Vascara chính thức sáp nhập vào công ty bán lẻ thời trang Stripe Nhật Bản

Thắng Nguyễn - Sep 25, 2019

icon viewed 263 views

Bài viết liên quan

Vascara được xem như là một trong những thương hiệu thời trang đến từ Việt Nam nổi danh, và được người tiêu dùng hết sức tin tưởng. Hơn nữa, thương hiệu này còn có mức tăng trưởng tốt trong nhiều năm liền, đây cũng là một Fashion Brand có được độ phủ cực tốt trên mặt trận truyền thông. Thế nhưng, mới đây nhất thông tin Vascara sáp nhập vào công ty bán lẻ thời trang Stripe International của Nhật Bản đã gây không ít bất ngờ cho giới mộ thời trang. Cùng MarketingAI đi tìm hiểu những thông trên qua bài viết dưới đây!

Vascara sáp nhập vào công ty Stripe: Sự kiện gây nhiều bất ngờ

Theo công bố thông tin của GF hôm nay, 23.9, thương vụ đã được hoàn tất vào đầu tháng 9 tại Việt Nam. Trao đổi với Forbes Việt Nam qua điện thoại, bà Lê Cảnh Bích Hạnh – Giám đốc điều hành GF cho biết, trong quá trình mở rộng, Stripe cần thêm mảnh ghép về giày và túi xách, Vascara được đánh giá có thế mạnh ở mảng này nên được chọn sáp nhập vào hệ thống Stripe.

Bà Hạnh cho biết, hai bên đang làm việc để đưa các sản phẩm Vascara gia nhập thị trường Nhật thông qua đối tác của Stripe. Ngược lại, GF cũng đang trong nghiên cứu đưa các dòng sản phẩm Stripe về phục vụ tập khách hàng nữ của Vascara tại Việt Nam.

Buổi ký kết giữ Stripe và Vascara (Nguồn: baotintuc.vn)

“Vascara cũng chính thức thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu với mô hình cửa hàng mới. Kinh nghiệm của Stripe International sẽ giúp Vascara ra nhiều dòng sản phẩm mới chất lượng hơn, mở rộng hệ thống cửa hàng nhanh hơn,” bà Hạnh nói.

Vascara được xem là thương hiệu thời trang hàng đầu và được mệnh danh là “Thương hiệu dành cho nữ giới” năm 2019. Đây cũng là thương hiệu được nhiều nhà thiết kế nổi tiếng như Lê Thanh Hòa, Adrian Anh Tuấn, Công Trí kết hợp đồng hành ra mắt cùng các bộ sưu tập và trở thành thương hiệu được tin tưởng khi xuất hiện tại các sàn diễn như New York Fashion Week, Viet Nam International Fashion Week.

Thành lập năm 1994, Stripe International hiện sở hữu 20 thương hiệu thời trang, tập trung từ phân khúc phổ thông đến trung lưu với hệ thống hơn 1.500 cửa hàng ở Nhật Bản. Ngoài thời trang, Stripe còn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng và khách sạn.

Vascara là thương hiệu thời trang Việt Nam do công ty Global Fashion, một doanh nghiệp gia đình sở hữu, có hơn 10 năm phát triển. Ở thời điểm sáp nhập, Vascara là một trong những thương hiệu bán lẻ giày – túi thời trang có quy mô chuỗi lớn trong nước, với hệ thống 134 cửa hàng phân bố trên toàn quốc.

Vascara trong giai đoạn thay đổi bộ nhận diện thương hiệu(Nguồn: Forbes Vietnam)

Ngành da, giày Việt Nam đạt mức tăng trưởng bình quân 9,7%/năm. Hiệp hội Da giày túi xách Việt Nam cho biết, có đến 90% sản phẩm giày dép hiện nay của Việt Nam được xuất khẩu, số còn lại tiêu thụ tại thị trường nội địa. Nhu cầu sử dụng giày dép mỗi năm tại Việt Nam khoảng 150 triệu đôi và còn có xu hướng tăng. Số lượng giày dép bán ra trong tháng tương đương 12,5 triệu đôi, tính trung bình mỗi ngày thị trường Việt Nam tiêu dùng khoảng 410.000 đôi.

Số lượng giày dép bán ra hàng tháng tương đương 12,5 triệu đôi, theo đó trung bình mỗi ngày thị trường Việt Nam tiêu dùng khoảng 0,41 triệu đôi. Những nơi có tần suất mua hàng lớn nhất cả nước tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Cũng trong dịp này, Vascara ra mắt chương trình khuyến mại đặc biệt mừng sự kiện giới thiệu logo và thiết kế cửa hàng mới từ ngày 23-26/9/2019 trên toàn hệ thống, bao gồm cửa hàng online vascara.com.

>>> Xem thêm: [Breaking News]Thương hiệu thời trang đình đám Forever 21 bất ngờ ngỏ ý định nộp đơn phá sản

Tạm kết

Vascara được xem là thương hiệu đình đám của giới thời trang Việt, với thông tin vừa qua thì chúng ta có thể thấy hãng không phải vì làm ăn thua lỗ mà sáp nhập, mà sự kiện này muốn giúp hãng nâng cao lên chất lượng thương hiệu mà thôi. Stripe đang được hưởng lợi nhiều nhất từ việc này, cùng chờ đón xem những tín hiệu thay đổi từ Vascara sau khi được “kết nạp” vào công ty thời trang Nhật Bản nhé!

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Forbes Việt Nam

LIÊN HỆ

Bài trước đó

BizFly Solution - Những gói giải pháp tự động hoá Marketing quyền năng cho doanh nghiệp (Phần 2)

Bài tiếp theo

Startup ống hút cỏ được các Shark tranh nhau rót vốn - Chỉ cần “xanh” là sẽ thành công?

nội dung tương tự