Vũ trụ MV quảng cáo Tết 2024: Giải mã công thức thành công của Bùi Công Nam

22 Thg 01
Content Writer

Content Writer

Thanh Thanh

Chắc hẳn, trong mùa Tết năm nay, bạn đã đều nghe qua ít nhất một sáng tác nhạc Tết của nam nghệ sĩ đa tài Bùi Công Nam. Nếu không phải là “Tết ổn rồi”, thì cũng là “Tết Nhà Là Tết Nhất”, hay “Về nhà là có Tết”... Vậy lý do gì giúp anh trở thành cái tên được các nhãn hàng chọn mặt gửi vàng trong các MV nhạc Tết?

1. Nhạc của Bùi Công Nam phủ sóng rộng khắp thị trường âm nhạc và quảng cáo mùa Tết 2024

Từng gây bão với hình ảnh Chí Phèo tại Sing My Song, và tiếp tục tạo dấu ấn đặc biệt trong show âm nhạc thực tế “Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân”, Bùi Công Nam đã từng bước chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả Việt. Không chỉ xuất hiện trong vai trò nhạc sĩ, học trò của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong còn được biết đến với vai trò singer - songwriter (nhạc sĩ tự hát sáng tác của mình). Điều này đã làm tôn lên tính cá nhân hóa và sự gắn kết giữa người nghe và nghệ sĩ.

Nhạc của Bùi Công Nam phủ sóng rộng khắp thị trường âm nhạc và quảng cáo mùa Tết 2024

Được biết đến với nhiều sáng tác mang tinh thần âm nhạc mới mẻ, cùng với sự viral nhất định, nam nghệ sĩ sinh năm 1993 không chỉ là nguồn cảm hứng hàng đầu mà còn là sự lựa chọn ưu tiên của các nhãn hàng muốn xây dựng hình ảnh tích cực và độc đáo trong các MV Tết. Tần suất xuất hiện của Bùi Công Nam nhiều đến nỗi, khán giả còn bông đùa rằng “Nhắc tới Bùi Công Nam là thấy Tết”. Nằm trong địa hạt MV nhạc Tết 2024, đếm sơ sơ thì anh chàng cũng có tới 5 sản phẩm MV Tết cho các nhãn hàng đình đám như Lifebuoy, LG, OCB… kết hợp cùng với các ca sĩ, rapper tên tuổi như Double 2T - Quán quân Rap Việt mùa 3, Đông Nhi, Hiền Thục… Trước đó, chàng nghệ sĩ đa tài cũng từng gây tiếng vang với cộng đồng trong MV "Tết này con sẽ về" - Tết Tân Sửu (2021) hay MV "Cái tết giàu" - Tết Nhâm Dần (2022)...

2. Vũ trụ MV Tết 2024 của Bùi Công Nam

2.1. Chính chủ remake bài tủ “Năm qua đã làm gì?” kết hợp cùng Anlene Vietnam (19/12/2023)

Mở đầu cho chuỗi series TVC quảng cáo Tết 2024 của anh chàng là cái bắt tay đặc biệt với thương hiệu sữa Anlene. Được biết, đây không phải lần đầu tiên “Năm qua đã làm gì” được giới thiệu đến khán giả. Vào năm 2020, Bùi Công Nam đã từng khuấy đảo mạng xã hội khi hợp tác cùng Noo Phước Thịnh ra mắt MV nhạc Tết cùng tên. Và năm nay trở lại với phiên bản remake, "Năm qua đã làm gì?" mang một màu sắc mới, tập trung vào khai thác tâm tư của người làm cha, làm mẹ, nêu bật ý nghĩa quan trọng của sức khỏe và những khoảnh khắc sum vầy bên con cháu thay vì nhận những món quà vật chất xa hoa.

2.2. Sau “Cái Tết giàu” là “Tết Ổn Rồi” cùng Lifebuoy (1/1/2024)

"Tết Ổn Rồi" của Lifebuoy không chỉ là một MV quảng cáo Tết được đầu tư kỹ lưỡng về âm thanh và hình ảnh, mà còn là một câu chuyện chân thực về cuộc sống hiện đại. Bùi Công Nam và dàn nghệ sĩ nổi tiếng như Hiền Thục, Jun Phạm, Đông Nhi, NSƯT Lê Thiện, NSƯT Công Ninh và Him Phạm đã hợp sức để khắc họa một bức tranh về những người trẻ, được coi là trụ cột của gia đình, đang đối mặt với những khó khăn của cuộc sống để kiếm sống. Trải qua nhiều thách thức, họ không chỉ đối mặt mà còn vượt qua mọi khó khăn với tinh thần lạc quan và niềm vui. "Tết ổn" trở thành một thông điệp động viên ý nghĩa đối với khán giả, như một niềm vui lớn chỉ cần Tết lành là đủ, và đó chính là niềm hạnh phúc lớn nhất.

