Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Góc nhìn Admicro

Vén màn bí mật chiêu trò marketing kỳ lạ trong chiến dịch “Chai rỗng 10 triệu” của Karofi

in Góc nhìn Admicro
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Vấn đề bảo vệ môi trường và duy trì lối sống healthy là một trong những nội dung đang được rất nhiều người dùng hưởng ứng và quan tâm. Các chiến dịch marketing tăng khả năng nhận diện cộng đồng của loạt các nhãn hàng đã chiếm được nhiều cảm tình và tạo được sự sự tin tưởng của khách hàng trong mùa Covid-19. Karofi là một trong những thương hiệu tiên phong trong phong trào này. Nắm bắt và hiểu rõ insight “Sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu”, Karofi đã đầu tư mạnh mẽ vào chiến dịch truyền thông “Chai rỗng 10 triệu” với sứ mệnh quảng bá máy lọc nước thông minh tới cộng đồng. Triển khai từ tháng 5, chiến dịch của Karofi thu về nhiều thành quả bất ngờ ngoài sức tưởng tượng.

Vì sao Karofi thành công trong chiến dịch “Chai rỗng 10 triệu”?

Chạm vào Touchpoint- tính hiếu kỳ của người tiêu dùng

Cuối T5/2020, Karofi đăng tải nội dung trên fanpage và website hình ảnh một chai nước lọc với mức giá “đắt xắt ra miếng” kèm theo thông tin: Khách hàng khi mua chai nước Karofi 10 triệu đồng sẽ được tặng quà khuyến mại là một máy lọc nước Optimus Pro tích hợp internet kết nối vạn vật (IoT) hiện đại nhất của Karofi. Hình ảnh chai nước rỗng này được Karofi quảng cáo khắp mọi nơi, từ sân bay, trung tâm thương mại, dọc trên đường phố hay các kênh thương mại điện tử như Lazada và Shopee…

Ảnh: Kenh14

> Xem thêm: Local Brand là gì? TOP các Local Brand nổi tiếng Việt Nam 2020

Ngay sau khi lên sóng, chai nước của Karofi khiến người tiêu dùng và giới truyền thông “ngã ngửa” và thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Bài đăng của Karofi trên fanpage của hãng thu hút 4.000 lượt yêu thích, hàng trăm comment chưa đầy 24h đăng tải.

Trong khi một số bình luận cho rằng, Karofi đã sử dụng khéo léo chiến lược thông minh gợi sự tò mò, bất ngờ cho khách hàng. Nhiều người thắc mắc liệu chai nước được làm bằng vàng, pha lê hay chứa đựng loại nước gì đó rất giá trị hay sao mà lên tới 10 triệu. Cũng có nhiều người ngờ vực, đây chỉ là chiêu trò marketing, mức giá bán đi kèm với quà khuyến mại không hợp lý và không tin đó là sự thật.

Ảnh: Karofi

Song, phần đông luồng ý kiến vẫn bày tỏ sự hiếu kỳ với cách làm marketing của nhãn hàng này: Liệu “bí mật” nào ẩn chứa đằng sau chai nước rỗng này? Vì sao lại là chai rỗng mà không phải chai có nước?

Lựa chọn KOLs

Quả thực, cách tận dụng sự hiếu kỳ của người tiêu dùng, thêm với việc lựa chọn thời điểm thích hợp, “thiên thời địa lợi” mang về cho Karofi sự hiệu quả bất ngờ. Nước đi khôn ngoan của nhãn lọc nước này giúp truyền tải thông điệp tự nhiên tới khách hàng. Ngoài ra, Karofi còn “chiêu dụng” MC Quyền Linh làm KOLs làm gương mặt đại diện cho hãng cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác như diễn viên Hồng Đăng, NSND Hoàng Dũng, beauty vlogger Trinh Phạm… Quyền Linh là một trong những nghệ sĩ đắt show nhất nhì tại Việt Nam. Hình ảnh một MC giản dị, chân chất đã tạo được niềm tin và sự ủng hộ của nhiều khán giả qua nhiều chương trình trên sóng truyền hình quốc gia. Do đó, không khó hiểu khi Quyền Linh được Karofi chọn mặt gửi vàng. Các bài viết về tính năng, công dụng của sản phẩm trên Facebook của nam MC đều thu hút lượng lớn tương tác.

Ảnh: Kenh14

Slogan “Tự sản xuất nước tinh khiết chuẩn quốc gia ngay tại nhà” luôn được nhắc đi nhắc lại qua mỗi bài quảng cáo, khẳng định chất lượng và độ an toàn tuyệt đối của sản phẩm máy lọc nước Karofi. Đồng thời, các thước phim review chân thật, gần gũi cũng được hãng chia sẻ rầm rộ trên nhiều phương tiện truyền thông báo chí, social media hay qua các bài thảo luận trên group gia đình, hội nhóm dành cho giới trẻ…

Ảnh: zing.vn

Vén màn bí mật 

Sau hơn 1 tuần gây “náo loạn” khắp các trang mạng xã hội, bức màn bí mật về chai nước rỗng dần được hé lộ.

