Nội dung hot

Vì sao hãng mỹ phẩm thiên nhiên “vạn người mê” Lush UK từ bỏ các nền tảng mạng xã hội

Khánh Linh - May 13, 2019

icon viewed 271 views

Bài viết liên quan

Hãng mỹ phẩm thiên nhiên “vạn người mê” Lush UK đang từ chối các kênh truyền thông xã hội ở Anh. Thay vào đó, thương hiệu sẽ điều hướng khách hàng đến website, email và tăng khả năng đến những trò chuyện trực tiếp, đồng thời tập trung vào Influencer marketing trên các nền tảng xã hội.

Động thái lạ lùng của hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới

Lush UK có 569.000 người theo dõi trên Instagram, 423.143 theo dõi trên Facebook và 202.000 người theo dõi trên Twitter – đây là những con số đáng nể mà nhiều thương hiệu thèm khát. Tuy nhiên mới đây, thương hiệu quyết định đóng cửa các tài khoản Lush UK, Lush Kitchen, Lush Times, Lush Life, Soapbox và Gorilla trên khắp Facebook, Twitter và Instagram. Tuy nhiên, các tài khoản ở Bắc Mỹ vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường.

Động thái của Lush tại Vương quốc Anh đánh dấu một sự thay đổi đáng kể về tốc độ của một công ty đã từng có một chiến lược tiếp thị tràn ngập trên phương tiện truyền thông xã hội. Trong năm 2018, Các kênh Facebook và Instagram của Lush thu hút được hơn 10 triệu lượt xem video. Hơn nữa, các tài khoản của thương hiệu có mức tăng trưởng trung bình 42% hàng tháng, cho thấy sự thành công trong việc tiếp cận khán giả qua nội dung mạng xã hội.

https://twitter.com/Lemberg/status/1115495120328110081?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1115495120328110081&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.thedrum.com%2Fnews%2F2019%2F04%2F09%2Flush-abandons-social-media-its-getting-harder-talk-customers

Một phát ngôn viên cao cấp của Lush gợi ý về sự nhấn mạnh gia tăng vào Influencer marketing thay cho các nền tảng xã hội như sau: “Bạn sẽ bắt đầu thấy sự đẩy mạnh tính cách của Lush trên nền tảng trực tuyến. Đây không phải là sự thay thế cho các kênh thương hiệu nhưng là cơ hội để khách hàng của chúng tôi kết nối trực tiếp một-một với mọi người trong Lush dựa trên các danh mục khác nhau”.

“Càng ngày, social media càng khiến chúng tôi gặp khó khăn hơn khi nói chuyện trực tiếp với nhau. Chúng tôi mệt mỏi vì phải chiến đấu với các thuật toán và không muốn trả tiền để xuất hiện trên newsfeed của khách hàng. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định đến lúc chia tay một số kênh xã hội thương hiệu như Lush UK, Lush Kitchen, Lush Times, Lush Life, Soapbox và Gorilla trên Facebook, Twitter và Instagram – mà thay vào đó sẽ mở ra cuộc trò chuyện giữa Cộng đồng Lush và chúng tôi.

Lush được tạo thành từ nhiều tiếng nói và đã đến lúc tất cả chúng cần được lắng nghe. Chúng tôi không muốn giới hạn mình trong việc tạo ra các cuộc trò chuyện chỉ ở một nơi, chúng tôi muốn hình thành xã hội trong cộng đồng từ những người sáng lập đến bạn bè của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng thương hiệu có thể nổi tiếng hơn bằng cách sử dụng tiếng nói toàn cầu, bởi vì khi chúng tôi thực hiện thay đổi, thách thức những quy tắc, tiêu chuẩn và tạo ra một cuộc cách mạng mỹ phẩm. Chúng tôi muốn xã hội tập trung nhiều hơn về niềm đam mê và ít coi trọng về lượt Like hơn.

Đây là bước đầu tiên để loại bỏ người trung gian giữa chúng tôi và Cộng đồng Lush. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng đây không phải là một hành động có thể được hỗ trợ trên tất cả các thị trường.”

“Đây không phải là kết thúc, nó chỉ là sự khởi đầu của một điều mới.”

