Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Vietjet “ủ mưu” mở sàn TMĐT: Tiền mua được nhiều thứ, nhưng lòng tin thì không!

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Vietjet là thương hiệu dẫn đầu về thị phần trong ngành hàng không giá rẻ ở Việt Nam. Tuy nhiên, danh tiếng nhiều thì thị phi cũng bủa vây hãng với hàng loạt bê bối trong nhiều năm qua. Gần đây, hãng đang có ý định mở sàn thương mại điện tử riêng cho mình, và thứ người ta quan tâm hơn cả là liệu dịch vụ của Vietjet sẽ như thế nào với loại hình kinh doanh mới này. Hãy cùng MarketingAI đi tìm hiểu những thông tin quan trọng được Vietjet thông báo nhé!

Vietjet có tham vọng gì trong việc mở sàn TMĐT của riêng mình?

Theo những thông tin mà Nikkei thông báo thì Vietjet có kế hoạch ra mắt dịch vụ TMĐT của mình trong vòng 2 năm tới. Hãng sẽ hợp tác với các ngân hàng, khách sạn, và các công ty khác để cung cấp những dịch vụ cần thiết liên quan đến hàng không, dịch vụ du lịch. Hiện tại chưa rõ Vietjet sẽ đầu tư bao nhiêu cho lĩnh vực mới này, nhưng hãng sẽ cố gắng rất nhiều để cải thiện dịch vụ trong mắt khách hàng, trước những sự cố không đáng có đợt giữa năm vừa qua.

Trả lời Nikkei, bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó Tổng Giám đốc Vietjet, cho biết sàn TMĐT không chỉ phục vụ vé máy bay mà bất cứ những gì khách hàng cần. Mọi đối tác, nhà cung ứng có thể tham gia để bán hàng cho hàng trăm triệu người dùng Việt Nam và toàn cầu.

(Nguồn: Airline Ratings)

Vietjet sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt là Blockchain, hãng sẽ có đối tác để chia sẻ giao dịch với nhau một cách thuận tiện nhất. Nền tảng thương mại điện tử này của hãng sẽ bao gồm nhiều ngành hàng như: tài chính, bảo hiểm, ngân hàng cũng như khách sạn, du lịch… Hãng cùng cho biết thêm, mục tiêu hiện tại là bán hàng cho khách hàng của Vietjet, dự kiến chạm mốc 30 triệu trong năm 2019, tăng 30% so với năm 2018. Sau hai năm, bà tin rằng hành khách không phải đối tượng duy nhất sử dụng nền tảng.

Vietjet ủ mưu trong bối cảnh các hãng đối thủ tiềm năng mới đang dần hiện hình, đây sẽ là một thương trường khá khốc liệt trong tương lai. Cho nên, hãng đang phải gia nhập xu hướng tìm cách tận dụng dữ liệu khách hàng lớn để mở rộng kinh doanh tiếp cận nhu cầu tiêu dùng hàng ngày.

Như vậy, chiến lược phát triển thương mại điện tử của Vietjet cũng khá tương đồng với các hãng bay giá rẻ trong khu vực như AirAsia, Nok Air…  Ngoài bán vé máy bay, website của Air Asia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như đặt phòng khách sạn, tour du lịch trọn gói, bán sản phẩm từ nước hoa, rượu đến thời trang… Hãng bay giá rẻ này cho biết, đang đầu tư 20 triệu USD một năm cho nỗ lực đa dạng hóa dịch vụ ngoài vận tải.

Cái mà Vietjet cần cải thiện là tái Branding

Điều đầu tiên, vấn đề mà hãng đã gặp phải từ trước tới nay chính là vấn đề thương hiệu. Trong mắt khách hàng, khi nhắc tới Vietjet, người ta thường hay nghĩ tới “Delay”, “chất lượng tệ”, “dịch vụ kém”…. Đây sẽ là điều cản trở lớn nhất với hãng hàng không này trong tương lai, nếu muốn mở ra cho khách hàng một sàn thương mại điện tử tốt, và tối ưu trải nghiệm người dùng.

Vietjet luôn bị gắn với hình ảnh dịch vụ tệ, đây sẽ là điều cản trở lớn cho hãng (Nguồn: Zing.vn)

Vietjet có đầu tư đến mấy, tiền nhiều đến mấy, mà chất lượng dịch vụ lại tệ hại, thì cũng bằng thừa. Mặc dù độ phổ biến của hãng ở tầm quốc dân, nhưng định vị thương hiệu trong đầu khác hàng lại khá tiêu cực. Chính vì thế, hãng cần chú trọng trong việc tái nhận diện lại thương hiệu của mình một cách chuyên nghiệp hơn. Đã rất lâu rồi Vietjet chưa đem tới cho thị trường thứ gì “ra hồn”, những chiến dịch luôn gây tranh cãi, hãng hàng không cũng chưa có nhiều thay đổi về thương hiệu kể từ khi ra mắt tới giờ. Thiết nghĩ, nếu chơi lớn thì Vietjet nên làm cuộc cách mạng thật sự đầu tư về thương hiệu để gây dựng lại niềm tin bao lâu nay bị giảm sút trong mắt khách hàng. Trong bối cảnh mà các thương hiệu giá rẻ khác đang chuẩn bị gia nhập ngành hàng không, thì Vietjet cần cẩn trọng, đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”!

Xem thêm: Chất lượng dịch vụ của Vietjet Air có đáng báo động?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: thương mại điện tửvietjetvietjet airvietjet mở thương mại điện tử
Share113TweetShareSendShare
Previous Post

Những gương mặt trong “xóm liều” khi đứng ra quảng cáo cho Binomo

Next Post

Cho những bạn trẻ mới ra trường: Digital marketing bao gồm những gì?

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Facebook công bố insights chi tiết về các chủ đề thảo luận chính trên Facebook và Instagram năm 2020

Facebook công bố insights chi tiết về các chủ đề thảo luận chính trên Facebook và Instagram năm 2020

Th12 18, 2020

Mới đây, Facebook đã phát hành báo cáo “Chủ đề và Xu hướng” hằng năm cho năm 2021, trong đó...

7 ý tưởng xây dựng Social Media ngành chăm sóc sức khỏe

7 ý tưởng xây dựng Social Media ngành chăm sóc sức khỏe

Th12 29, 2020

Trong kỷ nguyên công nghệ số ngày nay, Social media luôn đóng một vai trò quan trọng trong mọi hoạt...

Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật trong Marketing, Truyền thông và Quảng cáo năm 2020

Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật trong Marketing, Truyền thông và Quảng cáo năm 2020

Th12 29, 2020

2020 - một năm KHÔNG THỂ QUÊN đối với tất cả chúng ta, đang sắp sửa trôi qua. Vào thời...

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

Th1 14, 2021

Từ các vụ kiện chống độc quyền đến đạo luật về quyền riêng tư, quyền tự do ngôn luận, 4...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789