Thứ Tư, Tháng Tư 14, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Vì sao tìm kiếm bằng giọng nói không còn được người dùng ưa chuộng?

Bởi Hải Yến
Th10 16, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

So với tăng trưởng trong những năm trước, dữ liệu khảo sát năm 2020 cho thấy mức độ sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói đang giảm dần. Vì sao người dùng không còn ưa chuộng phương thức tìm kiếm thông minh, nhanh chóng này? Báo marketing chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể cho các bạn trong bài viết.

Thông thường, chúng ta hay có xu hướng đánh giá quá cao tác dụng của công nghệ trong cái nhìn ngắn hạn nhưng lại đánh giá thấp trong mục tiêu dài hạn. Điều này dường như đặc biệt đúng với phương pháp tìm kiếm bằng giọng nói và giọng nói.

Nguồn: Search Engine Journal

Việc sử dụng giọng nói và trợ lý ảo luôn giữ mức tăng trưởng ổn định, kể từ khi Siri được giới thiệu cách đây hơn một thập kỷ, thế nhưng dường như thị trường vẫn chưa thật sự quen với công nghệ này. Loa thông minh thậm chí còn được kỳ vọng sẽ là cú đột phá công nghệ và được áp dụng rộng rãi, song họ đã thất bại trong việc biến sản phẩm trở thành cuộc cách mạng không giống như nhiều người mong đợi.

Theo dữ liệu khảo sát từ Perficient Digital cho thấy, việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói đang chững lại. Đây là năm thứ 4 mà agency này đã khảo sát hơn 1.000 người tại Mỹ về việc sử dụng giọng nói, tìm kiếm bằng giọng nói và trợ lý ảo của họ. Năm ngoái, cuộc khảo sát cho thấy giọng nói chỉ đứng thứ hai, chỉ sau tìm kiếm trên trình duyệt của thiết bị di động.

Tuy nhiên, theo bảng khảo sát năm nay, tìm kiếm bằng giọng nói đã rớt hạng xuống vị trí thứ tư. Với câu hỏi khảo sát là “Bạn thường tìm kiếm trên smartphone như thế nào?”. Kết quả cho thấy nhập thủ công văn bản trên các ứng dụng tìm kiếm, trình duyệt hoặc thanh tìm kiếm trên điện thoại đều chiếm tổng số phiếu bầu cao hơn.

Việc sử dụng giọng nói đã không còn phù hợp với mọi người ở cấp độ giáo dục, mặc dù nó có mối tương quan tích cực với lĩnh vực này. Sinh viên tốt nghiệp đại học và những người có trình độ học vấn cao sử dụng giọng nói nhiều hơn những người có trình độ học vấn thấp.

Nguồn: Perficient

Cuộc khảo sát cũng thống kê tần suất người tiêu dùng sử dụng loa thông minh để tìm kiếm thông tin. Câu trả lời phổ biến nhất là “không bao giờ” và “ít hơn hai lần mỗi tuần” – chiếm tới 56%; 44% người khảo sát cho biết họ sử dụng chúng “ít nhất hai lần mỗi tuần”, trong đó 20% sử dụng chúng 6-9 lần (hoặc nhiều hơn) mỗi tuần.

Cuộc khảo sát cũng đưa ra lời giải thích cho kết quả trên. Đó chính là sự thất vọng của người dùng với trợ lý ảo vì chúng không hiểu các lệnh hoặc câu hỏi (hoặc đưa ra câu trả lời sai với yêu cầu của ngời dùng). Nếu cải thiện được độ chính xác và khả năng thấu hiểu người tiêu dùng, kết quả này sẽ khả quan hơn rất nhiều.

Vậy điều chúng ta cần quan tâm là gì? Về cơ bản, giọng nói chỉ là một cơ chế đầu vào thay thế cho văn bản. Nhưng trong một trường hợp khác, nó đại diện cho trải nghiệm người dùng.  Như cuộc thảo luận khảo sát đã chỉ ra, giọng nói là trung tâm của phần lớn các thiết bị được kết nối phi truyền thống: 77% tất cả các thiết bị kết nối Internet, bao gồm cả máy tính bảng, PC hoặc điện thoại thông minh. Trong tương lai, tìm kiếm bằng giọng nói là sự kế thừa hoàn hảo cho công cụ tìm kiếm trên mạng. Tuy nhiên để điều này trở thành hiện thực sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

Theo Marketing Land

Đánh giá post
Bài trước

Facebook tạo biểu tượng đeo khẩu trang khi các trường hợp COVID-19 ở Mỹ tiếp tục tăng

Bài tiếp theo

Doanh thu quảng cáo của Google ghi nhận lần sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2008

Tin liên quan

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021
Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Th4 5, 2021
Đánh bại Unilever, Chính phủ Anh trở thành nhà quảng cáo lớn nhất nước Anh năm 2020

Đánh bại Unilever, Chính phủ Anh trở thành nhà quảng cáo lớn nhất nước Anh năm 2020

Th3 29, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Các ví dụ thực tế khi ứng dụng Gamification marketing cho doanh nghiệp

10 quảng cáo sử dụng chiến thuật Nostalgia marketing lay động trái tim mọi thời đại [P2]

[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789