Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

[Case Study] Vinamilk và chiến dịch ý nghĩa 40 năm Vươn Cao Việt Nam

Bởi Tô Linh
Th1 14, 2020
trong Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Vinamilk từ lâu đã nổi tiếng là thương hiệu Việt được người tiêu dùng yêu mến tin dùng với rất nhiều chiến dịch truyền thông ý nghĩa. Chiến dịch “Vinamilk 40 năm Vươn Cao Việt Nam” được Agency Mediacom Vietnam thực hiên vào tháng 8 năm 2016 là một trong số đó. Chiến dịch đánh dấu hành trình Vinamilk 40 năm chắp cánh cho những mầm non tương lai của đất nước, Vinamilk đã thực hiện TVC để gửi gắm những ước mơ và niềm tin giúp cho trẻ em Việt Nam ngày một vươn cao.

>>> Xem thêm: Phân tích mô hình ma trận SWOT của Vinamilk

Mục Lục:

  • 1 1. Bối cảnh thực hiện chiến dịch
  • 2 2. Mục tiêu của Vinamilk
  • 3 3. Chiến lược
  • 4 4. Ý tưởng lớn bao trùm
  • 5 5. Triển khai thực hiện chiến dịch
    • 5.1 5.1 TVC
    • 5.2 5.2 Social Media
    • 5.3 5.3 Kích hoạt
    • 5.4 5.4 Tuyến bài viết PR
    • 5.5 5.5 Event
  • 6 6. Kết quả chiến dịch
  • 7 Kết luận

1. Bối cảnh thực hiện chiến dịch

“Vươn cao Việt Nam” là thông điệp không mới, đã được Vinamilk triển khai từ năm 2008, gắn liền với các hoạt động CSR của Vinamilk nhằm nâng cao thể chất trẻ em Việt. Tuy nhiên, trong chiến dịch PR kỷ niệm 40 năm thành lập, “Vươn cao Việt Nam” còn mang thêm tầng nghĩa sâu hơn, thể hiện tầm vóc của Vinamilk gắn liền với tầm vóc quốc gia, sự phát triển của Vinamilk đi liền với sự phát triển của đất nước.

Điều này thể hiện rõ trong các sản phẩm truyền thông như MV “Vươn cao Việt Nam” hay các thông tin báo chí hướng về việc Vinamilk đang dần đại diện cho Việt Nam bước ra Quốc tế. Các hoạt động PR được Vinamilk triển khai bao gồm: CSR, Loạt bài viết trên Báo chí, Event và TVC “Vươn cao Việt Nam”.

2. Mục tiêu của Vinamilk

Mục tiêu của chiến dịch “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam” là branding, truyền thông cho sự kiện kỷ niệm 40 năm thành lập Tập đoàn Vinamilk.

3. Chiến lược

Thông điệp “Vươn cao Việt Nam” được khai thác với nhiều góc độ khác nhau trong các hoạt động và sản phẩm truyền thông, cụ thể:

  • Chiến dịch “Quỹ sữa Việt Nam” tặng sữa cho 40.000 trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành khó khăn
    TVC “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam”
  • Các bài viết trên các báo và truyền hình khai thác theo các hướng:
  • Những quyết định lịch sử của bà Mai Kiều Liên – CEO Vinamilk.
  • Theo dòng sự kiện “Vinamilk nhận huân chương độc lập”, “Quỹ sữa Việt Nam tặng sữa cho 40.000 trẻ em”, “Lễ kỷ niệm 40 năm Vinamilk “Giấc mơ sữa Việt”.
  • TVC “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam”.
  • Những thành công trên thị trường chứng khoán và kinh doanh.
  • Các sản phẩm lâu đời và thành công của Vinamilk trên thị trường quốc tế.

Xem thêm bài phân tích case study:

  • [Case Study] Chọn Hoa Hay Ngọc – Lời Giải Cho Những Xôn Xao Trên Cộng Đồng Mạng
  • Case Study: Điểm Tên 3 Chiến Dịch Mobile Marketing Thú Vị Trên Thế Giới

4. Ý tưởng lớn bao trùm

Ý tưởng lớn bao trùm chiến dịch này là “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam”. Dựa trên ý tưởng này, Vinamilk đã tiến hành triển khai thông điệp theo những kênh cụ thể như sau.

