Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Vì sao thế hệ Gen Z vẫn thích mua sắm bằng tiền mặt trong kỷ nguyên số?

Bởi Tô Linh
Th8 5, 2020
trong Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra thế hệ Gen Z (những người trong độ tuổi 4 – 24) là nhóm “cuồng công nghệ”. Thế hệ này cực kì nhanh nhạy với công nghệ, ngay cả thế hệ Millennials – những người được coi là thuần thục công nghệ vẫn phải nhờ đến sự trợ giúp của thế hệ Gen Z. Nói tóm lại, thế hệ Gen Z sống và hoạt động với công nghệ, tuy nhiên khá bất ngờ rằng khi thanh toán khi mua sắm thì thế hệ này lại chuộng sử dụng tiền mặt hơn. Điều này đã được khảo sát bởi Brainly, cụ thể hơn 32% phản hồi từ thế hệ Gen Z rằng họ vẫn đang mua sắm bằng tiền mặt.

Thế hệ Gen Z cuồng công nghệ nhưng vẫn ưu tiên mua sắm bằng tiền mặt

Như chúng ta đều biết, hai trong những sự kiện mua sắm lớn nhất năm là Black Friday và Cyber Monday vừa mới đây đã “ngốn” khá nhiều tiền của thế hệ Gen Z. Theo một khảo sát, có khoảng 74 triệu người thế hệ Gen Z mua sắm trong dịp Black Friday vừa rồi và rất nhiều người lựa chọn hình thức thanh toán bằng tiền mặt thay vì sử dụng thẻ hoặc các ứng dụng thanh toán.

Hành vi mua sắm thế hệ Gen Z

(Nguồn: Brainly)

Cụ thể, Brainly đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 1.500 người thuộc thế hệ Gen Z tại Mỹ. Họ là những người dưới 24 tuổi đang tìm kiếm sản phẩm để mua sắm cho dịp Black Friday và Cyber Monday. Kết quả đã chỉ ra hơn 32% phản hồi rằng họ ưu tiên thanh toán bằng tiền mặt. Trong khi đó, chỉ 8% ưu tiên thanh toán bằng ứng dụng dù họ sử dụng điện thoại rất nhiều.

>>> Đọc thêm: Nghiên cứu của Snapchat cho thấy thế hệ Gen Z sẽ rút hầu bao mạnh tay cho mùa Black Friday và Cyber Monday năm nay

Một kết quả ngạc nhiên nữa từ khảo sát của Brainly rằng thế hệ Gen Z ưu tiên mua sắm tại những cửa hàng truyền thống trong những dịp này hơn là mua sắm trực tuyến.

hành vi mua sắm thế hệ Gen Z

(Nguồn: Brainly)

Cụ thể, có hơn 47% người tham gia khảo sát lựa chọn ưu tiên mua sắm tại những cửa hàng trong các trung tâm mua sắm hoặc các cửa hàng bán lẻ truyền thống. Liệu điều này có đang đi ngược lại nhận định thế hệ Gen Z là những người cuồng công nghệ? Bởi lẽ theo như kết quả khảo sát của Brainly thì thế hệ Gen Z vẫn ưu tiên hình thức mua sắm truyền thống hơn là ứng dụng công nghệ vào việc đó.

Lý do thế hệ Gen Z vẫn mua sắm bằng tiền mặt là vì đâu?

Có rất nhiều lý do giải thích vì sao thế hệ Gen Z vẫn ưu tiên mua sắm bằng tiền mặt và một trong những lý do chủ yếu đến từ ảnh hưởng của thế hệ Millennials. Ông Bill Drolet, giám đốc kinh doanh của Brainly từng giải thích rằng những người tiêu dùng thế hệ trẻ giờ đây bị ảnh hưởng rất nhiều từ thế hệ đi trước. Cụ thể, thế hệ Gen Z nhìn thấy vấn đề về những khoản nợ mà thế hệ Millennials phải hứng chịu khi sử dụng thẻ tín dụng và họ sợ bản thân cũng gặp phải vấn đề như vậy. Thế hệ Gen Z cũng hiểu rằng khi mua sắm, tiêu dùng bằng tiền mặt sẽ không tạo ra những khoản nợ như vậy cho nên họ vẫn ưu tiên hình thức thanh toán này hơn.

hành vi mua sắm thế hệ Gen Z

(Nguồn: Adweek)

Ông Drolet cũng giải thích thêm về việc này là vì thế hệ Gen Z họ chưa đủ tuổi để ứng tuyển cho những công việc với mức lương cao mà thay vào đó họ làm những công việc đơn giản hơn như làm vườn hoặc trông trẻ và thông thường sẽ được trả bằng tiền mặt. Thậm chí, những người thuộc thế hệ Gen Z họ vẫn giữ thói quen bỏ ống tiết kiệm thay vì gửi trong ngân hàng. Thực tế, dữ liệu từ FDIC đã chỉ ra rằng từ năm 2017, hơn 10% dân số Mỹ trong độ tuổi 15 – 24 không có tài khoản ngân hàng.

Một lý do nữa khiến thế hệ Gen Z ưu tiên sử dụng tiền mặt hơn là mối lo ngại về vấn đề bảo mật dữ liệu. Trong một khảo sát bởi Factual vào hồi đầu năm về vấn đề bảo mật dữ liệu, kết quả đã chỉ ra số lượng thế hệ Gen Z tại Mỹ lo ngại về vấn đề này cao hơn cả thế hệ Millennials với tỉ lệ lần lượt là 53% và 51%. Lý do là vì thế hệ Gen Z họ đang sống trong giai đoạn những thông tin liên quan tới vấn đề bảo mật dữ liệu liên tục xuất hiện đã đẩy cao sự cảnh giác về vấn đề này trong tâm trí họ từ sớm. 

Tạm kết

Đúng rằng thế hệ Gen Z họ đang sống kỷ nguyên số với sự bùng nổ mạnh mẽ từ công nghệ, điều này đã khiến họ “cuồng” công nghệ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên khi nhắc đến vấn đề mua sắm thì thế hệ Gen Z vẫn chuộng hình thức mua sắm truyền thống hơn với hình thức thanh toán bằng tiền mặt. Lý do là vì họ sợ phải đối diện với những vấn đề khi thanh toán bằng thẻ hoặc ứng dụng thanh toán, đó có thể là những khoản nợ mà bản thân chưa đủ khả năng để chi trả hoặc vấn đề liên quan tới đánh cắp dữ liệu người dùng. Chính vì yếu tố này mà Gen Z vẫn đang ưu tiên mua sắm tại những cửa hàng truyền thống hơn, đặc biệt là trong dịp Black Friday hay Cyber Monday vừa rồi.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Adweek

Đánh giá post
Tags: gen z
Bài trước

Viễn Thông A chính thức “về chung một nhà” với VinPro

Bài tiếp theo

Chiến lược Marketing của trà sữa Chamichi – Màn debut gây bão mạng xã hội

Tin liên quan

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Th3 8, 2021
Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

Th3 4, 2021
Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Th3 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

MAPIC F&B Report: Ba bước phục hồi ngành F&B hậu Covid-19

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789