Theo lý giải của hãng Karofi, chai nước rỗng là hình ảnh ẩn dụ cho thông điệp mà thương hiệu nước đóng chai này muốn truyền tải. Sản phẩm chính mà hãng muốn hướng đến không phải là chai nước, mà nằm ở chính phần quà khuyến mại – máy lọc nước. Khi sở hữu máy lọc nước Karofi cũng chính là bạn và các thành viên trong gia đình đang sở hữu một nhà máy lọc nước thu nhỏ. Chỉ cần một chiếc chai rỗng, bạn đã có thể mang nước chuẩn tinh khiết đi khắp mọi nơi, mọi lúc. Sử dụng nguồn nước tinh khiết đạt chuẩn là cách đảm bảo cho sức khỏe của chính bạn và người thân, đồng thời tuyên truyền giảm rác thải nhựa ra môi trường bằng cách sử dụng các sản phẩm thân thiện từ giấy, thủy tinh…

Ảnh: sggp.org

Lựa chọn thời điểm mang tính chiến lược, Karofi đã khơi gợi sự tò mò trong người tiêu dùng bằng cách tiếp cận mới mẻ. Máy lọc nước vốn là sản phẩm thiên về tính công nghệ, cách quảng cáo xưa nay vốn mang tính khô khan, kỹ thuật. Hơn nữa chai nước lọc là sản phẩm quen thuộc, người người bán, nhà nhà bán. Ngoài thị trường, các loại chai đang bán đa phần đều có nước. Vậy sẽ ra sao nếu Karofi bán một chai nước rỗng?

Ảnh: Karofi

Kết quả chiến dịch 

Tính đến T8/2020, chiến dịch “Chai rỗng 10 triệu” của Karofi đã thu về những con số ấn tượng với 40 triệu lượt tiếp cận, 8 triệu lượt tương tác trên social media. Theo thống kê trên Google Trends, từ khóa #karofi được tìm kiếm nhiều hơn 1,5 lần và chạm đỉnh ngày 9/8. Doanh số của Karofi ghi nhận tăng trưởng từ 15% – 20% trong những ngày diễn ra chiến dịch. Có thể nói, khi các doanh nghiệp đang lao đao vì đại dịch Covid, thì mức doanh thu ấn tượng trong 6 tháng đầu năm của Karofi được xem như điểm sáng trong bức tranh kinh tế ảm đạm.

Nguồn: karofi 

Kết luận

Có thể nói, chiến dịch của Karofi không chỉ thành công trong việc truyền tải thông điệp một cách gần gũi mà còn chạm đến trái tim của người tiêu dùng khi quan tâm tới môi trường, cộng đồng qua việc tuyên truyền hạn chế rác thải nhựa. Nước đi tiên phong của Karofi là minh chứng rõ ràng cho việc biết biến thời cơ thành cơ hội, biến touchpoint của khách hàng thành điểm nhấn cho chiến dịch. Thành quả của Karofi vẫn còn tiếp tục tăng trưởng, báo hiệu một mùa bội thu vào nửa cuối năm 2020.

Hải Yến – MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: 7 mùa “Dzựt cô hồn” của Tiki: “bình mới rượu cũ” liệu có nhạt?

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

7 mùa “Dzựt cô hồn” của Tiki: “bình mới rượu cũ” liệu có nhạt?

Next Post

Digital Marketing cho các fashion brands: Cách xây dựng một “Online Business” sinh lời cao!

Tin liên quan

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới
Góc nhìn Admicro

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

Th1 15, 2021
Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol
Góc nhìn Admicro

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Th1 11, 2021
Nhìn lại năm 2020 của Youtube: yên bình và “kém sắc”, bị Tiktok soán mất ngôi vương
Góc nhìn Admicro

Nhìn lại năm 2020 của Youtube: yên bình và “kém sắc”, bị Tiktok soán mất ngôi vương

Th1 7, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Gen Z sẽ thay đổi kỷ nguyên của gaming và eSports như thế nào?
Góc nhìn Admicro

Gen Z sẽ thay đổi kỷ nguyên của gaming và eSports như thế nào?

Th1 5, 2021
Chiến lược ứng biến với cuộc khủng hoảng Covid-19: bài học đi trước từ các thương hiệu châu Á
Góc nhìn Admicro

Chiến lược ứng biến với cuộc khủng hoảng Covid-19: bài học đi trước từ các thương hiệu châu Á

Th12 31, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Tổng quan Facebook năm 2020: điểm lại những cột mốc đáng nhớ

Tổng quan Facebook năm 2020: điểm lại những cột mốc đáng nhớ

Th1 7, 2021

Chúng ta đang bước vào những ngày cuối cùng của năm 2020. Hầu hết mọi người sẽ vui mừng khi...

Instagram chạy thử nghiệm Reels trên Facebook và tham vọng lật đổ TikTok?

Instagram chạy thử nghiệm Reels trên Facebook và tham vọng lật đổ TikTok?

Th12 18, 2020

Facebook rõ ràng đang tìm cách để giảm bớt những áp lực mà nó đang phải hứng chịu trước sự...

Dự đoán các xu hướng công nghệ tiếp thị sẽ được “trọng dụng” trong năm 2021

Dự đoán các xu hướng công nghệ tiếp thị sẽ được “trọng dụng” trong năm 2021

Th12 22, 2020

Năm 2020 được coi là năm chuyển đổi kỹ thuật số tăng tốc và là tiền đề cho một loạt...

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020

Theo bạn, các hãng điện thoại Trung Quốc nào đang thống trị thị trường smartphone thế giới? Trong một báo...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789