2.3. LG trở lại đường đua Tết 2024 với “Tết Nhà Là Tết Nhất” (2/1/2024)

Tết lại một lần nữa trở nên quý giá trong sứ mệnh của mọi người, và Nhà lại một lần nữa được đặc biệt quý trọng khi nhắc nhớ. Mang đến chủ đề đoàn viên Tết, MV "Tết nhà là Tết nhất" của LG mong muốn người xem giữ trọn an yên bên người thân sau một năm 2023 nhiều thăng trầm. MV lần này trở lại mang thông điệp dễ thấu hiểu: Cất bộn bề, về Nhà để tròn vị Tết Nhất, hay theo lời nhạc sĩ/ca sĩ Bùi Công Nam "Khắp nơi đều là Tết nhưng tim chỉ hướng về nơi Tết Nhất, là Tết Nhà”.

2.4. Khi hai người miền núi Tây Bắc - Double2T và Tây Nguyên - Bùi Công Nam kết hợp chung trong MV “Dấu chân đầu tiên” (6/1/2024)

Hai người miền núi chất nhạc sĩ Bùi Công Nam và Quán quân Rap Việt mùa 3 - Double2T vừa hợp tác MV đầu tay "Dấu chân đầu tiên". Phối hợp cùng với thương hiệu gạch Catalan, MV kể một câu chuyện về gia đình và kỷ niệm tuổi thơ để chào đón Tết Giáp Thìn 2024. Thông qua đó, thương hiệu muốn gửi gắm thông điệp: "Dù thời gian có trôi, vạn vật đều thay đổi, nhà là nơi ta chọn để trở về, là điểm tựa vững vàng ngay từ bước chân đầu tiên".

2.5. Cùng OCB về nhà sớm hơn một chút với MV “Về nhà là có Tết” (10/1/2024)

MV thứ 5 trong series MV nhạc Tết 2024, cũng là MV cuối cùng của ông hoàng nhạc Tết Bùi Công Nam. Dù không phải là dự án nhạc Tết đầu tiên của nam ca sĩ, nhưng đây là sự kết hợp đặc biệt và duy nhất với đối tác thuộc ngành Tài chính - Ngân hàng. Bắt tay cùng với ngân hàng Phương Đông (OCB), “Về nhà là có Tết” đưa khán giả đến những ngày cuối năm tại gia đình 3 thế hệ, và người con trai út đóng vai trò là người kết nối các thành viên còn lại để cùng nhau về nhà đón Tết. Lời bài hát như một lời nhắc nhở về sự quý báu của mỗi khoảnh khắc khi ở bên gia đình, và khuyến khích người nghe biết ơn những giây phút đó.

3. Giải mã sức hút bí ẩn đằng sau các MV Tết của học trò Nguyễn Hải Phong

3.1. Nội dung tươi sáng, vui vẻ đi cùng thông điệp rất đời

Không náo nhiệt như các MV Tết kinh điển, Bùi Công Nam lựa chọn hướng đi riêng, khai thác vào những khoảnh khắc rất đời để khơi dậy cảm xúc của người xem. Đó là khoảnh khắc sum vầy bên gia đình, người thân, là cái tết ổn khi cả nhà bên nhau, là ba mẹ ơi, con đã về tới nhà… Có thể thấy, các sản phẩm MV Tết của Bùi Công Nam không chỉ là nơi thể hiện chất âm nhạc mới mẻ và sôi động, mà còn chứa đựng những câu chuyện sâu sắc về gia đình, tình thân, và những giá trị tinh thần. Sự giao thoa giữa nghệ thuật và thông điệp ý nghĩa khiến MV của anh mang đến một trải nghiệm đầy cảm xúc cho khán giả.

