Nội dung hot

Voucher là gì? Tại sao Voucher là một công cụ Marketing thông minh?

Trang Nguyen - Aug 26, 2018

icon viewed 1k views

Bài viết liên quan

Voucher  là gì? Voucher (Phiếu quà tặng) có thể công cụ Marketing độc đáo để quảng bá sản phẩm của bạn, xây dựng cơ sở khách hàng, cung cấp các dịch vụ bổ sung cho khách hàng hài lòng và tăng luồng doanh thu của doanh nghiệp. 

Voucher là gì?

Theo Từ điển Trực tuyến, thuật ngữ Voucher xuất hiện lần đầu bằng tiếng Anh ở Vương Quốc Anh vào những năm 1520 với ý nghĩa ‘triệu tập một người vào tòa để đảm bảo danh hiệu tài sản – một lời kêu gọi để chứng minh.’ Trong những năm 1690, cũng ở Anh, ‘voucher’ lần đầu tiên được sử dụng với ý nghĩa ‘biên lai từ một giao dịch kinh doanh’. Mãi cho đến năm 1947, ý nghĩa của từ đó được mở rộng thành ‘một tài liệu có thể được trao đổi cho một hàng hóa hoặc dịch vụ.’

Hiện nay, theo từ điển Oxford, Voucher có nghĩa là: Một mảnh giấy in nhỏ cho phép chủ sở hữu được giảm giá hoặc có thể được trao đổi cho hàng hóa hoặc dịch vụ.

Voucher là gì

Voucher là gì? – Voucher nghĩa là gì? – Tìm voucher (Ảnh: Decolore)

E-Voucher là gì?

E-Voucher là từ viết tắt bởi cụm từ Electronic Voucher là một loại phiếu mua hàng điện tử bạn có thể sử dụng nó để đặt mua hàng trên các trang thương mại điện tử.

E-Voucher được nâng cấp từ Voucher giấy đã có tuổi đời từ rất lâu. Tại Việt Nam các đơn vị như MuaChung, CungMua… đã tiên phong trong việc sử dụng loại Voucher mới này.

Bạn có thể nhận các mã E-Voucher sau khi mua sản phẩm – dịch vụ của một số trang thương mại điệnt tử. Mỗi một E-Voucher thường có nhiều hơn 5 ký tự các ký tự này sẽ bao gồm cả chữ và số nhằm mục đich tăng tính bảo mật.

Việc sử dụng E-Voucher rất đơn giản bạn chỉ cần đọc lại mã E-Voucher cho nhân viên để họ kiểm tra nếu hợp lệ bạn sẽ được xác thực là xong.

>>> Đọc thêm: Coupon là gì?

Coupon và voucher khác gì nhau?

Đa số mọi người sẽ nói với bạn rằng hai thuật ngữ này có ý nghĩa gần như giống nhau và có thể được sử dụng thay thế cho nhau. Thực ra, điều này không hề sai. Tuy nhiên, một nhà ngôn ngữ học thực sự sẽ thông báo cho bạn rằng mặc dù chúng được sử dụng với cùng một ý nghĩa, nhưng về mặt kỹ thuật có một sự khác biệt.

Voucher: các phiếu mua hàng này được dành cho khách hàng là ưu đãi giảm giá một lần hoặc tổng thanh toán cho một món gì đó, chẳng hạn như bữa ăn. Các mảnh giấy – hoặc mã code chỉ có thể được sử dụng một lần. Phần lớn mọi người cho rằng các voucher được tặng và không thể mua bán.

– Coupon: chúng được mua độc lập và có thể được sử dụng nhiều lần, tức là cho đến khi tất cả các khoản tín dụng, ví dụ tiền tệ hoặc thời hạn hiệu lực được sử dụng hết. Người tiêu dùng có thể trực tiếp mua phiếu coupon.

Khi bạn cắt một phần trong tờ báo, tạp chí hoặc quảng cáo in, điền tên và địa chỉ của bạn, sau đó gửi đi để nhận mẫu dùng thử hoặc giảm giá mua hàng thì đó gọi là Voucher chứ không phải Coupon.

>>> Đọc thêm: Quy trình bán hàng

Sử dụng Voucher làm công cụ Marketing

  • Voucher cho phép bạn tiếp cận người dùng mà bạn thường không tiếp cận được, chúng đại diện cho một phương tiện kích thích mua hàng bổ sung.
  • Voucher được nhắm mục tiêu cao và người nhận thường sẽ có động lực để sử dụng chúng, khiến voucher trở thành một phương pháp hiệu quả để truyền bá dịch vụ của bạn.
  • Voucher là đề nghị cá nhân dành cho những khách hàng hài lòng, giúp xây dựng uy tín và danh tiếng của khách sạn.

