Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Vì sao thế hệ Gen Z và Millennials lại yêu thích những thương hiệu này đến như vậy?

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Digital marketing, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thế hệ Millennials và Gen Z hiện là hai nhóm đối tượng chính của nhiều thương hiệu hiện nay. Sự khác biệt trong tuổi tác đã gây ra những thay đổi trong xu hướng mua hàng giữa hai thế hệ, tuy nhiên nhiều thương hiệu vẫn biết cách “chiều lòng” được cả hai và dễ dàng thu hút được sự quan tâm cũng như kích thích được họ mua hàng, sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình. Những thương hiệu như PepsiCo, Verizon, Tide và TurboTax đã làm thế nào để đạt được thành công như vậy? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của MarketingAI.

Công nghệ tương tác thực tế ảo (AR) là luồng gió mới cho cuộc đua Marketing giữa các thương hiệu

Nhắc đến thương hiệu đã thành công trong việc ứng dụng công nghệ AR vào quảng cáo chắc chắn phải nhắc đến Gatorade – một thương hiệu đồ uống thể thao của Mỹ. Nhớ lại thời điểm 2016, khi các thương hiệu đang cạnh tranh nhau gay gắt cho suất quảng cáo chiếu trong sự kiện Super Bowl XL 2016 – một trong những sự kiện thể thao lớn nhất tại Mỹ thì Gatorade đã chọn cho mình 1 hướng đi khác, một hướng đi khác biệt hoàn toàn và có phần liều lĩnh. Đó chính là sử dụng công nghệ tương tác thực tế ảo của Snapchat (Snapchat Augmented Reality Lens).

Với công nghệ này Gatorade đã tạo ra một quảng cáo chưa từng ai thấy, đó là đổ hàng triệu gallons nước Gatorade lên đầu của khán giả – được biến tấu để nó trông thật nhất, sảng khoái nhất có thể. Gatorade là thương hiệu đầu tiên đã sử dụng Snapchat làm công cụ Marketing chủ đạo cho chiến dịch. Sự khác lạ này đã mang lại những kết quả hơn cả mong đợi với thương hiệu. Chiến dịch Gatorade Dunk Lens đã thu hút hàng triệu lượt quan tâm, tương tác của khán giả trong suốt tuần diễn ra Super Bowl, trở thành một trong những quảng cáo được xem nhiều nhất trong lịch sử sự kiện Super Bowl. Đáng ngạc nhiên hơn, quảng cáo này thậm chí còn không được phát trên TV – nơi mọi người xem Super Bowl chủ yếu thời ấy.

Từ sự kiện đó, đã có một nhận định không thể chối cãi rằng: Nếu Marketer muốn tạo ra sức ảnh hưởng lớn, họ cần tìm đến nhiều kênh truyền thông hơn thay vì chỉ tập trung vào đầu tư hàng đống tiền cho TVC. Những thương hiệu đại thắng trong cuộc đua lần này là vì họ nhận ra được tiềm năng khổng lồ của quảng cáo trên nền tảng di động, bởi lẽ nó sở hữu khả năng tiếp cận rất lớn, cũng như thu hút được đồng thời sự tương tác trực tiếp và gián tiếp. Chỉ tính riêng tại Mỹ, tương tác trực tiếp như vậy đặc biệt có hiệu quả cho những sự kiện được truyền hình trực tiếp, bởi lẽ nó thu hút được sự quan tâm của cả nước.

Nếu chỉ tập trung duy nhất cho những kênh phát sóng (như TV hoặc Digital), Marketer đang “đốt” hàng triệu đô để tạo ra một khoảnh khắc thoáng qua trong những sự kiện đông người, mà họ không ngờ rằng thực ra nó không hề thu hút được sự quan tâm của thế hệ Gen Z và Millennials – những người đang tạo ra hàng nghìn tỷ đô trong chi tiêu.

Sau thành công của Gatorade, rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã thay đổi cách làm Marketing của mình. Họ đã quyết định kết hợp khoản đầu tư cho quảng cáo trên TV với những định dạng quảng cáo khác. Vẫn là sự kiện Super Bowl, tuy nhiên giờ đây nó đã trở thành Super Bowl của AR khi rất nhiều thương hiệu lớn như Verizon, TurboTax, Tide, các thương hiệu con của PepsiCo đều ứng dụng công nghệ AR vào trong quảng cáo của mình. Tất cả đều chung một mục đích, chính là tăng lượng tương tác từ khán giả xem sự kiện với chiến dịch.

Mặc dù cùng ứng dụng một công nghệ, tuy nhiên cách làm của mỗi thương hiệu vẫn có sự khác biệt. Điển hình như Tide đã tích hợp kế hoạch truyền thông trong sự kiện Super Bowl với Snapchat, tạo ra những quảng cáo tương tác hấp dẫn hơn. Mục đích là để tiếp cận thêm những khán giả mới, những người đang quan tâm đến sự kiện Super Bowl và nhân cơ hội ấy, Tide có thể giới thiệu sản phẩm mới của mình tới công chúng – Tide Power PODS.

Quay lại năm 2016, việc ứng dụng công nghệ AR vào quảng cáo vẫn chưa phổ biến là vì rất khó để đo lường hiệu quả của nó. Giờ đây Marketer đang trở nên nhạy bén hơn, tinh tế hơn, thông minh hơn và đưa ra được những cách đo lường mới để phù hợp với những nền tảng quảng cáo mới. Thay vì chỉ dựa vào độ quan tâm hay lượt bấm, những thang đo mới như độ tiếp cận mục tiêu chuyên sâu, độ tối ưu hóa, đo lường toàn kênh. Tuyệt vời hơn, Marketer không còn cần những khoản ngân sách khổng lồ cho những quảng cáo này. Mức tối thiểu để mua quảng cáo chỉ là $20, ngoài ra những nền tảng như Snapchat đã cung cấp đầy đủ công cụ để sáng tạo nội dung quảng cáo. 

Tạm kết

Có thể khẳng định một điều, những định dạng quảng cáo tương tác giống như cách mà Gatorade, Tide, Pepsi đã và đang làm sẽ là chìa khóa để thương hiệu có thể tiếp cận khách hàng mới, cũng như cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng hiện tại. Ngoài ra, Marketer cũng cần nhớ rằng để có được ưu thế trong cuộc đua ngày nay, họ cần kết hợp tốt giữa quảng cáo trên TV và những định dạng quảng cáo trên nền tảng di động, điển hình là Snapchat. Giờ đây, cuộc đua giữa các thương hiệu sẽ nằm ở sự sáng tạo, làm thế nào để họ sản xuất ra được những nội dung độc đáo hơn nữa, thu hút hơn nữa nếu muốn tạo ra những kết nối sâu sắc với khách hàng.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Snapchat for Business

Đánh giá post
Tags: Snapchat
Bài trước

Ứng phó với Corona, làm việc tại nhà mà vẫn hiệu quả với Top 10 công cụ hỗ trợ làm việc từ xa năm 2020

Bài tiếp theo

8 mẹo bán hàng hữu ích cho dân tiếp thị giữa mùa dịch bệnh Corona

Tin liên quan

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Th3 8, 2021
Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

Th3 4, 2021
Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Th3 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789