Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Góc nhìn Admicro

Vén màn bí mật chiêu trò marketing kỳ lạ trong chiến dịch “Chai rỗng 10 triệu” của Karofi

Bởi Hải Yến
Th8 17, 2020
trong Góc nhìn Admicro
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Vấn đề bảo vệ môi trường và duy trì lối sống healthy là một trong những nội dung đang được rất nhiều người dùng hưởng ứng và quan tâm. Các chiến dịch marketing tăng khả năng nhận diện cộng đồng của loạt các nhãn hàng đã chiếm được nhiều cảm tình và tạo được sự sự tin tưởng của khách hàng trong mùa Covid-19. Karofi là một trong những thương hiệu tiên phong trong phong trào này. Nắm bắt và hiểu rõ insight “Sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu”, Karofi đã đầu tư mạnh mẽ vào chiến dịch truyền thông “Chai rỗng 10 triệu” với sứ mệnh quảng bá máy lọc nước thông minh tới cộng đồng. Triển khai từ tháng 5, chiến dịch của Karofi thu về nhiều thành quả bất ngờ ngoài sức tưởng tượng.

Vì sao Karofi thành công trong chiến dịch “Chai rỗng 10 triệu”?

Chạm vào Touchpoint- tính hiếu kỳ của người tiêu dùng

Cuối T5/2020, Karofi đăng tải nội dung trên fanpage và website hình ảnh một chai nước lọc với mức giá “đắt xắt ra miếng” kèm theo thông tin: Khách hàng khi mua chai nước Karofi 10 triệu đồng sẽ được tặng quà khuyến mại là một máy lọc nước Optimus Pro tích hợp internet kết nối vạn vật (IoT) hiện đại nhất của Karofi. Hình ảnh chai nước rỗng này được Karofi quảng cáo khắp mọi nơi, từ sân bay, trung tâm thương mại, dọc trên đường phố hay các kênh thương mại điện tử như Lazada và Shopee…

Ảnh: Kenh14

> Xem thêm: Local Brand là gì? TOP các Local Brand nổi tiếng Việt Nam 2020

Ngay sau khi lên sóng, chai nước của Karofi khiến người tiêu dùng và giới truyền thông “ngã ngửa” và thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Bài đăng của Karofi trên fanpage của hãng thu hút 4.000 lượt yêu thích, hàng trăm comment chưa đầy 24h đăng tải.

Trong khi một số bình luận cho rằng, Karofi đã sử dụng khéo léo chiến lược thông minh gợi sự tò mò, bất ngờ cho khách hàng. Nhiều người thắc mắc liệu chai nước được làm bằng vàng, pha lê hay chứa đựng loại nước gì đó rất giá trị hay sao mà lên tới 10 triệu. Cũng có nhiều người ngờ vực, đây chỉ là chiêu trò marketing, mức giá bán đi kèm với quà khuyến mại không hợp lý và không tin đó là sự thật.

Ảnh: Karofi

Song, phần đông luồng ý kiến vẫn bày tỏ sự hiếu kỳ với cách làm marketing của nhãn hàng này: Liệu “bí mật” nào ẩn chứa đằng sau chai nước rỗng này? Vì sao lại là chai rỗng mà không phải chai có nước?

Lựa chọn KOLs

Quả thực, cách tận dụng sự hiếu kỳ của người tiêu dùng, thêm với việc lựa chọn thời điểm thích hợp, “thiên thời địa lợi” mang về cho Karofi sự hiệu quả bất ngờ. Nước đi khôn ngoan của nhãn lọc nước này giúp truyền tải thông điệp tự nhiên tới khách hàng. Ngoài ra, Karofi còn “chiêu dụng” MC Quyền Linh làm KOLs làm gương mặt đại diện cho hãng cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác như diễn viên Hồng Đăng, NSND Hoàng Dũng, beauty vlogger Trinh Phạm… Quyền Linh là một trong những nghệ sĩ đắt show nhất nhì tại Việt Nam. Hình ảnh một MC giản dị, chân chất đã tạo được niềm tin và sự ủng hộ của nhiều khán giả qua nhiều chương trình trên sóng truyền hình quốc gia. Do đó, không khó hiểu khi Quyền Linh được Karofi chọn mặt gửi vàng. Các bài viết về tính năng, công dụng của sản phẩm trên Facebook của nam MC đều thu hút lượng lớn tương tác.

