Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Victoria’s Secret và chiến lược thương hiệu thống trị thị trường đồ lót

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 11, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thành lập từ năm 1977, thương hiệu nội ý lớn nhất của Mỹ đang chi phối tới tới 35% thị trường đồ lót.

Rất nhiều cô gái mơ tới việc trở thành thành thiên thần của Victoria’s Secret một ngày không xa, và nhiều phụ nữ trẻ trở thành “fan” của các bộ đồ lót, đồ bơi do thương hiệu này thiết kế.

Vậy lý do gì khiến Victoria’s Secret chiếm lĩnh trái tim của không chỉ phụ nữ mà thậm chí cả cánh đàn ông trên toàn thế giới, duy trì chỗ đứng trong suốt hàng chục năm qua? Dưới đây là 4 cách mà họ đã áp dụng:

Mục Lục:

  • 1 1. Xây dựng hình tượng thiên thần Victoria’s Secret – Đại sứ thương hiệu khiến khách hàng vừa ngưỡng mộ vừa mơ tưởng
  • 2 2. Victoria’s Secret Fashion Show – Show thời trang thường niên được mong đợi nhất trong năm
  • 3 3. Nâng tầm hoạt động mua sắm thành trải nghiệm sang trọng
  • 4 4. Biết cách thích nghi với các thị trường mới

1. Xây dựng hình tượng thiên thần Victoria’s Secret – Đại sứ thương hiệu khiến khách hàng vừa ngưỡng mộ vừa mơ tưởng

Victoria’s Secret là thương hiệu góp phần nâng tầm tên tuổi của nhiều người mẫu nổi tiếng, từ Giselle Bundchen đến Miranda Kerr. Nếu không có quãng thời gian cộng tác với Victoria’s Secret., những người mẫu hàng đầu này chắc chắn không thể đạt tới thành công như ngày hôm nay. Đến cả Kendall Jenner cũng đã từng mơ tưởng đến một ngày trở thành thiên thần của Victoria’s Secret (và cô ấy đã làm được).

Vấn đề là tại sao không ít cô gái lại khát khao một ngày được khoác lên mình đôi cánh thiên thần để sải bước trên sàn diễn?

Victoria’s Secret không chọn người mẫu đã nổi tiếng sẵn. Họ chọn những cô gái có tiềm năng, sở hữu cuộc sống khiêm nhường và tính cách chân thực, gần gũi, khiến mọi phụ nữ khác nhìn vào đều cảm thấy có hình ảnh mình trong đó. Các thiên thần Victoria’s Secret không phải là những người có vẻ đẹp quá nghiêng nước nghiêng thành, nhưng họ luôn thu hút được sự chú ý của khán giả bởi sự cân bằng giữ hai yếu tố: sexy và đời thường.

Phụ nữ trên toàn thế giới yêu thích Adriana Lima và Miranda Kerr, không phải chỉ vì nhan sắc, mà còn vì hình ảnh những người mẹ, người vợ trong cuộc sống hằng ngày.

Bài học kinh doanh: Hầu hết các thương hiệu quốc tế đều chọn những người nổi tiếng làm đại sứ nhưng Victoria’s Secret lại đi con đường khác. Họ chọn những người mẫu đang lên và sau đó xây dựng ảnh người mẫu lên tầm quốc tế. Lựa chọn đại sứ thương hiệu mà khách hàng cảm thấy gần gũi là một chiến lược hiệu quả, vì khách hàng có xu hướng yêu thích những câu chuyện đằng sau mỗi sản phẩm mà họ mua.

2. Victoria’s Secret Fashion Show – Show thời trang thường niên được mong đợi nhất trong năm

Victoria’s Secret Fashion Show được tổ chức lần đầu vào năm 1995 và đến nay đã trở thành một trong những sự kiện thời trang được chú ý nhiều nhất. Thậm chí hàng tháng, hàng tuần trước khi sự kiện thực sự diễn ra, thông tin về show diễn này, sự nôn nóng của fan và ngay cả các thiên thần đã tràn lan trên khắp các phương tiện truyền thông.

Chương trình thể hiện không khí nhộn nhịp giống như một lễ hội carnival, trong đó dàn người mẫu nóng bỏng đeo cánh thiên thần trình diễn những bộ trang phục tinh tế, thậm chí có giá trị lên tới hàng triệu đô la trên nền nhạc “sống” của những giọng ca hàng đầu thế giới.

