Nội dung hot

Viettel chơi lớn tiếp tục cho ra mắt website thương mại điện tử của mình

Thắng Nguyễn - Jun 19, 2019

icon viewed 333 views

Bài viết liên quan

Chẳng nói chẳng rằng, Viettel bất ngờ cho ra mắt ứng dụng gọi xe riêng của mình nhằm cạnh tranh với các tên tuổi khác. Thế nhưng, đấy chưa phải là tất cả, cùng một lúc hãng cho ra mắt thêm một website thương mại điện tử cho riêng mình. Điều này khiến cho khách hàng không khỏi bất ngờ về độ chịu chơi của hãng, thêm vào đó sự gia nhập của đại gia ngành vận chuyển, viễn thông này cũng chiến cho cuộc chiến mảng e-commerce càng thêm khốc liệt. Voso đạt mục tiêu trở thành sàn TMĐT số 1 Việt Nam, điều đó là gì thì hãy cùng MarketingAI tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Voso với tham vọng thống lĩnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Cách đây không lâu, Viettel cho ra mắt ứng dụng gọi xe nhanh mang tên MyGo và có những dấu hiệu đầu tiên trong việc thu hút nguồn nhân lực tài xế. Thế nhưng, việc bất ngờ nhất chính là sàn thương mại điện tử, mang tên Vỏ Sò chính thức được Viettel xác nhận sẽ gia nhập vào 1/7 sắp tới.

Đại diện từ Viettel Post cho hay, Voso.vn là kênh thương mại điện tử đích thực đầu tiên của Viettel khi tham gia vào thị trường này. Mục tiêu của Viettel là trở thành sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam nhưng lại không phải để cạnh tranh hay thay thế các tên tuổi lớn là Shopee, Lazada, Tiki hay Sendo…

“Voso.vn sẽ là kênh thương mại điện tử toàn diện, cũng sẽ là “chợ” mua bán các món hàng từ thiết yếu cho đến xa xỉ. Tuy nhiên, triết lý của Viettel là sàn thương mại này sẽ hỗ trợ tối đa người mua và người bán trong lĩnh vực vận chuyển (logistics). Người dùng sẽ không còn gặp khó khăn trong khâu vận chuyển khi mua và bán hàng”, đại diện Viettel Post tiết lộ. “Trong khi đó, ứng dụng gọi xe MyGo sẽ là kênh tiếp nhận vận chuyển đơn hàng cho khách hàng từ trang thương mại điện tử của Viettel”.

Khi truy cập vào website của cái tên này, mang tên voso.vn, có thể nhận thấy website này đã dần hoàn thiện và đang bắt đầu đi vào hoạt động. Các hàng hóa cũng rất đa dạng, bởi vì Viettel là một cái tên lớn, chính vì vậy việc hợp tác với các bên khác cũng rất dễ dàng. Hơn nữa, vì đây là một sản phẩm thuộc Viettel, nên vấn đề vận chuyển, shipper trở nên cực kỳ dễ dàng. Nguồn nhân lực dồi dào, nền tảng thông minh. Chuyển phát tiêu chuẩn (dự kiến giao hàng từ 3 – 5 ngày) và chuyển phát nhanh (dự kiến 1 – 2 ngày).

Theo thông tin từ Iprice, tính đến quý 1/2019, Shopee là sàn thương mại có vị trí dẫn đầu với 40 triệu lượt truy cập web mỗi tháng, theo sau là Tiki với hơn 35 triệu và Lazada ở mức 29 triệu. Tuy nhiên điểm chung là cả 3 sàn này đều chưa có lãi, và mức lỗ lũy kế đã lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Dù cạnh tranh khốc liệt nhưng TMĐT vẫn là thị trường đầy hấp dẫn. Theo báo cáo chỉ số TMĐT 2019 của Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) mới công bố gần đây, quy mô thị trường năm 2018 ở mức 7,8 tỷ USD. Thị trường này bao gồm bán lẻ trực tuyến, du lịch trực tuyến, tiếp thị trực tuyến, giải trí trực tuyến và mua bán trực tuyến các dịch vụ và sản phẩm số hóa khác.

Với mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng này, thì nhiều thương hiệu cố gắng san sẻ miếng bánh thị phần này về cho riêng mình. Hơn nữa, 30% là mức tăng trưởng trong 2 năm tới, cũng như quy mô sẽ lên tới 13 tỷ USD, nên chắc chắn rằng cuộc chiến tại đây sẽ cực kỳ khốc liệt. Điều cần làm hiện nay kể cả các thương hiệu đang dẫn đầu, chính là tập trung cải thiện trải nghiệm người dung cũng như giữ vững tên tuổi, để không bị lu mờ trước đối thủ. Voso đang có tham vọng lớn trong việc dẫn đầu thị trường, đây sẽ là đối thủ cực kỳ tiềm năng mà các thương hiệu khách hàng phải chú ý tới nếu không muốn bị vượt mặt.

Xem thêm: “Không kèn không trống”, Viettel ra mắt ứng dụng gọi xe MyGo đầy bất ngờ

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Thị trường trà sữa Việt Nam: Liệu "đế chế" này vẫn đang giữ ngôi vương?

Bài tiếp theo

Nhìn lại "hành trình sáng tạo" của OPPO kể từ khi ra mắt đến hiện tại

nội dung tương tự