Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Với thị trường thuần “văn hóa Bollywood” Ấn Độ, Spotify đã làm gì để xâm nhập?

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Như chúng ta đã biết Ấn Độ được mệnh danh là đất nước có nền công nghiệp điện ảnh lớn thứ 2 thế giới, Bollywood. Tính bản sắc của đất nước này từ văn hóa đến ẩm thực và đặc biệt là âm nhạc được khắc họa, phát triển hết sức độc đáo, mới lạ thông qua điện ảnh. Spotify nổi danh với những chiến dịch thâm nhập các thị trường mới rất thông minh. Lần này, Spotify mạnh tay chi mạnh cho chiến dịch mới tại đất nước đầy tôn giáo này, hãy cùng xem những gì hãng thể hiện tại đây.

Spotify và chiến dịch “đắt đỏ” xâm nhập thị trường Ấn Độ.

Với thị trường lớn thứ 2 thế giới về dân số này, chẳng có lý do gì mà Spotify lại bỏ qua nơi quá đỗi tiềm năng như vậy. Spotify có thể nói là ứng dụng nghe nhạc hàng đầu, phổ biến ở nhiều quốc gia trong đó Châu Á là thị trường trọng điểm của hãng.

Với lần gia nhập này, hãng đã thực hiện một chiến dịch hoành tráng được hợp tác với Agency có tiếng là Leo Burnett Ấn Độ. Chiến dịch mang tên “There’s A Playlist For That” là sự kết hợp giữa digital và quảng cáo ngoài trời (OOH – Out of home). Spotify muốn nhấn mạnh vào sự cá nhân hóa người dùng, và mức độ am hiểu thị trường nghe nhạc bản địa sẽ được tích hợp vào khi hãng gia nhập. Ở đất nước cửa Phật này, cứ đi vài kilomet bạn sẽ được khám phá các sắc thái văn hóa đa dạng. Giống như việc nhập gia tùy tục, Spotify cảm nhận điều đó thông qua “There’s A Playlist For That” – cùng một loại hình âm nhạc nhưng có thể mang ý nghĩa hoàn toàn khác nhau thậm chí là với những người sống trong cùng một thành phố.

(Nguồn: Youtube)

Mặc dù, đã đổ bộ vào thị trường này từ tháng 5, thế nhưng đây là chiến dịch đầu tiên “nổ phát súng” cho hàng loạt những hoạt động sau này của Spotify tại đất nước này. “There’s A Playlist For That” là chiến dịch được hãng kỳ vọng sẽ có độ Reach và tiếp cận được tối đa người nghe nhạc trực tuyến tại Ấn Độ. Hiện nay, với số lượng 3 tỷ danh sách phát, được tạo ra từ người dùng của hãng thì lợi thế của Spotify là sự thấu hiểu. Chính điều này làm Spotify nổi danh ở nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam, Ấn Độ cũng không phải là ngoại lệ, khi hãng sẽ lấy điều này ra làm truyền thông để khách hàng thấy được họ là một ứng dụng nghe nhạc rất thông minh.

Có thể nói, “There’s A Playlist For That” bắt nguồn từ sự thấu hiểu của ông lớn nhạc số, về cách người dùng muốn kết nối với âm nhạc như một hình thức thể hiện cảm xúc. Bất kể cuộc sống thay đổi như thế nào, playlist của Spotify đều sẵn sàng đáp ứng cho bạn.

Với một quốc gia mà có lượng lao động lớn, cùng với đó là dân số trẻ. Spotify đã quyết định chi mạnh cho hơn 500 địa điểm quảng cáo ngoài trời và biểu ngữ kỹ thuật số, điều này nhằm gia tăng tối đa lượng nhận diện thương hiệu cả Online lẫn Offline. Mọi quảng cáo của chiến dịch đều được thiết kế và điều chỉnh để kết nối với cảm xúc tâm tư của người dùng.

(Nguồn: I Love Music Academy)

Với quốc gia mạnh về công nghệ thông tin như Ấn Độ, thì Spotify hoàn toàn có thể tận dụng điều này để quảng cáo những banner trên social media, nhằm tiếp cận người dùng cao nhất có thể. Instagram đang là nền tảng được hãng sử dụng nhiều nhất, nhằm tạo ra câu chuyện thân thuộc với khách hàng mục đích tiếp cận người dân Ấn Độ. Mỗi khoảnh khắc lại có một danh sách nhạc dành cho bạn. Đó quả là một điều thú vị trong cuộc sống hàng ngày khi mọi thứ có thể tốt đẹp, có thể tồi tệ nhưng hãy nhớ có một danh sách nhạc luôn bên cạnh và chia sẻ cảm xúc với bạn.

Kết

Thông qua chiến dịch  “There’s A Playlist For That”, ứng dụng nghe nhạc nổi tiếng này khuyến khích người dùng sáng tạo một loạt danh sách phát chưa từng có để phản ánh văn hóa địa phương và tâm trạng. Có thể thấy phát “nổ súng” đầu tiên này khiến cho những tham vọng của Spotify tại thị trường Ấn Độ được dâng lên rất cao, đây cũng là chiến dịch nhận được rất nhiều hiệu ứng tích cực từ người dùng.

Xem thêm: Chiến lược marketing của Spotify – Tại sao lại “hot” đến vậy

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Adobomagazine

4.7 / 5 ( 4 bình chọn )
Tags: musicSpotifyspotify ấn độspotify launch
Share15TweetShareSendShare
Previous Post

Những quảng cáo chất lừ dành cho cộng đồng LGBTQ+ chúc mừng Tháng Tự Hào

Next Post

3 nam diễn viên trẻ tiềm năng của làng điện ảnh Việt có gì thu hút với các nhãn hàng?

Tin liên quan

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Nhận định 5 chiến lược marketing trên mạng xã hội dành cho các đại lý bất động sản năm 2021

Nhận định 5 chiến lược marketing trên mạng xã hội dành cho các đại lý bất động sản năm 2021

Th12 25, 2020

Mạng xã hội nên là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược Marketing của bất kỳ đại lý...

10 xu hướng truyền thông mạng xã hội bất cứ marketers nào cũng cần "dắt túi"

10 xu hướng truyền thông mạng xã hội bất cứ marketers nào cũng cần “dắt túi”

Th12 24, 2020

Bạn đang tìm cách tăng cường các hoạt động marketing trên mạng xã hội vào năm 2021? Bạn muốn biết...

Tại sao đầu tư vào CRO đang làm nhiệm vụ quan trọng hơn bao giờ hết?

Tại sao đầu tư vào CRO đang làm nhiệm vụ quan trọng hơn bao giờ hết?

Th1 5, 2021

Cách đây 7 năm, nhiều người đã nhận ra được tiềm năng to lớn của CRO và không ngại ngần...

10 xu hướng TikTok sẽ là "kim chỉ nam" cho chiến lược truyền thông xã hội vào năm 2021

10 xu hướng TikTok sẽ là “kim chỉ nam” cho chiến lược truyền thông xã hội vào năm 2021

Th12 24, 2020

Cuối năm là thời điểm để chúng ta cùng nhìn lại và đánh giá những kết quả đã đạt được...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789