Nội dung hot

Vẽ minh họa – Xu hướng trình bày nội dung đi vào lòng người trên mạng xã hội

Ngọc Mai - Oct 6, 2018

icon viewed 669 views

Bài viết liên quan

Vẽ minh họa – Xu hướng trình bày nội dung “đi vào lòng người” trên mạng xã hội. (Ảnh: Create.adobe)

Comic, meme, ảnh chế, Infographic luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các Content Marketer. Content bằng truyện tranh, sử dụng hình ảnh hoạt hoạ, tranh vẽ, hình ảnh vui nhộn nhằm truyền tải thông tin thay vì sử dụng ngôn từ. Đây cũng là một dạng Content sử dụng hình ảnh chủ đạo rất trending trong thời gian gần đây tại Việt Nam. Tranh vẽ minh họa giúp nội dung trở nên lôi cuốn, mang đến trải nghiệm đọc thú vị hơn với người đọc. Chính vì vậy, đây đang là một trong những xu hướng “hot” hiện nay để truyền tải nội dung trên mạng xã hội.

>>> Xem thêm: Admicro bật mí cách ứng dụng vẽ minh họa cho từng ngành hàng trên Social hiệu quả

Vẽ minh họa là gì?

Vẽ minh họa là dùng hình ảnh vẽ tay để xây dựng câu chuyện, tình huống hoặc một hành động cụ thể, trong đó mô tả được thông điệp, nội dung hoặc lồng ghép được sản phẩm nhãn hàng.

Ví dụ như trong chiến dịch Hazeline Celestine nhằm giới thiệu sản phẩm Gel dưỡng thể tảo biển Nhật Bản, Admicro đã tạo ra nhân vật hoạt hình mang tên Wakame là nhân vật đưa ra các thông tin cho độc giả dưới dạng Comic được đăng tải trên Kênh 14.

Ví dụ về vẽ minh họa sử dụng trong Content Marketing.

Tầm quan trọng của việc sử dụng hình vẽ minh họa trong Content Marketing

Trong nhiều năm nghiên cứu, Social Media Today đã sử dụng tín hiệu trực quan để hiểu thế giới xung quanh và dựa vào hình ảnh để truyền đạt những ý tưởng phức tạp một cách nhanh chóng và rõ ràng. Kết quả là với các hình minh họa bộ não thường xử lý thông tin trực quan nhanh hơn văn bản 60.000 lần. Vì vậy, Content Marketing cần đến vẽ minh họa để trình bày nội dung thay vì chỉ đơn thuần là ảnh thông thường.

Khách hàng của bạn cũng có nhiều khả năng chuyển nội dung trực quan hơn với hình vẽ minh họa qua các thống kê sau:

  • Nội dung hình ảnh có nhiều khả năng được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội 40 lần
  • Các bài đăng trên Facebook có hình ảnh tận hưởng sự tham gia nhiều hơn gấp 2,3 lần

Thống kê từ Hubspot cho biết người đọc Internet chú ý đến hình ảnh mang thông tin. Trong thực tế, khi các hình ảnh có liên quan, độc giả dành nhiều thời gian nhìn vào hình ảnh hơn là đọc văn bản trên trang. Khách hàng click vào với văn bản và hình minh họa nhiều hơn 323% so với những văn bản không minh họa.

Vẽ minh họa hiệu quả không chỉ bắt mắt mà còn giúp kể một câu chuyện. Steve Peck – giám đốc sáng tạo đã làm việc về xây dựng thương hiệu và chiến dịch cho các công ty hàng đầu bao gồm Apple, Dropbox và Samsung cho biết:

“Vẽ minh họa cung cấp một cơ hội tuyệt vời để giao tiếp bởi vì nó tóm tắt một ý tưởng. Nó cho phép bạn phóng đại biểu hiện của bạn theo những cách hiệu quả và cung cấp chỗ cho việc diễn giải và trí tưởng tượng, điều này có thể làm cho thông điệp của bạn mạnh mẽ hơn.”

NYEInfographic3.gif

Hình minh họa của Airbnb. (Ảnh: Airbnb)

Các thương hiệu công nghệ đang thử nghiệm, quan tâm đến sự khác biệt của hình vẽ minh họa. Ngày càng có nhiều công ty chú trọng vào vẽ minh họa trong việc truyền tải thông điệp tới khách hàng. Airbnb đã đưa vào kết hợp các hình ảnh minh họa trong nỗ lực xây dựng thương hiệu và nội dung, với nhà thiết kế đồ họa Andrea Nguyễn là lực lượng sáng tạo đứng đằng sau nhiều ảnh GIF, hình ảnh thông minh, hình minh họa sản phẩm, nghệ thuật blog và video giúp Content hấp dẫn và độc đáo hơn.