5. Triển khai thực hiện chiến dịch

5.1 TVC

Được ra mắt chính thức vào ngày 31/7, TVC là điểm nhấn mạnh mẽ nhất của Vinamilk trong toàn bộ chiến dịch. TVC kỷ năm 40 năm thành lập Vinamilk (1976-2016) được quay với màu sắc chủ đạo là bộ trang phục màu trắng và xanh của những đứa trẻ với đôi mắt sáng long lanh và nụ cười rực rỡ. Với Thông điệp “Hãy tiếp tục đồng hành và chia sẻ niềm tin cùng Vinamilk nuôi dưỡng ước mơ “Vươn Cao Việt Nam – Vươn Tầm Thế Giới”.

Tuy nhiên, các ca từ của ca khúc chỉ “chạm” rất nhẹ đến sản phẩm và thương hiệu, thay vào đó là khai thác trọn vẹn cảm xúc về đất nước, về thông điệp “Vươn cao Việt Nam” một cách xuất sắc. Nhìn chung, chất lượng của sản phẩm này là khó có thể phủ nhận. Nó xứng đáng là một điểm sáng mạnh mẽ trong toàn bộ chiến dịch của Vinamilk bởi đã tạo được sự rung động cảm xúc qua những hình ảnh đẹp bát ngát và hùng vĩ của đất nước, sự hồn nhiên của trẻ em.

Kênh truyền tải cũng được Vinamilk tập trung đầu tư kỹ lưỡng. MV xuất hiện với tần suất dày đặc trên Quảng cáo Youtube, giờ vàng VTV, rạp CGV…, những kênh thuộc top đầu. Nhờ vậy, Vinamilk đã phủ sóng ca khúc tới gần như toàn bộ các đối tượng công chúng tại Việt Nam hiện nay.

5.2 Social Media

Vinamilk sử dụng một số lượng lớn KOLs trong nhiều lĩnh vực: nhà văn, nhà báo, ca sĩ, diễn viên và các trang Fanpage lớn nhằm lan tỏa thông điệp “40 năm Vinamilk” thông qua MV “40 năm Vinamilk – Vươn cao Việt Nam”.

Ca sĩ Tóc Tiên cover bài hát “Vươn cao Việt Nam” trên Facebook

Điểm nổi bật trong hoạt động này là Vinamilk đã sử dụng các hình thức chia sẻ khác nhau đối với từng KOLs hoặc kênh để tạo cảm giác tự nhiên nhất. Người đọc, tiếp nhận thông tin sẽ cảm giác mình được nhận được những chia sẻ mang tính cá nhân thay vì những thông tin PR đơn thuần.

  • Cover bài hát: Miu Lê, Tóc Tiên, Hoàng Bách.
  • Lipsync MV: Thái Trinh, Hòa Minzy.
  • Chia sẻ tạo hiệu ứng:
  • KOLs nổi bật: Phan Ý Yên, Tâm Bùi, Hồ Quang Hiếu, 365 Band, Minh Hằng, Nguyễn Ngọc Thạch, Chipu, Miu Lê, Đông Nhi, Trọng Tấn, Hariwon, Trấn Thành, Trường Giang, Cu Trí.
  • Fanpage nổi bật: Phở, Yeah1 TV, Kenh14, Yan News, aFamily.

Bài PR về chiến dịch trên báo Afamily

5.3 Kích hoạt

Song song với các hoạt đông truyền thông online, Vinamilk tiếp tục tác động vào nhận thức của người tiêu dùng Việt qua các hoạt động activation.

Nằm trong chiến dịch kỷ niệm 40 năm, Vinamilk đã thực hiện “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam” đến 40.000 trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành khó khăn trên cả nước. Chiến lược truyền thông của Vinamillk trong suốt những năm vừa qua đó là xây dựng giá trị cho xã hội, cho những địa phương còn khó khăn. Tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng mang đến hy vọng mà Vinamilk vẫn luôn muốn xây dựng “Mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”.

Chương trình Trao tặng sữa cho trẻ em tỉnh An Giang – một trong những động thái CSR của chiến dịch, được thực hiện vào tháng 8/2016 (Ảnh: báo Giáo Dục)

Hoạt động trao tặng 13,000 ly sữa cho trẻ em tỉnh Vĩnh Long (Ảnh: Zing News)

Hoạt động CSR của Vinamilk thời gian này chủ yếu tập trung vào quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” với chiến dịch tặng 40.000 ly sữa cho trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành trên khắp cả nước.

