ?
  • Khi nào giá trị sẽ được truyền tải?

Tuyên bố giá trị của doanh nghiệp nên tương đối ngắn, tối đa 2-3 câu.

Tập trung vào lợi ích, không cường điệu hóa

Có bao nhiêu dấu hiệu đây là sản phẩm tốt nhất thế giới trên khắp thế giới? Có vô số, do đó, khách hàng ngày càng cảm thấy hoài nghi về sản phẩm chứa đựng sự cường điệu hóa. Sự cường điệu, có thể xuất hiện dưới hình thức siêu phàm (khi thương hiệu có thể thực sự làm được điều đó) và cường điệu hóa (có thể dẫn tới những nguy hiểm dành cho thương hiệu). Thay vào đó, hãy tập trung vào những lợi ích khác biệt và giá trị cụ thể mà sản phẩm của thương hiệu mang lại.

Nếu bạn cần sử dụng sự cường điệu để bán sản phẩm của mình, thì đó là một dấu hiệu cho thấy tuyên bố giá trị của bạn không được xác định rõ ràng. Hoặc, có lẽ, sản phẩm của doanh nghiệp không hề có giá trị như bạn nghĩ.

3 value proposition huyền thoại trong lịch sử nhân loại

Apple iPhone – Trải nghiệm là sản phẩm

Ngay cả trong thị trường điện tử tiêu dùng quá bão hòa hiện nay, thật khó để tưởng tượng ra một sản phẩm mang tính biểu tượng hơn iPhone của Apple. Vậy điều gì làm cho iPhone khác biệt so với hàng trăm thiết bị cạnh tranh (theo nghĩa đen) trên thị trường?

Apple, một công ty nổi tiếng với những thiết kế sản phẩm thanh lịch, đẹp mắt như các sản phẩm thực tế, Apple đã nhắc lại về Value Proposition của mình trong nội dung về loạt sản phẩm iPhone. Cụ thể về thiết kế của chính thiết bị, tính dễ sử dụng cũng là nền tảng của thẩm mỹ thiết kế Apple kể từ khi ra mắt OS X và những phẩm chất mà iPhone cung cấp cho người dùng.

(Ảnh: Word Stream)

Apple tuyên bố rằng thương hiệu tin rằng một chiếc điện thoại không chỉ đơn thuần là bộ sưu tập các tính năng, mà phải là một chiếc điện thoại thông minh. Tuyên bố đề xuất này có hiệu quả rõ rệt. Quả thực, cách tiếp cận này đã giúp Apple luôn đi đầu trong một thị trường cạnh tranh tàn khốc trong gần một thập kỷ. Apple biết thị trường thiết bị thông minh đông đúc và cạnh tranh như thế nào, do đó, thay vì tập trung vào một tính năng cụ thể – hầu như không có tính năng nào là độc nhất đối với iPhone hoặc iOS – mà thay vào đó, công ty tập trung vào trải nghiệm sử dụng iPhone.

Tất nhiên, Apple không chỉ “ngủ quên trên chiến thắng” của mình và dựa vào các value proposition để bán hàng. Trang web chính thức của iPhone cũng khai thác một số tính năng thực sự độc đáo của iPhone và iOS, ví dụ như bảo mật:

Value proposition examples iPhone security features

(Ảnh: Word Stream)

Slack

Thế giới dường như được chia thành hai loại người – những người yêu thích Slack và những người chưa từng thử ứng dụng này. Cho những ai chưa biết, Slack là một ứng dụng nhắn tin và tạo năng suất hơn tại nơi làm việc.

Về cơ bản, Slack chắt lọc tuyên bố giá trị của thương hiệu – nó làm cho cuộc sống làm việc của người dùng đơn giản hơn, dễ chịu hơn và năng suất hơn. Ví dụ về NASA cũng rất thông minh ở chỗ nếu Slack đủ tốt cho các nhà khoa học tại NASA – những người đưa robot lên các hành tinh khác – thì nó đủ tốt cho bất cứ ai.

(Ảnh: Word Stream)

Slack có thể tự hào đảm bảo phù hợp với bất kỳ quy trình truyền thông hiện có nào của công ty. Chính sự đa dạng của các ứng dụng được hỗ trợ này đã giúp Slack thống trị không gian năng suất làm việc.

Sự đơn giản, thuật tiện chính là một chủ đề cốt lõi của tuyên bố giá trị của thương hiệu. Tiền đề của việc “tìm thấy mọi thứ, mọi lúc, mọi nơi, từ bất kỳ thiết bị nào” là một USP mà người tiêu dùng tin tưởng chỉ có ở ứng dụng này.

Uber

Uber chính là chuyên gia làm nổi bật tất cả mọi thứ hấp dẫn về việc đi taxi truyền thống và chỉ ra cách dịch vụ của họ vượt trội so với những đối thủ trên thị trường. Nội dung đơn giản (nhưng hiệu quả cao) được lấy từ trang chủ của Uber, truyền tải một cách xuất sắc sự đơn giản và dễ dàng của việc gọi xe khiến Uber trở thành một dịch vụ hấp dẫn

(Ảnh: Word Stream)

  • Chỉ một cú chạm và có ngay một chiếc xe đang tới đón bạn
  • Tài xế của bạn biết chính xác nơi cần đến
  • Thanh toán hoàn toàn không dùng tiền mặt

Tất cả mọi thứ về Uber đều trái ngược trực tiếp với trải nghiệm điển hình của việc đi taxi – không cần gọi điện thoại cho những người điều phối, không cần những cuộc trò chuyện căng thẳng để cố gắng giải thích với một tài xế taxi về nơi bạn cần đến, và không mất cônng tìm tiền trả lại hay lo lắng đủ loại hóa đơn trong ví của bạn. Với Uber chỉ còn là một cách nhanh chóng, hiệu quả để đến nơi bạn đang cần.

Kết

Hy vọng rằng những ví dụ trên đã đem tới cho bạn một số ý tưởng về cách có thể cải thiện hoặc làm rõ tuyên bố giá trị kinh doanh của thương hiệu. Bạn không cần một ngân sách tiếp thị hay thiết kế khổng lồ để biến doanh nghiệp trở thành điểm bán tốt nhất – chỉ cần một chút tập trung để xem xét trang giá trị từ góc độ của người dùng.

Nguồn: Wordstream

Đánh giá post
Bài trước

Top 10 Food Blogger được nhiều hãng “chọn mặt gửi vàng” hiện nay tại Việt Nam

Bài tiếp theo

“Những đứa trẻ mang bầu”: Campaign phản ánh thực trạng ấu dâm đầy chua xót

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th10 6, 2020
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th2 22, 2021
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789