Bên cạnh đó, nhờ vẽ minh họa, thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện thân thiện hơn với cách khách hàng nhờ việc lựa chọn kiểu minh họa phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Tóm lại, vẽ minh họa có thể thuyết phục, thông báo và ảnh hưởng đến khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. Vẽ minh họa có thể nâng cao thông điệp thương hiệu của bạn và có thể giúp doanh nghiệp của bạn thể hiện cảm xúc.

5 Xu hướng vẽ minh họa phổ biến

Comic

Comic hay còn gọi là truyện tranh với các hình ảnh đơn giản, tập trung nhiều vào nhân vật. Comic xoay quanh 1 nhân vật xuyên suốt và thường sử dụng hình tượng nhân vật dễ thương.

Admicro sử dụng tranh Comic giúp nhãn hàng Honda sử dụng để tăng sự tương tác với khách hàng.

Character (Nhân vật)

Character là xây dựng 1 hoặc nhiều nhân vật đại diện trên yêu cầu, tính chất của nhãn hàng. Nhân vật đại diện phải có tạo hình, đặc điểm của tạo hình liên quan đến nhãn hàng như màu sắc, hình tượng biểu hiện, thông điệp cụ thể.

Character của Vinaphone do Admicro xây dựng.

Bên cạnh đó, nhân vật phải thể hiện nét tính cách nhất định như: sự hiểu biết, sự sâu sắc, sự hóm hỉnh, hài hước,… Ví dụ như Character của Vinaphone do Admicro xây dựng có màu sắc chủ đạo là màu xanh dương tương đồng với màu sắc thương hiệu của Vinaphone, hình ảnh của Character mang tính năng động phù hợp với các đối tượng khách hàng trẻ mà nhãn hàng muốn tác động. Đặc biệt, Character của nhãn hàng càng có nhiều đặc điểm gợi nhớ thật đặc biệt, không giống ai thì càng mang lại hiệu quả về mặt hình ảnh cao.

Vector Graphic

Vector Graphic là việc sử dụng những hình khối học , chẳng hạn như điểm, đoạn thẳng, góc cong, hình đa giác dựa trên tỉ lệ toán học để vẽ ra những hình ảnh hoặc những hình đồ họa máy tính.

Điểm đặc biệt của đồ họa vector là vẽ dựa trên những hình ảnh thật trước, sau đó tính toán về tỉ lệ các nét bằng Primitives rồi đổ màu.

Retro

Retro tập trung vào phong cách của những năm 1910 đến những năm 1930. Retro sử dụng những kiểu vẽ, phối màu theo hướng hoài cổ. Tạo hình nhân vật từ đầu tóc, váy áo, phụ kiện được lấy cảm hứng từ hình ảnh con người trong những thập niên cũ.

Poster vẽ minh họa kiểu Retro cảu Grab. (Ảnh: Grab)

Kiểu vẽ minh họa này phù hợp với thiết kế Poster, các bài post đơn giản có sự xuất hiện trực tiếp của sản phẩm.

Beauty

Beauty là phong cách vẽ trên tỉ lệ thực tế như tỉ lệ đồ vật hay cơ thể người. Thường dùng để mô tả chi tiết hoặc nhiều bộ phận của người như dáng, mặt, tóc, mắt, tay,…

Vẽ minh họa kiểu Beauty được nhãn hàng Dạ Hương sử dụng để chia sẻ kiến thức trên Facebook. (Ảnh: Dạ Hương)

Phong cách vẽ minh họa Beauty thường được các Marketer dùng minh họa nhiều trong lĩnh vực thiết kế thời trang, làm đẹp, mĩ phẩm,…

Kết luận

Các khách hàng ngày càng khó tính, họ không chỉ đọc nội dung mà còn đòi hỏi sự trải nghiệm cao về hình ảnh minh họa. Vậy nên vẽ minh họa chính là giải pháp cho Content Marketing, giúp các thương hiệu truyền tải thông điệp tới các khách hàng một cách sinh động, nhanh chóng. Đây cũng là trào lưu trên mạng xã hội được các nhãn hàng là đối tác của Admicro có nhu cầu sử dụng như Hazeline, Honda, Dạ Hương,..

Admicro sở hữu đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản trong nước và nước ngoài và có tên tuổi gồm: Creative Director, Graphic Design, Hoạ sĩ… tự hào là đơn vị cung cấp giải pháp Vẽ minh họa giúp đưa Content của thương hiệu “đi vào lòng” các khách hàng tự nhiên nhất.

Quý khách hàng có nhu cầu nhận báo giá và tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ Content Marketing và PR của Admicro có thể liên hệ: 

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Vẽ minh họa – Xu hướng trình bày nội dung đi vào lòng người trên mạng xã hội
5 (100%) 2 votes
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Học hỏi kinh nghiệm từ chiến dịch truyền thông triệu đô của Vinfast

Bài tiếp theo

Vai trò của nghiên cứu thị trường trong doanh nghiệp là gì?

nội dung tương tự