Thứ Hai, Tháng Tư 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Vietjet “ủ mưu” mở sàn TMĐT: Tiền mua được nhiều thứ, nhưng lòng tin thì không!

Bởi Giang
Th8 7, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Vietjet là thương hiệu dẫn đầu về thị phần trong ngành hàng không giá rẻ ở Việt Nam. Tuy nhiên, danh tiếng nhiều thì thị phi cũng bủa vây hãng với hàng loạt bê bối trong nhiều năm qua. Gần đây, hãng đang có ý định mở sàn thương mại điện tử riêng cho mình, và thứ người ta quan tâm hơn cả là liệu dịch vụ của Vietjet sẽ như thế nào với loại hình kinh doanh mới này. Hãy cùng MarketingAI đi tìm hiểu những thông tin quan trọng được Vietjet thông báo nhé!

Vietjet có tham vọng gì trong việc mở sàn TMĐT của riêng mình?

Theo những thông tin mà Nikkei thông báo thì Vietjet có kế hoạch ra mắt dịch vụ TMĐT của mình trong vòng 2 năm tới. Hãng sẽ hợp tác với các ngân hàng, khách sạn, và các công ty khác để cung cấp những dịch vụ cần thiết liên quan đến hàng không, dịch vụ du lịch. Hiện tại chưa rõ Vietjet sẽ đầu tư bao nhiêu cho lĩnh vực mới này, nhưng hãng sẽ cố gắng rất nhiều để cải thiện dịch vụ trong mắt khách hàng, trước những sự cố không đáng có đợt giữa năm vừa qua.

Trả lời Nikkei, bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó Tổng Giám đốc Vietjet, cho biết sàn TMĐT không chỉ phục vụ vé máy bay mà bất cứ những gì khách hàng cần. Mọi đối tác, nhà cung ứng có thể tham gia để bán hàng cho hàng trăm triệu người dùng Việt Nam và toàn cầu.

(Nguồn: Airline Ratings)

Vietjet sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt là Blockchain, hãng sẽ có đối tác để chia sẻ giao dịch với nhau một cách thuận tiện nhất. Nền tảng thương mại điện tử này của hãng sẽ bao gồm nhiều ngành hàng như: tài chính, bảo hiểm, ngân hàng cũng như khách sạn, du lịch… Hãng cùng cho biết thêm, mục tiêu hiện tại là bán hàng cho khách hàng của Vietjet, dự kiến chạm mốc 30 triệu trong năm 2019, tăng 30% so với năm 2018. Sau hai năm, bà tin rằng hành khách không phải đối tượng duy nhất sử dụng nền tảng.

Vietjet ủ mưu trong bối cảnh các hãng đối thủ tiềm năng mới đang dần hiện hình, đây sẽ là một thương trường khá khốc liệt trong tương lai. Cho nên, hãng đang phải gia nhập xu hướng tìm cách tận dụng dữ liệu khách hàng lớn để mở rộng kinh doanh tiếp cận nhu cầu tiêu dùng hàng ngày.

Như vậy, chiến lược phát triển thương mại điện tử của Vietjet cũng khá tương đồng với các hãng bay giá rẻ trong khu vực như AirAsia, Nok Air…  Ngoài bán vé máy bay, website của Air Asia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như đặt phòng khách sạn, tour du lịch trọn gói, bán sản phẩm từ nước hoa, rượu đến thời trang… Hãng bay giá rẻ này cho biết, đang đầu tư 20 triệu USD một năm cho nỗ lực đa dạng hóa dịch vụ ngoài vận tải.

Cái mà Vietjet cần cải thiện là tái Branding

Điều đầu tiên, vấn đề mà hãng đã gặp phải từ trước tới nay chính là vấn đề thương hiệu. Trong mắt khách hàng, khi nhắc tới Vietjet, người ta thường hay nghĩ tới “Delay”, “chất lượng tệ”, “dịch vụ kém”…. Đây sẽ là điều cản trở lớn nhất với hãng hàng không này trong tương lai, nếu muốn mở ra cho khách hàng một sàn thương mại điện tử tốt, và tối ưu trải nghiệm người dùng.

Vietjet luôn bị gắn với hình ảnh dịch vụ tệ, đây sẽ là điều cản trở lớn cho hãng (Nguồn: Zing.vn)

Vietjet có đầu tư đến mấy, tiền nhiều đến mấy, mà chất lượng dịch vụ lại tệ hại, thì cũng bằng thừa. Mặc dù độ phổ biến của hãng ở tầm quốc dân, nhưng định vị thương hiệu trong đầu khác hàng lại khá tiêu cực. Chính vì thế, hãng cần chú trọng trong việc tái nhận diện lại thương hiệu của mình một cách chuyên nghiệp hơn. Đã rất lâu rồi Vietjet chưa đem tới cho thị trường thứ gì “ra hồn”, những chiến dịch luôn gây tranh cãi, hãng hàng không cũng chưa có nhiều thay đổi về thương hiệu kể từ khi ra mắt tới giờ. Thiết nghĩ, nếu chơi lớn thì Vietjet nên làm cuộc cách mạng thật sự đầu tư về thương hiệu để gây dựng lại niềm tin bao lâu nay bị giảm sút trong mắt khách hàng. Trong bối cảnh mà các thương hiệu giá rẻ khác đang chuẩn bị gia nhập ngành hàng không, thì Vietjet cần cẩn trọng, đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”!

Xem thêm: Chất lượng dịch vụ của Vietjet Air có đáng báo động?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: thương mại điện tửvietjetvietjet airvietjet mở thương mại điện tử
Bài trước

Những gương mặt trong “xóm liều” khi đứng ra quảng cáo cho Binomo

Bài tiếp theo

Cho những bạn trẻ mới ra trường: Digital marketing bao gồm những gì?

Tin liên quan

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Th4 19, 2021
Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Cookie là gì? Các loại hình và công dụng của cookie trên trình duyệt

Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Động lực tăng trưởng trong Khu vực Châu Á: Nền kinh tế Anyware

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789