Vấn đề nữ quyền trong quảng cáo của các thương hiệu cho ngày Quốc tế phụ nữ

Khánh Khiêm - Mar 7, 2019

icon viewed 553 views

Bài viết liên quan

Trong thế giới tiếp thị, có nhiều thương hiệu mang tới những chiến dịch quảng cáo xuất sắc đánh vào lòng người, nhưng cũng có nhiều thương hiệu bám trend một cách thiếu hiểu biết. Câu chuyện nữ quyền ngày Quốc tế phụ nữ cũng vậy, khi được đưa vào quảng cáo của một số thương hiệu xuất sắc, những giá trị tốt đẹp của người phụ nữ sẽ được tôn vinh. Còn nếu được quảng cáo bởi một thương hiệu không cố gắng hiểu phụ nữ, tất cả thể hiện ra chỉ là lời nói suông và sáo rỗng. Cùng MarketingAI tìm hiểu vấn đề nữ quyền được đưa vào những quảng cáo của các thương hiệu toàn cầu như thế nào? 

Vấn đề nữ quyền được đưa vào quảng cáo của các thương hiệu như thế nào cho ngày Quốc tế phụ nữ

Audi

Tại Super Bowl 2017, công ty xe hơi đã phát một đoạn quảng cáo về một người cha với sự phân biệt đối xử mà cô con gái của mình sẽ phải đối mặt trong cuộc sống tương lai. Audi lồng hình ảnh thương hiệu với việc cô con gái lái xe và nghe người cha kể chuyện. Chỉ có duy nhất một vấn đề tại thời điểm đó khi hội đồng quản trị sáu người của Audi không hề có một người phụ nữ và đội ngũ lãnh đạo Mỹ chỉ có một người phụ nữ đảm nhiệm vị trí giám đốc nhân sự cao cấp. Ngoài ra, Audi cũng dính scandal phân biệt đối xử với phụ nữ khi trả lương cho nam giới cao hơn nhân sự nữ gấp nhiều lần.

Hơn thế nữa, nhân vật nữ chính trong quảng cáo của Audi chính là cô bé Alisa khét tiếng đã đứng lên chống lại nạn bạo hành trẻ em. Người ta tin rằng cô đang được quảng cáo cho giới thượng lưu với giá của một chiếc Audi.

Để đáp trả, phát ngôn viên của Audi Michaela Schnellhardt cho biết công ty đã đặt ra các mục tiêu nội bộ vào năm 2011 để tăng cường hỗ trợ phụ nữ. Các ví dụ được báo cáo bao gồm một trại khoa học cho các cô gái cũng như các chuyến du lịch và thực tập được thiết kế để khuyến khích phụ nữ trẻ học kỹ thuật hoặc theo đuổi sự nghiệp kỹ thuật.

Theo Schnellhardt, ban giám sát của công ty có 35% là nữ, tỷ lệ phụ nữ trong quản lý tăng gấp đôi trong thập kỷ qua và 30% nhân viên học việc là nữ. Năm nay, Hildegard Wortmann, một người phụ nữ sẽ gia nhập Audi để lãnh đạo bộ phận bán hàng và tiếp thị cũng như tham gia vào ban quản lý.

Tất nhiên, quảng cáo của Audi vẫn nhận được những làn sóng phản đối từ phía cộng đồng mạng bởi việc đưa nữ quyền vào quảng cáo một cách giả tạo như thế này.

(Video: Kiss my Ads)

>>> Xem thêm: Chiến dịch truyền thông khắc họa người phụ nữ mạnh mẽ nổi bật năm 2018

Budweiser

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chính sách chiết khấu sản phẩm CPD Booking mới nhất từ Admicro

Bài tiếp theo

Amazon đang được dự đoán là một "thế lực thứ 3" trong ngành quảng cáo

nội dung tương tự