Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Vì đâu mà MV “Tự Tâm” lại đạt được sự chú ý lớn từ giới truyền thông đến như vậy

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Vào ngày 28/10 vừa qua, nam ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân đã đánh dấu sự trở lại của mình với MV Tự Tâm. Tiếp nối thành công của dự án Màu Nước Mắt, MV Tự Tâm đã thu hút đông đảo sự chú ý khi chỉ sau 2 ngày công chiếu đã chễm chệ Top 1 Trending Youtube Việt Nam và thu về gần 4 triệu lượt xem. Với xu hướng thị trường Vpop hiện nay khi mọi ca sĩ đều chú trọng đầu tư cho MV của mình, thế nhưng Nguyễn Trần Trung Quân vẫn biết cách làm cho sản phẩm của mình nổi bật lên so với mọi người. Hãy cùng MarketingAI phân tích xem những yếu tố nào đã khiến cho MV Tự Tâm lại đạt được sự chú ý lớn từ giới truyền thông đến vậy.

Mục Lục:

  • 1 Tự Tâm – Một thước phim cổ trang hoàn mỹ với cốt truyện gây sốc cực độ
  • 2 Cách kể chuyện tinh tế nhưng không kém phần ly kỳ của Tự Tâm
  • 3 Giai điệu mang âm hưởng cổ trang cùng phần lời ý nghĩa của Tự Tâm cũng là một điểm sáng khác
  • 4 Màn hợp tác với SohaGame tinh tế – Quảng cáo như ko quảng cáo

Tự Tâm – Một thước phim cổ trang hoàn mỹ với cốt truyện gây sốc cực độ

Nếu đã từng xem MV “Màu Nước Mắt” chắc khán giả ai cũng biết độ “chịu chơi” về nội dung của Nguyễn Trần Trung Quân đầu tư cho MV của mình và Tự Tâm cũng không phải ngoại lệ. Xuyên suốt cả MV, khán giả sẽ phải choáng ngợp trước sự đầu tư công phu từ ý tưởng sáng tạo, bối cảnh dàn dựng, hiệu ứng hình ảnh, kịch bản cho đến diễn xuất của nhân vật. Tất cả mọi thứ đều được xây dựng tỉ mỉ chi tiết để tạo nên một thước phim điện ảnh cổ trang 8 phút đầy hoa mỹ. Nói không quá nhưng Tự Tâm xứng đáng là MV cổ trang đẹp nhất từ trước đến nay khi sử dụng cả những yếu tố phép thuật, lịch kiếp trùng sinh, đam mỹ và cả cung đấu. Giống như chính tiêu đề của MV “Tự Tâm” – tất cả những yếu tố hình ảnh, bối cảnh, cốt truyện đều để truyền tải những cung bậc ngược tâm nhất của tình yêu. 

Hình ảnh trong MV Tự Tâm được đầu tư công phu như một thước phim cổ trang

Nếu phần nhìn đã khiến người xem phải ngạc nhiên bởi độ hoành tráng của nó thì cốt truyện của MV mới là điểm mấu chốt khiến mọi người phải “mắt chữ A mồm chữ O”. Những tình huống kịch tính, bất ngờ nằm ở phút chót vốn đã trở thành “đặc sản” trong MV của Nguyễn Trần Trung Quân và Tự Tâm cũng không phải ngoại lệ. Ngay từ đoạn teaser thì Tự Tâm đã báo trước cho người xem rằng đây sẽ là một cốt truyện có yếu tố đam mỹ với hình ảnh “đốt mắt” người hâm mộ. 

Hình ảnh teaser “đốt mắt” người xem bởi yếu tố đam mỹ (Nguồn: Kenh14)

Phải công nhận đây là một nước đi táo bạo của Nguyễn Trần Trung Quân khi những yếu tố về giới tính vốn được xem là khá nhạy cảm, nếu xử lý không tinh tế thì chắc chắn sẽ bị phản đối kịch liệt. Thế nhưng với tài sáng tạo của đội ngũ ekip thì Tự Tâm đã vượt xa mong đợi của người hâm mộ. Trải qua 8 phút, Tự Tâm đưa người xem đến từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi cốt truyện đam mỹ gay cấn khiến người xem không thể rời mắt. Thậm chí đây còn là dịp để hội “hủ nữ” thi nhau đẩy thuyền bởi vì cảnh tình tứ của hai nam chính trong MV quá “nóng bỏng.”