Một điểm đặc biệt khác là buổi biểu diễn không được tổ chức công khai rộng rãi nên chỉ những người có vé mời mới được quyền tham dự. Những người muốn xem, dù giàu có cỡ nào, cũng chỉ có cách theo dõi qua các kênh truyền thông.

Bài học kinh doanh: Tạo dựng được một sự kiện hoành tráng liên quan đến thương hiệu, khiến ai cũng muốn tham gia là một cách tuyệt vời để nâng cao uy tín của nhãn hàng và quảng bá cho sản phẩm.

3. Nâng tầm hoạt động mua sắm thành trải nghiệm sang trọng

Mua sắm tại cửa hàng Victoria’s Secret là một trải nghiệm sang trọng mà thương hiệu khác không có được. Từ những món đồ chỉ trưng bày trong các góc khuất, Victoria’s Secret biến nội y trở thành những mẫu thiết kế thời trang đáng được bày ở vị trí trung tâm của bất kỳ cửa hàng nào, biến thói quen mua sắm từ kín đáo, ngại ngùng sang cởi mở, hiện đại.

Các cửa hàng hấp dẫn khách hàng bằng tông màu hồng và đen chủ đạo. Nhân viên được đào tạo bài bản, thân thiện và nhiệt tình. Họ dễ tiếp cận và luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn lời khuyên phù hợp chứ không cố tìm mọi cách để thúc ép khách hàng mua sản phẩm.

Phòng thử đồ được thiết kế sang trọng và quyến rũ, tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái tối đa khi thử các mẫu nội y. Thực tế đã chứng minh 67% khách hàng quyết định “rút ví” sau khi bước ra khỏi phòng thử đồ của Victoria’s Secret.

Bằng phương châm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hàng đầu cùng dòng sản phẩm hiện đại, quyến rũ Victoria’s Secret đã xây dựng đế chế thành công với hơn 1.000 cửa hàng trên khắp nước Mỹ.

Bài học kinh doanh: Trong thời đại mà hầu hết các nhãn hiệu đều áp dụng công nghệ số và chú ý nhiều hơn đến hình thức mua bán online, trải nghiệm ngay tại điểm bán vẫn là điều cần phải duy trì. Việc các hãng chú ý đến chi tiết và làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi mua sắm là biện pháp tốt để thu hút, duy trì nguồn khách hàng trung thành.

4. Biết cách thích nghi với các thị trường mới

Năm 2014, Victoria’s Secret mở cửa hàng đầu tiên ở Trung Quốc, nhưng trước đó, vào năm 2009, người mẫu Trung Quốc – Liu Wen là người mẫu Đông Á đầu tiên đi catwalk trong show diễn thời trang của Victoria’s Secret. Động thái giới thiệu nhiều người mẫu châu Á vào các chương trình này là chiến lược bước đầu để hãng mở rộng sự bành trướng ở châu lục đông dân nhất thế giới.

Tầng lớp trung lưu đang nổi lên ở châu Á có nhu cầu mua sắm cao, nên sự xuất hiện của các thương hiệu quốc tế như Victoria’s Secret đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của họ. Tuy nhiên một số thị trường châu Á vẫn tương đối bảo thủ, và nền văn hóa châu Á vẫn không quen với những trải nghiệm mua sắm đồ lót một cách cởi mở.

Hiểu được điều này, Victoria’s Secret đã có cách tiếp cận tương đối thận trọng. Khi mở rộng sang các thị trường châu Á, hãng tập trung vào các dòng nước hoa, sản phẩm làm đẹp, trang phục thể thao hơn là mặt hàng nội y, vốn là thế mạnh của thương hiệu này.

Bài học kinh doanh: Việc mở rộng sang các thị trường mới, đặc biệt là thị trường quốc tế không hề dễ dàng. Mỗi thương hiệu đều cần phải nghiên cứu sâu rộng để hiểu được văn hoá, phong tục của từng địa phương trước khi quyết định mở rộng. Đối với các sản phẩm được coi là quá khiêu khích với một số quốc gia bảo thủ, cần phải áp dụng cách tiếp cận phù hợp để giảm phản ứng tiêu cực cộng đồng dành cho thương hiệu.

Nguồn: trí thức trẻ

Đánh giá post
Share4TweetShareSendShare
Bài trước

Doanh nghiệp cần góc nhìn rộng hơn cho marketing bất động sản

Bài tiếp theo

TVC truyền hình và TVC Online có sự khác biệt như thế nào?

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789