Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Viễn Thông A tuyên bố đóng cửa: “Mở bát” buồn cho năm 2020 ngành bán lẻ công nghệ

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngành bán lẻ trong năm 2019 chứng kiến khá nhiều sự kiện buồn trong năm khi khá nhiều thương hiệu tuyên bố giải thể. Thế nhưng, vận hạn vẫn chưa hết khi mà vừa mới đầu năm 2020, một đại gia bán lẻ công nghệ là “Viễn Thông A” tuyên bố đóng cửa sau 22 năm có mặt trên thị trường. Đây được xem là tên tuổi Gen đầu trên thị trường cùng với Thế giới di động, Viettel Store, FPT Shop… Cùng Marketing tìm hiểu những nguyên do dẫn tới cái kết thảm thương này của brand đình đám một thời!

Viễn Thông A đóng cửa – Vì đâu mà đến nỗi?

Cùng nhìn lại lịch sử của thương hiệu này khi Viễn Thông A lần đầu ra mắt công chúng vào tháng 11 năm 1997, đây được xem là brand bán lẻ công nghệ đời đầu tại Việt Nam cùng với một loạt những tên tuổi như Thế giới di động, FPT Shop… Thế nhưng, vừa bước sang năm 2020 thì Viễn ThôngA  bất ngờ đóng cửa hàng loạt cửa hàng của mình trên toàn quốc, tuyên bố “dừng chân” ở tuổi thứ 22.

Đây từng được coi là đối trọng của nhiều thương hiệu bán lẻ công nghệ tại Việt Nam khi vào thời hoàng kim, chuỗi cửa hàng này có tới 240 store toàn quốc. Mô hình “Shop in Shop” trong hệ thống Big C, CoopMart cũng được hãng áp dụng khá thành công. Chính những chiến lược đúng đắn cùng sự nhân rộng tên tuổi của mình trong những giai đoạn này khiến thương hiệu đạt được những thành tựu khiến đối thủ phải ganh tị.

Khung cảnh bên ngoài tại 1 cửa hàng Viễn Thông A thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Zing.vn)

Thế nhưng, sự đi xuống của hãng bắt đầu có dấu hiệu từ 2017 khi bà Hoàng Ngọc Vy, Tổng giám đốc Viễn Thông A khi ấy, tiết lộ kế hoạch tái cơ cấu lại công ty và tìm kiếm nhà đầu tư để mở rộng kinh doanh. Sau đó, một số thông tin cho rằng phía công ty đã có những cuộc tiếp xúc đàm phán với Vingroup. Tuy nhiên, diễn biến không được xác nhận và có thời điểm bị bác bỏ.

Và vào tháng 11/2018 Vingroup bất ngờ thông báo đã hoàn tất thủ thục mua lại toàn bộ chuỗi bán lẻ thiết bị công nghệ Viễn Thông A. Sau khi về tay VinGroup, hãng đã ngay lập tức được sáp nhập vào VinPro nhằm gia tăng sức mạnh cho mảng bán lẻ của Tập đoàn VinGroup. Tuy nhiên, chưa đem lại được thành tựu gì về cho Vin, thì thương hiệu này đã phải chịu cảnh “con rơi con vãi” trong thời gian năm 2019 khi chuyển hết từ nơi này sang nơi khác.

(Nguồn: Zing.vn)

Kết cục là vào ngày 19/12, thông tin Viễn Thông A giải thể được công bố với báo chí, người dùng sẽ không thể truy cập vào Website của hãng nữa và theo như những ghi nhận của nhiều trang tin lớn như Zing.vn, Kenh14.vn, VnExpress thì Viễn Thông A đã đóng cửa toàn bộ hệ thống.

>>> Xem thêm: Adayroi.com tạm dừng hoạt động, sẽ sáp nhập vào VinID

Tạm kết

Viễn Thông A từng là “anh cả” của ngành bán lẻ đồ thiết bị công nghệ, và có thời điểm hãng đã vươn lên trở thành đầu đàn và cạnh tranh quyết liệt với các tên tuổi khác. Tuy nhiên, với những chiến lược sai lầm ở thời điểm tưởng chừng phải khẳng định vị thế đã khiến thương hiệu rơi vào khủng hoảng và phải tái cơ cấu. Sau 22 năm hoạt động, thương hiệu giờ đã trở thành quá khứ và đây chính là nạn nhân tiếp theo của thị trường bán lẻ đầy cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Bài trước

51 thống kê về thương mại điện tử – kim chỉ nam cho chiến lược kinh doanh trong năm 2020 (phần I)

Bài tiếp theo

C2C là gì? Đặc điểm và lợi ích của mô hình kinh doanh C2C

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789