Cách kể chuyện tinh tế nhưng không kém phần ly kỳ của Tự Tâm

Chủ đề tình yêu vốn đã trở nên quá quen thuộc với khán giả Việt thậm chí đã có phần “ngấy” khi đa số bài hát, MV bây giờ hầu như toàn xoay quanh nó. Ngặt nỗi Nguyễn Trần Trung Quân vốn được người hâm mộ biết đến nhờ những bản ballad tình yêu. Vậy thử thách đặt ra cho Tự Tâm lần này là làm sao để vẫn giữ được cái chất của Trung Quân nhưng vẫn phải mới mẻ để thu hút khán giả? Và đội ngũ ekip của Tự Tâm đã giải quyết thông minh bài toán này với bản nhạc ballad âm hưởng cổ trang cùng cốt truyện tình yêu mới lạ, có phần gây sốc nhưng không làm khán giả thấy khó chịu. Mở đầu của Tự Tâm sẽ khiến khán giả dễ dàng liên tưởng đến chuyện tình tay ba đam mỹ giữa nhà vua, hoàng hậu và chàng nhạc công cung đình. Thậm chí nhiều người sẽ nghĩ đây sẽ là mô típ “yêu – ghen” như bao mối tình tay ba khác nhưng ekip của Tự Tâm đã khéo léo thêm những cú twist đủ khiến mọi người phải kinh ngạc ở những đoạn cuối của MV. 

Tự Tâm sở hữu cốt truyện gây sốc với nhiều cú twist không tưởng (Nguồn: Kenh14)

Tự Tâm còn thành công ở việc tạo dựng sự tò mò cho người xem ở teaser, để khán giả tự xâu chuỗi các chi tiết hình ảnh và tự đoán ra cốt truyện. Chính điều này càng tăng thêm sự hào hứng cho người hâm mộ chờ đợi đến lúc Tự Tâm được tung ra chính thức để kiểm chứng xem liệu suy đoán của họ là đúng hay sai. Để rồi khi Tự Tâm chính thức ra mắt thì người xem mới vỡ òa trong cảm xúc trước cốt truyện độc đáo và cách kể chuyện tinh tế của ekip. 

Tự Tâm kể về trong một lần nhà vua dạo thuyền thưởng nguyệt trên hồ sen thì phát hiện một bông sen lạ, khi vớt lên thì phát hiện ra chàng trai và đưa về hoàng cung chăm sóc. Sau khi trở thành nhạc công cung đình, với tài năng chơi đàn nhị thiên bẩm thì chàng trai đã khiến nhà vua phải u mê mà đem lòng yêu say đắm. Xuyên suốt câu chuyện là nỗi ghen tức của hoàng hậu nhưng có ai ngờ đằng sau những cơn ghen lại là một sự thực phũ phàng, một nút thắt khiến người xem phải ngỡ ngàng.

Trước khi quen nhà vua thì hoàng hậu và chàng nhạc công từng là nhân tình của nhau. Trong một đêm dan díu bất thành, bị cận vệ triều đình và nhà vua phát hiện truy sát. Để che dấu thân phận người tình thì nàng đã phóng hỏa thiêu đốt người yêu. Sau đó nàng tìm mọi cách để hồi sinh người yêu bằng bùa phép, biến chàng thành đoá hoa sen giấu dưới đáy hồ. 

Tình tiết của MV được đẩy lên cao trào khi mọi sự thật trần trụi dần được phơi bày. Chàng nhạc công sững sờ khi hoàng hậu mang miếng ngọc bội đến và hai người tìm thấy nhau trong khi nhà vua phát hiện ra sự thật. Vì quá đau lòng khi phát hiện ra mình đã bị lừa dối, trong cơn phẫn uất nhà vua đã vung gươm định giết chết hoàng hậu thì chàng nhạc công đã dùng thân mình để đỡ thay. Đau đớn hơn, cũng chính chàng là người đã lãnh trọn nhát đâm chí mạng của hoàng hậu để bảo vệ nhà vua. Khi cảm xúc được dâng đến cao trào, Tự Tâm đã để người xem phải lặng mình trước cái kết đầy bi thương. Cái chết của hoàng hậu và chàng nhạc công cũng như phân cảnh về cuộc tình trái ngang ở cuối MV đủ để đánh mạnh vào cảm xúc người xem.

Giai điệu mang âm hưởng cổ trang cùng phần lời ý nghĩa của Tự Tâm cũng là một điểm sáng khác

Mọi sản phẩm âm nhạc dù có được đầu tư MV hoành tráng đến đâu nhưng nếu phần giai điệu hay ca từ không hay thì cũng không thể nào thành công được. Âm nhạc của Tự Tâm mang cho người nghe đây đúng là một bản nhạc dành cho những bộ phim cổ trang. Từ phần lời cho đến việc sử dụng những nhạc cụ cổ truyền như vậy khiến người ta liên tưởng ngay tới bài hát từng làm mưa làm gió cộng đồng mạng Việt Nam “Độ ta không độ nàng”. Vừa cổ trang lại vừa hiện đại là những gì người ta nhận xét về  ca từ của Tự Tâm. Bài hát đủ để khiến người nghe phải nhói lòng với những câu hát về một mối tình không trọn vẹn như “Đừng chờ nữa ai ơi… họ thương người khác rồi.” 

