Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Hải Yến Bởi Hải Yến
Th1 6, 2021
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Walmart sẽ lên sóng buổi live-stream bán hàng đầu tiên trên Tiktok, đây là một phần trong hoạt động tiếp thị vào mùa lễ hội của nhà bán lẻ. Thông báo này đã được công ty đăng tải trên blog gần đây. 

Cụ thể, ngày 18.12, 10 người sáng tạo hàng đầu của TikTok sẽ tham gia vào chương trình tạp kỹ kéo dài một giờ có tên “Holiday Shop-Along Spectacular”.

Các nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội bao gồm Michael Le, một creator cực kỳ nổi tiếng của TikTok  có hơn 43 triệu người theo dõi trên Tiktok nhờ các video khiêu vũ, sẽ giới thiệu cả nhãn hiệu riêng và nhãn hiệu quốc gia có sẵn tại Walmart, với tiêu điểm là các mặt hàng thời trang.

Người xem có thể nhấn vào video để tìm hiểu thêm về các sản phẩm được hiển thị và hoàn tất giao dịch mua của họ mà không cần phải rời khỏi TikTok. Khả năng liên kết video của người sáng tạo nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng đã lý giải phần nào việc vì sao Walmart lại muốn chuyển sang mua cổ phần của Tiktok vào đầu năm nay.

Walmart đang tập hợp một số kênh channel cho phép sử dụng tính năng live-stream cho phép người mua sản phẩm trực tiếp trên nền tảng TikTok. Nhà bán lẻ đã tập trung sâu vào thương mại điện tử trong bối cảnh đại dịch Covid-19 thúc đẩy lượng người mua hàng trực tuyến tăng vọt. Số lượng người xem live-stream và mức độ tương tác với phương tiện truyền thông xã hội đã tăng mạnh khi người dùng xem đây là phương tiện kết nối và giải trí khi ở nhà.

Tiktok sẽ được hưởng lợi từ những xu hướng này. Đây là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong năm nay và cũng là ứng dụng được các Zers yêu thích nhất. Nền tảng này cũng nhanh chóng tận dụng lợi thế, đều đặn xây dựng các công cụ quảng cáo và thương mại để tận dụng sự phát triển bùng nổ của người dùng. “Gà cưng” của ByteDance cũng đã hợp tác với nền tảng thương mại điện tử Shopify để giúp thương hiệu và các nhà bán lẻ quảng cáo sản phẩm tốt hơn thông qua video và đo lường hiệu suất chiến dịch.

TikTok gần đây cũng đã hợp tác với các công ty như Teespring để giúp những người sáng tạo trên nền tảng này bán hàng hóa cho các fan theo dõi họ. Trong chương trình livestream kéo dài một giờ đồng hồ, phát sóng vào lúc 8h tối, ngày 18.12, Walmart tập trung vào các thương hiệu thời trang. Người sáng tạo sẽ giới thiệu tới khán giả các brand như Champion, Jordache và Kendall + Kylie cũng như các thương hiệu thuộc sở hữu của Walmart gồm Free Assembly, Scoop và Sofia Jeans.

Đây không phải là lần đầu tiên TikTok chạy các buổi live-stream cho phép người tiêu dùng mua sắm trực tiếp. Vào tháng 8, nền tảng đã tổ chức sự hợp tác với Ntwrk, một mạng lưới mua sắm tại nhà nhắm đến Thế hệ Z.

Trong buổi livestream, một cửa sổ bật lên cho phép người dùng mua sản phẩm trực tiếp mà không cần rời khỏi ứng dụng. Tuy nhiên, sự khác biệt của chương trình khuyến mãi của Walmart là người dùng có thể nhấn vào sản phẩm trong nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp và kiểm tra trực tiếp từ trang sản phẩm của thương hiệu, người phát ngôn của TikTok giải thích qua email.

“Những người sáng tạo và các thương hiệu đã tìm thấy phương tiện để kết nối với khán giả thông qua TikTok LIVE. Chúng tôi rất vui được cải tiến hơn nữa về trải nghiệm tương tác này để cho phép cộng đồng của Tiktok khám phá cũng như tương tác với những thương hiệu mà họ yêu thích”, Blake Chandlee, Phó chủ tịch toàn cầu giải pháp kinh doanh tại TikTok, cho biết trong một tuyên bố với Marketing Dive.

“Các thương hiệu đã có tác động lớn tới với cộng đồng trong suốt năm nay và chúng tôi rất vui khi thấy Walmart đã nắm bắt xu thế này từ TikTok. Trải nghiệm mua sắm tương tác lần đầu tiên này rất có ý nghĩa với cộng đồng của họ.”

Việc thu hút nhiều người tiêu dùng hơn đến với các kênh bán hàng trực tuyến có thể là điều cần thiết đối với các nhà bán lẻ trong mùa lễ hội khắc nghiệt khi số lượng người đến các cửa hàng trực tiếp đang giảm mạnh. Trong một báo cáo gần đây Bộ Thương mại cho biết doanh số bán lẻ giảm 1,1% trong tháng 11 so với tháng trước – một dấu hiệu cảnh báo rằng giai đoạn bán hàng quan trọng năm nay có thể bị gián đoạn thêm do đại dịch và tác động kinh tế toàn cầu.

Walmart đang tiến hành cuộc đặt cược lớn vào thương mại điện tử khi thói quen của người tiêu dùng thay đổi dù ngay cả khi đại dịch ổn định. Nhà bán lẻ đã tung ra chương trình thành viên đăng ký Walmart + vào mùa thu vừa qua. Tuy nhiên, khoản đặt cược lớn nhất này của họ vẫn chưa thể cạnh tranh với Amazon.

Công ty cũng đang đàm phán để mua lại cổ phần của TikTok – nền tảng đang phải “vật lộn” thiết lập cấu trúc sở hữu mới sau khi đối mặt với lệnh cấm từ Donald Trump. Mặc dù lệnh cấm có vẻ đã giãn ra sau một số tranh chấp tại tòa án, nhưng ByteDance và TikTok vẫn đang đàm phán một thỏa thuận cho phép Oracle và Walmart nhận được một số quyền sở hữu trong ứng dụng.

Trước đó, vào tháng 9, Walmart thông báo họ đã dự kiến ​​đồng ý mua 7,5% cổ phần của TikTok Global. Sự xuất hiện của tổ chức mới này sẽ làm “xoa dịu” các nhà cầm quyền về mối quan hệ của nền tảng này với Trung Quốc. Một phát ngôn viên của Walmart đã liên hệ qua email cho biết việc kích hoạt mùa mua không liên quan đến các cuộc đàm phán về quyền sở hữu và điều này đã được Marketing Dive chỉ ra trong tuyên bố vào tháng 9.

Hải Yến – MarketingAI

Theo marketingdive 

>>> Có thể bạn chưa biết: TikTok công bố danh sách các bài hát của năm 2020 tại thị trường Mỹ

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P2]

Bài tiếp theo

Fashion eCommerce: 5 xu hướng thời trang quan trọng cần tận dụng trong năm 2021

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Case Study] Cách National Geographic thống trị mạng xã hội bằng những bức ảnh biết kể chuyện

[Infographic] Nhìn lại những thay đổi trong ngành công nghiệp quảng cáo suốt 4 thập kỷ qua

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789