Ảnh: Kenh14

Slogan “Tự sản xuất nước tinh khiết chuẩn quốc gia ngay tại nhà” luôn được nhắc đi nhắc lại qua mỗi bài quảng cáo, khẳng định chất lượng và độ an toàn tuyệt đối của sản phẩm máy lọc nước Karofi. Đồng thời, các thước phim review chân thật, gần gũi cũng được hãng chia sẻ rầm rộ trên nhiều phương tiện truyền thông báo chí, social media hay qua các bài thảo luận trên group gia đình, hội nhóm dành cho giới trẻ…

Ảnh: zing.vn

Vén màn bí mật 

Sau hơn 1 tuần gây “náo loạn” khắp các trang mạng xã hội, bức màn bí mật về chai nước rỗng dần được hé lộ.

Theo lý giải của hãng Karofi, chai nước rỗng là hình ảnh ẩn dụ cho thông điệp mà thương hiệu nước đóng chai này muốn truyền tải. Sản phẩm chính mà hãng muốn hướng đến không phải là chai nước, mà nằm ở chính phần quà khuyến mại – máy lọc nước. Khi sở hữu máy lọc nước Karofi cũng chính là bạn và các thành viên trong gia đình đang sở hữu một nhà máy lọc nước thu nhỏ. Chỉ cần một chiếc chai rỗng, bạn đã có thể mang nước chuẩn tinh khiết đi khắp mọi nơi, mọi lúc. Sử dụng nguồn nước tinh khiết đạt chuẩn là cách đảm bảo cho sức khỏe của chính bạn và người thân, đồng thời tuyên truyền giảm rác thải nhựa ra môi trường bằng cách sử dụng các sản phẩm thân thiện từ giấy, thủy tinh…

Ảnh: sggp.org

Lựa chọn thời điểm mang tính chiến lược, Karofi đã khơi gợi sự tò mò trong người tiêu dùng bằng cách tiếp cận mới mẻ. Máy lọc nước vốn là sản phẩm thiên về tính công nghệ, cách quảng cáo xưa nay vốn mang tính khô khan, kỹ thuật. Hơn nữa chai nước lọc là sản phẩm quen thuộc, người người bán, nhà nhà bán. Ngoài thị trường, các loại chai đang bán đa phần đều có nước. Vậy sẽ ra sao nếu Karofi bán một chai nước rỗng?

Ảnh: Karofi

Kết quả chiến dịch 

Tính đến T8/2020, chiến dịch “Chai rỗng 10 triệu” của Karofi đã thu về những con số ấn tượng với 40 triệu lượt tiếp cận, 8 triệu lượt tương tác trên social media. Theo thống kê trên Google Trends, từ khóa #karofi được tìm kiếm nhiều hơn 1,5 lần và chạm đỉnh ngày 9/8. Doanh số của Karofi ghi nhận tăng trưởng từ 15% – 20% trong những ngày diễn ra chiến dịch. Có thể nói, khi các doanh nghiệp đang lao đao vì đại dịch Covid, thì mức doanh thu ấn tượng trong 6 tháng đầu năm của Karofi được xem như điểm sáng trong bức tranh kinh tế ảm đạm.

Nguồn: karofi 

Kết luận

Có thể nói, chiến dịch của Karofi không chỉ thành công trong việc truyền tải thông điệp một cách gần gũi mà còn chạm đến trái tim của người tiêu dùng khi quan tâm tới môi trường, cộng đồng qua việc tuyên truyền hạn chế rác thải nhựa. Nước đi tiên phong của Karofi là minh chứng rõ ràng cho việc biết biến thời cơ thành cơ hội, biến touchpoint của khách hàng thành điểm nhấn cho chiến dịch. Thành quả của Karofi vẫn còn tiếp tục tăng trưởng, báo hiệu một mùa bội thu vào nửa cuối năm 2020.

Hải Yến – MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: 7 mùa “Dzựt cô hồn” của Tiki: “bình mới rượu cũ” liệu có nhạt?

Đánh giá post
Bài trước

7 mùa “Dzựt cô hồn” của Tiki: “bình mới rượu cũ” liệu có nhạt?

Bài tiếp theo

Digital Marketing cho các fashion brands: Cách xây dựng một “Online Business” sinh lời cao!

Tin liên quan

Động lực tăng trưởng trong Khu vực Châu Á: Nền kinh tế Anyware

Động lực tăng trưởng trong Khu vực Châu Á: Nền kinh tế Anyware

Th4 19, 2021
Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

Th4 15, 2021
5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

Th4 15, 2021
Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Th4 14, 2021
[P1] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

[P2] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

Th4 12, 2021
[P1] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

[P1] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

Th4 8, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789