Khi nghe Tự Tâm, nhiều người liên tưởng tới Độ ta không độ nàng (Nguồn: Kenh14)

Có thể nói Trung Quân đã biến Tự Tâm trở thành một sản phẩm âm nhạc chất lượng khi dung hòa được yếu tố cổ truyền và đương đại. Một mặt Tự Tâm mang được âm hưởng của nhạc cụ Việt Nam như sáo, đàn nhị hòa vào giai điệu, một mặt biến nó trở nên “tân thời” để phù hợp với người nghe.

Màn hợp tác với SohaGame tinh tế – Quảng cáo như ko quảng cáo

Việc nhận hợp tác quảng cáo vào trong các MV ca nhạc đã không còn quá xa lạ với ca sĩ Việt Nam. Tiêu biểu cho xu hướng này phải kể đến chiến dịch “Đi cùng Tiki” khi ông lớn này đã hợp tác với rất nhiều những nghệ sĩ tiêu biểu của Việt Nam để ra mắt MV. Dù những MV mà Tiki có mặt đều là những bản hit lớn thế nhưng đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Hình ảnh “chiếc hộp thần kỳ” của Tiki xuất hiện trong các MV một cách quá rõ ràng, có phần phô trương thiếu tinh tế đã khiến nhiều khán giả “tuột mood”, điển hình là trong MV “Anh ơi ở lại” của Chi Pu khi dựng lại bối cảnh truyện cổ tích Tấm – Cám.

>>> Xem thêm: Chi Pu – Influencer đầy mạo hiểm của Tiki

“Chiếc hộp thần kỳ” của Tiki xuất hiện trong MV Anh ơi ở lại của Chi Pu

Quay trở lại với Tự Tâm, lần này không phải thương hiệu Tiki mà là SohaGame với tựa game Cửu Kiếm 3D. Màn hợp tác lần này của Trung Quân với SohaGame phải gọi là đỉnh cao của quảng cáo khi người xem không hề bị “hẫng” bởi yếu tố quảng cáo. Đầu tiên, người xem sẽ nhận ra logo của Cửu Kiếm 3D được xuất hiện ngay đầu ở MV ở phần giới thiệu vô tình sẽ khiến khán giả chú ý đến yếu tố quảng cáo trong MV. Tuy nhiên xuyên suốt 8 phút của Tự Tâm, người xem không hề nhận ra bất kỳ điểm nào bất thường. Chỉ đến khi ngẫm lại người ta mới nhận ra chính MV Tự Tâm đã là yếu tố quảng cáo cho Cửu Kiếm 3D rồi. 

Logo của Cửu Kiếm 3D xuất hiện ở phần giới thiệu đầu và cuối của MV Tự Tâm

Lý do để Cửu Kiếm 3D lựa chọn hợp tác với Tự Tâm là vì cả hai đều nằm ở sự tương đồng trong thông điệp truyền tải. Xuyên suốt MV Tự Tâm là một thước phim cổ trang hoành tráng còn Cửu Kiếm 3D cũng là một tựa game cổ trang kiếm hiệp điển hình. Việc hợp tác với Tự Tâm còn giúp Cửu Kiếm 3D tạo thêm ấn tượng mạnh mẽ với những khán giả từng chơi qua tựa game này. Bởi lẽ có rất nhiều chi tiết trong MV Tự Tâm đều lấy cảm hứng hoặc ngụ ý từ chính Cửu Kiếm 3D mà ra và chỉ những ai làm “fan cứng” của Cửu Kiếm 3D mới có thể giải mã chúng. Điển hình như: “15s đầu phân cảnh 9 cô gái nhảy múa trùng hợp với con số 9 phái trong Cửu Kiếm 3D”. Màn hợp tác của Tự Tâm và Cửu Kiếm 3D chắc chắn sẽ trở thành một ví dụ để các thương hiệu sau này học tập.

>>> Xem thêm: Bắc Kim Thang – Điều gì làm nên thành công vang dội cho màn “Twist” đỉnh cao nền điện ảnh Việt?

Tạm kết

Tất nhiên Tự Tâm chưa phải là MV hoàn hảo nhất khi khán giả vẫn có thể soi ra những “hạt sạn”, thế nhưng với hình ảnh được đầu tư công phu cùng cốt truyện mới lạ với rất nhiều cú “twist” đã khiến người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Chưa kể phần quảng cáo được lồng ghép tinh tế cũng là một điểm cộng chiếm được cảm tình của người xem. Với thời đại các ca sĩ đang thi nhau đầu tư vào MV để dành được ngôi vị Top 1 Trending Youtube như hiện nay thì Tự Tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi đáp ứng được cả yếu tố phần nhìn lẫn phần nghe.

Tuấn Anh – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: nguyễn trần trung quântự tâm
Share52TweetShareSendShare
Bài trước

Facebook vừa lấn sân lĩnh vực sức khỏe khi ra mắt ứng dụng Preventive Health

Bài tiếp theo

Facebook ra mắt tab “Facebook News – Nơi cập nhật những tin tức chính thống đáng tin cậy

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789