Nội dung hot

Vinbus “nhen nhóm” xuất hiện: Cơ hội nào cho cả Vingroup lẫn thị trường?

Thắng Nguyễn - May 4, 2019

icon viewed 323 views

Bài viết liên quan

Vingroup hiện đang được đánh giá là “bộ mặt” của sự phát triển kinh tế Việt Nam khi mà nhiều năm trở lại đây những công trình mang tên Vin phủ sóng khắp cả nước. Hơn thế nữa, sản phẩm của Vingroup hướng tới nhiều lĩnh vực phủ sóng mọi tầng lớp, chính vì thế người tiêu dùng ví Vin như “Samsung của Việt Nam”. Vào 2/5 hôm qua, Vingroup công bố thành lập Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải VinBus, chính thức tham gia lĩnh vực vận tải hành khách. Vậy hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem công ty đang tính toán những gì cho sự ra mắt sắp tới?

Vinbus và những hé lộ ban đầu

Hiện nay những thông tin về Vinbus mới chỉ hé lộ điều cơ bản cũng như thị trường sẽ hoạt động khi bắt đầu triển khai. Vốn điều lệ của VinBus dự kiến là 1000 tỷ đồng, hãng xe đưa vào hoạt động dự kiến từ tháng 3 năm 2020 và 5 thành phố sẽ được ưu tiên thử nghiệm bao gồm: Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ. Đây là 5 thành phố trực thuộc trung ương có nền kinh tế cũng như giao thông công cộng tương đối phát triển, chính vì thế chọn lựa những thị trường này để thử nghiệm được đánh giá là khá khôn ngoan.

(Nguồn: Kenh14)

Vinbus được Vingroup xác nhận sẽ sử dụng xe bus chạy bằng nhiên liệu điện thân thiện với môi trường. Trước mắt, công ty sẽ đưa vào vận hành 3.000 xe buýt điện do hãng xe VinFast sản xuất. Nhà máy sản xuất xe bus điện nằm trong nhà máy của Vinfast của hãng, đây sẽ là nơi xây dựng và lắp ráp thành phẩm. Đối tác cung cấp những linh kiện cho Vinbus là nhà sản xuất công nghệ rất nổi tiếng đến từ Đức là Siemens. Thành lập VinBus là bước đi tiếp theo của Tập đoàn Vingroup trong chiến lược phát triển các dòng xe chạy điện thân thiện với môi trường nói chung và xe buýt điện nói riêng.

“Ngay từ khi bắt đầu tham gia ngành công nghiệp sản xuất ô tô-xe máy, chúng tôi đã xác định mục tiêu sẽ phát triển và phổ biến các dòng xe chạy điện thân thiện với môi trường, từng bước thay thế xe chạy xăng. Tham gia cung cấp dịch vụ vận tải công cộng bằng loại hình xe buýt điện thông minh là một trong những bước đi quan trọng của Vingroup, nhằm mang đến các dịch vụ và trải nghiệm mới, ứng dụng công nghệ cao cho khách hàng. Qua đó, Vingroup muốn chung tay cùng giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí và tiếng ồn tại các đô thị lớn, góp phần hình thành nên những thói quen văn minh, kiến tạo một môi trường sống trong lành, hiện đại cho người dân Việt Nam”

Theo ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup

Những cơ hội nào cho cả Vingroup và thị trường

Trước tiên, điều mà mọi người thấy rõ được rằng là đây sẽ là quân bài chiến lược của Vingroup trong việc xây dựng hình tượng cũng như vươn “xúc tu” của mình ra nhiều lĩnh khác trên thị trường. Cứ thử nhìn vào những thắng lợi mà Samsung đang làm tại Hàn Quốc, từ nông sản đến vui chơi giải trí, hay công nghệ… Samsung làm triệt để và biến quê nhà làm nơi để hãng phủ sóng trước khi lấn sân và có vị thế to lớn trên bản đồ thế giới như hiện nay.

Vingroup hiện đang học tập theo mô hình của Samsung cũng như rất nhiều các tập đoàn đa lĩnh vực khác trên thế giới. Mục tiêu của thương hiệu này là đánh chiếm tất cả các thị phần từ nhiều lĩnh vực mà Việt Nam đang cần hoặc kém phát triển. Thêm vào đó, Vingroup cũng đang bị chỉ trích là làm ảnh hưởng tới môi trường khi đưa hàng loạt những dự án bất động sản ở nhiều tỉnh thành mà du lịch, kinh tế phát triển. Việc đưa Vinbus sử dụng nhiên liệu sạch sẽ khiến hãng lấy lại thiện cảm từ khách hàng, xóa tan những hoài nghi khi bị xem là “chạy theo lợi nhuận”. Chính Vinbus sẽ là cầu nối cho Vingroup xây dựng hình tượng là một tập đoàn cân bằng được cả yếu tố lợi nhuận lẫn công ích xã hội. Đây là yếu tố rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu mà các hãng hiện nay đang tích cực để tạo lập tốt nhất trên thị trường.

(Nguồn: Remax)

Còn đối với thị trường, thì đây là cơ hội để khách hàng có thêm một lựa chọn giao thông công cộng mới, bên cạnh tuyến xe BRT, tàu cao tốc trên cao và tàu ngầm Metro. Năm 2030, chính phủ dự định cấm tất cả xe máy tham gia lưu thông giao thông, chính vì thế phương tiện công cộng mang danh Vinbus này sẽ được người dân đón nhận bởi những sản phẩm của Vingroup trước đây đánh giá rất cao về chất lượng.

Còn đối với ngành quảng cáo thì đây cũng sẽ là một tiềm năng lớn để khai thác khi mà trên thế giới quảng cáo OOH (Out Of Home) hiện đang rất thịnh. Thêm vào đó, Việt Nam hiện vẫn chưa khai thác triệt để từ những quyền năng của công cụ quảng cáo này, các xe bus truyền thông hiện rất nghèo nàn về ý tưởng quảng cáo. Chính vì vậy, khi Vinbus được ra mắt các Marketer chắc chắn sẽ tận dụng xe bus và danh tiếng của Vin để tạo ra những quảng cáo ngoài trời độc đáo khi kết hợp trong và ngoài xe bus. Vingroup nổi danh là tận dụng triệt để mọi ngóc ngách để kinh doanh, cho nên chẳng lý do gì mà Marketer không thể không đề cập đến vấn đề quảng cáo trên chiếc xe của nhãn hiệu Vinbus!

Xem thêm: [Báo cáo] Những số liệu ấn tượng về xu hướng quảng cáo OOH trên thế giới

Kết

Mặc dù còn 1 năm nữa để dự án này của Vingroup được đưa vào sử dụng thực tế. Thế nhưng với những gì mà Vin công bố vừa rồi cho dự án Vinbus thì việc nắm bắt được thị trường cũng như đi đầu xu hướng sẽ là điều mà Marketer phải nắm bắt được. Hãy cùng chờ xem những tín hiệu tiếp theo được hãng đưa ra và có thể đây sẽ là một kênh tiếp thị vô cùng hiệu quả với các doanh nghiệp muốn gia tăng độ phủ.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Influencer Marketing: 3 ca sỹ hiện nay đang có sức ảnh hưởng nhất giới Showbiz Việt

Bài tiếp theo

Những cập nhật mới nhất trên Messenger được Facebook thông báo trong Hội nghị F8

nội dung tương tự