Thứ Hai, Tháng Tư 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Vĩnh biệt Karl Lagerfeld, Giám đốc sáng tạo huyền thoại của Chanel

Bởi Khánh Khiêm (Admin) - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ba mươi sáu năm cho một công việc là quãng thời gian đủ dài cho bất kì một cá nhân nào, đặc biệt nếu đặt vào vị trí ban lãnh đạo của một nhà tạo mẫu lớn. Karl Lagerfeld đã biến cuộc đời mình trở thành một huyền thoại, không chỉ là giám đốc sáng tạo của Chanel, Karl còn là hiện thân của tính cá nhân hóa mà thương hiệu cần học tập trong thời đại mới. 

Vĩnh biệt Karl Lagerfeld, Giám đốc sáng tạo huyền thoại của Chanel

Nhà thiết kế quá cố đóng vai trò quan trọng trong việc định hình ngành công nghiệp thời trang rộng lớn ngày nay. Cuộc đời của ông đã chứng minh rằng các nhà thiết kế có thể tái tạo lại một di sản thời trang đang hấp hối bằng tính cá nhân hóa đặc sắc trong chiến lược thương hiệu. Có thể nói, tất cả những gì chúng ta hiểu về Chanel thực sự đến từ Karl Lagerfeld.

Các chương trình mà Karl cho ra mắt đều rất đặc biệt và đến từ những điều bình dị trong cuộc sống mà không một ai có thể nghĩ những khung cảnh ấy có thể đem lên sàn diễn thời trang khốc liệt. Không chỉ mang tính giải trí, Karl còn khiến người xem choáng ngợp bởi sàn diễn xa hoa của thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới Chanel.

Karl Lagerfeld đã biến cuộc đời mình trở thành một huyền thoại (Ảnh: Adweek)

>>> Xem thêm: Làm tiếp thị cũng phải sang chảnh từ chiến lược Marketing của Hermès

Khi Lagerfeld lần đầu tiên cầm cương tại vị trí nhà tạo mẫu vào năm 1983, Chanel đang ở trong tình trạng suy sụp. Trải qua đỉnh cao trong những năm 20 và 30, hồi sinh sau chiến tranh (tất cả nằm trong tay của người sáng lập Gabrielle Coco Chanel, mất vào năm 1971). Sau đó tới những năm 80, mọi người đã chán ngán với thương hiệu này. Doanh thu của hãng hầu hết đến từ những lọ nước hoa sang trọng.

Ngày nay, Chanel là một cường quốc. Thương hiệu này tự hào có doanh thu hàng năm 9,6 tỷ đô la, theo Bloomberg. Và Chanel đã chuyển đổi từ một thương hiệu cũ kỹ và lỗi thời qua thời kỳ đỉnh cao của thời trang là tất cả nhờ vào Lagerfeld.

Di sản của Lagerfeld

Nắm bắt được tiêu chuẩn công nghiệp thời bấy giờ, tác phẩm nổi tiếng nhất của Lagerfeld, không phải đến từ thương hiệu mang tên ông. Thay vào đó, ông trở nên nổi tiếng với công việc mình làm ở một nhãn hiệu khác – chẳng cần phải nói ai cũng biết đó là Chanel.

Khi Lagerfeld lần đầu tiên cầm cương tại nhà mốt năm 1983, Chanel đang ở trong tình trạng suy sụp (Ảnh: the National)

Karl luôn phải tự mình trả lời các câu hỏi: các nhà thiết kế tiếp quản các thương hiệu mang tính biểu tượng, tìm ra cách quản lý thương hiệu trông như thế nào và họ sẽ sáng tạo như thế nào để vượt ra khỏi ranh giới, các yếu tố thiết yếu và bản chất của mỗi thương hiệu.

Lagerfeld dựa vào thứ tốt nhất mà thương hiệu cần cung cấp, làm sống lại các thiết kế và hàng may mặc mà Chanel đã rất nổi tiếng trong những ngày đầu tiên. Nhưng điều đáng khen ngợi là các thiết kế luôn mới mẻ và thú vị. Trong tuyên bố về cái chết của mình, Chanel đã khen ngợi Lagerfeld rằng ông là người sáng chế ra các quy tắc của thương hiệu.

“Ông ấy luôn tôn trọng các yếu tố mang tính biểu tượng của thương hiệu, nhưng sau đó sẽ là những cú biến hình cực phẩm” Pedraza nói – đó chính là thiên tài. Ông luôn tôn trọng di sản của các thương hiệu, và có thể làm việc xung quanh chúng, tạo ra những ý tưởng mới và những sáng tạo mới hiện đại hơn. Thật vậy, Lagerfeld tự coi mình là người quản lý thương hiệu Coco Chanel, người thuyền trưởng sẽ lái con tàu của mình vào thế giới đương đại. “Công việc của tôi không phải là làm những gì Chanel đã làm, mà là những gì Chanel có thể làm” Karl cho hay.

Lagerfeld dựa vào thứ tốt nhất mà thương hiệu phải cung cấp, làm sống lại các thiết kế và hàng may mặc mà Chanel đã rất nổi tiếng trong những ngày đầu tiên (Ảnh: Image URL)

Khi thời kỳ hiện đại mở ra, Lagerfeld càng vươn lên phát triển mạnh mẽ. Năm 2004, ông khiến các thiết kế của mình có thể tiếp cận được với công chúng thông qua sự hợp tác giữa H&M. Ông đã mở rộng phạm vi kinh doanh của mình ra ngoài thời trang, từ búp bê Barbie đến sách. Ngay cả con mèo của ông, Choupette, cũng được biết đến ngay trên Instagram và Twitter của mình, đảm bảo các hợp đồng tài trợ kiếm được tiền tỷ.

Kết

Karl Lagerfeld qua đời vào ngày 19/2 đã để lại cho thế giới một lỗ hổng thời trang khó ai có thể lấp đầy. Không chỉ là biểu tượng của thời đại, ông còn đóng vai trò quan trọng trong việc định hình ngành công nghiệp thời trang rộng lớn ngày nay. Vĩnh biệt Karl Lagerfeld, Giám đốc sáng tạo huyền thoại của Chanel, hiện thân của tính cá nhân hóa trong thời đại mới.

Nguồn: Adweek

Đánh giá post
Bài trước

Bản cập nhật trình duyệt Safari chắc chắn sẽ khiến các Marketer bất ngờ

Bài tiếp theo

Những cách kiếm tiền online không cần vốn mà bạn phải biết trong năm 2020

Tin liên quan

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021
Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789