Lush luôn được tạo thành từ nhiều tiếng nói và đã đến lúc tất cả chúng được lắng nghe (Ảnh: Lush UK)

Phân tích nguyên nhân hãng mỹ phẩm thiên nhiên “vạn người mê” Lush UK từ bỏ các nền tảng mạng xã hội

Oliver Yonchev, giám đốc điều hành của Social Chain tại Mỹ, lưu ý rằng, trong khi phương tiện truyền thông xã hội không nên được coi là một điều bắt buộc đối với mọi thương hiệu. Ông nói rằng mình không đồng ý với chiến lược này, bởi đây là một động thái phản đối phản ánh tình cảnh chung của ngành đối với các thuật toán của Facebook.

“Lượt tiếp cận tự nhiên đã chết trong nhiều năm nay và các doanh nghiệp cần đầu tư nhiều thời gian và nguồn lực hơn để tăng lượng khán giả. Nhưng họ cũng tràn đầy thất vọng bởi những cơ hội tự nhiên vô cùng hạn chế“, ông nói thêm. “Hầu hết những thành công từ social không còn được tìm thấy trên các nguồn cấp dữ liệu của các thương hiệu cũng như hoạt động chung trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Tamara Littleton, người sáng lập và giám đốc điều hành của The Social Element, nhận xét: “Bằng cách chuyển trải nghiệm của khách hàng lên các kênh riêng của mình và sử dụng những người có ảnh hưởng để nhân cách hóa thương hiệu, Lush rõ ràng đang cố gắng chuyển từ giao tiếp như một thương hiệu sang giao tiếp thông qua ‘tính cách’ của một con người. Tuy nhiên, những người ảnh hưởng này sẽ không thể tham gia và trả lời các câu hỏi của khách hàng và hầu hết những người 16-30 tuổi không thể sử dụng các phương thức tiếp xúc ‘truyền thống’ như vậy khi trò chuyện với thương hiệu. Do đó, đây cũng có thể đem lại những kết quả xấu cho thương hiệu.”

Lush rõ ràng đang cố gắng chuyển từ giao tiếp như một thương hiệu sang giao tiếp thông qua ‘tính cách’ của một con người (Ảnh: Lush UK)

Các thương hiệu luôn giữ sự hiện diện trên mạng xã hội bằng cách sử dụng nội dung có trả tiền và có liên quan như một chiến lược, bởi vì nếu họ không có tiếng nói trên mạng xã hội, họ không chỉ có nguy cơ mất lợi thế cạnh tranh, mà còn rơi vào một cuộc khủng hoảng.

Sally Rushton, người đứng đầu về sự tham gia kỹ thuật số tại Jaywing, nói rằng thương hiệu rời bỏ các kết nối kỹ thuật số có thể là một cách tiếp cận thực tế hơn, các trải nghiệm cá nhân sẽ trở thành một – một, thay vì một – nhiều người.

Đối với người mới bắt đầu, động thái này sẽ tạo cơ hội cho các thương hiệu như Lush tham gia vào nhiều hoạt động Marketnig hơn nữa, như Marketing ở cấp địa phương –  thông qua các sự kiện, PR và các sáng kiến ​​cộng đồng tương tự khác. Hoạt động này có thể cải thiện sự tham gia của thương hiệu, tuy nhiên nó có thể phải trả nhiều chi phí hơn so với social media nếu Lush muốn hoạt động ở mức độ vi mô như vậy.

Kết

Phản ánh về trọng tâm mới của Lush, cô kết luận: Hiện tại, thương hiệu đã bắt đầu điều này bằng cách thúc đẩy việc sử dụng #LushCommunity với hy vọng rằng nó sẽ tiếp tục cuộc trò chuyện trực tuyến trong trường hợp không có tweet hoạt động. Đã có rất nhiều người hâm mộ Lush đã review trực tuyến về các sản phẩm và đã trở thành người có ảnh hưởng trong không gian này. Đây cũng có thể là khởi đầu cho một bước đi táo bạo và xuất sắc của Lush nếu thương hiệu thành công.

Theo The Drum

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Quân đội Hoa Kỳ sử dụng VR nhằm Marketing cho chiến dịch tuyển quân

Bài tiếp theo

Trung Quốc đang tác động đến ngành công nghiệp di động như thế nào?

nội dung tương tự