5.4 Tuyến bài viết PR

Các góc độ được khai thác trên báo chí trong tháng 8/2016:

  • Những quyết định lịch sử của bà Mai Kiều Liên – CEO Vinamilk.
  • Theo dòng sự kiện “Vinamilk nhận huân chương độc lập”, “Vinamilk vươn tầm quốc tế”, “Quỹ sữa Việt Nam tặng sữa cho 40.000 trẻ em”, “Lễ kỷ niệm 40 năm Vinamilk “Giấc mơ sữa Việt”.
  • TVC “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam”.
  • Những thành công trên thị trường chứng khoán và kinh doanh.
  • Các sản phẩm lâu đời và thành công của Vinamilk trên thị trường quốc tế.

Bà Mai Kiều Liên – Người phụ nữ quyền lực của Tập đoàn Vinamilk

5.5 Event

Chương trình “Giấc mơ sữa Việt” kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã diễn ra tối 20/8/2016 tại Hà Nội.

Ảnh: Doanh Nhân Online

Chương trình đưa người xem ngược về lịch sử, nhìn lại giấc mơ sữa bắt đầu từ năm 1976. Xuyên suốt chương trình là những câu chuyện cảm động từ thời kỳ đất nước khó khăn sau chiến tranh (1976) đến thời kỳ bắt đầu công cuộc đổi mới (1986) và những thách thức cùng niềm tự hào trong quá trình xây dựng, phát triển hơn 30 năm qua.

Có vai trò kết thúc chiến dịch, sự kiện đã thành công tốt đẹp, cả trên phương diện tổ chức và truyền thông. Sự kiện đã được phát trực tiếp trên VTV1, VnExpress và Youtube và đưa tin bài trên khoảng gần 30 đầu báo lớn nhỏ.

6. Kết quả chiến dịch

Với nỗ lực không ngừng của đội ngũ Mediacom, chiến dịch “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam” của Vinamilk đã đạt được những con số khả quan như sau:

  • Hơn 200 tin bài trên khoảng 50 đầu báo và kênh truyền hình.
  • Hơn một triệu lượt xem clip “Kỉ niệm 40 năm Vinamilk – Vươn cao Việt Nam” được đăng trực tiếp trên các Fanpage lớn và KOLs với hơn 100.000 lượt like share.
  • 5 triệu views clip “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam” trên YouTube và 20 triệu views trên Mp3 Zing.
  • Clip được đưa tin trên hơn 20 đầu báo và kênh truyền hình.

Kết luận

Chiến dịch “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam” của Vinamilk là một chiến dịch thành công và là một case study mẫu mực để học hỏi về cách truyền tải thông điệp và triển khai báo chí. Thông điệp của Vinamilk được đầu tư dài hạn, có chiều sâu, thể hiện được hình ảnh và tính chất xã hội của doanh nghiệp.

Các thông điệp được đưa một cách liên tục nhưng không quá ồ ạt, không trùng lặp, đủ để tạo ra sự bàn luận không bị ngắt quãng.

Công chúng được đón nhận một bữa tiệc đa dạng từ MV ca nhạc, các bài báo cho đến sự kiện. Hình ảnh Vinamilk hiện ra năng động, vững chãi và đầy trách nhiệm. Tiềm năng, tầm nhìn, trách nhiệm xã hội của thương hiệu đã được nâng lên một tầm cao mới trong mắt công chúng của họ, dù đó là khách hàng, cổ đông hay các quan chức chính phủ.

MarketingAI sưu tầm

Theo www.makeitnoise.com 

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: afamilyBrandcách kể câu chuyện prcampaigncase studyChiến dịch Prchiến lược prCSRfmcgmarketing FMCGPRsocialsocial marketingSocial mediastorytellingVinamilký tưởng pr
Bài trước

Sử Dụng Binh pháp Tôn Tử trong Marketing Phần 1: Online marketing

Bài tiếp theo

4 Bí quyết cho một thông điệp truyền thông hấp dẫn

Tin liên quan

[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

Th3 4, 2021
Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Th2 23, 2021
Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021
[Case Study] Cách 10 thương hiệu nổi tiếng sáng tạo nội dung Instagram với GIFs và Looping video

[Case Study] Cách 10 thương hiệu nổi tiếng sáng tạo nội dung Instagram với GIFs và Looping video

Th2 9, 2021
[Case Study] 10 bài học content marketing thành công từ các thương hiệu làm đẹp

[Case Study] 10 bài học content marketing thành công từ các thương hiệu làm đẹp

Th2 9, 2021
Bài học rút ra từ các chiến lược tiếp thị của Netflix

Bài học rút ra từ các chiến lược tiếp thị của Netflix

Th2 9, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789