Quảng bá bằng Voucher, biết cách sử dụng voucher là cách tuyệt vời để tối đa hóa doanh thu và khả năng hiển thị của doanh nghiệp ngoài những gì mọi người trải nghiệm tại cơ sở của bạn. Quan trọng hơn, chúng cho phép bạn quảng bá bất kỳ đặc tính đặc trưng của bạn, giúp bạn trở nên nổi bật và được ghi nhớ hơn so với các đối thủ cạnh tranh của mình.

Đối với doanh nghiệp tác dụng của voucher là gì?

1. Tăng khả năng hiển thị doanh nghiệp bằng cách thu hút khách hàng mới. Nếu ai đó được cung cấp Voucher, họ sẽ khuyến khích người khác mua dịch vụ của bạn một cách tự nhiên. Hơn nữa, nếu người nhận hài lòng với việc kinh doanh của bạn thì xác suất lớn hơn họ sẽ trở lại, mua nhiều hơn và tăng lòng trung thành với thương hiệu.

2. Tăng doanh thu. Với tính chất quà tặng, một kết quả rõ ràng của Voucher là chúng sẽ tăng doanh thu, đặc biệt trong mùa lễ. Ví dụ, trong thời gian Giáng sinh hoặc Năm mới, bạn chắc chắn sẽ nhận thấy nhu cầu được tăng cao đột biến, bất kể trong lĩnh vực nào. Đây cũng là khoảng thời gian các thương hiệu cần thúc đẩy các sản phẩm Voucher.

voucher là gì? Tác dụng của voucher

Voucher là gì? Tác dụng của voucher đối với doanh nghiệp – (Ảnh: Restaurants de la Tour Eiffel)

3. Tự động hóa. Voucher cũng được coi như một phương thức thanh toán khác. Công cụ booking của bạn sẽ có thể redeem (đổi voucher để thanh toán) và nếu trang web của bạn đã có cổng thanh toán, tiền mặt sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của bạn.

4. Tăng nhận thức về thương hiệu. Hãy chắc chắn công bố Voucher được thiết kế đẹp, với những hình ảnh và một thương hiệu “sạch sẽ” thể hiện tính cách doanh nghiệp của bạn. Đây là một chiến lược Marketing khác sẽ giúp quảng cáo dịch vụ và thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận khách hàng những người có thể chưa biết về dịch vụ của bạn.

Đối với khách hàng tác dụng của voucher là gì?

Mặt khác, Voucher cũng mang lại lợi ích to lớn cho khách hàng. Các ưu điểm chính như sau:

đối với khách hàng tác dụng của voucher là gì

Tặng voucher miễn phí – Mua phiếu mua hàng – Voucher giảm giá là gì?

1. Tính linh hoạt. Voucher thường không có ngày cụ thể để được tiêu thụ. Nó chỉ có ngày hết hạn và có thể được sử dụng bất cứ lúc nào giữa khoảng thời gian họ nhận được Voucher cho tới ngày kết thúc. Hơn nữa, họ cũng cho phép chủ thẻ chọn các trải nghiệm khác nhau hoặc trong một ngân sách nhất định, tùy thuộc vào loại Voucher, khiến họ dễ dàng để lựa chọn. Tính linh hoạt còn có nghĩa ở việc người tiêu dùng có thể nhanh chóng quyết định mua. Khách hàng có thể mua hàng trực tuyến dễ dàng, chỉ trong một lần click chuột, giúp việc mua sắm có thể thực hiện ở bất cứ đâu. Người tiêu dùng có thể gửi món quà được cá nhân hóa trong một số tiêu chuẩn nhất định để phù hợp nhất với sở thích của bạn bè hoặc đồng nghiệp.

2. Dễ giao hàng. Đây là một món quà dễ dàng gửi ra nước ngoài, qua bưu điện hoặc e-mail. Ngoài ra, chúng ít khả năng bị lạc và có thể được mua và giao 24/7. Một lựa chọn tuyệt vời cho lựa chọn quà tặng trong giây phút cuối cùng.

Như vậy trên đây là những chia sẻ về cách hiểu tổng quan voucher là gì? cũng như tác dụng của voucher trong những chiến lược marketing của các doanh nghiệp.

Theo Pebbledesign

Voucher là gì? Tại sao Voucher là một công cụ Marketing thông minh?
5 (100%) 5 votes
LIÊN HỆ

Bài trước đó

19 thiết kế trang Landing trong năm 2018 dành cho các Marketer (phần I)

Bài tiếp theo

Khám phá ngay Top 3 mạng quảng cáo Việt Nam (Ad Network)

nội dung tương tự