Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Với thị trường thuần “văn hóa Bollywood” Ấn Độ, Spotify đã làm gì để xâm nhập?

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Như chúng ta đã biết Ấn Độ được mệnh danh là đất nước có nền công nghiệp điện ảnh lớn thứ 2 thế giới, Bollywood. Tính bản sắc của đất nước này từ văn hóa đến ẩm thực và đặc biệt là âm nhạc được khắc họa, phát triển hết sức độc đáo, mới lạ thông qua điện ảnh. Spotify nổi danh với những chiến dịch thâm nhập các thị trường mới rất thông minh. Lần này, Spotify mạnh tay chi mạnh cho chiến dịch mới tại đất nước đầy tôn giáo này, hãy cùng xem những gì hãng thể hiện tại đây.

Spotify và chiến dịch “đắt đỏ” xâm nhập thị trường Ấn Độ.

Với thị trường lớn thứ 2 thế giới về dân số này, chẳng có lý do gì mà Spotify lại bỏ qua nơi quá đỗi tiềm năng như vậy. Spotify có thể nói là ứng dụng nghe nhạc hàng đầu, phổ biến ở nhiều quốc gia trong đó Châu Á là thị trường trọng điểm của hãng.

Với lần gia nhập này, hãng đã thực hiện một chiến dịch hoành tráng được hợp tác với Agency có tiếng là Leo Burnett Ấn Độ. Chiến dịch mang tên “There’s A Playlist For That” là sự kết hợp giữa digital và quảng cáo ngoài trời (OOH – Out of home). Spotify muốn nhấn mạnh vào sự cá nhân hóa người dùng, và mức độ am hiểu thị trường nghe nhạc bản địa sẽ được tích hợp vào khi hãng gia nhập. Ở đất nước cửa Phật này, cứ đi vài kilomet bạn sẽ được khám phá các sắc thái văn hóa đa dạng. Giống như việc nhập gia tùy tục, Spotify cảm nhận điều đó thông qua “There’s A Playlist For That” – cùng một loại hình âm nhạc nhưng có thể mang ý nghĩa hoàn toàn khác nhau thậm chí là với những người sống trong cùng một thành phố.

(Nguồn: Youtube)

Mặc dù, đã đổ bộ vào thị trường này từ tháng 5, thế nhưng đây là chiến dịch đầu tiên “nổ phát súng” cho hàng loạt những hoạt động sau này của Spotify tại đất nước này. “There’s A Playlist For That” là chiến dịch được hãng kỳ vọng sẽ có độ Reach và tiếp cận được tối đa người nghe nhạc trực tuyến tại Ấn Độ. Hiện nay, với số lượng 3 tỷ danh sách phát, được tạo ra từ người dùng của hãng thì lợi thế của Spotify là sự thấu hiểu. Chính điều này làm Spotify nổi danh ở nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam, Ấn Độ cũng không phải là ngoại lệ, khi hãng sẽ lấy điều này ra làm truyền thông để khách hàng thấy được họ là một ứng dụng nghe nhạc rất thông minh.

Có thể nói, “There’s A Playlist For That” bắt nguồn từ sự thấu hiểu của ông lớn nhạc số, về cách người dùng muốn kết nối với âm nhạc như một hình thức thể hiện cảm xúc. Bất kể cuộc sống thay đổi như thế nào, playlist của Spotify đều sẵn sàng đáp ứng cho bạn.

Với một quốc gia mà có lượng lao động lớn, cùng với đó là dân số trẻ. Spotify đã quyết định chi mạnh cho hơn 500 địa điểm quảng cáo ngoài trời và biểu ngữ kỹ thuật số, điều này nhằm gia tăng tối đa lượng nhận diện thương hiệu cả Online lẫn Offline. Mọi quảng cáo của chiến dịch đều được thiết kế và điều chỉnh để kết nối với cảm xúc tâm tư của người dùng.

(Nguồn: I Love Music Academy)

Với quốc gia mạnh về công nghệ thông tin như Ấn Độ, thì Spotify hoàn toàn có thể tận dụng điều này để quảng cáo những banner trên social media, nhằm tiếp cận người dùng cao nhất có thể. Instagram đang là nền tảng được hãng sử dụng nhiều nhất, nhằm tạo ra câu chuyện thân thuộc với khách hàng mục đích tiếp cận người dân Ấn Độ. Mỗi khoảnh khắc lại có một danh sách nhạc dành cho bạn. Đó quả là một điều thú vị trong cuộc sống hàng ngày khi mọi thứ có thể tốt đẹp, có thể tồi tệ nhưng hãy nhớ có một danh sách nhạc luôn bên cạnh và chia sẻ cảm xúc với bạn.

Kết

Thông qua chiến dịch  “There’s A Playlist For That”, ứng dụng nghe nhạc nổi tiếng này khuyến khích người dùng sáng tạo một loạt danh sách phát chưa từng có để phản ánh văn hóa địa phương và tâm trạng. Có thể thấy phát “nổ súng” đầu tiên này khiến cho những tham vọng của Spotify tại thị trường Ấn Độ được dâng lên rất cao, đây cũng là chiến dịch nhận được rất nhiều hiệu ứng tích cực từ người dùng.

Xem thêm: Chiến lược marketing của Spotify – Tại sao lại “hot” đến vậy

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Adobomagazine

4.7 / 5 ( 4 bình chọn )
Tags: musicSpotifyspotify ấn độspotify launch
Bài trước

Những quảng cáo chất lừ dành cho cộng đồng LGBTQ+ chúc mừng Tháng Tự Hào

Bài tiếp theo

3 nam diễn viên trẻ tiềm năng của làng điện ảnh Việt có gì thu hút với các nhãn hàng?

Tin liên quan

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Th4 19, 2021
Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789