Nội dung tươi sáng, vui vẻ đi cùng thông điệp rất đời

Sự giản đơn, gần gũi và chân thật trong các lời bài hát đã tạo nên một kết nối mạnh mẽ với đa số khán giả. Anh từng chia sẻ rằng: "Bài nào tôi viết cũng đặt hết tâm huyết của mình vào đó. Đa phần những bài hát của tôi đều không quá hoa mỹ, ca từ cũng không thách đố mà sẽ là những điều rất thường, mọi người đều có thể hiểu. Tuy nhiên, nó cũng sẽ không quá "bình dân" đến mức khiến người nghe phải khó chịu. Tôi nghĩ những sáng tác của mình mang hơi hướng dễ nghe, dễ hiểu."

3.2. Khả năng sáng tác linh hoạt

Nam nghệ sĩ luôn đặt tâm huyết của mình vào mỗi sáng tác và không ngần ngại thay đổi phong cách để thể hiện tâm trạng và ý tưởng của nghệ sĩ/nhãn hàng. Vì cùng là chủ đề Tết, do đó, nếu bài sau giống bài trước sẽ gây ra sự nhàm chán, còn nếu làm khác đi thì chưa chắc đã viral. Do vậy, anh đã cố gắng làm mới ít nhất 50% các tác phẩm âm nhạc trong mỗi dự án Tết. Sự sáng tạo đa chiều, liên tục và thay đổi linh hoạt đã tạo ra sức hút ấn tượng, làm tăng tính ứng dụng của các bài nhạc cũ và đặc biệt phù hợp trong bối cảnh đa dạng của thị trường quảng cáo. Bên cạnh đó, Bùi Công Nam cũng không ngần ngại hợp tác với nhiều nghệ sĩ khác nhau, từ ca sĩ, rapper đến diễn viên nhằm tạo nên sự đổi mới và đa dạng trong các MV.

3.3. Màu sắc âm nhạc đa dạng

Đối với MV Tết, một trong những yếu tố quan trọng để tạo ra sức ảnh hưởng chính là màu sắc âm nhạc. Bùi Công Nam đã không ngừng đổi mới trong phong cách, từ những bản nhạc tràn ngập năng lượng đến những giai điệu ballad nhẹ nhàng. Chính sự linh hoạt này đã giúp nam nghệ sĩ dễ dàng đáp ứng được các tiêu chí đa dạng của nhiều nhãn hàng đặt ra trong dịp Tết. Anh luôn chú ý đến việc chọn lựa các yếu tố như nhịp điệu, giai điệu và lời bài hát để tạo ra một sản phẩm phản ánh đầy đủ tinh thần của Tết, khiến khán giả luôn cảm thấy mới mẻ và phấn khích mỗi khi nghe và xem xong MV.

Bùi Công Nam đã không ngừng đổi mới trong phong cách

3.4. Nổi bật với nhiều bản hit trong các dịp Tết

Bắt đầu tham gia đường đua Tết vào năm 2019 với MV “Tự Giác Đi”, mặc dù không được vào Top trending Youtube, nhưng đây cũng là 1 trong bài hát được triệu hồi mỗi dịp Tết đến, xuân về. Nối tiếp thành công, trong 4 mùa Tết sau, Bùi Công Nam đã khẳng định vị thế khi liên tục giữ các bản hit MV Tết lọt Top trending Youtube, cụ thể: Tết 2020 với MV “Năm qua đã làm gì”, Tết 2021 với MV “Tết này con sẽ về”, Tết 2022 với MV “Cái Tết giàu” và năm nay là MV “Tết ổn rồi”.

Nổi bật với nhiều bản hit trong các dịp Tết

Việc mang lại nhiều bản hit Tết từ trước tới nay không chỉ là một sự khẳng định tên tuổi của anh chàng mà còn làm tăng giá trị thương hiệu và sự kỳ vọng từ phía khán giả và các đối tác quảng cáo.

>>> Xem thêm: Bí kíp xây dựng chiến dịch quảng cáo Tết 2024 “bùng nổ”, thu hút triệu khách hàng

Tạm kết

Nhẹ nhàng và ý nghĩa qua từng MV, Bùi Công Nam chính là nguồn cảm hứng, là đối tác lý tưởng cho các nhãn hàng muốn trở nên nổi bật trong ngành công nghiệp âm nhạc và quảng cáo, đặc biệt là trong các dịp Tết.

Thanh Thanh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.