Nội dung hot

Vụ đàm phán đình đám của Facebook phát sóng trực tuyến ngoại hạng Anh đã ngã ngũ

Khánh Linh - Mar 12, 2019

icon viewed 208 views

Bài viết liên quan

Cuộc đàm phán giành suất chiếu giải Ngoại hạng Anh trên nền tảng mạng xã hội Facebook tại một số nước Châu Á, trong đó có Việt Nam đã rấy lên biết bao phỏng đoán về một ngày Facebook thống trị thế giới. Tuy nhiên, mới đây theo nguồn tin của tờ Sport Business Media, cuộc đàm phán đã thất bại. Vậy là vụ đàm phán đình đám của Facebook phát sóng trực tuyến ngoại hạng Anh đã ngã ngũ.

Facebook đã từng kì vọng sẽ livestream các trận đấu trong giải Ngoại hạng Anh

Tại các quốc gia trên toàn thế giới, giải Ngoại hạng Anh luôn là một trong những giải đấu lớn dành được nhiều sự quan tâm tột độ từ những fan hâm mộ cuồng nhiệt. Tuy nhiên, không phải thương hiệu hay nhà đài nào cũng có thể mua được bản quyền từ môn thể thao vua này.

Nước ta mới chỉ có K+ là đơn vị độc quyền nắm giữ quyền phát sóng tất cả các trận đấu, VTVCab sở hữu một số trận phát sóng và các kênh truyền hình này đều là kênh trả phí nên việc Facebook livestream các trận cầu miễn phí sẽ thu hút đông đảo người xem. Được biết, thỏa thuận này được thực hiện bởi CEO của mạng truyền hình thể thao Eurosport là Peter Hutton – người được Facebook thuê vào đầu năm nay với mục đích lấn sân sang mảng thể thao. Trước đây, Facebook cũng đã từng phát trực tiếp các trận đấu Giải bóng đá MLS Mỹ và Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha – La Liga nhờ việc mua bản quyền phát sóng. Với bước đột phá từ việc mua bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh mở ra cú đột phá mới mang đến nhiều trải nghiệm hơn với người dùng Facebook tại Việt Nam và các nước lân cận.

Theo Sport Business Media, các cuộc đàm phán giữa Facebook và đối tác để chốt phương án bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã thất bại

>>> Xem thêm: Google và Facebook thay đổi thuật toán khiến việc quảng cáo của doanh nghiệp tốn kém hơn

Vụ đàm phán đình đám của Facebook phát sóng trực tuyến ngoại hạng Anh đã ngã ngũ

Theo Sport Business Media, các cuộc đàm phán giữa Facebook và đối tác để chốt phương án bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã thất bại. Trước đó, Facebook đánh bại các đối thủ khác để giành quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Thái Lan, Lào và Campuchia vào tháng 5/2018 và tại Việt Nam vào tháng 6/2018.

Facebook đã bỏ 264 triệu USD để sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng giải đấu bóng đá đắt đỏ nhất hành tinh Ngoại hạng Anh (EPL) gồm 1.140 trận cho 3 mùa từ 8/2019 – 8/2022 tại 4 quốc gia Đông Nam Á là: Thái Lan, Việt Nam, Lào, Campuchia. Facebook được cho là đã chi 100 triệu USD để sở hữu độc quyền EPL tại Việt Nam, cao hơn 2,3 lần số tiền K+ đã phải bỏ ra cách đây 3 năm để mua gói độc quyền EPL mùa giải 2016/2019.

Tuy nhiên, chuyện Facebook độc quyền Ngoại hạng Anh sẽ không bao giờ xảy ra. Facebook và đối tác đi vào bế tắc sau 8 tháng đàm phán thêm giữa luật sư hai bên. Có một số vấn đề không thể thống nhất và do đó, hai bên quyết định không tiếp tục. Như vậy, giải đấu phải quay lại các thị trường để tìm kiếm đối tác khác khi chỉ còn một thời gian ngắn nữa mùa giải mới sẽ bắt đầu.

Nguồn: Tổng hợp

Vụ đàm phán đình đám của Facebook phát sóng trực tuyến ngoại hạng Anh đã ngã ngũ
5 (100%) 1 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Instagram thêm định dạng quảng cáo mới thúc đẩy các chiến dịch Influencer

Bài tiếp theo

Thế giới Di động bất ngờ lấn sân sang thị trường đồng hồ đầy tiềm năng

nội dung tương tự